Thiết kế shop thời trang theo phong cách Vintage và những lưu ý cần nắm
thiết kế shop thời trang theo phong cách vintage - Crystal Design TPL

Gợi ý thiết kế shop thời trang theo phong cách Vintage chuẩn nhất

Phong cách thời trang Vintage rất được yêu thích gần đây và đang trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn. Vậy làm thế nào để thiết kế shop thời trang theo phong cách Vintage của bạn nổi bật và có sức cạnh tranh nhất. Ngoài mang đến những sản phẩm chất lượng, bạn cần thiết kế shop thật cuốn hút, cùng Crystal Design – TPL tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

thiết kế shop thời trang theo phong cách vintage - Crystal Design TPL
Thiết kế shop quần áo Vintage độc đáo và thu hút

1. Phong cách thời trang Vintage là gì?

Phong cách Vintage có lẽ không còn xa lạ  với mọi người, hầu như đi trên đường bạn sẽ không khó để có thể bắt gặp những người ăn mặc theo phong cách này. Tuy nhiên phong cách Vintage vẫn chưa thực sự được đào sâu và ứng dụng vào thời trang triệt để. Mọi người vẫn mơ hồ thời trang Vintage thực chất là gì? Và phong cách này phù hợp với những ai?

Thời trang Vintage không phải những bộ quần áo cũ, không phải những bộ quần áo được sản xuất từ những thập kỷ trước. Trang phục mang phong cách Vintage được thiết kế theo hơi hướng của thập kỷ trước, dựa trên các thiết kế có sẵn, tái thiết lại những hoa văn, chi tiết đã từng nổi bật trong quá khứ.

thiết kế cửa hàng thời trang phong cách vintage - Crystal Design TPL
Trang trí shop thời trang theo phong cách Vintage kết hợp phong cách hiện đại

Những bộ trang phục kết hợp được cả nét hiện đại và cổ điển giúp trang phục hài hòa, phù hợp mặc trong nhiều dịp khác nhau. Phong cách Vintage nói chung và thiết kế shop thời trang Vintage nói riêng mang một làn gió mới đến với cuộc sống tấp nập hiện nay, một nét gần gũi, mộc mạc của thời xưa. Các bạn trẻ rất thích thú và hưởng ứng phong cách này, thậm chí có những bạn chỉ chọn các trang phục mang phong cách Vintage để mặc.

2. Những lưu ý khi thiết kế shop thời trang Vintage

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của các bạn trẻ và những người yêu thích phong cách thời trang Vintage, nhiều shop quần áo theo phong cách này được mở ra. Tuy nhiên, không phải shop nào cũng thu hút được đông đảo khách hàng, cùng điểm qua những lưu ý để trang trí shop thời trang theo phong cách Vintage chuyên nghiệp và độc đáo.

thiết kế cửa hàng thời trang theo phong cách vintage - Crystal Design TPL
Những yếu tố cần để trang trí shop thời trang theo phong cách Vintage

Thiết kế không gian

Vintage nghĩa là hoài cổ, mộc mạc và gần gũi; những đồ vật được làm và thiết kế trong những thập kỷ trước là những đồ trang trí handmade tinh tế, những hoa văn họa tiết hoa lá mộc mạc. Phong cách Vintage ngày nay kết hợp các yếu tố cổ điển cùng phong cách hiện đại, nên thiết kế cửa hàng quần áo không thể thiếu 2 yếu tố này.

Những mảng thường màu cổ xưa mang đầy chất hoài niệm, những đồ vật làm bằng gỗ hay trang trí những bức tường bằng các hoa văn với xu hướng xưa. Các bức tường chính là điểm nhấn thu hút, màu trầm, nhẹ nhàng, mộc mạc và gần gũi sẽ tôn lên được vẻ đẹp của phong cách Vintage.

thiết kế cửa hàng quần áo phong cách vintage - Crystal Design TPL
Các mảng tường màu trầm cho thiết kế cửa hàng phong cách Vintage

Bạn cũng có thể sáng tạo bức tường đa màu sắc hơn, để mang lại sự ấn tượng và độc đáo cho không gian, nhưng đừng quên pha thêm nét hoài cổ và nhẹ nhàng. Ngoài ra bạn cần bố trí các đồ vật trang trí cổ điển như kệ tủ gỗ, bình hoa cắm bông, đèn chùm,… Những chi tiết trang trí này sẽ bổ trợ giúp tăng cường thẩm mỹ và làm nổi bật phong cách của thiết kế mang lại nét dịu dàng, mộc mạc, gần gũi cho cửa hàng.

Nội thất

Nội thất của cửa hàng chính là điểm thể hiện tính chuyên nghiệp của cửa hàng. Nội thất phong cách Vintage ưu tiên chọn các màu cũ, màu của thời gian, các món nội thất đã ngả màu. Những chi tiết hoài cổ sẽ góp phần tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng, mang lại tính thẩm mỹ cao, mộc mạc, hoài cổ cho không gian.

thiết kế cửa hàng quần áo theo phong cách vintage - Crystal Design TPL
Các đồ nội thất như sàn gỗ thiết kế shop thời trang Vintage

Bạn có thể tận dụng các món đồ cũ để trang trí cho không gian nội thất, ví dụ bộ ghế sofa đã ngả màu hay các tông màu trang nhã pastel. Sàn nhà giả gỗ đem lại nét cổ điển và toát lên vẻ sang trọng, hay chiếc tủ ngả màu có trang trí bình hoa sẽ mang lại cảm giác nhẹ nhàng, hoài niệm, tràn đầy nét Vintage.

Ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong bất kì một không gian nào, đặc biệt là phong cách nội thất Vintage. Sự dịu dàng, ấm áp của ánh sáng kết hợp cùng các bộ quần áo hoài cổ, những đồ nội thất sần sùi, thô ráp sẽ tạo nên không gian Vintage độc đáo. Ánh sáng vàng phù hợp với phong cách này, ánh sáng tự nhiên cũng làm cho không gian gần gũi và thân thiện hơn.

trang trí shop quần áo theo phong cách vintage - Crystal Design TPL
Ánh sáng rất quan trọng trong thiết kế shop thời trang phong cách Vintage

Ánh sáng vàng và ánh sáng tự nhiên giúp không gian trở nên lung linh, ấm áp và cũng tôn lên vẻ đẹp của người thử đồ. Bạn hãy linh hoạt thay đổi màu sắc trong không gian để tạo ra không gian thu hút nhất, những màu sắc tôn lên vẻ đẹp của đồ đạc và trang phục. Ưu tiên sử dụng những bóng đèn cơ bản, kiểu dáng basic như đèn tròn đui thả hay chao đèn.

3. Một số mẫu trang trí shop thời trang Vintage đẹp

thiết kế cửa hàng quần áo vintage - Crystal Design TPL
Thiết kế cửa hàng theo phong cách Vintage
trang trí shop thời trang theo phong cách vintage - Crystal Design TPL
Thiết kế shop quần áo Vintage thu hút khách hàng
shop vintage - Crystal Design TPL
Thiết kế cửa hàng quần áo theo phong cách Vintage mộc mạc, gần gũi
thiết kế nội thất shop thời trang phong cách vintage - Crystal Design TPL
Thiết kế cửa hàng quần áo theo phong cách Vintage nhẹ nhàng
trang trí cửa hàng quần áo theo phong cách vintage - Crystal Design TPL
Sàn nhà gỗ trang trí shop quần áo theo phong cách Vintage
trang trí cửa hàng thời trang theo phong cách vintage - Crystal Design TPL
Thiết kế shop quần áo Vintage
shop quần áo vintage - Crystal Design TPL
Thiết kế shop quần áo Vintage gọn gàng, sạch đẹp
thời trang vintage là gì - Crystal Design TPL
Thiết kế cửa hàng theo phong cách Vintage nhẹ nhàng, hài hòa
thời trang vintage - Crystal Design TPL
Trang trí shop quần áo theo phong cách Vintage, hoài cổ
phong cách thời trang vintage - Crystal Design TPL
Trang trí shop quần áo theo phong cách Vintage kết hợp hiện đại

4. Đơn vị thiết kế cửa hàng thời trang Vintage chuyên nghiệp

Crystal Design – TPL đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất, chúng tôi quy tụ được những chuyên gia nội thất hàng đầu đến từ Hàn Quốc và Việt Nam. Với mỗi công trình khi thực hiện chúng tôi luôn đặt tâm huyết và trách nhiệm của mình lên với mong muốn đem đến sự hài lòng cho khách hàng của mình.

Trên đây là những mẫu thiết kế shop thời trang theo phong cách Vintage đẹp mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn, như một nguồn giúp bạn có nhiều ý tưởng thiết kế cho cửa hàng của bạn. Nếu bạn chưa có ý tưởng hay có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với Crystal Design – TPL, đơn vị thiết kế shop thời trang Vintage chuyên nghiệp. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn, giúp bạn tạo ra không gian độc đáo và ấn tượng.

đặng trường minh
Đặng Trường Minh

Tôi là Đặng Trường Minh - Chief Designer tại Crystal Design - TPL. Với hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý các dự án lớn nhỏ, tôi mong muốn mang lại một không gian làm việc tối ưu, độc đáo và tiện dụng nhất cho khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.