Có nên thuê thiết kế nội thất không? Chia sẻ kinh nghiệm thực tế
có nên thuê thiết kế nội thất hay không

Có nên thuê thiết kế nội thất không? Giải pháp toàn diện cho các chủ doanh nghiệp

Có nên thuê thiết kế nội thất hay tự mình thiết kế? Mỗi lựa chọn mang lại một lợi ích nhất định nhưng cũng đi kèm vài bất lợi riêng. Tuy nhiên về mặt tổng thể, việc thuê các dịch vụ thiết kế và thi công nội thất trọn gói được xem là tối ưu nhất, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức.

Mục lục bài viết:

  1. Ưu điểm và nhược điểm khi tự thiết kế và thuê thiết kế nội thất
  2. Thuê thiết kế nội thất cần chuẩn bị kinh nghiệm gì?
  3. Doanh nghiệp có nên thuê thiết kế thi công nội thất văn phòng trọn gói không?
  4. Một số phong cách thiết kế nội thất văn phòng nhất định bạn phải biết
  5. Thuê đơn vị thiết kế nội thất uy tín ở đâu?

1. Ưu điểm và nhược điểm khi tự thiết kế và thuê thiết kế nội thất

  Tự thiết kế Thuê đơn vị thiết kế
Ưu điểm
  • Tự do sáng tạo phù hợp với gu thẩm mỹ và nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp.
  • Tiết kiệm một khoản chi phí để mua sắm các đồ nội thất khác hoặc thuê đơn vị thi công, lắp đặt nội thất.
  • Tối ưu toàn bộ không gian làm việc, tận dụng mọi ngóc ngách của văn phòng.
  • Tiết kiệm tiền bạc, công sức và thời gian thi công cho doanh nghiệp.
  • Kiểm soát 100% các chi phí phát sinh
  • Đảm bảo thi công đúng tiến độ, đúng bản vẽ
Nhược điểm
  • Khó lòng hiểu rõ về công trình khi bạn không phải kiến trúc sư.
  • Dễ chọn nội thất không phù hợp diện tích văn phòng.
  • Xảy ra tình trạng thiếu hoặc thừa nội thất.
  • Dễ chọn nhầm đơn vị thi công kém chất lượng.
  • Chi phí thuê dịch vụ thường cao (nếu thuê trọn gói sẽ được giảm phí thiết kế 50% hoặc miễn phí).

 

 

Với những ưu nhược điểm của hai phương án kể trên, bạn có thể cân nhắc và chọn lựa theo nhu cầu của mình. Tuy nhiên, thuê thiết kế nội thất chính là giải pháp toàn diện cho chủ doanh nghiệp thông minh. Vì tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí và đảm bảo công trình hoàn thiện theo đúng ý tưởng ban đầu.

2. Thuê thiết kế nội thất cần chuẩn bị kinh nghiệm gì?

2.1 Lựa chọn công ty thiết kế nội thất năng lực và uy tín

Có nên thuê thiết kế nội thất hay không tùy vào nhu cầu của bạn. Nhưng nếu đã chọn thuê, hãy tìm các đơn vị uy tín, chất lượng để đảm bảo hoàn thành công trình đúng như mong đợi.

có nên thuê thiết kế nội thất
Chủ đầu tư nên chọn dịch vụ thiết kế nội thất uy tín, có năng lực.

Để đánh giá năng lực của một công ty thiết kế nội thất, hãy căn cứ vào những dự án họ từng thực hiện và tìm hiểu về phản hồi của những khách hàng từng sử dụng dịch vụ của họ.

2.2 Hợp tác cùng kiến trúc sư chuyên nghiệp

Khi cần thiết kế nội thất cho văn phòng, cửa hàng,… bạn nên tìm các kiến trúc sư giỏi và giàu kinh nghiệm. Sự am hiểu sâu sắc của họ sẽ đưa ra những phương án thiết kế thông minh, phù hợp với sở thích của chủ đầu tư và tối ưu công năng sử dụng, tiết kiệm chi phí.

thuê thiết kế nội thất
Làm việc với kiến trúc sư chuyên nghiệp giúp bạn có được không gian nội thất ưng ý.

Kiến trúc sư giỏi không chỉ có bằng cấp mà còn thể hiện qua những công trình đã từng thực hiện. Tốt nhất, bạn nên hợp tác với kiến trúc sư làm việc ở những xưởng sản xuất nội thất gỗ. Bởi đây là chất liệu quan trọng dùng trong nhiều công trình nội thất khác nhau.

2.3 Không quá ràng buộc ý tưởng của kiến trúc sư

Dù bạn là chủ đầu tư công trình nhưng hãy để kiến trúc sư được thỏa sức sáng tạo. Trong quá trình làm việc, bạn nên hạn chế áp đặt lên công việc của họ. Nếu có nhu cầu góp ý, hãy thể hiện mong muốn của mình một cách rõ ràng nhưng đồng thời cũng cần lắng nghe chuyên môn của kiến trúc sư. Có như vậy, bạn mới sở hữu được một công trình đẹp và hoàn mỹ.

có nên thuê thiết kế thi công nội thất trọn gói
Hãy để kiến trúc sư của bạn thỏa sức sáng tạo.

2.4 Tiến hành ký kết hợp đồng rõ ràng, minh bạch

Có nên thuê thiết kế nội thất không? Nếu có thì cần lưu ý gì? Điều quan trọng nhất chính là ký kết hợp đồng rõ ràng khi hợp tác với bất kỳ đơn vị nào. Thông tin trên hợp đồng phải thể hiện rõ các điều khoản về giá cả, tiến độ thực hiện và những cam kết bảo hành, bảo trì công trình. Hợp đồng rõ ràng sẽ giúp tránh những tranh chấp không đáng có xảy ra sau đó.

có nên thuê thiết kế nội thất không
Khi bắt đầu hợp tác cần có hợp đồng rõ ràng.

3. Doanh nghiệp có nên thuê thiết kế thi công nội thất văn phòng trọn gói không?

Có nên thuê thi công nội thất và thiết kế trọn gói không? Tốt nhất bạn nên sử dụng dịch vụ của các đơn vị thiết kế và thi công chuyên nghiệp để rút gọn quy trình làm việc, tối ưu không gian công trình và mang đến một không gian nội thất đẹp, chất lượng, phát huy toàn bộ công năng sử dụng.

Trên thực tế, các đơn vị thiết kế sẽ bàn giao bản vẽ 3D và đơn vị thi công bàn giao công trình thực tế. Vậy nên, khi chọn dịch vụ thiết kế và thi công trọn gói sẽ tránh tình trạng “bản thiết kế một đằng, công trình thực hiện một nẻo” khi thuê hai dịch vụ khác nhau.

thuê thi công nội thất
Thuê dịch vụ thiết kế và thi công nội thất trọn gói giúp hoàn thiện công trình đúng yêu cầu.

Khi thuê các dịch vụ thiết kế nội thất trọn gói, từ đầu đến cuối bạn chỉ làm việc cùng một đơn vị. Trường hợp nội thất hư hỏng cần thay mới hoặc gặp bất kỳ trục trặc gì, chỉ cần liên hệ sẽ được hỗ trợ ngay, đảm bảo mang lại lợi ích dài lâu.

Đồng thời, làm việc với 1 đơn vị còn giúp giảm phát sinh chi phí, tiết kiệm một khoản tiền và hoàn thiện công trình theo đúng ý tưởng đã thỏa thuận ban đầu.

4. Một số phong cách thiết kế nội thất văn phòng nhất định bạn phải biết

4.1 Phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Thiết kế nội thất hiện đại ngày càng được ưa chuộng vì mang lại sự tiện nghi tối đa. Các chi tiết rườm rà không cần thiết được loại bỏ hoàn toàn, tận dụng tối đa mọi khoảng không gian. Ngoài ra, phong cách này cũng tập trung công năng vào từng món đồ, không đồ đạc nào là “bất khả dụng” trong văn phòng của bạn.

Phong cách nội thất hiện đại rất thịnh hành hiện nay
Nội thất hiện đại thường có màu sắc trung tính.
Phong cách nội thất hiện đại thường đơn giản, không quá cầu kỳ.

4.2 Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu

Thiết kế nội thất kiểu Bắc Âu đang là xu hướng thịnh hành trên thị trường hiện nay. Những không gian mang tinh thần Bắc Âu thường tỏa ra vẻ đẹp của sự mộc mạc, bình dị và cũng đầy ấm áp, thoải mái.

Vẻ đẹp đặc trưng của phong cách Bắc Âu là những đường nét phóng khoáng, ưu tiên sử dụng nội thất tối giản với các họa tiết ấn tượng. Với phong cách này, gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp được dùng nhiều, kết hợp gam màu trắng tươi sáng, tràn ngập sức sống. Ngoài ra, tùy văn phòng mà có thể kết hợp thêm đá, sỏi,… có thể tạo cảm hứng cho nhân viên sáng tạo làm việc.

Phong cách nội thất Bắc Âu được ưa chuộng nhờ vẻ đẹp đơn giản mà ấm áp.
Nội thất phong cách Bắc Âu thường là gỗ với màu sắc tươi tắn.
Không gian nội thất Bắc Âu mang lại vẻ đẹp tươi sáng, bắt mắt.

4.3 Phong cách thiết kế nội thất tối giản – Minimalism

Nếu bạn theo trường phái sống tối giản, hãy thiết kế nội thất theo kiểu Minimalism, giúp không gian thông thoáng và rộng rãi hơn. Tuy nhiên, bạn nên chọn đơn vị thiết kế uy tín để tạo nên không gian đẹp thay vì sự đơn điệu, nhàm chán.

Trường phái tối giản ưu tiên những nội thất ít chi tiết nhưng vẫn đầy đủ công năng. Bàn ghế, tủ, kệ,… được sắp xếp một cách ngăn nắp, gọn gàng cho nhân viên thuận tiện khi làm việc.

Phong cách này thường nội thất làm từ gỗ công nghiệp, nhựa, inox,… với màu sắc trung tính, trang nhã. Giữa các món đồ phải có sự hài hòa và kết nối lẫn nhau. Thay vì bố trí quá nhiều đồ đạc, văn phòng có thể loại bỏ bớt những món dư thừa.

Trường phái nội thất Minimalism cũng đang rất thịnh hành hiện nay.
Các loại nội thất thiết kế với đường nét đơn giản hết sức có thể.
Màu sắc nội thất thường là gam màu trung tính, nhã nhặn.

4.4 Phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Ngày nay, phong cách nội thất cổ điển cũng được ưa chuộng. Nội thất của phong cách này thường cầu kỳ, thiết kế đẳng cấp nhằm mang lại vẻ đẹp sang trọng và xa hoa. Văn phòng kiểu cổ điển phù hợp với các cấp quản lý, giám đốc, chủ tịch,… để toát lên vẻ đẹp quyền lực.

Phong cách cổ điển mang vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp.
Phòng làm việc cổ điển ấm áp và tinh tế.
Thiết kế nội thất cổ điển phù hợp với những không gian rộng rãi.

4.5 Phong cách thiết kế nội thất mở

Ngày nay, thiết kế văn phòng theo phong cách mở rất được ưa chuộng vì giúp các nhân viên dễ dàng kết nối và tương tác với nhau. Các vách ngăn bằng tường đều được loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là chậu cây trang trí hoặc kệ tủ nhằm phân chia các khu vực, phòng ban.

Văn phòng có phong cách mở thường dùng các loại bàn chữ U, bàn liền,… bố trí nhân viên ngồi theo cụm để tiện trao đổi công việc hoặc đi lại. Riêng có phòng ban cần sự riêng tư, có thể sử dụng vách ngăn bằng kính để phân chia không gian nhưng hoàn toàn không gây cảm giác bí bách.

có nên thuê thiết kế nội thất văn phòng
Phong cách thiết kế nội thất mở cũng rất được yêu thích.
Nội thất văn phòng mở cầu kỳ một cách vừa phải.
Không gian nội thất theo phong cách mở sang trọng, đẳng cấp.

5. Thuê đơn vị thiết kế nội thất uy tín ở đâu?

Đến đây có lẽ bạn đã biết có nên thuê thiết kế nội thất hay không. Vậy nên thuê đơn vị nào để đảm bảo uy tín? Tại TP.HCM hiện nay, Crystal Design TPL là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế và thi công nội thất trọn gói đa dạng công trình văn phòng, cửa hàng,… với giá cả hợp lý.

Đến với Crystal Design TPL, bạn sẽ được thoải mái trình bày mọi ý tưởng trước khi đội ngũ kiến trúc sư của chúng tôi tư vấn, góp ý để hoàn thiện ý tưởng và lên kế hoạch thiết kế, thi công. Bằng kinh nghiệm và sự sáng tạo, kiến trúc sư của Crystal Design TPL sẽ giúp bạn thiết kế một không gian nội thất đẹp và tối ưu nhu cầu sử dụng.

Khi sử dụng dịch vụ trọn gói của Crystal Design TPL, khách hàng sẽ được cung cấp nội thất chất lượng, sản xuất trực tiếp tại nhà xưởng có quy mô lớn. Nhờ đó giúp tiết kiệm chi phí và tránh tình trạng sai lệch nội thất so với bản vẽ 3D.

kinh nghiệm thuê thiết kế thi công nội thất
Bạn có thể tham khảo dịch vụ thiết kế và thi công nội thất trọn gói của Crystal Design TPL

Đặc biệt, Crystal Design TPL cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp với quy trình làm việc bài bản, ký kết hợp đồng có điều khoản rõ ràng, không để phát sinh chi phí như nhiều đơn vị kém chất lượng khác trên thị trường. Quý khách hàng có thể yên tâm 100% khi làm việc với Crystal Design TPL.

Mọi nhu cầu tư vấn, báo giá hay cần giải đáp vấn đề có nên thuê thiết kế nội thất không, bạn hãy liên hệ ngay để chúng tôi được hỗ trợ sớm!

đặng trường minh
Đặng Trường Minh

Tôi là Đặng Trường Minh - Chief Designer tại Crystal Design - TPL. Với hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý các dự án lớn nhỏ, tôi mong muốn mang lại một không gian làm việc tối ưu, độc đáo và tiện dụng nhất cho khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.