Phong cách nội thất Địa Trung Hải là gì? - Crystal Design TPL
phong cách địa trung hải

Đặc điểm phong cách Địa Trung Hải trong thiết kế nội thất

Phong cách Địa Trung Hải chứa đựng rất nhiều vẻ đẹp tiềm tàng giống như trong Địa Trung Hải bao la. Đó là những vẻ đẹp hùng vĩ, ấn tượng của các bờ biển dài vô tận. Hãy tìm hiểu phong cách Địa Trung Hải, biết đâu những ý tưởng thiết kế của phong cách này sẽ phần nào đó giúp lối thiết kế ngôi nhà bạn khác biệt và cuốn hút hơn. Mời bạn cùng Crystal Design – TPL theo dõi bài viết sau đây.

phong cách địa trung hải
Kiến trúc phong cách Địa Trung Hải độc đáo

1. Phong cách nội thất Địa Trung Hải là gì?

Phong cách Địa Trung Hải có tên là nước ngoài là Mediterranean, lần đầu tiên được giới thiệu sau thời phục hưng vào cuối thế kỷ 19 ở Mỹ. Phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải được áp dụng rộng rãi vào năm 1920 – 1930 cho các ngôi biệt thự hoàng gia.

Tất cả các ngôi biệt thự phía bắc miền biển Địa Trung Hải đều được thiết kế hài hòa nhờ sự kế thừa và sáng tạo giữa nhiều phong cách như: phong cách Ý thời phục hưng, Tây Ban Nha thời phục hưng, kiến trúc Gothic ở Venice.

Địa Trung Hải phục hưng - Crystal Design TPL
Sử dụng nhiều chất liệu kết hợp với nhau

Địa Trung Hải là vùng đất gần bờ biển, hòa nhập với thiên nhiên, đến đây bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự rộng lớn của biển cả. Lối kiến trúc Địa Trung Hải gần gũi với thiên nhiên, hướng đến cuộc sống xanh, thư thái, rộng lớn, thoải mái.

Phong cách này không chỉ làm bạn choáng ngợp trong lần đầu tiên thấy mà nó còn có sức hút, nét quyến rũ giống như vẻ đẹp của bờ biển Địa Trung Hải vậy. Miền đất và nét văn hóa đất nước Tây Ban Nha có ảnh hưởng lớn nhất đến phong cách thiết kế này, ngoài ra sự kết hợp của văn hóa Hy Lạp, phong cách Ý đã làm nội thất Địa Trung Hải thêm màu sắc.

>> Có thể bạn quan tâm: Thiết kế nội thất phong cách Á Đông hiện đại, sang trọng

2. Những nét đặc trưng của phong cách Địa Trung Hải

2.1 Màu sắc trong thiết kế nội thất Địa Trung Hải

Màu sắc chủ đạo của thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải chắc chắn không thể thiếu màu xanh của biển cả và bầu trời, màu xanh olive – bóng của những cây dừa đổ xuống mặt nước. Màu đất nung terre trầm ấm mang cái nắng của biển đến với không gian sống, màu vàng nhạt của các tia nắng nhẹ nhàng mang lại cảm giác thư thái, thoải mái.

địa trung hải - Crystal Design TPL
Đa số màu sắc đều sử dụng màu xanh da trời là chủ yếu

Màu tím của hoa oải hương, một hương thơm làm say đắm lòng người, thể hiện sự chung thủy, điều rất cần thiết để xây dựng tổ ấm của bạn. Cuối cùng là màu trắng của cát biển, màu trắng sang trọng là tông màu chủ đạo của không gian. Tất cả các màu sắc nếu được kết hợp hài hòa, tinh tế sẽ mang lại cho không gian sống thoáng mát của thiên nhiên, rộng rãi của bờ biển.

Màu sắc trong nội thất Địa Trung Hải lấy gam màu sáng làm chủ đạo, các gam màu nóng được bổ sung để tạo điểm nhấn và tạo khí thế mạnh mẽ cho không gian.

2.2 Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong thiết kế , vì nó giúp cân bằng không gian, ánh sáng từ thiên nhiên còn giúp tiết kiệm điện năng và mang thiên nhiên lại gần gũi với không gian hơn. Ánh sáng trong trẻo làm tăng vẻ đẹp nội thất và mang lại sự nhẹ nhàng chính là điểm đặc trưng của phong cách Mediterranean.

nhà đẹp phong cách địa trung hải - Crystal Design TPL
Cửa được thiết kế to để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên trong căn hộ phong cách Địa Trung Hải

Làm không gian sáng, trong lành, mát mẻ nhờ các khung cửa lớn đón gió, đón ánh nắng tự nhiên mang đậm chất Địa Trung Hải. Không gian rộng rãi, khoáng đạt càng làm tăng cảm giác thư thái, thoải mái giống như lối thiết kế của các khu nghỉ dưỡng vậy.

>> Xem thêm: Phong cách công nghiệp trong thiết kế nội thất

2.3 Sử dụng đồ nội thất trang trí

Đồ nội thất phong cách Địa Trung Hải mang một vài nét đồng quê, mộc mạc, các chất liệu tạo nên đồ nội thất đều gần gũi với thiên nhiên mang lại cho không gian cảm giác yên bình, thư giãn.

Mặc dù mang nét mộc mạc và một chút cổ xưa nhưng mục đích chính trong thiết kế nội thất Địa Trung Hải vẫn là mang đến vẻ đẹp hiện đại và tiện nghi trong nội thất. Còn gì tuyệt vời hơn khi sống trong một không gian mang lại cho bạn cảm giác yên bình, thư giãn nhưng vẫn đáp ứng tốt tất cả các nhu cầu của con người.

phong cách địa trung hải trong nội thất - Crystal Design TPL
Đồ nội thất được sử dụng khá đơn giản, mộc mạc

Đồ nội thất mang một nét nội thất châu Âu cổ điển nhưng điểm khác biệt là đồ nội thất Địa Trung Hải không quá cầu kỳ, sang trọng mà hướng đến sự đơn giản, tự nhiên, gọn gàng và mộc mạc. Phụ kiện thường được dùng để trang trí không gian là thảm và đèn treo trần, thảm sẽ mang màu sắc rực rỡ, màu sắc của thiên nhiên, màu sắc của biển cả.

>> Xem thêm: Báo giá thiết kế thi công shop thời trang trọn gói

2.4 Chú trọng những yếu tố thiên nhiên

thiết kế căn hộ phong cách địa trung hải - Crystal Design TPL
Cây xanh giúp gian phong trở nên tràn đầy sức sống hơn

Điều không thể thiếu trong thiết kế nội thất Địa Trung Hải chính là yếu tố thiên nhiên, mang đậm nét của vùng biển cả đầy nắng và gió. Tất cả các vật dụng, đồ nội thất trong không gian kết hợp lại tạo ra không gian gần gũi thiên nhiên, vui tươi, thoải mái, mộc mạc và tự nhiên. Việc sử dụng chất liệu, cách sắp xếp đồ vật tài tình sẽ giúp không gian đạt hiệu quả tối đa.

2.5 Sử dụng nhiều chất liệu thiên nhiên trong thiết kế

Ghế ngồi được làm từ chất liệu mây, thân thiện với môi trường
Ghế ngồi được làm từ chất liệu mây, thân thiện với môi trường

Chất liệu cũng là yếu tố quan trọng để tạo nên thiết kế nội thất Địa Trung Hải mang đậm chất thiên nhiên, chất liệu từ thiên nhiên sẽ được tận dụng triệt để để trang trí không gian. Những chất liệu từ thiên nhiên hoặc liên quan đến thiên nhiên như gỗ từ tự nhiên, gạch mosaic, đá cẩm thạch, tre, nứa, chất liệu sắt,…đưa yếu tố thiên nhiên vào thiết kế.

>> Có thể bạn quan tâm: Trang trí nội thất văn phòng làm việc cao cấp

2.6 Trang trí tường tạo điểm nhấn

biệt thự địa trung hải - Crystal Design TPL
Tường thạch cao được sử dụng rất nhiều trong nội thất Địa Trung Hải phục hưng

Tường được chú trọng khi trang trí theo nội thất Địa Trung Hải phục hưng, những bức tường tưởng chừng như trống trải, nhàm chán nhưng lại được trang trí làm điểm nhấn cho không gian. Cách trang trí phổ biến nhất và được lựa chọn nhiều nhất là giả tường thạch cao. Thạch cao trắng trên tường mang lại cảm giác phẳng, tạo hiệu ứng ánh sáng ấn tượng.

2.7 Ưu tiên sử dụng cửa mái vòm

Thiết kế mái vòm tạo cảm giác uyển chuyển cho không gian
Thiết kế mái vòm tạo cảm giác uyển chuyển cho không gian

Cửa vòm lấy cảm hứng thiết kế từ phong cách Ý và Hy Lạp, những ngôi nhà gần bờ biển, biệt thự phong cách Địa Trung Hải trong nội thất đều ưu tiên sử dụng cửa vòm.

>> Xem thêm: Thiết kế nội thất cửa hàng thời trang nữ, quần áo đẹp

3. Những mẫu thiết kế nhà phong cách Địa Trung Hải đẹp nhất 

3.1 Phòng khách theo phong cách Địa Trung Hải

Phòng khách được bố trí đồ nội thất Địa Trung Hải một cách gọn gàng, làm rộng không gian, bàn ghế không gây cản trở việc đi lại. Điểm nhấn trong phòng khách nằm ở các bức tranh treo tường, rèm cửa, đèn trần hay giấy dán tường.

phong cách thiết kế nội thất địa trung hải - Crystal Design TPL
Mẫu 1
phong cách nội thất địa trung hải - Crystal Design TPL
Mẫu 2
phong cách địa trung hải là gì - Crystal Design TPL
Mẫu 3
xây nhà phong cách địa trung hải - Crystal Design TPL
Mẫu 4
Mẫu 5
Mẫu 5
phong cách kiến trúc địa trung hải - Crystal Design TPL
Mẫu 6
decor phong cách địa trung hải - Crystal Design TPL
Mẫu 7
Mẫu 8
Mẫu 8
căn hộ phong cách địa trung hải - Crystal Design TPL
Mẫu 9

Màu sắc phòng khách thường sẽ là sự kết hợp của xanh – nước biển và trắng – bãi cát. Màu sắc này tạo hiệu ứng sảng sủa và rộng rãi hơn cho không gian.

>> Bài viết cùng chủ đề: Phong cách Tropical trong thiết kế nội thất: xanh tươi, yên bình

3.2 Phòng ngủ nội thất Địa Trung Hải

Phòng ngủ theo kiến trúc phong cách Địa Trung Hải là một trong các phong cách nội thất nổi bật với gam màu trầm, trung tính mang lại cảm giác thiền, thư thái, cải thiện giấc ngủ tốt hơn. Bạn có thể bố trí thêm một số loại đèn ở đầu giường và xung quanh tường để đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu ánh sáng khi bạn muốn đọc sách hay làm việc.

kiến trúc địa trung hải - Crystal Design TPL
Mẫu 1
Mẫu 2
Mẫu 2
phong cách thiết kế địa trung hải là gì - Crystal Design TPL
Mẫu 3
phong cách thiết kế địa trung hải - Crystal Design TPL
Mẫu 4
Mẫu 5
Mẫu 5
biệt thự phong cách địa trung hải - Crystal Design TPL
Mẫu 6
nhà theo phong cách địa trung hải - Crystal Design TPL
Mẫu 7
nội thất phong cách địa trung hải - Crystal Design TPL
Mẫu 8
phong cách nhà địa trung hải - Crystal Design TPL
Mẫu 9
nội thất phong cách địa trung hải
Mẫu 10

3.3 Phòng bếp mang nội thất Địa Trung Hải

Phòng bếp theo kiến trúc Địa Trung Hải được sử dụng tông màu trắng và xanh nước biển mang lại cảm giác mát mẻ hòa quyện với sức nóng của bếp sẽ tạo sự cân bằng cho không gian. Nhất là trong những ngày hè nóng bức, ngồi ăn ở một không gian giống như bờ biển, mát mẻ thì còn gì tuyệt vời hơn.

Mediterranean Revival - Crystal Design TPL
Mẫu 1
thiết kế phong cách địa trung hải - Crystal Design TPL
Mẫu 2
phong cách Mediterranean Revival - Crystal Design TPL
Mẫu 3
Mẫu 4
Mẫu 4
nhà phong cách địa trung hải - Crystal Design TPL
Mẫu 5
mediterranean là gì - Crystal Design TPL
Mẫu 6
Mẫu 7
Mẫu 7
kiến trúc phong cách địa trung hải - Crystal Design TPL
Mẫu 8

Hy vọng chia sẻ trên đây đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về phong cách Địa Trung Hải. Hãy biến căn nhà của bạn thành một nơi đáng sống, đáng mơ ước, một nơi bạn có thể thư giãn, nghỉ ngơi sau những giờ làm việc mệt mỏi. Hãy để Crystal Design – TPL đồng hành cùng bạn thiết kế lên căn nhà mơ ước.

đặng trường minh
Đặng Trường Minh

Tôi là Đặng Trường Minh - Chief Designer tại Crystal Design - TPL. Với hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý các dự án lớn nhỏ, tôi mong muốn mang lại một không gian làm việc tối ưu, độc đáo và tiện dụng nhất cho khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.