Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển là gì? - Crystal Design TPL
phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển sang trọng năm 2024

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển là một trong những phong cách được ưa chuộng nhất hiện nay bởi sự thể hiện xa hoa, sang trọng và quý phái đem lại cho gia chủ. Nội thất tân cổ điển không chạy theo xu hướng nên có thể sử dụng nhiều năm liền. Hãy cùng với Crystal Design – TPL tìm hiểu về phong cách này qua bài viết sau.

1. Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển là gì?

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển là phiên bản mới của phong cách cổ điển. Phong cách này hướng đến sự đơn giản nên lược bỏ các chi tiết cầu kỳ, phức tạp của phong cách cổ điển. Nội thất tân cổ điển nghiêng nhiều về kiến trúc châu Âu hiện đại, cân đối trong từng đường nét và đem lại sự thoải mái cho người ở.

Kiến trúc tân cổ điển tập trung vào việc thiết kế bức tường hơn là việc phối màu và trang trí nội thất sao cho hài hoà. So với phong cách tự nhiên Rococo, chi tiết thiết kế nội thất tân cổ điển hoàn toàn trái ngược. Bên cạnh đó, công thức thiết kế của phong cách tân cổ điển được phát triển dựa trên phong cách Baroque muộn. Hiện nay, kiến trúc tân cổ điển được nhiều người sử dụng, đối với các tòa nhà hiện đại, có thể coi là kiến trúc cổ điển mới.

phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển
Phong cách tân cổ điển là một trong các phong cách nội thất mang tính chất đơn giản và sang trọng

2. Lịch sử hình thành phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển đã phát triển mạnh tại châu Âu trong suốt thế kỷ XVIII đến thế kỷ XIX. Kiến trúc tân cổ điển là sự kết hợp giữa kiến trúc của Andrea Palladio và kiến trúc Hy Lạp cổ đại. Phong cách chú trọng đến sự đơn giản, cân đối trong các đường nét thiết kế đồng thời phải mang lại vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng và không bị lỗi thời theo thời gian.

phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất
Phong cách tân cổ điển tuy đơn giản nhưng vô cùng thanh lịch và sang trọng

3. Đặc trưng của phong cách kiến trúc nội thất tân cổ điển

Nhắc đến tân cổ điển, không thể không nhắc đến 4 yếu tố đặc trưng tạo nên sự đặc biệt của phong cách này: màu sắc, không gian, họa tiết và chất liệu.

3.1. Màu sắc sang trọng, quý phái

Màu sắc được sử dụng nhiều là màu xám, màu đỏ booc đô, màu đen, màu rêu,… Các gam màu tối này được vua chúa thời xưa chuộng dùng. Hiện nay để tạo thêm điểm nhấn và hài hòa không gian hơn, các kiến trúc sư có thể phối thêm những màu sáng như màu trắng, màu kem,…

Màu sắc thanh lịch, quý phái
Màu sắc thanh lịch, quý phái
phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển sang trọng
Không gian rộng mở với màu sắc cổ điển, thời thượng
Màu sắc nhẹ nhàng đem lại cảm giác thoải mái cho gia chủ
Màu sắc nhẹ nhàng đem lại cảm giác thoải mái cho gia chủ

>> Có thể bạn quan tâm: Phong cách nội thất Eco là gì? Đặc trưng cơ bản của phong cách Eco

3.2. Không gian rộng rãi, đẳng cấp

Phong cách tân cổ điển tuân theo quy tắc tỷ lệ “vàng”, phân chia không gian theo từng mảng cân đối. Tỷ lệ vàng chính là tỷ lệ hài hòa, nội thất được sắp xếp một cách tinh tế, cân đối và mang tính nghệ thuật cao.

Nội thất mang nét đối xứng hài hòa
Nội thất mang nét đối xứng hài hòa
Không gian thể hiện sự đơn giản và sang trọng
Không gian thể hiện sự đơn giản và sang trọng
nội thất phong cách tân cổ điển
Tính nghệ thuật được đề cao trong phong cách tân cổ điển

>> Có thể bạn quan tâm: Phong cách Luxury là gì? Phong cách thiết kế nội thất Luxury có đặc điểm gì?

3.3. Hoạ tiết, hoa văn cầu kỳ

Các họa tiết, hoa văn được chú trọng khi thiết kế bởi nó là nhân tố tạo nên sự mềm mại, nhẹ nhàng cho ngôi nhà. Tùy vào mục đích trang trí mà các hoa văn, họa tiết được chăm chút kỹ càng, tinh xảo trong từng đường nét.

phong cách thiết kế tân cổ điển
Đường nét các chi tiết được chú trọng
các phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển
Sự tỉ mỉ tạo nên không gian quyền quý, sang trọng trong thiết kế
phong cách kiến trúc nội thất tân cổ điển
Họa tiết đơn giản nhưng tạo được điểm nhấn trong nội thất tân cổ điển

3.4. Chất liệu cao cấp

Những chất liệu thường được sử dụng là da, gỗ, đá hoa cương. Đây là những chất liệu cao cấp, độ cầu kỳ cao giúp đem lại một không gian sống cao cấp.

Thảm lông trong thiết kế tân cổ điển
Thảm lông trong thiết kế tân cổ điển
phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển là gì
Nội thất tân cổ điển sử dụng sàn lát đá sang trọng
thiết kế nội thất tân cổ điển đẹp nhất
Sàn gỗ trong phong cách tân cổ điển

4. Những điều có thể bạn chưa biết về phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất

Nội thất phong cách tân cổ điển không nặng nề như nhiều người vẫn nghĩ mà có thể kết hợp với những yếu tố tinh giản, hiện đại cho phù hợp với không gian căn hộ có diện tích khiêm tốn mà vẫn giữ được nét tinh tế, lộng lẫy và sang trọng.

Không những phù hợp với biệt thự, nhà phố, phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển vẫn phù hợp với chung cư hiện đại với sự giản lược về nội thất, màu sắc sử dụng và hình thái trang trí. Tuy nhiên yêu cầu quan trọng nhất khi thiết kế theo phong cách tân cổ điển là sử dụng vật liệu cao cấp, không chấp nhận vật liệu rẻ tiền bởi điều này sẽ làm ảnh hưởng đến toàn bộ không gian nội thất, khiến nó trở nên kém sang.

phong cách nội thất tân cổ điển là gì
Nội thất tân cổ điển phải sử dụng vật liệu cao cấp

Sử dụng 1 tông màu chủ đạo xuyên suốt trong thiết kế. Có thể tạo thêm điểm nhấn bằng các màu nổi bật khác nhưng vẫn phải dựa trên nền màu chủ đạo. Có như vậy không gian mới đảm bảo sự hài hòa, toát lên vẻ đẹp thanh thoát và nghệ thuật. Thiết kế tân cổ điển đòi hỏi kiến trúc sư phải am hiểu về lịch sử, văn hóa của phong cách này.

5. Giá thiết kế thi công phong cách nội thất tân cổ điển tại Crystal Design – TPL

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển hiện đang là xu hướng thiết kế được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tùy vào nhu cầu của mỗi khách hàng mà giá thiết kế nội thất và thi công sẽ khác nhau. Do đó nếu bạn đang có nhu cầu và muốn chính xác thông tin về giá, hãy liên hệ với Crystal Design – TPL. Chúng tôi sẽ tư vấn đầy đủ mọi thông tin bạn cần.

đặng trường minh
Đặng Trường Minh

Tôi là Đặng Trường Minh - Chief Designer tại Crystal Design - TPL. Với hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý các dự án lớn nhỏ, tôi mong muốn mang lại một không gian làm việc tối ưu, độc đáo và tiện dụng nhất cho khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.