7 rủi ro khi thi công nội thất giá rẻ và cách phòng tránh

7 rủi ro khi thi công nội thất với đơn vị thiết kế giá rẻ

Để tránh những rủi ro khi thi công nội thất, bạn không nên làm việc với các đơn vị giá rẻ hoặc kém uy tín. Vì những vấn đề phát sinh trong quá trình thi công và những bất cập khi công trình đã hoàn thiện sẽ khiến chủ đầu tư thêm phiền hà, mệt mỏi và nhiều hệ quả khó lường.

1. Những rủi ro khi thi công nội thất nào dễ gặp phải?

1.1 Quy trình làm việc sơ sài, không thống nhất

Một trong những rủi ro khi thi công nội thất chính là các đơn vị kém uy tín làm việc một cách sơ sài, không có quy trình thi công nội thất rõ ràng, thống nhất. Thông thường, một quy trình cơ bản gồm có 2 bước là thiết kế và thi công. Nếu thiết kế không bài bản sẽ ảnh hướng đến kết quả thi công.

rủi ro khi thi công nội thất
Muốn có quy trình làm việc chặt chẽ, bạn phải hợp tác với đơn vị có tâm.

Do đó, khi hợp tác với bất kỳ đơn vị nào, bạn cũng cần tìm hiểu rõ về quy trình làm việc của họ, bao gồm tiến độ thực hiện, cam kết về mặt kỹ thuật và hiệu quả mang lại cho công trình, chắc chắn rằng bạn sẽ nhận được một công trình thực tế đúng với bản vẽ.

1.2 Vật liệu thi công không đảm bảo chất lượng

Rủi ro tiếp theo khi thi công nội thất chính là sử dụng vật liệu kém chất lượng nhằm đẩy giá thi công xuống thấp. Chi phí có thể giảm xuống nhưng hậu quả sẽ rất khó lường. Vì các vật liệu có độ bền thấp hoặc tính thẩm mỹ kém sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ không gian nội thất.

rủi ro trong thiết kế thi công nội thất
Các đơn vị giá rẻ thường chọn chất liệu nội thất kém chất lượng.

Một ví dụ dễ thấy nhất đó sử dụng gỗ công nghiệp có chất kết dính kém chất lượng. Loại chất kết dính này khi phát tán ra không khí có thể làm ảnh hưởng đến hệ hô hấp của người sử dụng về lâu dài, gây nguy hại cho sức khỏe.

1.3 Tuổi thọ của nội thất ngắn

Một rủi ro khi thi công nội thất khác rất thường gặp, đó là nội thất có tuổi thọ ngắn. Nhiều công ty nhận thi công với giá rẻ nên đã cắt giảm chi phí bằng cách sử dụng nội thất kém chất lượng, tuổi thọ ngắn để thi công cho công trình.

Những sản phẩm nội thất này không chỉ kém về mặt thẩm mỹ mà còn rất nhanh hư hỏng, xuống cấp, thậm chí gây nguy hiểm cho người sử dụng. Trong khi đó, chủ đầu tư rất khó để kiểm tra được chất lượng nội thất nếu không có kinh nghiệm.

rủi ro thi công nội thất
Nội thất có tuổi thọ ngắn sẽ ảnh hưởng đến độ bền.

Ví dụ, Phào chỉ là bộ phận quan trọng trong phong cách thiết kế tân cổ điển. Các công trình sử dụng phào chỉ đẹp và bền thường có tuổi thọ sử dụng lâu năm. Ngược lại, nếu dùng phào chỉ kém chất lượng, thời gian dùng được vài năm bị hư hại, phải nâng cấp hoặc thay mới.

1.4 Đội ngũ thi công thiếu tay chuyên môn

Rủi ro thường gặp nhất khi thi công nội thất chính là gặp phải đội ngũ thi công tay nghề kém, thiếu chuyên môn. Dù có nhận công trình với giá thành rẻ thì bạn cũng không nên giao phó cho họ.

rủi ro nào khi thi công nội thất
Đội ngũ thi công có chuyên môn kém không thể thi công nên công trình chất lượng.

Bởi một không gian nội thất chỉ chất lượng và bền đẹp khi được thực hiện bởi những nhân công có nhiều kinh nghiệm, am hiểu về thi công nội thất và làm việc chuyên nghiệp. Do đó, dù phải chi trả số tiền cao hơn, bạn cũng nên thuê đơn vị đảm bảo chất lượng.

1.5 Có thể bị lừa gạt bởi đơn vị không uy tín

Với các chủ đầu tư chưa có nhiều kinh nghiệm, rủi ro khi thi công nội thất thường gặp nhất chính là bị các đơn vị không liêm chính lừa gạt. Điển hình là kéo dài thời gian thi công để thu thêm phí hoặc nhận làm với giá rẻ, hoặc bổ sung các hạng mục khác gây tốn kém thêm các chi phí khác.

những rủi ro thi công nội thất
Các dịch vụ kém chất lượng còn có thể lừa gạt khách hàng.

Khi thiết kế nội thất cho các công trình lớn như thiết kế nội thất văn phòng, cửa hàng, số lượng sản phẩm và chi tiết rất lớn, có thể lên đến hàng nghìn. Do đó, nếu không có sự am hiểu nhất định, bạn rất dễ bị các đơn vị lừa gạt bằng cách cắt giảm các chi tiết trong công trình nhưng vẫn giữ nguyên giá tiền.

Nhiều đơn vị không chuyên nghiệp không đủ chuyên môn còn thực hiện sơ sài, không đúng với yêu cầu bản vẽ, bàn giao công trình sai lệch về mặt thẩm mỹ và công năng.

1.6 Nhiều bất cập trong chính sách bảo hành

Một vấn đề khác mà chủ đầu tư cần lưu ý khi thuê dịch vụ thi công nội thất, đó là chính sách bảo hành sản phẩm. Các đơn vị uy tín sẽ đưa ra các điều kiện bảo hành cụ thể và ghi thành điều khoản trong hợp đồng. Ví dụ như chỉnh lại các chi tiết trong khi thi công, sửa thiết kế hay linh hoạt thay đổi vật liệu.

rủi ro gặp khi thi công nội thất
Chỉ các dịch vụ uy tín mới cung cấp chính sách bảo hành rõ ràng.

Trong khi đó, những dịch vụ kém chất lượng thường không có chính sách bảo hành rõ ràng, không được cam kết hoặc không thể hiện bằng văn bản cụ thể. Khi công trình xảy ra sự cố, chủ đầu tư không thể khiếu nại phía đơn vị thi công.

1.7 Dịch vụ chăm sóc khách hàng kém

Nếu thuê nhằm các đơn vị thi công nội thất có dịch vụ chăm sóc khách hàng kém thì đây cũng là một rủi ro lớn. Bạn sẽ không được tư vấn, hỗ trợ hay giải đáp các thắc mắc một cách tận tình, dẫn đến những hiểu lầm không đáng có trong quá trình làm việc.

rủi ro gì khi thi công nội thất
Những đơn vị chuyên nghiệp sẽ tư vấn, hỗ trợ tận tình cho khách hàng.

Nhiều đơn vị không tốt sẽ thi công gấp rút để bàn giao nhanh, có thêm thời gian nhận công trình khác. Điều này phần nào ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Đó là lý do mà bạn nên tìm các đơn vị chuyên nghiệp để được tư vấn và hỗ trợ tận tình.

2. Làm sao để phòng tránh những rủi ro trong thiết kế nội thất?

2.1 Cẩn thận với các đơn vị thi công giá rẻ

Để tránh những rủi ro khi thi công nội thất, bạn nên tránh những đơn vị nhận thi công giá rẻ. Ngành nội thất có tính cạnh tranh cao, khiến nhiều đơn vị đã giảm giá mạnh để thu hút khách.

Tuy nhiên, thi công nội thất không phải lúc nào giá rẻ cũng tốt. Chất lượng có tốt hay không, không gian có thoải mái, nội thất có phù hợp hay không, mới là yếu tố quan trọng.

các rủi ro khi thi công nội thất
Bạn nên cân nhắc khi các đơn vị chào mời với giá rẻ.

Vì thế, hãy tránh xa các dịch vụ giá rẻ vì dịch vụ rẻ thường đi kèm với quá trình sơ sài, không có bảo hành rõ ràng hoặc rút ngắn thời gian thi công, lược bỏ nội thất,… gây ảnh hưởng đến chất lượng chung của toàn bộ công trình.

2.2 Tìm kiếm nơi thi công nội thất uy tín và chuyên nghiệp

Chính vì những bất cập kể trên mà bạn nên lựa chọn các đơn vị thiết kế và thi công nội thất trọn gói. Đây là giải pháp để đảm bảo công trình được thực hiện bài bản, quy trình rõ ràng và mang lại chất lượng tối ưu nhất.

Các dịch vụ uy tín như sẽ lên kế hoạch chi tiết, có sự tư vấn cụ thể, báo giá chính xác, hợp đồng rõ ràng kèm theo quy trình làm việc đúng tiến độ, đảm bảo hoàn thiện công trình đúng yêu cầu của khách hàng.

rủi ro trong thi công nội thất
Bạn nên tìm các dịch vụ thi công nội thất uy tín.

Ở những nơi này, bộ phận thiết kế và thi công có sự liên kết chặt chẽ. Mọi yếu tố về quy trình, nhân lực, báo giá, hóa đơn, chứng từ, tiến độ, bảo hành,… đều được đảm bảo chắc chắn.

Tại TP.HCM hiện nay, là dịch vụ cung cấp trọn gói thiết kế và thi công nội thất văn phòng, cửa hàng, showroom,… chuyên nghiệp, giá cả hợp lý và đảm bảo chất lượng. Uy tín của Crystal Design TPL đã được nhiều khách hàng kiểm chứng và đánh giá cao.

Với phương châm mang lại công trình nội thất đẹp, bền bỉ và phát huy mọi công năng sử dụng, Crystal Design TPL mang đến quy trình làm việc bài bản, đầy đủ các bước. Chúng tôi luôn luôn công khai, minh bạch các vấn đề liên quan đến chi phí, chính sách bảo hành và luôn tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng theo dõi, giám sát.

rủi ro khi thiết kế thi công nội thất
Crystal Design TPL chuyên thiết kế và thi công nội thất trọn gói, giá cả hợp lý, quy trình rõ ràng.

Crystal Design TPL có xưởng sản xuất nội thất riêng, đáp ứng mọi yêu cầu từ đơn giản đến phức tạp về nội thất, đảm bảo mang lại những sản phẩm phù hợp phong cách thiết kế của công trình và nhu cầu sử dụng của chủ đầu tư. Vì thế, bạn có thể yên tâm khi hợp tác cùng Crystal Design TPL trong quá trình thiết kế và thi công các công trình nội thất.

Nếu đang có nhu cầu thiết kế, thi công hoặc sử dụng trọn gói dịch vụ để tránh rủi ro khi thi công nội thất hãy liên hệ ngay Crystal Design TPL để được tư vấn sớm nhất!

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 231A Dương Đình Hội, Phường Tăng Nhơn Phú B, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 090 631 73 86
  • Email: montykim@deco-crystal.com
  • Website: https://www.deco-crystal.com/
đặng trường minh
Đặng Trường Minh

Tôi là Đặng Trường Minh - Chief Designer tại Crystal Design - TPL. Với hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý các dự án lớn nhỏ, tôi mong muốn mang lại một không gian làm việc tối ưu, độc đáo và tiện dụng nhất cho khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.