5+ mẫu thiết kế văn phòng sáng tạo chuyên nghiệp, tăng hiệu quả làm việc
Thiết kế văn phòng sáng tạo chuyên nghiệp của CMC

5+ mẫu thiết kế văn phòng sáng tạo chuyên nghiệp, tăng hiệu quả làm việc

Văn phòng sáng tạo là văn phòng thiết kế theo phong cách độc đáo, mới lạ, phá vỡ đi những quy tắc truyền thống nhằm kích thích sự sáng tạo tối đa cho nhân viên. Đặc trưng của phong cách sáng tạo là vận dụng các yếu tố ánh sáng, màu sắc, hình ảnh minh họa có tính truyền cảm hứng, kết hợp với không gian mở tạo ra môi trường làm việc linh hoạt và kết nối.

Thiết kế văn phòng sáng tạo thể hiện rõ ràng “cá tính” của doanh nghiệp, tạo ấn tượng và thu hút nhân sự. Đồng thời, làm việc trong môi trường này sẽ tạo được cảm giác thoải mái, khơi gợi cảm hứng, truyền động lực để nhân viên gia tăng năng suất làm việc.

Văn phòng sáng tạo là một xu hướng thiết kế văn phòng nổi bật hiện nay mà hầu hết các doanh nghiệp đều mong muốn thay đổi. Đặc biệt, trong các ngành nghề đòi hỏi sự sáng tạo cao, cách bố trí này còn giúp nhân viên luôn có thêm nhiều ý tưởng, sáng kiến mới.

Crystal Design TPL sẽ giới thiệu 5+ mẫu thiết kế nội thất văn phòng sáng tạo để khách hàng có thêm gợi ý tham khảo. Đồng thời bài viết cũng chia sẻ lợi ích và các kinh nghiệm để hoàn thiện văn phòng sáng tạo theo phong cách riêng.

1. 5+ Mẫu thiết kế văn phòng sáng tạo dành cho doanh nghiệp

Trên thế giới, các tập đoàn lớn đã sớm đổi mới thiết kế văn phòng theo phong cách sáng tạo, chẳng hạn như Google, Microsoft, Meta,… Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp nội địa cũng đã cởi mở hơn khi thay đổi thiết kế văn phòng sáng tạo. Hãy cùng Crystal Design TPL tham khảo thiết kế văn phòng của một vài đại diện tiêu biểu từ trong nước và ngoài nước dưới đây.

1.1. Mẫu 1: Mẫu thiết kế văn phòng CMC Telecom

CMC Telecom là một doanh nghiệp viễn thông lớn tại Việt Nam, đây là thương hiệu đi đầu trong việc cải cách, đổi mới không gian làm việc sáng tạo và năng động. Với khuôn khổ 1040m2, đơn vị thiết kế đã tạo ra một nơi làm việc cởi mở và truyền cảm hứng.

Lấy cảm hứng từ logo và màu xanh của thương hiệu, các thiết kế hình bầu dục, hình khối cùng các đường cong được kết hợp hài hòa đã tạo ra nét riêng, hiện đại và vô cùng ấn tượng. Hãy cùng Crystal Design TPL tham khảo từng không gian dưới đây:

Quầy lễ tân hình chữ L rộng lớn với thiết kế sảnh màu trắng xanh của Haus & Haus
Quầy lễ tân hình chữ L rộng lớn, thiết kế sảnh màu trắng xanh, logo cùng slogan nổi bật
Thiết kế họa hình bầu dục độc đáo của CMC
Các thiết kế họa hình bầu dục độc đáo, khác biệt, mang chất riêng của CMC
Trang trí tường với chữ N.O.C và biểu tượng dữ liệu lưu trữ của doanh nghiệp
Cách trang trí tường gây ấn tượng với chữ N.O.C cùng các hình vẽ biểu tượng cho dữ liệu lưu trữ, sản phẩm đặc trưng của doanh nghiệp

Nơi làm việc thiết kế theo phong cách mở, cửa sổ rộng lớn đầy đủ ánh sáng với view nhìn từ trên cao. Cách bố trí chỗ ngồi được chia làm 2 bên rõ rệt: Khu vực nhân viên và người quản lý team tương ứng. Nhờ đó, quá trình làm việc dễ dàng trao đổi, thảo luận bất cứ lúc nào.

Phòng họp lớn với cửa sổ lớn và tầm nhìn thành phố từ trên cao
Phòng họp lớn rộng rãi, cửa sổ lớn có thể nhìn thấy trọn vẹn thành phố từ trên cao, khơi gợi ý tưởng, sáng kiến hay trong buổi họp
Phòng họp nhóm sáng tạo với màu vàng kích thích sự sáng tạo
Phòng họp nhóm từ 2 – 4 người để thảo luận, trao đổi sáng kiến được sơn màu vàng kích thích tinh thần sáng tạo, vách ngăn vừa giúp tiết kiệm không gian, vừa tạo được sự riêng tư cần thiết.

1.2. Mẫu 2: Mẫu thiết kế nội thất văn phòng Haus & Haus

Haus & Haus là công ty tư vấn bất động sản rất nổi tiếng tại thị trường Ấn Độ. Với tính chất văn phòng tập trung hầu hết là các chuyên viên tư vấn, văn phòng Haus & Haus thiết kế theo lối cởi mở, sáng tạo để thúc đẩy tinh thần và nhiệt huyết làm việc cho nhân viên.

Thiết kế sảnh lễ tân của Haus & Haus
Thiết kế sảnh lễ tân văn phòng Haus & Haus

Sảnh lễ tân với diện tích rộng rãi, thông thoáng cùng nội thất cao cấp thể hiện tầm vóc của một công ty bất động sản lớn. Quầy lễ tân hình chữ I dài, rộng, bề mặt ốp đá tự nhiên sọc vàng xám sang trọng. Phía sau là vách ngăn sơn màu vàng nâu bằng gỗ công nghiệp thiết kế dập nổi cùng thương hiệu Haus & Haus nổi bật.

Không gian khu vực làm việc
Không gian khu vực làm việc

Khu vực làm việc được bố trí theo lối cởi mở, các dãy bàn làm việc đều loại bỏ vách ngăn để thuận tiện trao đổi và kết nối. Những cây xanh được đặt lồng ghép trong bàn họp nhóm, vừa tiết kiệm diện tích vừa có thêm sắc xanh cho văn phòng.

Không gian phòng họp với cửa kính cường lực hiện đại và riêng tư
Không gian phòng họp được được ngăn cách bằng cửa kính cường lực, vừa hiện đại vừa đủ sự riêng tư
Phòng làm việc giám đốc với bức tranh sáng tạo
Phòng làm việc giám đốc đủ công năng, bức tranh đa sắc phía sau thể hiện phong cách tự do, kích thích sự sáng tạo, phóng khoáng.
Quầy pantry phòng làm việc gia đình
Quầy pantry phía sau lưng khu vực làm việc, thiết kế hiện đại như một quán café nội khu, nhân viên có thể đến thư giãn hoặc tìm kiếm một không gian khác biệt

1.3. Mẫu 3: Thiết kế văn phòng sáng tạo Amazon

Amazon là “ông lớn” nổi bật trong ngành thương mại điện tử thế giới. Với những thúc đẩy sáng tạo không ngừng nghỉ, văn phòng làm việc tại Amazon cũng thể hiện đúng với tinh thần này.

Không gian thiết kế của Amazon lấy tone chủ đạo là màu các màu xanh, nâu gỗ theo đúng logo và định vị thương hiệu. Nhân viên của Amazon không nhất thiết phải ngồi cố định một chỗ, họ có thể thay đổi chỗ làm ở nhiều không gian khác nhau chỉ cần đạt được mục tiêu công việc.

Không gian ngoại thất gợi nhớ khu rừng nhiệt đới
Không gian bên ngoài đại sảnh toát lên cảm giác như khi bước vào khu rừng nhiệt đới. Nơi đây có thể dùng để tiếp khách hay làm việc
Mỗi dãy bàn với vách ngăn và lối đi riêng
Mỗi dãy bàn đều có vách ngăn và lối đi riêng không làm ảnh hưởng đến khu vực khác, vừa giữ được sự riêng tư cần thiết.
Không gian làm việc tự do sáng tạo
Một không gian làm việc tự do khác vô cùng sáng tạo với các bức tường, cột bằng các ô vuông gỗ ghép lại.
Khu vực làm việc với trần gỗ cách điệu và ánh sáng treo
Khu vực làm việc khác với thiết kế trần gỗ cách điệu, đèn treo lơ lửng tạo nên chiều sâu cho không gian. Khi kết hợp cùng sắc xanh lam nhạt của tường và thảm trải sàn tạo nên khu vực sống động, tươi mới để khơi gợi ý tưởng, tìm kiếm sự khác biệt.
Phòng họp lớn với thảm lát sàn ô vuông xanh đen
Phòng họp lớn sức chứa rộng rãi cho các buổi họp quy tụ đông người. Thảm lát sàn xen kẽ các ô vuông xanh đen hướng đến sự tự nhiên, tươi mát
Phòng họp nhỏ ấm cúng cho nhóm nhỏ
Một phòng họp nhỏ khác ấm cúng và thoải mái hơn, phù hợp cho những team nhỏ cần chia sẻ ý tưởng
Quầy pantry hiện đại và sang trọng
Quầy pantry hiện đại, sang trọng và đầy đủ như bếp ăn gia đình
Khu vực sân thượng cho thư giãn và sáng tạo
Khu vực sân thượng để thư giãn, nghỉ ngơi hay tìm tòi sáng kiến mới

1.4. Mẫu 4: Mẫu thiết kế văn phòng Flussonic

Một trong những đặc trưng của các công ty công nghệ lớn trên thế giới là văn phòng làm việc của họ không có giới hạn hay quy định về chỗ ngồi. Flussonic – một trong những công ty giải pháp công nghệ truyền tải dữ liệu lớn trên thế giới là một điển hình tiêu biểu cho văn hóa cởi mở nói trên.

Lấy màu xanh dương của thương hiệu làm tone màu chủ đạo, đơn vị thiết kế đã hô biến một không gian làm việc vừa tối giản, sáng tạo và mang lại hiệu suất cao.

Bàn lễ tân hình chữ I và đèn trang trí
Bàn lễ tân hình chữ I gọn gàng cùng logo, dây đèn ấn tượng bên trên
Phòng làm việc của nhân viên với thiết kế mở
Một trong các phòng làm việc của nhân viên với thiết kế mở
Phòng họp với cửa xếp linh hoạt
Phòng họp được lắp đặt cửa xếp, có thể mở hoàn toàn cho những buổi thảo luận ý tưởng.
Nhân viên làm việc trên các bậc thang gỗ
Nhân viên cũng có thể mang máy tính đến khu vực giải lao, trên các bậc thang gỗ để thoát khỏi cảm giác làm việc truyền thống, gò bó.
Box nhỏ cho họp nhóm và nghỉ ngơi
Các box nhỏ để thuận tiện họp team 2 – 4 người, làm việc cá nhân, tiếp khách hoặc nghỉ ngơi buổi trưa.

1.5. Mẫu 5: Mẫu thiết kế văn phòng sáng tạo với tone vàng tươi mới

Màu vàng là tone màu nóng tượng trưng cho sự tươi mới, thông thái và thịnh vượng. Thiết kế văn phòng chọn tone vàng chủ đạo, kết hợp với đen, trắng cùng hệ thống ánh sáng tràn đầy thể hiện tinh thần nhiệt huyết, trẻ trung và sáng tạo.

Hãy cùng Crystal Design TPL lần lượt tham khảo từng khu vực, phòng ban trong thiết kế của văn phòng dưới đây:

Sảnh chờ với hình khối tam giác và slogan nổi bật
Sảnh chờ với các hình khối tam giác cùng slogan nổi bật tại khu vực sảnh chờ.
Khu vực làm việc chung của nhân viên
Khu vực làm việc chung của nhân viên được thiết kế mở, rộng và thoáng
Phối hợp cây xanh trong không gian làm việc
Sự phối hợp các cây xanh làm hài hòa thị giác, giúp không gian làm việc thêm trong lành, nhiều màu sắc.
Khu vực nghỉ trưa và đọc sách với màu sắc tươi mới
Khu vực nghỉ trưa, đọc sách cũng được thiết kế với các màu cam, vàng nổi bật

Phía bên phải lối đi vào quầy Pantry là tủ đựng tư trang cá nhân với từng hộc vàng, trắng, xanh đa sắc, bên trái đặt kệ treo từng chậu cây xanh nhẹ nhàng, tươi mát hơn

Khu vực đựng tư trang cá nhân
Khu vực đựng tư trang cá nhân
Khu vực Pantry với bàn ghế màu cam trắng
Khu vực Pantry được đặt đầy đủ bàn, ghế với sắc cam, trắng nổi bật không kém không gian bên ngoài

1.6. Mẫu 6: Thiết kế văn phòng sáng tạo với tone cam màu hồng đất

Sự phối trộn giữa 3 màu cam – hồng – đất đã là một kết quả sáng tạo đáng khen ngợi. Bởi không chỉ tạo nên được màu sắc riêng cho thương hiệu và sắc màu này là sự hài hòa giữa nét nổi bật và dịu mát.

Các họa hình màu cam hồng đất trên nền trắng kem mang ý nghĩa truyền tải sự tích cực, tỉnh táo và tập trung trí tuệ. Hãy cùng Crystal Design TPL cảm nhận điều này qua mẫu thiết kế văn phòng dưới đây:

Sofa màu cam hồng đất với thiết kế độc đáo
Chiếc sofa màu cam hồng đất bo tròn hình xoắn ốc uốn lượn sáng tạo và nổi bật tại khu vực phòng chờ.
Bức tường nơi làm việc với hình vẽ trừu tượng
Bức tường nơi làm việc được họa lên hình vẽ trừu tượng, kích thích sự sáng tạo không ngơi nghỉ, đón đầu tương lai
Hình vẽ mũi tên vượt qua rào cản trên nền trắng
Hình vẽ mũi tên đi đầu vượt qua mọi rào cản được sơn màu thương hiệu trên nền trắng làm nổi bật thông điệp qua hình ảnh
Phòng họp đơn giản và rộng rãi
Phòng họp đơn giản, rộng rãi để kích thích những suy nghĩ tự do, mang đúng tinh thần như slogan.
Phòng họp nhỏ cho team sáng tạo
Một phòng họp nhỏ khác dành cho team sáng tạo ghế sofa cùng bàn tròn nhiều màu sắc thoải mái ngồi họp và thảo luận.

2. Kinh nghiệm thiết kế văn phòng sáng tạo ấn tượng

Để hoàn thiện một bản thiết kế văn phòng sáng tạo ấn tượng, cần phải đảm bảo đầy đủ và cân bằng các yếu tố. Trong đó bao gồm: không gian làm việc, màu sắc hài hòa, ánh sáng đầy đủ, tối ưu hóa diện tích, tạo sự thoáng đãng cho văn phòng.

  • Bố trí không gian làm việc hợp lý

Theo quy tắc, bố trí khoảng cách giữa các dãy bàn dao động từ 5 – 6m là đủ để tạo ra không gian thông thoáng, thuận tiện di chuyển. Bên cạnh đó, vị trí ngồi của từng nhân viên phải đảm bảo đủ tiện nghi, đầy đủ trang thiết bị cần thiết. Tùy theo quy mô nhân sự của công ty và diện tích văn phòng cho phép mà các KTS sẽ cân đối bản vẽ sao cho phù hợp.

Khoảng cách giữa các dãy bàn để thuận tiện di chuyển
Bố trí khoảng cách giữa các dãy bàn sao cho thông thoáng, thuận tiện di chuyển
  • Lựa chọn màu sắc phù hợp với văn phòng làm việc

Cần lựa chọn tone màu chủ đạo dựa trên logo cũng như nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Trong trường hợp màu của thương hiệu quá chói sáng, KTS có thể cân nhắc sử dụng màu nền để điều hòa về thị giác. Ngoài ra, có thể bố trí bên cây xanh cùng các chất liệu tự nhiên khác với quy tắc bố trí phù hợp.

  • Thiết kế hệ thống ánh sáng trong văn phòng:

Văn phòng làm việc hiện đại không thể bỏ qua yếu tố ánh sáng tự nhiên. Bằng cách bố trí cửa sổ bằng kính hoặc mở giếng trời, nơi làm việc sẽ có ánh sáng đủ đầy, đồng đều ở mọi khu vực. Điều này vừa bảo vệ mắt vừa kích thích sự sáng tạo cho nhân viên. Đặc biệt, với các văn phòng có diện tích nhỏ thì ánh sáng sẽ góp phần tạo nên sự thông thoáng cho tổng thể.

Bàn làm việc gần cửa sổ để thu hút ánh sáng tự nhiên
Bàn làm việc cạnh cửa sổ để thu hút ánh sáng tự nhiên
  • Tối ưu hoá diện tích không gian văn phòng sáng tạo

Một văn phòng làm việc tối ưu cần có đầy đủ từng khu vực, bao gồm: phòng làm việc nhân viên, phòng họp, phòng giám đốc, phòng tiếp khách, quầy pantry. Căn cứ theo số lượng nhân sự và diện tích khuôn khổ cho phép, các KTS chuyên nghiệp sẽ biết cách cân đối để tạo ra một nơi làm việc thuận tiện, tối ưu và sáng tạo.

  • Tạo sự thoáng đãng và chiều sâu trong văn phòng 

Thay vì một trần nhà trơn, thiết kế trần nhà cách điệu, mới lạ sẽ tạo thêm chiều sâu cho văn phòng, kích thích sự sáng tạo cho nhân viên. Tùy theo từng tính chất và phong cách thiết kế mà có thể chọn làm trần giật cấp hoặc thông trần. Ngoài ra, có thể sử dụng giấy dán, bản vẽ nghệ thuật trên tường hoặc thảm trải sàn họa tiết đặc biệt.

Thiết kế trần nhà độc đáo và sáng tạo
Thiết kế trần nhà độc đáo, kích thích sự sáng tạo cho nhân viên
  • Đưa yếu tố thiên nhiên vào văn phòng sáng tạo:

Các yếu tố thiên nhiên luôn cần thiết trong một văn phòng hiện đại, sáng tạo. Trong đó, được tận dụng nhiều nhất là các cây xanh được đặt quanh lối đi, góc tường, trên bàn làm việc hay thậm chí là một mảng tường lớn phủ xanh. Ngoài ra, yếu tố tự nhiên cũng bao gồm các chất liệu bàn, ghế, ánh sáng hay các vật dụng trang trí khác.

3. Lợi ích của việc thiết kế văn phòng làm việc sáng tạo

Một một phong cách thiết kế đều có tính ưu việt riêng và mang đến hiệu quả cần thiết cho doanh nghiệp. Việc thiết kế văn phòng sáng tạo không chỉ đơn thuần là làm đẹp cho vẻ ngoài mà chúng còn mang đến những lợi ích rất thực tế như:

  • Thể hiện văn hóa doanh nghiệp: Thiết kế văn phòng cởi mở, sáng tạo cũng là một cách thể hiện đồng bộ, khẳng định văn hóa doanh nghiệp luôn không ngừng đổi mới, phát triển để đón đầu tương lai.
  • Truyền cảm hứng sáng tạo: Tất cả các hình họa, màu sắc hay chi tiết được đưa vào trong thiết kế đều mang đến ý nghĩa kích thích thị giác, giữ lửa và niềm đam mê công việc. Từ đó, truyền cảm hứng sáng tạo không ngừng nghỉ cho nhân viên.
  • Gia tăng năng suất làm việc: các văn phòng có thiết kế sáng tạo sẽ thúc đẩy sự hợp tác, trao đổi ý tưởng giữa các nhân viên. Theo kết quả khảo sát từ Forbes, sự đổi mới này giúp tăng năng suất làm việc hơn 20% so với nơi làm việc thông thường.
  • Thu hút và giữ chân nhân tài: Mỗi ngày, người lao động sẽ cống hiến từ 8 – hơn 10 tiếng đồng hồ cho nơi làm việc. Vì vậy, được ngồi làm trong một văn phòng có thiết kế đẹp, sáng tạo góp phần duy trì sức khỏe tinh thần, là một trong những phúc lợi giúp thu hút và giữ chân nhân tài.
Lợi ích của thiết kế văn phòng làm việc sáng tạo
Những lợi ích của việc thiết kế văn phòng làm việc sáng tạo

4. Crystal Design TPL – Địa chỉ thiết kế nội thất văn phòng sáng tạo chuyên nghiệp, uy tín

Lựa chọn một công ty đơn vị uy tín để thay đổi thiết kế văn phòng là bước đi cần thiết và rất quan trọng để doanh nghiệp thể hiện khát vọng đổi mới của mình. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế văn phòng, Crystal Design TPL sẵn sàng mang đến một bản thiết kế nội thất văn phòng sáng tạo, hoàn thiện, khẳng định phong cách riêng của doanh nghiệp.

Hãy tham khảo những dự án thiết kế văn phòng của Crystal Design TPL và liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất.

CÔNG TY TNHH TM-DV-SX T.P.L

  • VP Hà Nội: 210 Nguyễn Văn Giáp, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • VP HCM: 231A Dương Đình Hội, Khu phố 3, Phường Tăng Nhơn Phú B, Thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.
  • Website: https://www.deco-crystal.com/
  • Fax: 028 3728 1917
  • Phone: 090 631 7386 – MR. QUANG; 090 799 9660 – MR. MONTY KIM.
  • Email: quangsgvn@deco-crystal.com ; montykim@deco-crystal.com.

 

đặng trường minh
Đặng Trường Minh

Tôi là Đặng Trường Minh - Chief Designer tại Crystal Design - TPL. Với hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý các dự án lớn nhỏ, tôi mong muốn mang lại một không gian làm việc tối ưu, độc đáo và tiện dụng nhất cho khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.