7 Cách trang trí cửa hàng thiết bị vệ sinh đẹp thu hút, hấp dẫn
cách trang trí cửa hàng thiết bị vệ sinh

Bật mí 7 cách trang trí cửa hàng thiết bị vệ sinh đẹp thu hút, hấp dẫn

Thiết bị vệ sinh là đồ nội thất không thể thiếu trong mọi căn nhà. Ngày nay, có rất nhiều cửa hàng bán thiết bị vệ sinh khác nhau. Để trở nên nổi bật nhất trong số đó, bạn phải biết cách trang trí cửa hàng thiết bị vệ sinh khác biệt và ấn tượng cho khách hàng. Sau đây là 7 cách thiết kế phổ biến mà Crystal Design – TPL tổng hợp.

1. Cách trưng bày cửa hàng thiết bị vệ sinh hợp lý giữa các khu vực

Trước hết, bạn hãy vẽ không gian cửa hàng của mình trên một tờ giấy. Mỗi cửa hàng đều có diện tích lớn nhỏ khác nhau, vì vậy việc phân chia khu vực phải hợp lý chứ không thể sắp xếp lung tung được. Ngoài ra, các thiết bị vệ sinh thường có kích thước khá lớn và cồng kềnh, nên chia cửa hàng thành nhiều khu vực để dễ tìm kiếm.

cách trang trí cửa hàng thiết bị vệ sinh
Phân chia khu vực theo danh mục sản phẩm khác nhau

Bố cục của cửa hàng thiết bị vệ sinh phải đảm bảo được sự rộng rãi và có tính liên kết. Thông thường, cửa hàng sẽ có cách trang trí cửa hàng thiết bị vệ sinh chia khu vực theo các danh mục sản phẩm như: khu vòi sen, khu bồn tắm, khu bồn rửa tay, khu gạch lát, … Điều này giúp khách hàng dễ phân biệt và lựa chọn sản phẩm.

cách trang trí cửa hàng thiết bị vệ sinh diện tích nhỏ
Bày trí những sản phẩm bán chạy phía tay phải cửa ra vào

Con người có thói quen đi về phía bên thuận là bên phải trước. Bạn có thể tận dụng cách trang trí cửa hàng thiết bị vệ sinh đẹp theo trục đường thẳng để khách hàng đi theo hướng bạn mong muốn. Khu vực phía tay phải trước cửa hàng nên đặt những sản phẩm bán chạy nhất để khách hàng chú ý. Còn những sản phẩm chủ lực có thể trưng ở phía trong, kích thích khách hàng di chuyển trải nghiệm hết cửa hàng.

>> Có thể bạn quan tâm: 10 Cách trang trí shop quần áo đẹp mắt, đơn giản, thu hút khách hàng

2. Chọn màu sắc tối giản để trang trí shop thiết bị vệ sinh đẹp

Các thiết bị vệ sinh thường sẽ có màu trắng hoặc màu bạc, vì vậy không nên chọn màu sắc quá sặc sỡ sẽ khiến sản phẩm bị chìm trong không gian. Để sản phẩm được bắt mắt hơn, bạn nên sơn tường bằng những màu sắc đơn giản.

trang trí cửa hàng thiết bị vệ sinh thu hút
Màu đơn giản dùng trang trí shop thiết bị vệ sinh đẹp

Những tông màu được sử dụng phổ biến là màu trắng, màu nâu gỗ, vỏ cây. Đương nhiên cửa hàng thiết bị vệ sinh phải thể hiện sự sạch sẽ và những màu này sẽ hỗ trợ tốt điều đó. Ngoài ra, những màu này kết hợp với ánh đèn vàng nhẹ sẽ giúp cho cửa hàng sang trọng và dễ chịu hơn.

Tạo cảm giác rộng rãi và ấm áp với màu nâu chủ đạo
Tạo cảm giác rộng rãi và ấm áp với màu nâu chủ đạo

Nếu cửa hàng của bạn có diện tích nhỏ thì nên chọn tông màu trắng tạo tương phản, mở rộng không gian hơn. Còn nếu cửa hàng có diện tích lớn thì nên chọn tông màu nâu để mang lại sự ấm áp và hài hoà hơn.

>> Xem thêm: Cách bài trí cửa hàng mỹ phẩm đẹp, tạo ấn tượng với khách hàng

3. Không để bức tường trống trong cửa hàng

Chắc chắn, mọi chủ cửa hàng đều muốn trưng bày càng nhiều sản phẩm càng tốt. Cách trang trí cửa hàng thiết bị vệ sinh thông minh hiện nay đó là sử dụng phần tường để trưng bày sản phẩm. Các sản phẩm như vòi sen, bình nước nóng, gạch tường, và phụ kiện khác thường được treo trên tường để tiết kiệm không gian.

Tận dụng bức tường trống để trưng bày vòi sen để trang trí cửa hàng
Tận dụng bức tường trống để trưng bày vòi sen

 Tuy nhiên, bạn cần chú ý khoảng cách trưng bày giữa các sản phẩm, không nên quá gần và quá xa sẽ khiến người mua khó tập trung lựa chọn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể treo những tấm poster, banner của sản phẩm hoặc thương hiệu để giảm độ trống rãi. Cách này cũng thể hiện được cửa hàng của bạn bắt kịp xu hướng và hiện đại.

>> Xem thêm: Bật mí cách trang trí shop giày dép được nhiều người yêu thích

cách thiết kế cửa hàng thiết bị vệ sinh
Trang trí các tấm ảnh poster quảng bá sản phẩm tại cửa hàng

4. Cách trang trí shop thiết bị vệ sinh hiện đại bằng cây xanh bắt kịp xu hướng

Cây xanh là vật dụng trang bị nội thất không thể thiếu khi trang trí cửa hàng, showroom thiết bị vệ sinh. Không gian cửa hàng đã ngập tràn màu trắng và bạc của kim loại, vì vậy việc tô điểm thêm sắc xanh sẽ dễ chịu và tươi mát hơn.

trang trí cửa hàng thiết bị vệ sinh hấp dẫn
Sắc xanh mang lại sự tươi mát cho cửa hàng thiết bị vệ sinh

Trong khu vực nhà vệ sinh cũng thường xuyên trang trí cây xanh giúp thư giãn và lọc không khí sạch hơn. Các loại cây thường được dùng là cây lưỡi hổ, cây tre thân cao, cây trúc cảnh,… Các cây này không cần chăm sóc nhiều mà vẫn có thể sinh trưởng tốt. Tuy nhiên bạn nên lưu ý chỉ bày trí cây xanh ở các góc trống, không để quá nhiều gây khuất sản phẩm.

Một vài cây cảnh nhỏ sẽ giúp không gian thêm sinh động
Một vài cây cảnh nhỏ sẽ giúp không gian thêm sinh động

5. Có khu vực trưng bày mẫu trang trí shop thiết bị vệ sinh

Cách trang trí cửa hàng thiết bị vệ sinh đẹp giúp khách hàng dễ hình dung hơn đó là khu vực mẫu nhà vệ sinh hoàn chỉnh. Các khách hàng muốn tiết kiệm thời gian hoặc không muốn chọn lựa quá nhiều thì thiết kế khu vực này là vô cùng phù hợp. Khi các sản phẩm đã được kết hợp sẵn sẽ hỗ trợ người dùng chọn lựa nhanh chóng hơn.

cách trang trí shop thiết bị vệ sinh
Khu vực trưng bày cửa hàng thiết bị vệ sinh mẫu

Vì vậy, bạn nên chọn ra những sản phẩm mà muốn bán nhất, kết hợp chúng lại với nhau thành mẫu hoàn chỉnh và trưng bày ở khu vực trung tâm. Điều này thể hiện được sự tinh tế trong cách thiết kế của cả cửa hàng.

trang trí cửa hàng thiết bị vệ sinh đẹp
Tiết kiệm thời gian lựa chọn cho khách hàng với mẫu nhà vệ sinh sẵn

6. Hệ thống ánh sáng đèn trang trí cửa hàng thiết bị vệ sinh hấp dẫn, bắt mắt

Ánh sáng cũng rất quan trọng khi thiết kế showroom thiết bị vệ sinh. Ánh sáng giúp cho không gian trở nên bắt mắt và thu hút được nhiều khách hàng hơn. Bạn nên lắp đặt các loại đèn thanh, đèn downlight để tạo được độ tương phản giữa ánh sáng và sàn gạch tạo sự thanh lịch và lấp lánh.

Ánh đèn hỗ trợ làm nổi bật sản phẩm thiết bị vệ sinh
Ánh đèn hỗ trợ làm nổi bật sản phẩm

Bạn cần lưu ý chỉnh độ sáng của đèn không nên quá sáng và quá tối mà cần phải hài hoà ở mọi nơi từ khu trưng bày đến khu thanh toán. Nếu ánh sáng tổng thể đẹp mắt sẽ gây ấn tượng được với người mua và tăng doanh thu.

trang trí shop thiết bị vệ sinh
Thiết bị vệ sinh trở nên bắt mắt hơn dưới ánh đèn vàng dịu

7. Cách trang trí shop thiết bị vệ sinh thu hút tận dụng kệ trưng bày

Đặc tính của thiết bị vệ sinh có phần khác biệt hơn so với sản phẩm thông thường. Vì vậy, cách trang trí cửa hàng thiết bị vệ sinh thu hút nên chọn những kệ trưng bày được làm từ chất liệu cao cấp, bền bỉ và có tông màu phù hợp với màu tường của cửa hàng. Tính thẩm mỹ khi trang trí rất quan trọng đặc biệt với kệ trưng gạch và bồn tắm.

Kệ trưng bày màu đen giúp trang trí cửa hàng thiết bị vệ sinh thu hút hơn
Kệ trưng bày màu đen giúp sản phẩm thu hút hơn

Các chủ doanh nghiệp thường chọn kệ được làm từ gỗ công nghiệp như MDF có khả năng chống ẩm phủ Melamine, Laminate, Acrylic, … Các chất liệu này thường cho bề mặt trưng bày bằng phẳng và mịn. Ngoài ra còn có loại có vân gỗ độc đáo, giúp cho việc trang trí thiết kế nội thất cửa hàng thiết bị vệ sinh sang trọng và đẹp hơn.

cách trưng bày cửa hàng thiết bị vệ sinh
Có thể lắp đặt kệ trên tường để tối ưu không gian cửa hàng

Kệ trưng bày có tác dụng làm nổi bật và thu hút sự chú ý của khách hàng. Các thiết bị vệ sinh thường sẽ có màu trắng, vì vậy nên chọn kệ có màu tối hoặc màu vàng nhạt để sản phẩm được bắt mắt hơn.

Hy vọng qua 7 cách trang trí cửa hàng thiết bị vệ sinh do Crystal Design – TPL tổng hợp, bạn đã biết cách tạo sự khác biệt cho chính cửa hàng của mình. Nếu bạn vẫn chưa xác định được phong cách và ý tưởng, hãy liên hệ với các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để được hỗ trợ thiết kế đúng theo yêu cầu.

đặng trường minh
Đặng Trường Minh

Tôi là Đặng Trường Minh - Chief Designer tại Crystal Design - TPL. Với hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý các dự án lớn nhỏ, tôi mong muốn mang lại một không gian làm việc tối ưu, độc đáo và tiện dụng nhất cho khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.