4 Cách trang trí shop giày dép đẹp nhìn là thích mê - Crystal Design TPL
cách trang trí shop giày dép - Crystal Design TPL

Bật mí cách trang trí shop giày dép được nhiều người yêu thích

Giày dép là sản phẩm cần thiết cho vẻ ngoài chỉnh chu. Các chủ kinh doanh giày dép luôn muốn thu hút nhiều khách hàng, tăng lợi nhuận kinh doanh hơn. Một trong những yếu tố giúp ích cho điều đó là cách trang trí cửa hàng. Vậy bạn đã biết cách trang trí shop giày dép sao cho đúng chuẩn và đẹp chưa? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

1. 4 cách trang trí cửa hàng giày dép nổi bật

Trang trí shop giày dép có rất nhiều cách khác nhau. Trong đó, có 4 cách phổ biến nhất sau đây:

1.1 Trang trí shop giày dép theo đối tượng khách hàng

Đầu tiên trước khi xác định cách trang trí shop giày dép phù hợp, bạn cần xác định được đối tượng khách hàng mà cửa hàng cũng như sản phẩm của mình hướng đến. Hiểu được mong muốn và thị hiếu của đối tượng khách hàng sẽ giúp cho việc chọn cách thiết kế dễ dàng hơn.

cách trang trí shop giày dép - Crystal Design TPL
Trang trí shop giày dép phụ thuộc vào đối tượng người mua

Mỗi đối tượng khách hàng đều có sở thích khác nhau. Nếu bán sản phẩm ở phân khúc khách hàng trung bình, thấp thì nên chọn các mẫu trang trí đơn giản. Còn đối với sản phẩm bán cho khách hàng ở phân khúc cao thì nên chọn mẫu sang trọng và hiện đại hơn.

1.2 Trang trí shop giày dép theo đặc tính sản phẩm

Có rất nhiều loại giày và dép khác nhau như giày thể thao, giày cao gót, giày tây,…. Cách trang trí cửa hàng giày dép cho mặt hàng giày cao gót thì nên chú ý đến hệ thống ánh sáng, và kính nhằm mang lại vẻ trang nhã.

Nếu sản phẩm bán là giày thể thao thì có thể thiết kế cửa hàng hiện đại và năng động hơn. Cửa hàng nên được sơn các màu tối giản như trắng, đen, xanh đậm,… để làm nổi bật được sự năng động của sản phẩm.

Ngoài ra, nếu cửa hàng kinh doanh nhiều kiểu giày dép khác nhau, thì nên phân chia và trang trí các khu vực sao cho hợp lý, giúp người dùng dễ tìm kiếm và trải nghiệm, đây là cách trang trí cửa hàng giày dép thời trang được nhiều người sử dụng phổ biến.

cách trang trí shop giày dép thời trang
Cách trang trí cửa hàng giày dép cho shop giày cao gót là tạo không gian trang nhã, tinh tế.

>> Có thể bạn quan tâm: Mẫu thiết kế cửa hàng giày dép đẹp được nhiều người yêu thích

1.3 Trang trí shop giày dép theo diện tích

Việc trưng bày giày dép trên kệ, tủ giúp không gian mua sắm trở nên tinh tế hơn. Trang trí các kệ, tủ như thế nào phụ thuộc lớn vào diện tích của cửa hàng. Cần trang trí shop giày thông minh, tránh có không gian thừa cũng như thiếu.

  • Diện tích cửa hàng lớn: nên lắp nhiều tủ, kệ trưng bày nhiều hình dáng. Khu vực trung tâm có thể dùng để trưng các sản phẩm cao cấp, mới hoặc bán chạy.
  • Diện tích cửa hàng vừa: Cách trang trí cửa hàng giày dép thời trang cho cửa hàng vừa phù hợp đó là mọi khu vực đều nên có sản phẩm bày trí. Sử dụng ánh đèn để giày dép hấp dẫn hơn.
  • Diện tích không gian nhỏ: tận dụng tường trống đế lắp đặt kệ, tủ. Để không gian có cảm giác rộng thoáng hơn, thì nên dùng đèn LED hoặc đèn trắng tạo nên sự tương phản.
cách trang trí cửa hàng giày dép đẹp - Crystal Design TPL
Trang trí cửa hàng giày dép cũng phụ thuộc nhiều về diện tích 

1.4 Trang trí shop giày dép theo phong cách riêng

Bạn cũng có thể trang trí cửa hàng giày dép theo cá tính của mình. Nếu bạn tự tin về phong cách của mình thì hãy ứng dụng vào thiết kế cửa hàng. Điều này giúp làm nổi bật và có nét độc đáo, thu hút khách hàng hơn.

cách trang trí thiết kế cửa hàng giày dép - Crystal Design TPL
Phong cách thiết kế độc đáo trong trang trí shop giày dép nhỏ

>> Xem thêm: 10 Cách trang trí shop thời trang đẹp mắt, đơn giản, thu hút khách hàng

2. Các yếu tố giúp trang trí cửa hàng giày dép thời trang đẹp

Ngoài biết cách trang trí thiết kế cửa hàng giày dép bắt mắt, bạn cũng nên lưu ý 7 điều sau để giúp tăng hiệu quả trong doanh thu:

2.1 Màu sắc hợp lý

Màu sắc của cửa hàng cũng ảnh hưởng nhiều tới trải nghiệm và quyết định mua của khách hàng. Ngày nay, cách trang trí thiết kế cửa hàng giày dép phổ biến đó là các shop giày dép luôn chọn sơn các màu trung tính như đen, trắng, xám, vàng kem,… Tuy nhiên, tốt nhất là chọn màu sơn phù hợp với tính chất sản phẩm và đối tượng khách hàng.

Nếu khách hàng là giới trẻ thì có thể tô điểm thêm vài hoạ tiết với màu sắc phá cách hơn. Còn nếu khách hàng là trung niên thì nên hướng tới sự đơn giản mà vẫn lịch sự, sang trọng.

cách trang trí cửa hàng giày dép - Crystal Design TPL
Màu trắng thường được dùng để sơn shop bán giày dép

Có rất nhiều người chủ chọn cách trang trí shop giày dép theo từng loại màu của sản phẩm, như kệ trưng bày giày đỏ, kệ trưng bày giày đen hoặc theo sắc cầu vồng, … Ngoài ra, có thể gây ấn tượng với khách hàng bằng cách sắp xếp giày theo mùa lễ trong năm như: trắng và xanh cho dịp Giáng Sinh, đỏ và hồng cho dịp Valentine, hoặc hai màu trắng đen xen kẽ, …

>> Có thể bạn quan tâm: Cách trưng bày cửa hàng mỹ phẩm đẹp, tạo ấn tượng với khách hàng

2.2 Ánh sáng tốt và hài hoà

Cách trang trí thiết kế cửa hàng giày dép hiệu quả được nhiều người sử dụng đó là cửa hàng cần được cung cấp đủ ánh sáng giúp cho không gian hài hoà và ấm áp hơn. Đặc biệt là nơi kệ trưng bày sản phẩm nên có ánh sáng rọi vào, tạo sự thu hút của sản phẩm.

trang trí cửa hàng giày dép - Crystal Design TPL
Ánh sáng đóng vai trò rất quan trọng làm nổi bật sản phẩm

Các màu đèn phổ biến dùng để trang trí shop giày là màu vàng dịu và màu trắng. Nếu là shop giày dép sang trọng thì nên chọn đèn màu vàng dịu hoặc vàng hồng. Còn màu trắng thì nên lắp cho cửa hàng bán giày dép cho gia đình, tạo sự thoải mái và vui vẻ hơn.

2.3 Mặt tiền cửa hàng bắt mắt

Mặt tiền của cửa hàng là một trong những yếu tố quyết định khách hàng có vào hay không. Thiết kế mặt tiền cửa hàng ra sao, bảng hiệu, logo và hình ảnh như thế nào cũng giúp bạn nói lên được phong cách đặc trưng của cửa hàng.

cách trang trí shop giày dép đẹp - Crystal Design TPL
Cách trang trí cửa hàng giày dép đẹp là dử dụng ngoại thất đẹp giúp thu hút khách hàng hơn

Các chi tiết trên bảng hiệu và trang trí, màu sơn của cửa ra vào phải đơn giản nhưng vẫn ấn tượng. Các cửa hàng bán giày dép của nhà thiết kế hoặc dành riêng cho nhu cầu thể thao, chạy bộ thì nên làm rõ tính chất đó ở mặt tiền giúp khách hàng dễ xác định và bị thu hút hơn.

>> Xem thêm: Bật mí 7 cách trang trí cửa hàng thiết bị vệ sinh đẹp thu hút, hấp dẫn

2.4 Trang trí đồ nội thất

Cách trang trí shop giày dép đẹp không thể thiếu các sản phẩm nội thất. Việc chọn nội thất cao cấp và đơn giản cần xem xét đối tượng khách hàng hướng đến.

Sử dụng đồ nội thất tầm trung, đơn giản dành cho đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình. Còn lại nên sử dụng đồ nội thất cao cấp và sang chảnh hơn để phục vụ đối tượng khách hàng có thu nhập cao.

trang trí shop giày dép - Crystal Design TPL
Tận dụng tường để kệ trưng bày giày là cách trang trí cửa hàng giày dép thông minh

Bên cạnh đó, khu vực thử giày cũng rất quan trọng. Rất dễ mất đi khách hàng nếu không cung cấp được ghế ngồi thử thoải mái cho họ. Đặc biệt, cũng nên có ghế ngồi chờ cho người đi cùng như mẹ, bạn bè, chồng, bạn trai, …

Lựa chọn kệ trưng bày cũng là băn khoăn của rất nhiều chủ cửa hàng. Nếu là giày thể thao, cách trang trí cửa hàng giày dép thông minh là bạn nên chọn kệ giày chất liệu sắt, tạo sự năng động. Còn nếu là giày cao gót thì nên chọn kệ bằng nhôm hoặc bằng gỗ. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến độ bền và khả năng chống mối mọt của kệ, tủ.

2.5 Trưng bày sản phẩm

Sắp xếp các khu vực trưng bày sản phẩm phải được tính toán hợp lý có thể giúp tăng doanh thu của cửa hàng. Đây là một số mẹo trang trí shop giày dép nhỏ giúp cho không gian hài hoà hơn:

  • Trưng bày các mẫu giày mới, bán chạy hoặc theo mùa ở phía cửa mặt tiền, vị trí trung tâm hoặc vị trí đẹp nhất trong cửa hàng để thu hút sự chú ý.
  • Sắp xếp giày dép có khoảng cách vừa phải, không quá sát hay quá xa.
  • Bày trí loại sản phẩm theo khu vực như: giày nam, giày nữ, giày trẻ em, … để khách dễ lựa.
  • Để các sản phẩm sale ở vị trí dưới cùng cửa hàng để khách hàng tham quan các mẫu mới trước.
  • Lắp kệ trưng bày sát vào tường để tiết kiệm không gian.
cách trang trí cửa hàng giày dép thời trang - Crystal Design TPL
Sắp xếp các sản phẩm mới và bán chạy ở vị trí trung tâm là cách trang trí shop giày dép diện tích nhỏ phổ biến

2.6 Lắp nhiều gương ở các vị trí thử

Gương là vật dụng không thể thiếu khi tìm hiểu cách trang trí cửa hàng giày dép. Cửa hàng nên bày trí 2 loại: gương toàn thân và gương cao đến đầu gối, cho khách hàng nhiều góc nhìn khi thử sản phẩm.

Khách hàng mua giày dép để phục vụ nhiều mục đích khác nhau. Các khách hàng sang trọng thường sẽ chọn giày phối với túi xách. Ngoài ra, các khách nữ đi dự đám cưới thường bận đầm hoặc đồ đến để thử giày, vì vậy việc lắp nhiều gương là nên làm.

trang trí shop giày dép nhỏ - Crystal Design TPL
Lắp đặt gương lớn cho khách hàng dễ thử, xem xét nhiều góc 

Chiếc gương lớn và sáng giúp khách hàng dễ thấy được các góc đẹp của giày dép. Ảo giác quang học từ gương kết hợp với thiết kế ánh sáng hài hoà, thể hiện được hình ảnh tốt nhất của người mua, thúc đẩy họ mua hàng nhiều hơn, đây cũng là cách trang trí shop giày dép thời trang được nhiều người áp dụng.

2.7 Thay đổi cách trang trí định kỳ

Dù là cách trang trí shop giày dép nào thì theo thời gian cũng trở nên nhàm chán. Vì vậy, bạn nên cập nhật xu hướng thiết kế nội thất cho cửa hàng giày dép mới nhất, lập ra kế hoạch thay đổi không gian cửa hàng định kỳ hằng tháng hoặc hằng quý. Bạn không cần thay đổi quá nhiều, tạo cả hình ảnh mới mà chỉ cần đổi chỗ một khu vực, sắp xếp lại màu sắc giày dép là đã có sự khác biệt. Khi thay đổi cách trang trí shop có thể bạn sẽ nhận ra nhiều chỗ vẫn còn chưa hợp lý để chỉnh sửa.

cách trang trí shop giày dép diện tích nhỏ - Crystal Design TPL
Tạo sự mới lạ bằng cách định kỳ thay đổi cách trang trí shop giày dép thời trang

Bài viết trên đã tổng hợp các cách trang trí shop giày dép để bạn tham khảo. Hy vọng bạn đã có thể tự mình thiết kế shop theo ý muốn và phù hợp nhất. Nếu bạn vẫn chưa nắm rõ, hãy liên hệ với Crystal Design – TPL để nhận được tư vấn và hỗ trợ thêm về cách trang trí đẹp và thu hút khách hàng.

đặng trường minh
Đặng Trường Minh

Tôi là Đặng Trường Minh - Chief Designer tại Crystal Design - TPL. Với hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý các dự án lớn nhỏ, tôi mong muốn mang lại một không gian làm việc tối ưu, độc đáo và tiện dụng nhất cho khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.