20+ Mẫu thiết kế phòng làm việc tại nhà đẹp ấn tượng, độc đáo
mẫu thiết kế phòng làm việc đẹp

20+ Mẫu thiết kế phòng làm việc đẹp tại nhà hiệu quả nhất

Dù ở làm việc tại công ty hay ở nhà thì cũng nên sắp xếp đồ nội thất trong căn phòng cho hợp lý và có tính thẩm mỹ, để bạn luôn đạt hiệu quả tốt nhất khi làm việc. Làm sao để có một không gian đẹp, chuẩn phong thủy, xứng đáng với chi phí bỏ ra là băn khoăn của nhiều bạn trẻ. Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn những mẫu thiết kế phòng làm việc đẹp nhất hiện nay.

1. Những lưu ý để thiết kế mẫu văn phòng làm việc đẹp tại nhà

Để sở hữu một mẫu thiết kế phòng làm việc đẹp thì khách hàng cần nhớ những lưu ý khi trang trí nội thất sau.

1.1 Lựa chọn màu sắc thiết kế phù hợp

Màu sắc là yếu tố có ảnh hưởng lớn đến kết quả làm việc của bạn, vì vậy nội thất luôn phải có màu hài hòa với nhau để tạo ra những không gian thoải mái, năng động và trẻ trung. Hiện nay màu sắc bố trí cho mẫu phòng làm việc đẹp tại nhà được chia thành 3 nhóm chính khác nhau gồm: màu sắc tươi trẻ, màu rực rỡ, màu trầm lắng, yên tĩnh.

Đặc điểm của từng nhóm màu sắc:

  • Nhóm màu sắc tươi trẻ: sẽ đem đến cảm giác trẻ trung, sảng khoái và tạo năng lượng cho bạn sự khỏe khoắn để đạt hiệu quả làm việc cao. Những màu tiêu biểu thể hiện sự tươi trẻ như: xanh cốm, xanh lá mạ, xanh nõn chuối, xanh ngọc.
  • Nhóm màu sắc rực rỡ:  sẽ đem lại cảm giác hưng phấn phù hợp với những bạn có cá tính mạnh mẽ, năng động. Những màu tiêu biểu trong nhóm này là: Vàng, đỏ, cam….
  • Nhóm màu yên tĩnh: gồm những gam màu nhẹ nhàng như: trắng, hồng, tím. Gam màu này đem lại sự thanh bình, yên tĩnh cho không gian làm việc và tạo hiệu ứng cho căn phòng nhìn rộng hơn.
thiết kế phòng làm việc đẹp
Màu sắc là yếu tố có ảnh hưởng lớn đến kết quả làm việc
văn phòng làm việc tại nhà
Lựa chọn màu sắc phù hợp cho mẫu thiết kế văn phòng đẹp

Nếu không gian phòng rộng thì bạn nên sử dụng những gam màu sáng để trang trí mẫu phòng làm việc đẹp mắt. Ngược lại, nếu gian phòng nhỏ bạn nên dùng gam trung tính cho tường và sàn nhà, để giúp không gian trở nên rộng hơn. Việc dùng màu sắc đậm sẽ gây cảm giác ngột ngạt, khiến bạn sẽ không tập trung trong khi làm việc, còn có thể gây ra cảm giác mệt mỏi khiến năng suất làm việc giảm đi.

1.2 Sử dụng kiểu dáng/chất liệu bàn làm việc sáng tạo

Kiểu dáng và chất liệu của chiếc bàn làm việc là yếu tố quyết định hiệu quả làm việc của nhân viên. Vì vậy ngày nay xu hướng mẫu thiết kế phòng làm việc đẹp sáng tạo những chiếc bàn mới lạ, độc đáo được đón nhận. Các kiểu dáng phổ biến hiện nay trên thị trường là: hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật, hình uốn lượn…

mẫu nội thất phòng làm việc ấn tượng
Bố trí mẫu văn phòng làm việc đẹp mắt là yếu tố quyết định hiệu quả làm việc

Sự ưa dùng của nhiều công ty, doanh nghiệp hiện nay là chiếc bàn làm việc hình chữ nhất và bàn hình chữ L. Đặc biệt với diện tích bé thì 2 kiểu dáng này sẽ có rất nhiều ưu điểm trong quá trình dùng như tiết kiệm không gian, tăng tính thẩm mỹ và có nhiều công năng tiện ích cho căn phòng.

thiết kế phòng làm việc đẹp
Mẫu thiết kế phòng làm việc đẹp vừa giúp tiết kiệm không gian vừa có nhiều công năng tiện ích

Gỗ công nghiệp là chất liệu phổ biến trong thiết kế bàn văn phòng, vì vậy sản phẩm bàn văn phòng luôn có mức giá hợp lý so với chất liệu khác. Với ưu điểm của chất liệu này như tạo nên tính tổng thể cho màu sắc, kiểu dáng nhẹ nhàng dễ di chuyển, và vệ sinh dễ dàng nên chiếm được sự hài lòng của cả những khách hàng khó tính nhất.

>> Có thể bạn quan tâm: Các mẫu nhà văn phòng đẹp, hiện đại và hợp lý

1.3 Ánh sáng tự nhiên giúp mẫu phòng làm việc đẹp thoáng đãng

Tận dụng ánh sáng tự nhiên sẽ tạo nên những mẫu thiết kế phòng làm việc đẹp, thoáng đãng và hài hòa với thiên nhiên giúp tinh thần làm việc được thoải mái. Ánh sáng tự nhiên được cung cấp vào nơi làm việc qua hệ thống cửa vì vậy khi thiết kế cần nắm rõ hướng ánh sáng, hướng gió để sắp xếp đồ nội thất cho hợp lý nhất.

thiết kế nội thất cho phòng làm việc
Không gian đẹp, thoáng đãng và hài hòa với thiên nhiên

Việc mở rộng diện tích cửa chính và cửa sổ là giải pháp hiệu quả để tận dụng tối đa lượng ánh sáng tự nhiên cho phòng làm việc của mình. Việc mở rộng không gian hướng nắng sớm và gió tự nhiên sẽ giúp nơi làm việc của bạn được lưu thông không khí đem lại cảm giác dễ chịu khi làm việc.

thiết kế phòng làm việc tại nhà sang trọng
Mở rộng không gian hướng nắng sớm và gió tự nhiên

1.4 Bố trí nội thất không gian hợp lý

Những phụ kiện trang trí liên quan đến công việc bạn đang làm là một ý tưởng thiết kế nội thất phòng làm việc hiện đại. Đặc biệt, bạn có thể trang trí các phụ kiện dựa theo tính chất công việc hoặc sở thích. Thông qua các phụ kiện bạn có thể thể hiện được phong cách, cá tính của riêng mình.

mẫu thiết kế phòng làm việc ấn tượng
Ý tưởng thiết kế mẫu phòng làm việc đẹp hiện đại

Ngoài ra bạn nên chọn màu sắc trang trí và vị trí đặt phụ kiện tương ứng với tổng thể phong cách đang hướng tới. Bên cạnh đó việc chọn những phụ kiện phù hợp với công việc cũng như phong thủy của mình để năng suất làm việc đạt hiệu quả tốt, đón được nhiều tài lộc hơn. Đặc biệt việc bổ sung cây xanh sẽ đem lại một không gian trong lành, dễ chịu nhất cho nơi làm việc của bạn.

Nếu bạn đang làm những công việc mang tính kỹ thuật, logic và cẩn thận như công nghệ, bất động sản, chứng khoán, … thì những đồ nội thất có gam màu trầm là lựa chọn tốt. Kết hợp với phong cách của phòng làm việc sẽ giúp bạn thư giãn và có động lực làm việc hơn.

trang trí nội thất phòng làm việc tại nhà
Chọn màu sắc trang trí và vị trí đặt phụ kiện tương ứng với tổng thể phong cách

Còn nếu bạn làm những công việc yêu cầu sự sáng tạo như Marketing, Design, báo chí,.. thì nên chọn phụ kiện có màu sắc tươi sáng, nổi bật trong phòng làm việc. Điều này sẽ giúp kích thích trí óc, dễ ra ý tưởng hơn.

2. Mẫu thiết kế phòng làm việc nhỏ tại nhà đẹp độc đáo, thú vị

Công việc có khi quá nhiều, bạn sẽ phải làm việc ngay tại nhà. Vì vậy, việc tạo cho mình một không gian làm việc riêng biệt, yên tĩnh là cần thiết. Khu vực làm việc này không cần quá nhiều diện tích, bạn có thể lựa chọn một góc sao cho vừa thoải mái làm việc vừa không ảnh hưởng đến thiết kế tổng thể.

thiết kế phòng làm việc
Tối đa hóa diện tích sử dụng cho không gian hạn hẹp

Các mẫu văn phòng làm việc đẹp cho diện tích nhỏ thường được bày trí phía sau là bức tường, bên cạnh là cửa sổ có thể nhìn ra khung cảnh thiên nhiên. Ánh sáng và không khí trong lành từ cửa sổ kết hợp với các nội thất được trang trí hợp lý sẽ giúp bạn năng nổ làm việc hơn.

mẫu phòng làm việc tại nhà sang trọng
Mẫu phòng làm việc đẹp tại nhà tiện nghi và hiện đại hơn dành cho bạn

Trang trí thêm cây xanh trong phòng làm việc cũng là một yếu tố phong thuỷ giúp cho công việc được suôn sẻ và dễ thành công hơn. Các loại cây thường được trưng trong phòng làm việc là cây trầu bà, cây lưỡi hổ, hoa thuỷ tiên, …

Cây xanh tạo không gian làm việc thoáng đãng hơn
Cây xanh tạo không gian làm việc thoáng đãng hơn
mẫu thiết kế nội thất phòng làm việc độc đáo
Mẫu thiết kế phòng làm việc đẹp đem đến không gian hiện đại và sự tiện dụng cao

Ngoài ra, với thiết kế theo kiểu bàn làm việc gắn liền với giá sách ở phía sau và trước mặt bàn là khoảng trống đem đến sự tập trung cao độ cho bạn khi làm việc. Những phụ kiện trang trí như những cây đàn, bức tranh khung cảnh… sẽ giúp bạn có khoảng không gian thư giãn khi căng thẳng ngay tại phòng làm việc.

trang trí phòng làm việc đẹp mắt
Sự mới lạ, sáng tạo trong thiết kế đều có sự kết nối, liên kết các khu vực

Nhìn chung một mẫu thiết kế phòng làm việc đẹp nhỏ có sự mới lạ, sáng tạo trong thiết kế đều có sự kết nối, liên kết các khu vực lại với nhau. Đặc biệt việc vận dụng ánh sáng hay sử dụng những phụ kiện hợp lý là những sự lựa chọn thông minh dành cho nơi làm việc không quá lớn.

Vận dụng ánh sáng là những sự lựa chọn thông minh
Vận dụng ánh sáng là những sự lựa chọn thông minh

3. Mẫu thiết kế phòng làm việc đẹp có không gian lớn

Có rất nhiều mẫu văn phòng làm việc đẹp để bạn tùy chọn theo sở thích. Nếu bạn có diện tích rộng lớn thì việc thiết kế sẽ dễ dàng và không bị giới hạn. Phòng làm việc theo phong cách cổ điển thường được dùng cho tuổi trung niên. Các nội thất làm bằng gỗ được chạm khắc tỉ mỉ và cầu kỳ, thể hiện được đẳng cấp của người dùng.

mẫu phòng làm việc đẹp
Mẫu thiết kế phòng làm việc đẹp sang trọng và đẳng cấp

Ngoài ra phòng làm việc có thể được bày trí ở một góc riêng, được ngăn cách với không gian bên ngoài bằng tấm kính. Trong mẫu thiết kế này, bên cạnh bàn, ghế làm việc bạn cũng có thể sắp xếp thêm ghế sofa, ghế nằm để thư giãn.

Ngoài nơi làm việc cũng có không gian thư giãn riêng
Ngoài nơi làm việc cũng có không gian thư giãn riêng

Tận dụng một góc của phòng ngủ để làm khu vực làm việc giúp tinh thần được thoải mái hơn, không bị áp lực hay căng thẳng nhiều.

thiết kế phòng làm việc cá nhân
Góc làm việc được thiết kế bên trong phòng ngủ giảm áp lực công việc

Những mẫu phòng làm việc đẹp nhất thường theo xu hướng hiện đại. Phòng được cung cấp đầy đủ tiện ích, nội thất đơn giản và hiện đại. Bàn làm việc thường được làm từ chất liệu gỗ mộc tạo nên điểm nhấn cho cả căn phòng.

mẫu phòng làm việc tại nhà tiện nghi
Thiết kế phòng làm việc hiện đại giúp tăng năng suất làm việc

Tận dụng không gian lớn của phòng làm việc để trang trí thêm kệ sách lớn sau lưng cũng rất thông minh. Kiểu thiết kế này không chỉ giúp không gian sang trọng hơn mà còn đem lại cảm giác tĩnh lặng, dễ tập trung.

Mẫu thiết kế phòng làm việc với kệ sách lớn
Mẫu thiết kế phòng làm việc với kệ sách lớn

Nếu bạn là người yêu thích sự hoài cổ thì nên thiết kế phòng làm việc theo phong cách vintage. Phong cách này không chỉ phù hợp với người lớn tuổi mà còn được giới trẻ ưa chuộng. Vẻ huyền bí của căn phòng được thể hiện qua các nội thất với đường cong cầu kỳ và bắt mắt.

mẫu thiết kế phòng làm việc cá nhân
Tông màu trầm ấm của phong cách Vintage dùng trong trang trí phòng làm việc

Các tông màu trắng sáng giúp cho phòng làm việc trở nên thông thoáng và thoải mái hơn. Tuy nhiên, nếu bạn thấy căn phòng màu trắng nhàm chán thì có thể tô điểm thêm các màu nóng như hồng, cam, đỏ, … tùy theo sở thích.

mẫu phòng làm việc tại nhà đẹp
Phòng làm việc tông màu trắng hồng phù hợp cho các nàng nữ tính

Bên cạnh màu sơn, các nội thất trang trí cũng rất quan trọng trong quá trình thiết kế phòng làm việc tại nhà. Những chiếc bàn có đường cong uốn lượn, thảm trải độc đáo hoặc những bức tranh treo tường phù hợp sẽ giúp thể hiện được tính sáng tạo, cá tính riêng.

Sự khác lạ đến từ những chi tiết nhỏ khi trang trí nội thất phòng làm việc
Sự khác lạ đến từ những chi tiết nhỏ khi trang trí nội thất phòng làm việc

Cách thiết kế sử dụng tường để tạo thành tủ sách và bàn làm việc âm vào cũng rất thông minh, tiết kiệm được không gian sử dụng.

thiết kế nội thất phòng làm việc hiện đại
Tiết kiệm diện tích hơn với mẫu thiết kế phòng làm việc đẹp âm tường

4. Đơn vị thiết kế mẫu văn phòng làm việc đẹp hiện đại số 1 tại TPHCM

Văn phòng là một yếu tố khẳng định được đẳng cấp của từng thương hiệu qua những thiết kế riêng biệt. Vì vậy hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty thiết kế khiến khách hàng khó tìm ra một đơn vị đem đến những sáng tạo mới lạ, đem đến những dịch vụ hoàn hảo nhất dành cho khách hàng.

Crystal Design- TPL được thành lập vào tháng 6 năm 1997 được biết đến với những thiết kế nội thất cho các dự án lớn nhỏ trên khắp cả nước. Trải qua hơn 23 năm phát triển, công ty luôn tự tin với những dịch vụ chuyên nghiệp hiện nay.

bố trí phòng làm việc tại nhà
Crystal Design – TPL được xem là đơn vị số 1 tại TP HCM thiết kế nội thất mới lạ

Là một trong những công ty được người tiêu dùng đánh giá cao. Trong thị trường thiết kế nội thất văn phòng Crystal Design – TPL được xem là đơn vị số 1 tại TP HCM, luôn mang đến sự sáng tạo, mix&match các phong cách một cách hợp lý.

Công ty luôn nhận thiết kế trọn gói cho Văn phòng, Ngân hàng, Showroom, Showcase, Cửa hàng bán lẻ, Sàn giao dịch,… khắp mọi miền đất nước. Nhờ có đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này sẽ đem đến sự hài lòng tuyệt đối cho quý khách hàng.

Vì vậy để có những mẫu phòng làm việc đẹp bạn có thể liên hệ với Crystal Design – TPL. Các chuyên gia thiết kế sẽ tư vấn cho bạn những ý tưởng tốt nhất cho văn phòng của bạn, Ngoài việc đến trực tiếp cơ sở của công ty thì bạn có thể liên hệ ngay với số hotline 0907. 999.660- 0906.317.386 mọi lúc để được hỗ trợ khi có nhu cầu tạo không gian lý tưởng để làm việc.

Những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có những gợi ý dành cho mẫu thiết kế phòng làm việc đẹp, hiện đại và tiện ích. Hy vọng bạn sớm sở hữu một không gian văn phòng như ý, để quá trình làm việc đạt hiệu quả cao. Nếu bạn có nhu cầu cần thiết kế nội thất thì hãy liên hệ ngay với công ty Crystal Design – TPL để nhận được dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp nhất.

CÔNG TY THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG CRYSTAL DESIGN-TPL

  • Website: https://www.deco-crystal.com/
  • Số hotline: 0907. 999.660- 0906.317.386.
  • Email: monytykim@deco-crystal.com
  • Địa chỉ:
    • Trụ sở chính: Số 231A, đường Dương Đình Hội, khu phố 3, phường Tăng Nhơn Phú B, Quận 9, Tp HCM.
    • Số 210 Nguyễn Văn Giáp, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
đặng trường minh
Đặng Trường Minh

Tôi là Đặng Trường Minh - Chief Designer tại Crystal Design - TPL. Với hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý các dự án lớn nhỏ, tôi mong muốn mang lại một không gian làm việc tối ưu, độc đáo và tiện dụng nhất cho khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.