13 xu hướng thiết kế văn phòng hiện đại đẹp hot nhất năm 2024
xu hướng thiết kế văn phòng hiện đại

13 xu hướng thiết kế văn phòng hiện đại đẹp nhất năm 2024

Lĩnh vực thiết kế văn phòng làm việc tuy không hoàn toàn được đánh giá là một loại hình nghệ thuật nhưng mỗi năm, những nhà thiết kế nổi tiếng hoặc những chuyên gia đầu ngành luôn tạo ra những xu hướng thiết kế mới, nổi bật và độc đáo. Hãy cùng Crystal Design – TPL điểm qua những xu hướng thiết kế văn phòng hiện đại nổi bật nhất này nhé.

Nội dung bài viết

  1. Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng hiện đại theo không gian
  2. Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng hiện đại theo phong cách
  3. Xu hướng thiết kế văn phòng hiện đại theo mô hình

1. Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng hiện đại theo không gian

1.1 Xu hướng thiết kế văn phòng xanh Eco Office

Với cường độ công việc cao từ 8 -10 tiếng một ngày của mỗi nhân viên, thì những thiết kế văn phòng xanh được xem là giải pháp hoàn hảo nhất để mang lại không gian làm việc thoải mái, giúp giảm mức độ căng thẳng. Đồng thời, giúp truyền cảm hứng sáng tạo và tăng năng suất, cải thiện được tâm trạng của mọi nhân viên từ đó nâng cao chất lượng công việc.

xu hướng thiết kế văn phòng hiện đại
Văn phòng làm việc với cây xanh

Ngoài tính thẩm mỹ thì xu hướng thiết kế nội thất văn phòng hiện đại này còn giúp không khí trong phòng được điều hòa tốt hơn, từ đó nâng cao chất lượng sức khỏe cho nhân viên.

Bạn có thể bố trí cây xanh ở trên chính bàn làm việc hoặc các vách ngăn trong văn phòng hay các góc tường. Ngoài ra bạn cũng có thể làm tươi mới cho không gian văn phòng bằng cách tạo ra những mảng tường xanh.

>> Xem ngay: Tổng hợp các phong cách thiết kế nội thất phổ biến trên thế giới

1.2 Xu hướng thiết kế văn phòng mở Co-work

Một không gian làm việc thông thoáng sẽ tạo được sự thoải mái cũng như tăng khả năng sáng tạo cho nhân viên. Những đồ dùng, vật dụng không cần thiết trong văn phòng đã được loại bỏ một cách tối đa và thay vào đó là hệ thống vách ngăn, những chiếc bàn dài cùng hệ thống thiết bị văn phòng có thể sử dụng chung.

các xu hướng thiết kế văn phòng mới nhất - Crystal Design TPL
Văn phòng mở đang là xu hướng nội thất văn phòng hiện đại được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhất hiện nay

Không gian văn phòng thông thoáng sẽ thúc đẩy được sự tương tác giữa các cá nhân, giúp cho các nhân viên có thể dễ dàng di chuyển để thảo luận công việc khi cần thiết. Những không gian mở này đặc biệt thích hợp với những đơn vị ngành nghề đòi hỏi kỹ năng làm việc nhóm cao, thường xuyên phải trao đổi thông tin, giao lưu liên tục giữa các bộ phận.

Đặc biệt, xu hướng thiết kế văn phòng này còn giúp cho chủ doanh nghiệp có thể tiết kiệm được nhiều chi phí cho việc đầu tư trang thiết bị, đồ dùng tại văn phòng mà vẫn dễ dàng có được không gian làm việc chuẩn khoa học.

>> Xem thêm: Tiêu chuẩn diện tích phòng họp đúng chuẩn là bao nhiêu?

1.3 Xu hướng thiết kế văn phòng đa chức năng

Cùng với thực trạng quỹ đất ngày càng ít dần, chi phí thuê văn phòng ngày càng đắt đỏ, thì những văn phòng đa chức năng đang là xu hướng thiết kế nội thất văn phòng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhất.

xu hướng thiết kế thi công văn phòng - Crystal Design TPL
Không gian chung trong văn phòng đa chức năng sẽ có thể vừa làm việc cũng có thể là nơi nghỉ ngơi cho nhân viên

Văn phòng sẽ được bố trí thêm nhiều không gian mở để nhân viên có thể tự do, linh hoạt di chuyển qua lại. Đồng thời, xu hướng thiết kế văn phòng hiện đại đa chức năng còn hướng đến việc thiết kế một không gian chung tối ưu nhất, để có thể dễ dàng dùng vào nhiều mục đích khác nhau như làm việc, họp hành, nghỉ ngơi, khu giải trí,…

1.4 Xu hướng thiết kế văn phòng lai

Văn phòng lai có lẽ là một khái niệm khá mới mẻ tại Việt Nam. Tuy nhiên, thuật ngữ này lại khá đơn giản. Thực chất đây là xu hướng thiết kế văn phòng có tận dụng những ưu điểm của một văn phòng truyền thống và văn phòng mở, nhằm thúc đẩy khả năng sáng tạo của nhân viên, từ đó nâng cao hiệu quả trong công việc.

mẫu thiết kế văn phòng theo xu hướng hiện đại - Crystal Design TPL
Văn phòng lai hứa hẹn sẽ là mẫu thiết kế văn phòng theo xu hướng hiện đại được chờ đón thời gian tới

Văn phòng lai mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như:

  • Tạo sự riêng tư cho nhân viên khi cần.
  • Trở thành một không gian thoáng đãng, giúp nhân viên thoải mái.
  • Là một không gian linh hoạt vừa có sự riêng tư vừa có không gian sinh hoạt chung.

>> Xem thêm: Tư vấn thiết kế phòng họp hiện đại, sang trọng

2. Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng hiện đại theo phong cách

Những xu hướng thiết kế nội thất văn phòng đẹp theo phong cách được lựa chọn nhiều nhất hiện nay:

2.1 Xu hướng văn phòng tối giản

Phong cách tối giản hay Minimalist luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp khi lựa chọn phong cách thiết kế văn phòng, và dự đoán vẫn sẽ tiếp tục thịnh hành trong nhiều thập kỷ tiếp theo. Bởi phong cách này không chỉ giúp tối ưu diện tích mà còn giúp không gian trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn.

xu hướng thiết kế thi công văn phòng mới nhất - Crystal Design TPL
Văn phòng tối giản vẫn là mô hình văn phòng hiện đại hàng đầu dành cho các doanh nghiệp

Với xu hướng thiết kế nội thất văn phòng này, những món đồ nội thất to lớn, gồ ghề, những vách ngăn không cần thiết sẽ được lược bỏ hoàn toàn. Mà thay vào đó là những món đồ nội thất nhỏ gọn, đa chức năng, những tấm kính trong suốt hoặc các loại vách ngăn di động. Để mang đến một không gian thoáng đãng, rộng rãi nhất nhưng vẫn phải đảm bảo yếu tố công năng, hiện đại và chuyên nghiệp cho văn phòng.

2.2 Xu hướng văn phòng nghệ thuật

Xu hướng văn phòng hiện đại theo phong cách nghệ thuật luôn hướng đến việc mang đến một không gian mềm mại, không bị gò bó, khô cứng, mang đậm vẻ đẹp nghệ thuật hiện đại, sáng tạo.

xu hướng thiết kế văn phòng - Crystal Design TPL
Văn phòng theo phong cách nghệ thuật với nhiều ưu điểm vượt trội

Ưu điểm lớn nhất của phong cách này đó là thông qua những chi tiết như: hình ảnh, đồ trang trí, nội thất, các kiến trúc sư sẽ giúp làm nổi bật thương hiệu doanh nghiệp, phổ biến văn hóa công ty một cách tốt nhất.

Đồng thời, xu hướng thiết kế văn phòng hiện đại theo phong cách nghệ thuật cũng giúp môi trường làm việc của nhân viên trở nên trẻ trung, năng động hơn, giúp nhân viên loại bỏ căng thẳng, kích thích sự sáng tạo trong công việc.

2.3 Xu hướng văn phòng cổ điển kết hợp với hiện đại

Xu hướng thiết kế cổ điển kết hợp với hiện đại chính là sự kết hợp giữa những yếu tố cổ điển và yếu tố hiện đại trong cùng một không gian. Hay còn được biết với tên gọi khác là phong cách tân cổ điển.

xu hướng thiết kế văn phòng mới nhất - Crystal Design TPL
Văn phòng tân cổ điển vừa sang trọng lại vừa hiện đại

Xu hướng thiết kế văn phòng tân cổ điển khá được yêu thích hiện nay, bởi chúng không chỉ giúp mang đến một không gian sang trọng, có tính thẩm mỹ cao. Mà phong cách này còn đảm bảo được công năng sử dụng của một văn phòng nhờ vào trang thiết bị hay nội thất hiện đại.

Với xu hướng văn phòng hiện đại này, tông màu chủ đạo được sử dụng nhiều nhất đó chính là những màu trầm ấm. Kết hợp với trắng, nâu đất hay vàng nhạt để mang đến cảm giác ấm áp và cổ điển.

2.4 Xu hướng văn phòng kiểu gần gũi

Con người làm việc trong văn phòng từ 8-10 tiếng/ ngày. Do đó, để tạo cảm giác ấm áp, thoải mái như ở nhà cho nhân viên, nhiều doanh nghiệp đã tìm đến xu hướng nội thất văn phòng hiện đại kiểu nhớ nhà. Không những thế, phong cách này còn giúp khơi gợi được cảm giác ấm áp, điều này sẽ làm nhân viên muốn gắn bó hơn với công ty.

thiết kế văn phòng theo xu hướng hiện đại - Crystal Design TPL
Xu hướng văn phòng hiện đại kiểu nhớ nhà ngày càng phổ biến hiện nay

Thông thường, với phong cách thiết kế này, các kiến trúc sư sẽ tối ưu các phòng như phòng nghỉ, phòng ăn, phòng vui chơi,…

2.5 Xu hướng văn phòng sử dụng vật liệu tái chế

Sử dụng lại hoặc tái sử dụng những nguyên vật liệu tái chế đang là xu hướng thiết kế văn phòng hiện đại hot nhất những năm gần đây. Với những vật liệu gần như là bỏ đi, không còn giá trị, các kiến trúc sư sẽ biến nó trở thành những đồ dùng trong văn phòng, hoặc đồ trang trí ấn tượng.

các thiết kế văn phòng theo xu hướng hiện đại - Crystal Design TPL
Xu hướng nội thất văn phòng hiện đại sử dụng vật liệu tái chế đang ngày càng thịnh hành

Điều này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, làm giảm rác thải, bảo vệ môi trường, mà còn mang đến một không gian nghệ thuật đầy sáng tạo, để gây ấn tượng cho khách hàng và nhân viên.

2.6 Xu hướng văn phòng tạo câu chuyện thương hiệu

Mỗi một công ty đều có văn hóa, câu chuyện thương hiệu, hay sứ mệnh riêng. Tuy nhiên, việc đưa nó vào thiết kế văn phòng vẫn chưa quá phổ biến ở thị trường Việt Nam. Không gian mang câu chuyện thương hiệu sẽ là nơi thể hiện văn hóa, góp phần tạo nên những giá trị bản sắc riêng, để phân biệt doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác.

những xu hướng thiết kế văn phòng mới nhất - Crystal Design TPL
Xu hướng thiết kế văn phòng hiện đại tạo câu chuyện thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp tạo dựng nhiều giá trị trong lòng nhân viên và khách hàng

Khi thiết kế phong cách này, các kiến trúc sư sẽ kể câu chuyện doanh nghiệp thông qua logo, màu sắc chủ đạo đến từng ngóc nhỏ của văn phòng. Đây sẽ là cảm hứng làm việc của nhân viên cũng như là yếu tố giúp thu hút khách hàng và đối tác cực tốt.

>> Xem thêm: Thiết kế bộ văn phòng bao gồm những gì?

2.6 Xu hướng văn phòng đa sắc màu

Để nơi làm việc luôn tươi tắn và năng động, bạn hoàn toàn có thể cập nhật xu hướng thiết kế thi công văn phòng đa sắc màu. Lựa chọn những màu đối lập hay nhiều sắc màu trong cùng một không gian. Để không chỉ tạo cảm giác độc đáo, gây hứng thú cho nhân viên khi làm việc, mà còn mang đến sự nổi bật và phá cách cho doanh nghiệp.

xu hướng nội thất văn phòng hiện đại - Crystal Design TPL
Màu sắc sẽ giúp không gian văn phòng cuốn hút hơn

Không những thế, các màu sắc khác nhau còn có tác dụng phân biệt khu vực, nhằm giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và hiểu được bản sắc của doanh nghiệp. Đặc biệt, màu sắc của các khu vực chỉ định có thể dùng để tạo nên tâm trạng làm việc cho nhân viên.

Nếu còn băng khoăn không biết nên thiết kế văn phòng làm việc theo xu hướng nào, bạn có thể liên lạc với Crystal Design TPL để nhận được tư vấn thiết kế nội thất văn phòng phù hợp nhất.

3. Xu hướng thiết kế văn phòng hiện đại theo mô hình

3.1 Mô hình văn phòng chia sẻ

Mô hình văn phòng chia sẻ ra đời với sứ mệnh tạo ra một không gian vừa tiết kiệm diện tích, tiết kiệm chi phí, đồng thời tăng cường tính hợp tác cho những doanh nghiệp vừa, và nhỏ. Văn phòng chia sẻ cho phép nhiều doanh nghiệp tổ chức và cá nhân dùng chung một không gian làm việc với nhau.

những xu hướng thiết kế văn phòng hiện đại - Crystal Design TPL
Mô hình văn phòng chia sẻ giúp tiết kiệm chi phí vận hành cho doanh nghiệp vô cùng hiệu quả

Những doanh nghiệp cùng một văn phòng chia sẻ đều có thể sử dụng chung những tài nguyên hoặc những tiện ích trong không gian. Nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư, để có thể làm việc của mình.

Hiện nay, văn phòng chia sẻ đang rất phổ biến tại Việt Nam. Hứa hẹn sẽ là một trong những thiết kế văn phòng theo xu hướng hiện đại phổ biến nhất những năm tiếp theo.

3.2 Mô hình văn phòng ảo

Mô hình văn phòng ảo là thuật ngữ dùng để chỉ những văn phòng cung cấp các phương thức liên lạc cho doanh nghiệp nhưng không cần sử dụng diện tích thực tế. Mô hình văn phòng này sẽ cung cấp số điện thoại, địa chỉ liên hệ, fax, nhân viên lễ tân,… cho các doanh nghiệp.

xu hướng thiết kế nội thất văn phòng
Mô hình văn phòng ảo hứa hẹn sẽ phổ biến tại Việt Nam bởi sự tiện dụng của nó

Trên thực tế, xu hướng văn phòng hiện đại này khá mới mẻ tại Việt Nam. Các doanh nghiệp không cần phải dọn đồ đạc, hay nội thất đến văn phòng ảo, mà chỉ cần đặt biển hiệu hay logo của mình tại đó là được. Khi cần, họ vẫn sẽ cung cấp phòng họp, phòng hội thảo,… cho các doanh nghiệp.

3.3 Mô hình văn phòng 2M

Mô hình văn phòng 2M ra đời như một giải pháp để các doanh nghiệp có thể ngăn chặn sự lây nhiễm của Covid-19 cho nhân viên của mình.

Trên thực tế, mô hình này có vẻ sẽ hơi giống những xu hướng thiết kế văn phòng truyền thống với những hệ thống vách ngăn. Tuy nhiên, vì đảm bảo sự thông thoáng và thoải mái cho nhân viên, các kiến trúc sư sẽ thay chúng bằng các vách ngăn kính. Để vừa đảm bảo sự thoáng đãng, rộng rãi vừa có thể tối ưu diện tích tốt nhất.

xu hướng văn phòng hiện đại - Crystal Design TPL
Mô hình văn phòng 2M là xu hướng thiết kế thi công văn phòng mới nhất rất cần cho thời đại ngày nay

Ngoài ra, vị trí ghế của nhân viên cũng sẽ được sắp xếp lại để đảm bảo khoảng cách 2m. Các không gian trống sẽ được tăng thêm. Thay vào đó sẽ là một số đồ nội thất như tủ, ghế hay một số cây xanh được thêm cho văn phòng.

Trên đây là tất cả những xu hướng thiết kế văn phòng hiện đại thịnh hành nhất 2024. Hy vọng sau bài viết của Crystal Design – TPL, bạn đã tìm được thiết kế phù hợp với điều kiện và tình hình của doanh nghiệp mình.

đặng trường minh
Đặng Trường Minh

Tôi là Đặng Trường Minh - Chief Designer tại Crystal Design - TPL. Với hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý các dự án lớn nhỏ, tôi mong muốn mang lại một không gian làm việc tối ưu, độc đáo và tiện dụng nhất cho khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.