Phong cách Á Đông đương đại là gì? 8 đặc trưng nội thất Á Đông
phong cách á đông đương đại

Thiết kế nội thất phong cách Á Đông hiện đại, sang trọng

Đối với những ai ít tìm hiểu về lĩnh vực thiết kế nội thất chắc chắn sẽ khó có thể hình dung ra lối thiết kế của phong cách Á Đông đương đại sẽ trông như thế nào. Thực chất, phong cách này được hình thành nhờ sự kết hợp của nhiều nền văn hóa khác nhau trong khu vực Á Đông. Hãy cùng với Crystal Design – TPL tìm hiểu phong cách này kĩ hơn ngay sau đây.

phong cách á đông đương đại
Phong cách Á Đông đương đại trong thiết kế nội thất

Mục lục bài viết:

  1. Phong cách Á Đông đương đại là gì?
  2. Những đặc trưng của thiết kế nội thất Á Đông
  3. Một số mẫu thiết kế nội thất phong cách Á Đông đương đại đẹp, sang trọng

1. Phong cách Á Đông đương đại là gì?

Phong cách Á Đông đương đại là một trong các phong cách nội thất tiêu biểu được kế thừa những giá trị truyền thống của nhiều nền văn hóa và nét đẹp tinh hoa văn hóa hiện đại. Lối kiến trúc chủ đạo vẫn là hiện đại, nhưng được kế thừa những giá trị truyền thống nên đã đem đến những nét đặc trưng làm say mê lòng người. Thường chúng ta sẽ bắt gặp những nét đặc trưng này ở trong văn hóa Trung Hoa và Nhật Bản.

phong cách á đông trong thiết kế nội thất
Phong cách Á Đông trong thiết kế nội thất

Đối với những người yêu thích sự độc đáo, mong muốn được sống trong không gian vừa hiện đại, sang trọng nhưng vẫn giữ được nét hài hòa thì chắc chắn không thể bỏ qua thiết kế nội thất phong cách Á Đông đương đại này. Với phong cách thiết kế linh hoạt mang màu sắc riêng, dần trở thành xu hướng được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn cho ngôi nhà của mình.

phong cách á đông đẹp
Phong cách Á Đông đẹp hiện đại

Phong cách Á Đông không tuân theo bất kì nguyên tắc hay khuôn thước nào, cách tiếp cận tối giản, chắt lọc tinh hoa và hướng đến sự hoàn hảo trong từng chi tiết. Không gian tinh tế nhờ những chi tiết nhỏ từ việc điều phối ánh sáng hài hòa cho đến cách bài trí các phụ kiện, đồ nội thất.

phòng khách á đông
Phòng khách phong cách Á Đông đương đại sang trọng

Sự phát triển của các quốc gia châu Á đã giúp chúng ta ngày càng tiếp cận nhiều hơn với nền văn hóa phương tây. Nhờ sự giao lưu văn hóa đã giúp chúng ta học hỏi được nhiều điều quý báo từ đó kế thừa và sáng tạo từ những cái đã có để giúp cho không gian sống hiện đại và đáp ứng nhu cầu sử dụng của con người.

>> Bài viết cùng chủ đề: Phong cách Rustic là gì? Tìm hiểu đặc trưng phong cách Rustic

2. Những đặc trưng của thiết kế nội thất Á Đông

Mỗi phong cách đều có những nét riêng biệt để phân biệt và tạo ra chất riêng so với các phong cách khác. Những ngôi nhà mang phong cách Á Đông đương đại mặc dù có không gian không lớn, thế nhưng lại mang trong mình những nét tinh tế, gần gũi với thiên nhiên.

2.1 Sử dụng màu sắc trong thiết kế nội thất theo phong cách Á Đông

thiết kế nội thất á đông
Đồ nội thất nổi bật với tone màu đỏ

Màu sắc được sử dụng trong thiết kế nội thất phong cách Á Đông mang đậm dấu ấn của nền văn hóa Nhật Bản và Trung Hoa. Đa số màu sắc được sử dụng hầu như là màu sắc đại diện cho hai quốc gia này, các màu sắc nhẹ nhàng, trầm và có sử dụng một vài gam màu nổi bật như đỏ, đen để làm nổi bật các chi tiết quan trọng giúp không gian nổi bật hơn.

2.2 Đồ nội thất Á Đông đương đại đơn giản, tinh tế

Phong cách Á Đông đương đại hướng đến sự tối giản nhưng không đơn điệu, điểm đặc biệt của phong cách này chính là chú trọng vào từng chi tiết nhỏ. Nên đồ nội thất của phong cách này sẽ mang màu sắc mộc mạc, đơn giản tưởng chừng như rất phổ biến nhưng lại có những chi tiết nhỏ tinh tế, tỉ mỉ làm bật lên sự sang trọng và đẳng cấp.

phong cách á đông là gì
Đồ nội thất phong cách Á Đông rất đơn giản

Hoa văn trên các đồ nội thất của phong cách này thường không quá cầu kỳ như hoa văn của phong cách cổ điển hay tân cổ điển. Các loại hoa văn được sử dụng rất tinh tế, không cầu kì, rắc rối giúp người nhìn cảm nhận được sự đơn giản, nhẹ nhàng và thư giãn.

>> Xem thêm: Tìm hiểu chi tiết phong cách thiết kế nội thất Art Decor

2.3 Bày trí khoa học hợp lý

Thiết kế nội thất phong cách Á Đông đương đại có lối bày trí ngăn nắp, đơn giản đảm bảo tính đối xứng và tạo sự thoáng mát, rộng rãi cho không gian. Phong cách thể hiện được sự thanh tao, tinh tế và đẳng cấp trong cách bày trí.

phong cách á đông hiện đại
Không gian của phong cách Á Đông được sắp xếp gọn gàng

Nhờ sự linh hoạt trong cách bày trí không gian mà phong cách này phù hợp với hầu hết mọi quốc gia, mọi dân tộc và nền văn hóa. Với sự biến đổi, vận động liên tục của các yếu tố trong đời sống hàng ngày, một phong cách thiết kế nội thất cũng cần có sự linh hoạt, biến đổi theo.

2.4 Sử dụng bàn trà thấp

Không khó để có thể bắt gặp các bàn trà thấp trong không gian sống của người Nhật và người Trung và hầu hết các nước phương Đông. Kiểu dáng bàn trà thấp mang đến sự thoáng đãng, rộng rãi cho không gian, tạo cảm giác mới lạ cho không gian sống.

mẫu bàn trà theo thiết kế nội thất phong cách á đông
Bàn trà thấp được sử dụng phổ biến trong phong cách Á Đông

Nội thất phòng khách, phòng trà nên sử dụng bàn trà thấp cùng với những chiếc đệm nhỏ để thư giãn và thưởng trà sau mỗi ngày làm việc. Chiếc bàn trà thấp giúp chúng ta gần gũi nhau hơn khi trao đổi công việc, trò chuyện tâm sự.

>> Xem thêm: Thiết kế cửa hàng quần áo, shop thời trang đẹp

2.5 Đồ trang trí theo phong cách Á Đông đương đại

Những đồ vật, phụ kiện trang trí trong phong cách Á Đông đương đại đều mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên. Các bức tranh lục, tranh về thiên nhiên, nhành hoa lan, cành trúc,… đều mang những nét bình dị của thiên nhiên, sự thanh lịch, gần gũi giúp không gian tràn ngập sự bình yên.

thiết kế á đông đương đại
Các đồ dùng nhã nhặn, tinh tế được chọn lựa để trang trí trong phong cách Á Đông

Đi kèm với những bức tranh là các chậu cây cảnh, chiếc bình gốm… đây chính là mảnh ghép kết nối với các đồ vật trang trí khác lại với nhau. Một không gian gần gũi với thiên nhiên, mang lại sự bình yên giúp bạn thư giãn và dễ dàng tập trung làm việc hơn.

Đồ trang trí là vật phẩm không thể thiếu vì phong cách này đặt nặng việc trang trí. Sự cầu kỳ, nét tinh tế không thể nhầm lẫn hay bị trộn lẫn với phong cách khác.

2.6 Bố trí không gian thiết kế

Bố trí không gian thiết kế trong phong cách Á Đông được tính toán khá kỹ lưỡng với mục đích mang lại sự ấm cúng, mộc mạc cho không gian. Các sảnh hay gọi là khoảng trống giữa các không gian phòng phải có độ rộng thích hợp, độ thông thoáng và có các vật phẩm trang trí tạo sự kết nối, gắn kết, lấp đầy không gian.

thiết kế phòng khách phong cách á đông
Không gian được bố trí hài hòa

2.7 Tận dụng ánh sáng từ cửa

Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong nội thất, nó giúp cân bằng không gian sống từ việc bài trí, sắp xếp khoa học để không gian đón được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất.

>> Bài viết cùng chủ đề: Đặc điểm phong cách Địa Trung Hải trong thiết kế nội thất

2.8 Phong thủy trong phong cách Á Đông đương đại

Yếu tố phong thủy giúp gia chủ thu hút may mắn, tiền tài, phong cách Á Đông đương đại đặc biệt chú trọng yếu tố này. Để mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ, tất cả việc bố trí, sắp xếp đồ nội thất đều được tính toán để mang lại không gian sống lý tưởng và những điều tốt đẹp nhất.

gam màu phong cách á đông hợp phong thủy
Yếu tố phong thủy rất được chú trọng trong phong cách Á Đông

3. Một số mẫu thiết kế nội thất phong cách Á Đông đương đại đẹp, sang trọng

3.1 Thiết kế phòng khách phong cách Á Đông đương đại

Phòng khách phong cách Á Đông đương đại chắc chắn không thể thiếu bàn trà thấp, bàn trà được thiết kế đơn giản, không chiếm quá nhiều diện tích, ghế có thể chỉ là những tấm thảm hoặc là những chiếc ghế cao hơn bàn giống như sofa.

kiến trúc á đông
Mẫu 1: Sử dụng các gam màu trung tính tạo sự trang nhã
thiết kế nội thất phong cách á đông
Mẫu 2: Sử dụng các chi tiết đương đại
đặc trưng phong cách á đông
Mẫu 3: Ứng dụng trang trí tranh nghệ thuật

Màu sắc phòng khách thường lấy màu trầm, nhẹ nhàng làm chủ đạo mang lại cảm giác mộc mạc, gần gũi và bình yên. Chắc chắn màu sắc xanh từ thiên nhiên sẽ làm không gian gần gũi hơn với thiên nhiên, tạo cảm giác ôn hòa. Nên các vật liệu trong phòng khách bạn có thể làm bằng đá sỏi, mây tre, gỗ, gốm sứ, gạch,.. để tạo sự gần gũi với thiên nhiên.

>> Xem thêm: Phong cách Đông Dương (Indochine Style) là gì?

3.2 Thiết kế phòng bếp phong cách Á Đông

Phòng bếp có tông màu chủ đạo là màu trầm, nhẹ nhàng tạo sự ấm cúng cho mỗi bữa ăn. Sự kết hợp của các cây đèn trần sắc vàng càng làm không gian thêm phần ấm cúng và lung linh.

thiết kế nội thất theo phong cách á đông
Mẫu 1: Bố trí nội thất bằng gỗ tối màu
bố trí nội thất phong cách á đông
Mẫu 2: Tạo điểm nhấn cho thiết kế bằng đèn trần
asian style trong thiết kế nội thất
Mẫu 3: Thêm vào một số chi tiết hiện đại

3.3 Thiết kế phòng ngủ phong cách Á Đông

Phòng ngủ phong cách Á Đông được thiết kế đơn giản, gần gũi với thiên nhiên giúp giấc ngủ của các thành viên sâu và chất lượng nhất. Phòng ngủ đơn giản nhưng vẫn đầy đủ tiện ích để đáp ứng mọi nhu cầu của các thành viên trong gia đình.

đặc trưng thiết kế nội thất á đông
Mẫu 1: Sử dụng các chi tiết gỗ độc đáo
Bổ sung thêm hoa văn chi tiết cho thiết kế đương đại
Mẫu 2: Bổ sung thêm hoa văn chi tiết cho thiết kế đương đại
phòng ngủ phong cách á đông
Mẫu 3: Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên

3.4 Thiết kế nhà phố phong cách Á Đông hiện đại

Phương Đông yêu thích sự thanh lịch, tinh tế, tỉ mỉ trong từng chi tiết, cách bài trí thì hết sức ngăn nắp, gọn gàng và tối giản. Tông màu ưa chuộng của họ là những màu trung tính, nhẹ nhàng và mang lại cảm giác ấm cúng. Sự sắp xếp khoa học trong cách thiết kế Á Đông đương đại mang lại cho không gian nhà phố sự thoáng mát, sạch sẽ, tuy không gian nhỏ nhưng vẫn nổi bật nhờ các chi tiết trang trí tinh tế trong phong cách này.

thiết kế nhà phố phong cách á đông
Mẫu 1: Tối giản nội thất tạo không gian hiện đại
nội thất phong cách á đông
Mẫu 2: Tổng thể tạo nên sự hài hòa

3.5 Chung cư thiết kế theo phong cách Á Đông

Dù là không gian sống nào con người chúng ta đều có mong muốn tạo ra sự thoải mái, hoàn mỹ, thẩm mỹ cho không gian của riêng mình. Các không gian chung cư muốn trang trí và thiết kế theo phong cách Á Đông đương đại vẫn sẽ nổi bật được sự sang trọng, quý phái.

nội thất á đông
Mẫu 1: Trang trí bằng các chi tiết đương đại
Kiến trúc Á Đông đem lại sự khang trang cho không gian chung cư
Mẫu 2: Kiến trúc Á Đông đem lại sự khang trang cho không gian chung cư

3.6 Nhà hàng thiết kế theo phong cách Á Đông đương đại

Nhà hàng theo phong cách thiết kế nội thất Á Đông chắc chắn không thể bỏ qua các đồ vật trang trí như chậu cây, bình bông và thứ một thứ không thể thiếu đó là hoa lan. Hoa lan là biểu tượng của sự tinh tế, quý phái, sang trọng trong nền văn hóa phương Đông. Người xưa có câu “vua chơi lan, quan chơi trà”, nét thanh tao, quý phái của các bậc vua chúa, quan chức đều thể hiện trong phong cách chơi lan và thưởng trà.

Nội thất trang trí mang lại yếu tố xúc cảm xúc cho thực khách
Mẫu 1: Nội thất trang trí mang lại yếu tố xúc cảm xúc cho thực khách
mẫu phong cách á đông trong thiết kế nội thất
Mẫu 2: Nhà hàng mang vẻ đẹp rất riêng và bắt mắt theo lối thiết kế Á Đông

Nhà hàng thiết kế theo phong cách này chắc chắn phải nổi bật được phong cách nội thất Á Đông, khi nhìn vào chúng ta sẽ cảm nhận được nền văn hóa của Trung Quốc và Nhật Bản, làm được điều đó không gian mới thực sự có sức hút với thực khách.

Hy vọng rằng qua bài viết trên đã giúp bạn nắm được thế nào là phong cách Á Đông đương đại. Nếu như bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến thiết kế nội thất hãy liên hệ với Crystal Design – TPL để nhận được sự tư vấn tốt nhất.

đặng trường minh
Đặng Trường Minh

Tôi là Đặng Trường Minh - Chief Designer tại Crystal Design - TPL. Với hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý các dự án lớn nhỏ, tôi mong muốn mang lại một không gian làm việc tối ưu, độc đáo và tiện dụng nhất cho khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.