Tư vấn thiết kế nội thất phòng họp đẹp, hiện đại

Những thiết kế nội thất phòng họp luôn là khu vực tượng trưng cho đầu não của doanh nghiệp nhưng đang bị lạc hậu dần với rất ít những thay đổi trong những thập kỷ qua. Trong bài viết này Crystal Design – TPL sẽ chia sẻ đến quý khách những mẫu thiết kế nội thất phòng họp hiện đại, sang trọng đẹp nhất hiện nay để bạn tham khảo. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Tầm quan trọng của phòng họp đối với một công ty

Cùng với phòng làm việc của nhân viên, quầy tiếp tân hay phòng ăn,… phòng họp là một vị trí vô cùng quan trọng, hầu như không thể thiếu bên trong một văn phòng làm việc.

thiết kế nội thất phòng họp - Crystal Design TPL
Phòng họp có một vai trò vô cùng quan trọng đối với một doanh nghiệp

Phòng họp sẽ là nơi diễn ra các buổi thảo luận, những hội nghị để đề ra mục tiêu cũng như các bước đi tiếp theo cho doanh nghiệp. Ngoài ra, nó cũng là nơi tổ chức những buổi tổng kết, những buổi báo cáo kết quả đã đạt được hoặc chưa được của công ty trong một quý hay trong một năm. Do vậy, việc thiết kế nội thất phòng họp là vô cùng quan trọng cho không gian làm việc của bạn.

Không những thế, phòng họp cũng là nơi diễn ra các cuộc gặp mặt với khách hàng và đối tác. Đây được xem như là bộ mặt của công ty, chính là nơi quyết định sự uy tín và chuyên nghiệp của một doanh nghiệp.

2. Chọn vị trí làm phòng họp

Một tiêu chuẩn thiết kế phòng họp khá quan trọng mà bạn cần quan tâm đó là cần chọn vị trí làm phòng họp hợp lý.

Phòng họp được xem như là không gian chung của tất cả mọi người, nơi mà mọi nhân viên đều phải di chuyển đến khi có cuộc họp diễn ra. Do đó, nơi đặt vị trí làm phòng họp cần thuận tiện cho tất cả mọi người, thường sẽ là ở trung tâm của các phòng ban.

Nếu công ty của bạn sở hữu cả một tòa nhà, thì phòng họp nên đặt ở tầng chính giữa. Tránh đặt ở tầng trệt hoặc tầng cao nhất, gây khó khăn cho nhân viên khi di chuyển.

tư vấn thiết kế phòng họp hiện đại - Crystal Design TPL
Vị trí thiết kế phòng họp đẹp nên thuận tiện với nhân viên nhất

Với những công ty vừa và nhỏ, vị trí phòng họp nên được tính toán cẩn thận để vừa thuận tiện cho nhân viên, vừa có thể tách biệt hoàn toàn với các khu vực làm việc khác, nhằm hạn chế tối đa tiếng ồn. Song vị trí đó cần đảm bảo ánh sáng và không khí tự nhiên, để tránh mang đến cảm giác bí bách và âm u.

Đặc biệt, phòng họp không nên đặt gần cửa chính ra vào, nơi nhiều người thường xuyên ra vào. Điều này sẽ gây cản trở không nhỏ đến cuộc họp của bạn đấy.

3. Thiết kế nội thất phòng họp chuyên nghiệp, sang trọng

Thiết kế nội thất phòng họp không chỉ nhằm mục đích mang đến một không gian thoáng mát, đẹp đẽ, để cuộc họp diễn ra thuận tiện, nhanh chóng mà còn giúp tạo ấn tượng chuyên nghiệp và uy tín với đối tác, khách hàng.

Thông thường, nội thất phòng họp sang trọng sẽ bao gồm bàn họp, ghế, tủ, máy chiếu,… Ngoài ra, khi thiết kế nội thất phòng họp, bạn cũng nên chú ý đến 1 số nguyên tắc như sau:

3.1. Kiểu dáng bàn họp

Trên thị trường hiện nay, bàn dùng cho phòng họp có rất nhiều kiểu dáng khác như như bàn oval, bàn vuông, bàn tròn,.. Tùy vào không gian nội thất văn phòng cũng như số lượng người tham gia, mà bạn có thể lựa chọn bàn họp phù hợp. Nếu bạn còn đang phân vân, bạn có thể liên hệ Crystal Design – TPL để được tư vấn thiết kế phòng họp đẹp, chuyên nghiệp.

thiết kế nội thất phòng họp hiện đại - Crystal Design TPL
Kích thước và kiểu dáng bàn phòng họp cần dựa vào tình hình thực tế để chọn lựa

Thông thường, những mẫu bàn chữ nhật thích hợp cho thiết kế nội thất phòng họp nhỏ. Còn đối với những phòng họp có diện tích lớn hơn, số lượng người tham gia trên chục người thì nên chọn bàn hình chữ U.

3.2. Loại ghế dùng cho bàn họp

Mỗi cuộc họp thường sẽ kéo dài từ 1-3 tiếng. Do đó, nên chọn những loại ghế thoải mái cho nhân viên là vô cùng quan trọng trong thiết kế văn phòng cao cấp.

Khi chọn ghế cho phòng họp, tốt nhất là bạn nên chọn những loại ghế kích thước nhỏ gọn, có bánh xe, để dễ dàng di chuyển khi cần thiết. Đồng thời, những loại ghế có phần tựa lưng, đệm ngồi êm ái giúp nhân viên đỡ mệt mỏi cũng sẽ được ưu tiên lựa chọn hơn.

tư vấn thiết kế phòng họp - Crystal Design TPL
Ghế cho phòng họp cần êm ái, thoải mái và đồng bộ với nhau trong thiết kế nội thất phòng họp sang trọng

Ngoài ra, để tăng tính chuyên nghiệp cho phòng họp, tốt nhất là nên chọn những loại ghế có màu sắc trầm, và nên đồng bộ cho toàn thể gian phòng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chọn ghế theo màu sắc của công ty thì cũng chấp nhận được.

3.3. Màu sắc trong thiết kế nội thất phòng họp

Màu sắc trong phòng họp cũng là một trong những yếu tố quyết định đến bầu không khí của cuộc họp. Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc bên trong phòng họp, để tránh làm nhân viên phân tâm, không tập trung khi tham gia.

nội thất phòng họp đẹp - Crystal Design TPL
Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc bên trong thiết kế nội thất phòng họp

Thông thường, trắng, nâu, xám,.. sẽ là những màu chủ đạo trong phòng họp mà nhiều doanh nghiệp đang áp dụng nhất hiện hay. Đây cũng là những gam màu được các chuyên gia lựa chọn khi tư vấn thiết kế phòng họp hiện đại.

3.4. Cửa ra vào và cửa sổ phòng họp

Như đã được đề cập ở phía trên, vị trí thiết kế nội thất phòng họp nên được bố trí ở nơi có thể nhận được ánh sáng tự nhiên. Do đó, phòng họp thường được trang bị những loại cửa kính để có thể đón được nguồn ánh sáng này. Tuy nhiên, bạn cũng nên trang bị cho nó hệ thống rèm cửa để điều chỉnh được lượng ánh sáng mong muốn.

nội thất phòng họp - Crystal Design TPL
Cửa ra vào và cửa sổ phòng họp nên được bố trí và tính toán cẩn thận để thuận tiện cho nhân viên

Trên thực tế, các doanh nghiệp sẽ trang bị từ 1-2 cửa chính cho phòng họp. Tuy nhiên, đối với những doanh nghiệp có phòng họp diện tích lớn, thì việc trang bị thêm những cửa phụ là điều vô cùng cần thiết.

>> Tham khải ngay: Mẫu thiết kế nội thất phòng giám đốc đẹp, sang trọng

4. Thiết kế nội thất phòng họp hiện đại sẽ cải tiến môi trường làm việc như thế nào?

4.1. Thiết kế phòng họp đẹp giúp tăng sự tương tác

Việc kết nối mọi người trong một công ty lớn không phải là một việc dễ dàng nếu chúng ta tiếp tục phụ thuộc vào những thiết bị truyền thống trong phòng họp như hiện nay.

Ví dụ, khi một thành viên đang ở nhà, một người đang ở văn phòng trong khi một thành viên khác trong nhóm lại đang ở sân bay, nhưng bằng cách nào đó tất cả mọi người cần phải trực tuyến ngay và tổ chức một cuộc họp khẩn cấp.

Công nghệ hội thảo hiện đại sẽ là lời giải đáp, ngay cả những thành viên tham gia từ xa và khi đang di chuyển cũng có thể kết nối vào không gian làm việc chung từ các thiết bị điện tử cá nhân của họ. Mọi người đều có thể chia sẻ và xem nội dung, cho dù đó là ghi chú, bảng tính Excel hay một video, trong thời gian thực mà không gặp bất cứ bất lợi nào.

nội thất phòng họp sang trọng - Crystal Design TPL
Thiết kế nội thất phòng họp sang trọng với đầy đủ thiết bị công nghệ

4.2. Tạo nên sự ấn tượng về mặt thẩm mỹ và những trải nghiệm khó quên

Phòng hội nghị, phòng họp là nơi phản ánh bản sắc công ty, doanh nghiệp. Thiết kế đúng và phù hợp sẽ tạo được ấn tượng mạnh mẽ cho người nhìn. Từ trước đến nay, phòng họp vẫn luôn là một trong những không gian quan trọng nhất trong một công ty.

Đây là nơi diễn ra các cuộc thảo luận, tranh luận và chia sẻ thông tin nên mọi người cần phải tương tác với nhau, nhìn thấy và lắng nghe lẫn nhau. Phòng họp hoặc phòng hội nghị vẫn luôn là nơi mà mọi người tụ tập để đưa ra quyết định quan trọng trong công việc. Với một phòng họp được trang bị đầy đủ thiết bị sẽ tạo nên những cảm giác hứng thú thay vì căng thẳng như những phòng họp truyền thống.

thiết kế phòng họp đẹp - Crystal Design TPL
Tư vấn thiết kế nội thất phòng họp hiện đại kết hợp cổ điển

>> Xem thêm: Pantry văn phòng là gì? Tại sao văn phòng làm việc cần có Pantry room?

4.3. Bảo vệ môi trường và sự duy trì bền vững

Sử dụng những công nghệ hiện đại cho không gian không những chỉ giúp công việc trở nên nhanh chóng và trôi chảy hơn, mà còn hạn chế việc sử dụng giấy từ đó gián tiếp giúp bảo vệ môi trường nhiều hơn.

Quan sát và theo dõi những thông tin trên màn hình, tương tác thông qua các ứng dụng điện tử và chỉ sử dụng công nghệ khi cần thiết, sẽ mang lại hiệu quả lớn trong quá trình làm việc của nhân viên.

Những trang thiết bị được thiết kế để có thể tái chế bằng các vật liệu như nhôm và thủy tinh, không chỉ sẽ hỗ trợ trong việc tiết kiệm giấy hơn mà còn cung cấp sự bền bỉ cũng như tránh tạo ra những chất thải điện tử không mong muốn.

thiết kế nội thất phòng họp cao cấp - Crystal Design TPL
Nội thất phòng họp sang trọng mang yếu tố tương lai

4.4. Sự cần thiết của thiết kế nội thất phòng họp hiện đại

Khi các phòng họp được cung cấp băng thông mạng cần thiết sẽ giúp tăng độ bảo mật và an toàn cho những thông tin quan trọng được thảo luận. Hầu hết với các doanh nghiệp thì phòng họp sẽ là nơi diễn ra những cuộc thảo luận vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của họ.

Vậy nên, việc thiết kế một phòng họp cách âm sẽ giảm thiểu những trường hợp không mong muốn. Phòng họp được thiết kế thanh lịch sẽ phù hợp với hình ảnh chuyên nghiệp của công ty và tăng cảm giác thoải mái, mời gọi sự tham gia và tương tác giữa mọi người.

thiết kế phòng họp hiện đại - Crystal Design TPL
Thiết kế nội thất phòng họp cách âm nhờ tư vấn thiết kế phòng họp hiện đại từ chuyên gia

>> Có thể bạn quan tâm: Thiết kế nội thất văn phòng công ty du lịch đẹp, ấn tượng, độc đáo

5. Âm thanh và ánh sáng trong phòng họp

Đối với những cuộc họp có đông người tham gia, thì những thiết bị âm thanh để khuếch tán âm lượng của người chủ trì là vô cùng cần thiết. Điều này nhằm đảm bảo âm thanh có thể phát ra rõ ràng hơn, giúp tất cả mọi người tham gia đều có thể nghe được. Bạn cần phải tham khảo sự tư vấn thiết kế phòng họp đẹp của các chuyên gia nội thất về vấn này trước khi thiết kế.

Tuy nhiên, việc trang bị hệ thống âm thanh trong phòng họp nên được tính toán kỹ càng. Nên chú ý đến vị trí lắp đặt loa, để tránh làm chói tai, gây khó chịu cho những người tham gia.

thiết kế nội thất phòng họp sang trọng - Crystal Design TPL
Hệ thống âm thanh trong phòng họp cũng nên được chú trọng

Phòng họp cũng nên trang bị một hệ thống cách âm chất lượng, không nên để những âm thanh bên ngoài làm gián đoạn cuộc họp. Một số chất liệu thường được sử dụng để làm vật liệu cách âm như cao su, bông thủy tinh, trần thạch cao,…

Ngoài ra, khi thi công phòng họp, bạn cũng có thể yêu cầu xây dựng những bức tường dày hơn, hay thêm một lớp cách âm ở giữa,… để hiệu quả cách âm được tốt nhất.

Ánh sáng trong phòng họp tốt nhất nên là sự kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Khi dùng máy chiếu bạn có thể tắt hết hệ thống đèn để hình ảnh rõ ràng hơn. Nhưng khi không cần dùng đến bạn có thể mở rèm cửa để đón ánh sáng trong lành của tự nhiên.

6. Cách trang trí nội thất phòng họp

Ngày nay, lời khuyên của các kiến trúc sư khi tư vấn thiết kế phòng họp, đó là nên sử dụng những loại nội thất đẹp mắt, tinh xảo, chất lượng cao. Bản thân của những loại nội thất này đã vô cùng đẹp mắt. Do đó, khi được kết hợp lại với nhau, chúng sẽ giúp tổng thể phòng họp của bạn trở nên hài hòa, tạo sự tinh tế, sang trọng và ấn tượng.

tư vấn thiết kế phòng họp đẹp - Crystal Design TPL
Lựa chọn tư vấn thiết kế phòng họp đẹp từ chuyên gia

Không nên để phòng họp trông quá khô cứng, đơn điệu. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng kết hợp thêm một số đồ trang trí để mang đến “sinh khí” cho nơi đây. Tuy nhiên, cần đảm bảo là vật trang trí này không gây phân tâm cho những người tham gia.

Để bức tường không còn đơn điệu, và trống trải, bạn có thể lựa chọn một số bức tranh hợp với phong thủy của chủ doanh nghiệp để treo lên. Hoặc cũng có thể trực tiếp vẽ lên chúng. Ngoài ra, hãy trang bị thêm một số cây xanh sẽ làm không khí phòng họp đỡ căng thẳng, giúp nhân viên và những người tham gia cảm thấy thư giãn hơn.

7. Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng họp

Một số lưu ý khi thiết kế nội thất phòng họp mà bạn không nên bỏ qua như sau:

  • Phòng họp phải tạo được ấn tượng với nhân viên và đối tác, bằng cách khơi gợi câu chuyện thương hiệu, văn hóa cũng như sứ mệnh của doanh nghiệp một cách trực tiếp.
  • Phòng họp phải đạt được những yêu cầu về thẩm mỹ, các chi tiết phải có sự hài hòa cho tổng thể.
  • Thiết kế phải đáp ứng được những yêu cầu về công năng của phòng họp.
  • Phòng họp phải đồng nhất với thiết kế của công ty.
  • Tổng thể phòng họp phải mang đến cảm giác chuyên nghiệp, nghiêm túc nhưng không quá gò bó.
  • Tham khảo tư vấn thiết kế phòng họp đẹp từ nhiều đơn vị để có được đối tác chất lượng nhất.
nội thất phòng họp hiện đại - Crystal Design TPL
Một số lưu ý khi thiết kế phòng họp hiện đại

Trên đây là những nguyên tắc và lưu ý bạn cần phải nắm khi thiết kế nội thất phòng họp. Mọi thông tin chi tiết khác, hoặc khi có nhu cầu tư vấn thiết kế phòng họp hiện đại có diện tích trên 100m2, quý khách vui lòng liên hệ với  Crystal Design – TPL để được hỗ trợ nhanh chóng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.