Tổng hợp 40+ mẫu thiết kế cửa hàng điện máy hiện đại và chuyên nghiệp

Top 40+ mẫu thiết kế nội thất cửa hàng điện máy đẹp, ấn tượng

Bạn sắp mở showroom điện máy nhưng chưa biết phải thiết kế thế nào? Cùng tham khảo một số mẫu thiết kế cửa hàng điện máy đang thịnh hành hiện nay, cũng như lưu lại những nguyên tắc thiết kế quan trọng để cho ra đời một cửa hàng đẹp, thu hút nhiều khách hàng đến tham quan và mua sắm.

1. Nguyên tắc thiết kế nội thất cho cửa hàng điện máy

1.1 Bố trí khu vực trưng bày sản phẩm phù hợp

Nguyên tắc đầu tiên khi thiết kế cửa hàng điện máy chính là lên bố cục trưng bày các sản phẩm cửa hàng sao cho hợp lý. Sản phẩm điện máy rất đa dạng về chủng loại, thường có kích thước khá lớn. Vì thế, cần bố trí từng dòng sản phẩm ở vị trí phù hợp để có một không gian trưng bày khoa học, bắt mắt.

Cần phân chia các khu vực trưng bày sản phẩm phù hợp.

Khi thiết kế khuôn viên siêu thị điện máy, tốt nhất bạn nên phân chia từng khu vực nhất định để trưng bày các sản phẩm tương ứng. Ví dụ phân chia dựa trên thương hiệu, tính năng, sản phẩm bán chạy, tính chất sản phẩm,… phù hợp với nhu cầu quan tâm của người tiêu dùng.

Đặc biệt, không gian cửa hàng cần có các lối đi rộng rãi và thông thoáng, tiện cho khách hàng đi lại xem xét và mua sắm. Bản chất đồ điện máy khá cồng kềnh, nếu bố trí quá gần nhau dễ xảy ra va đập, gây hư hỏng nếu chẳng may rơi rớt.

1.2 Lựa chọn đồ nội thất tối ưu diện tích

Cửa hàng điện máy không cần quá nhiều nội thất nhưng phải chọn những sản phẩm phát huy tối đa công năng. Nội thất trong showroom cần được bố trí khoa học, đảm bảo thông thoáng để khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm hoặc kiểm tra hàng trước khi chốt đơn.

Chọn nội thất thông minh để tối giản không gian cửa hàng điện máy.

Nội thất sử dụng trong cửa hàng điện máy cần có độ bền cao, làm từ chất liệu tốt và đặc biệt là có khả năng chịu lực tốt. Đặc biệt là các kệ, tủ trưng bày thiết bị, máy móc nặng và cồng kềnh.

Theo kinh nghiệm thiết kế cửa hàng điện máy của Crystal Design TPL, bạn nên chọn tủ kệ làm bằng inox hoặc sắt sơn tĩnh điện. Các loại giá kệ bằng gỗ hoặc nhựa không phải lựa chọn hoàn hảo vì dễ bị mối mọt tấn công, bị cong vênh gây đổ sập, làm hư hại sản phẩm và có thể nguy hiểm đến khách hàng.

1.3 Sử dụng màu sắc thương hiệu làm màu chủ đạo

Khi thiết kế nội thất cửa hàng điện máy, chủ đầu tư nên ưu tiên chọn màu sắc thương hiệu để làm màu chủ đạo cho showroom. Đây là cách để tăng nhận diện thương hiệu. Đa phần các cửa hàng kinh doanh đồ điện máy sẽ có màu trắng, đỏ, xanh dương, vàng,… vì mang lại cảm giác tin tưởng, toát lên vẻ đẹp hiện đại, thu hút.

Ưu tiên dùng màu sắc thương hiệu làm màu sắc chủ đạo.

Nếu cửa hàng chỉ kinh doanh một nhóm sản phẩm của một thương hiệu cụ thể như Apple, Samsung, Sunhouse, Midea,… tốt nhất bạn hãy chọn màu sắc của chính thương hiệu đó làm màu chủ đạo. Cách này giúp khách hàng nhận diện nhanh hơn.

1.4 Lắp đặt hệ thống đèn thông minh

Khi thiết kế siêu thị điện máy thì ánh sáng là yếu tố cực quan trọng không thể làm sơ sài. Chủ đầu tư cần lắp đặt hệ thống những loại đèn LED âm trần có ánh sáng trắng, tỏa ra màu sắc hiện đại, sang trọng và chân thực. Đèn âm trần giúp tiết kiệm không gian mà vẫn phát huy tối đa hiệu quả chiếu sáng.

Đèn chiếu sáng cần lắp đặt hợp lý để mang lại không gian sang trọng.

Lưu ý khi lắp đèn cho cửa hàng điện máy, bên sử dụng mật độ đèn hợp lý với cường độ ánh sáng vừa phải. Trong một số trường hợp có thể sử dụng thêm ánh sáng vàng để tạo nên một nguồn sáng đẹp và hài hòa.

2. Bật mí 40+ mẫu thiết kế nội thất cửa hàng điện máy mới nhất

Để thiết kế cửa hàng điện máy đẹp, ấn tượng và phát huy tối đa công năng sử dụng, chủ đầu tư có thể tham khảo một số mẫu thiết kế đến từ các cửa hàng tại Việt Nam và trên thế giới.

Cửa hàng điện máy đơn giản với kệ nhiều tầng.
Cửa hàng điện máy thường có không gian mở để khách tiện đi lại.
Giữa các kệ trưng bày cần có lối đi rộng rãi.
Sản phẩm điện máy bố trí theo từng loại để khách dễ tìm.
Thiết kế cửa kính giúp khách quan sát được bên trong cửa hàng.
Cửa hàng điện bày với các kệ trưng bày hiện đại, không gian sang trọng.
Nội thất trong cửa hàng thống nhất về màu sắc.
Cửa hàng điện máy, điện tử cần có đầy đủ ánh sáng.
Tận dụng trần nhà để trang trí cho cửa hàng điện máy thêm thu hút.
Thiết kế cửa hàng điện máy độc đáo, tinh tế.
Sản phẩm điện máy bố trí theo từng thương hiệu.
Cửa hàng điện máy cần sắp xếp các sản phẩm khoa học, hợp lý.
Sản phẩm sắp xếp theo hãng, theo chủng loại để tiện cho khách hàng.
Ưu tiên sử dụng các kệ bằng inox để tăng độ chịu lực.
Không gian càng tối giản, khách càng tiện kiểm tra sản phẩm.
Gợi ý bố trí cửa hàng điện máy có diện tích nhỏ gọn.
Cần lắp đặt đầy đủ ánh sáng cho không gian cửa hàng được cuốn hút.
Thiết kế nội thất và màu sắc cần có sự hài hòa nhất định.
Kệ trưng bày cần có chiều cao phù hợp với khách hàng.
Tận dụng các bức tường để lắp các kệ nhỏ là một gợi ý rất đáng tham khảo.
Nhóm sản phẩm điện thoại cần bố trí ở nơi có nhiều ánh sáng.
Sử dụng kết hợp cả kệ và tủ để trưng bày sản phẩm.
Bàn, kệ, tủ,… trưng bày nên có thiết kế tối giản.
Quầy trưng bày điện thoại cần rộng rãi để khách kiểm tra máy.
Bố trí sản phẩm theo thương hiệu tạo nên sự chuyên nghiệp cho cửa hàng.
Các thiết bị điện máy có thể bật để khách hàng cảm nhận sự hấp dẫn.
Các chương trình khuyến mãi có thể trang trí trên trần hoặc trên tường để hút khách.
Sử dụng sàn gỗ cho cửa hàng điện máy mang lại cảm giác sạch sẽ.

3. Vì sao phải chọn đơn vị thiết kế nội thất cửa hàng điện máy chuyên nghiệp?

Đảm bảo thời gian thi công vì chủ đầu tư không phải mất thời gian để lên ý tưởng, mua sắm vật tư, nội thất và bố trí các khu vực bên trong cửa hàng. Đơn vị thi công với đội ngũ kỹ sư, nhân công kinh nghiệm sẽ thực thi một cách bài bản, nhanh chóng để hoàn thiện showroom theo đúng tiến độ trên hợp đồng.

Tiết kiệm chi phí phát sinh vì đơn vị thiết kế chuyên nghiệp sẽ biết cách lên kế hoạch và tính toán một cách tối ưu, hạn chế phát sinh chi phí không đáng có. Đồng thời họ sẽ giúp bạn chọn nội thất phù hợp nhằm tiết kiệm tối đa chi phí.

Hợp tác với đơn vị thi công uy tín giúp chủ đầu tư tiết kiệm chi phí.

Đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ nhờ vào những kiến trúc sư, kỹ sư sáng tạo và dày dạn kinh nghiệm. Bằng những ý tưởng thông minh, họ sẽ giúp bạn thực thi một showroom đẹp, phù hợp sản phẩm sắp kinh doanh và khách hàng mục tiêu.

Phong cách thiết kế tối ưu diện tích hài hòa khi nội thất, tủ kệ, quầy thanh toán, khu vực trưng bày,… được tính toán chính xác giúp tận dụng tối đa không gian mà vẫn đảm bảo sự thông thoáng trong việc di chuyển. Với những cửa hàng nhỏ thì càng cần sự trợ giúp từ đơn vị thiết kế cửa hàng điện máy uy tín, kinh nghiệm.

4. Crystal Design TPL – Công ty chuyên thi công và thiết kế nội thất cửa hàng điện máy

Để thiết kế cửa hàng điện máy đẹp và tối ưu công năng sử dụng, bạn có thể tham khảo các đơn vị chuyên thiết kế và thi công showroom điện máy trên thị trường hiện nay.

Tại Việt Nam, Crystal Design TPL là đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế thi công nội thất cho nhà hàng, văn phòng, cửa hàng điện máy, quán cafe,… được nhiều khách hàng tin tưởng và hợp tác.

Crystal Design TPL có những kiến trúc sư giỏi, luôn tìm tòi sáng tạo những ý tưởng thiết kế mới mẻ và nắm bắt các xu hướng thịnh hành trên thế giới. Bằng kinh nghiệm thực tiễn qua nhiều dự án lớn nhỏ, đội ngũ kiến trúc sư của chúng tôi sẽ giúp quý khách có được một cửa hàng đẹp và đúng yêu cầu.

Crystal Design TPL có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế cửa hàng điện máy.

Bên cạnh đó, với đội ngũ thợ thi công tay nghề cao, nhiệt tình và tận tâm, luôn đảm bảo hoàn thành công trình theo đúng thời gian trên hợp đồng. Tuyệt đối không có việc trễ tiến độ hay kéo dài thời gian gây ảnh hưởng đến kế hoạch khai trương của khách hàng.

Không chỉ có nguồn lực con người, Crystal Design TPL còn mạnh dạn đầu tư thêm nhiều máy móc và thiết bị hiện đại nhằm rút ngắn thời gian thi công, cũng như mang lại chất lượng công trình đảm bảo nhất.

Với sự kết hợp từ nguồn lực nhân viên giàu kinh nghiệm và máy móc hiện đại, Crystal Design TPL tự tin là một trong những đơn vị thiết kế cửa hàng điện máy uy tín nhất tại thị trường Việt Nam. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu thiết kế hoặc thi công showroom, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được tư vấn nhanh nhất:

  • Website: https://www.deco-crystal.com/
  • Địa chỉ:
    231A Dương Đình Hội, Khu phố 3, Phường Tăng Nhơn Phú B, Thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.
    210 Nguyễn Văn Giáp, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Mail: quangsgvn@deco-crystal.com
  • Số điện thoại: 090 631 7386
  • Mail: montykim@deco-crystal.com
  • Số điện thoại: 090 799 9660
đặng trường minh
Đặng Trường Minh

Tôi là Đặng Trường Minh - Chief Designer tại Crystal Design - TPL. Với hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý các dự án lớn nhỏ, tôi mong muốn mang lại một không gian làm việc tối ưu, độc đáo và tiện dụng nhất cho khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.