Mẫu thiết kế nội thất theo phong cách Hàn Quốc đẹp nhất 2024

Các đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất kiểu Hàn Quốc

Phong cách thiết kế nội thất Hàn Quốc được ưa chuộng và áp dụng phổ biến trong nhiều kiểu nhà khác nhau. Vì lối thiết kế đơn giản, tiết kiệm chi phí nhưng vẫn mang nét độc đáo riêng biệt và sự sang trọng. Những đặc trưng trong phong cách thiết kế này có thể cho bạn những ý tưởng sáng tạo để thiết kế ngôi nhà bạn. Đừng bỏ qua nhé.

phong cách thiết kế nội thất hàn quốc
Phong cách thiết kế nội thất Hàn Quốc sang trọng, độc đáo hiện nay

1. Tìm hiểu về phong cách thiết kế nội thất Hàn Quốc

Việt Nam bị ảnh hưởng bởi văn hóa Hàn Quốc rất nhiều từ ẩm thực, xu hướng thời trang thông qua các bộ phim hay nhóm nhạc Hàn Quốc. Không dừng lại ở đó phong cách thiết kế nội thất Hàn Quốc cũng đã tác động đến phong cách thiết kế của Việt Nam. 2 nước cùng trong nền văn hóa phương Đông, gần gũi và dễ dàng tiếp nhận những thay đổi mới lạ, độc đáo.

thiết kế nội thất hàn quốc độc đáo
Phong cách tối giản nhưng trang nhã, hài hòa

Phong cách thiết kế nội thất Hàn Quốc được áp dụng và yêu thích nhiều bởi vì nó toát lên vẻ sang trọng nhưng trang nhã và khiêm tốn. Phong cách tối giản, nhẹ nhàng nhưng lại có sức hút mạnh mẽ đến người nhìn, tính thẩm mỹ rất cao.

>> Xem thêm: Thiết kế theo phong cách Bohemian trong nội thất đầy cá tính và tự do

2. Các đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất Hàn Quốc

2.1 Gam màu sắc sử dụng

nội thất kiểu hàn
Màu sắc mang lại sức sống cho không gian

Màu sắc mang lại sức sống cho ngôi nhà, tạo phong cách riêng biệt; để làm nổi bật phong cách thiết kế nội thất Hàn Quốc màu sắc là yếu tố cần phải chủ trọng. Màu sắc ngôi nhà tác động đến cảm xúc con người rất nhiều, một ngôi nhà tươi sáng và ấm cúng sẽ giúp con người thoải mái, tươi vui và thư giãn trong không gian đó.

nhà phong cách hàn quốc
Màu vàng làm không gian ấm cúng hơn

Để làm nổi bật phong cách Hàn Quốc bạn có thể sử dụng giấy dán tường theo phong cách của riêng bạn, những họa tiết bạn yêu thích. Bạn có thể dễ dàng thay đổi các họa tiết này theo mùa bằng cách thay các bức dán tường khác.

Rèm cửa, thảm sàn nhà, bàn ghế,… các đồ nội thất kiểu Hàn Quốc trong nhà theo màu tươi sáng, đây chính là phong cách của người Hàn Quốc, mọi thứ đều sáng sủa.

thi công và thiết kế nội thất hàn quốc
Nội thất trong nhà tươi sáng

2.2 Chất liệu sử dụng

Chất liệu trong phong cách thiết kế nội thất Hàn Quốc chắc chắn là gỗ, gỗ có màu tươi sáng hoặc các bản gỗ ép là chất liệu chính trong ngôi nhà. Đây là điểm nổi bật và là nét đặc trưng truyền thống.Hàn Quốc khi thiết kế nội thất kiểu này.

phong cách nội thất hàn quốc đẹp
Chất liệu chủ yếu là gỗ làm nổi bật phong cách Hàn Quốc

>> Bài viết cùng chủ đề: Phong cách nội thất Rustic là gì? Tìm hiểu đặc trưng phong cách Rustic

2.3 Trang trí nội thất

Phụ kiện trang trí nội thất không phải những phần chính tạo nên bố cục của không gian, nhưng nó lại là yếu tố chính tạo nên sự nổi bật cho căn nhà. Thường những chi tiết nho nhỏ, xinh xắn, tinh tế mới là cái được mọi người chú ý nhất.

kiểu thiết kế nội thất hàn quốc
Phụ kiện trang trí nội thất kiểu Hàn Quốc đẹp tinh tế

Ví dụ như khung tranh ảnh gia đình trên tường, những phụ kiện nên chọn màu đồng nhất, tối giản để không phá phá vỡ và mất tính liên kết với sự tối giản của không gian. Nhưng nên sáng tạo và tạo một vài điểm nhấn tránh cảm giác nhàm chán cho không gian.

2.4 Bố trí không gian thông minh

làm phòng khách phong cách hàn quốc
Bố trí, sắp xếp không gian thông minh và hiện đại

Bố trí, sắp xếp các vật dụng trong một không gian không đơn giản như bạn nghĩ, vì có rất nhiều cách để sắp xếp một căn phòng, thế nhưng làm sao để nó hài hòa nhất, phù hợp nhất với nhu cầu thì không phải ai cũng biết.

Muốn bố trí nội thất theo phong cách Hàn Quốc đẹp, bạn cần chú ý đến chức năng và sự tiện lợi mà các đồ nội thất mang lại. Hoặc đơn giản bạn đặt chúng vào những nơi bạn thấy là thích hợp và thông minh nhất.

>> Xem thêm: 10 Cách bày trí shop quần áo đơn giản, thu hút khách hàng

2.5 Không gian sống hiện đại

thiết kế nội thất theo phong cách hàn quốc
Không gian sống tối giản, hiện đại

Không gian sống hiện đại thường tối giản, không nhiều màu sắc, mọi thiết kế đều được tính toán để tối ưu nhất. Vật dụng nội thất trong nhà cũng sử dụng các thiết bị hiện đại, màu sắc chủ yếu là trắng, vàng, xám, be, bạc, nâu. Màu xanh thường được sử dụng như một điểm nhấn mà không mất đi sự tối giản của nó.

thiết kế nhà kiểu hàn quốc
Màu xanh được làm điểm nhấn cho không gian

Sự hiện đại thể hiện qua cách bài trí thông minh, tận dụng tối đa không gian, phong cách này giúp các không gian nhỏ hẹp nhưng vẫn đáp ứng đủ nhu cầu. Phong cách thiết kế nội thất Hàn Quốc là sự kết hợp nhẹ nhàng giữa kiến trúc truyền thống và hiện đại.

Nhưng sự tiện nghi phong cách này mang lại cho không gian luôn hiện đại, nhất là trong những ngôi nhà Châu Âu hiện đại, bạn có thể thấy tính tiện lợi và sự sắp xếp thông minh trong không gian như thế nào.

>> Xem thêm: 10 mô hình văn phòng hiện đại mới nhất, được yêu thích nhất

2.6 Tận dụng ánh sáng tự nhiên

trang trí nội thất hàn quốc
Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ngôi nhà muốn thông thoáng và sáng sủa cần tận dụng ánh sáng tự nhiên để chiếu sáng; do đó cửa sổ hay ban công, rèm cửa đều phải thiết kế một cách khoa học giúp tận dụng được tối đa ánh sáng từ thiên nhiên.

Ngôi nhà Hàn Quốc thường gần gũi với thiên nhiên, nên sử dụng cây cối làm vật trang trí giúp không gian luôn mát mẻ, thoáng đãng và tạo ra bầu không khí trong lành.

2.7 Sử dụng gỗ sáng màu

trang trí nội thất phong cách hàn quốc
Sử dụng gỗ sáng màu

Các bộ phim Hàn Quốc có các khung cảnh nội thất trong nhà, bạn đều thấy đồ nội thất chủ yếu bằng gỗ sáng màu. Điều đó giúp không gian trở nên sáng hơn và có cảm giác như rộng hơn với không gian thực tế.

Gỗ sáng màu khi kết hợp cùng ánh sáng tự nhiên giúp căn phòng vô hình được mở rộng hơn. Sự tươi sáng mang lại cảm giác dễ chịu, mát mẻ và tươi mới, bạn có thể sử dụng gỗ ép hoặc gỗ từ cọ cho căn nhà của mình.

>> Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp các phong cách thiết kế nội thất phổ biến nhất hiện nay

2.8 Giá sách cao đựng nhiều đồ vật

thiết kế nội thất hàn quốc đơn giản
Giá sách phong cách tối giản nhưng hiệu quả

Giá sách Hàn Quốc vẫn là 2 chữ đơn giản, phong cách tối giản giúp không gian nhẹ nhàng và có khả năng chứa đựng nhiều đồ vật khác ngoài sách như đồ vật lưu niệm, tranh ảnh,…

2.9 Góc ngồi phòng khách ấm cúng

thiết kế phong cách nội thất hàn quốc
Không gian ngồi phòng khách

Người Hàn Quốc thường ngôi trực tiếp dưới sàn nhà, họ chỉ cần một chiếc đệm là đã có ngay chỗ ngồi lý tưởng. Bên cạnh bàn họ luôn có hệ thống cửa sổ lớn, xung quanh bao bọc bằng gỗ màu sáng tươi, trên bàn trang trí chậu cây nhỏ và bộ tách trà để thưởng thức không gian và tận hưởng cuộc sống.

>> Xem thêm: Thiết kế shop thời trang, quần áo đẹp

3. Những lưu ý khi ứng dụng phong cách nội thất Hàn Quốc

thiết kế nội thất mang phong cách hàn quốc
Chọn phụ kiện và đồ nội thất tối giản cho không gian
  • Thứ nhất

Đồ nội thất trong nhà cần tối giản, chỉ nên trang trí từ 4-5 phụ kiện hợp lý tạo sự đồng nhất cho không gian. Quá nhiều đồ sẽ làm không gian rối rắm, rườm rà và nhỏ hẹp hơn, gây cảm giác lộn xộn khi vừa bước vào.

mẫu nhà hàn quốc đẹp
Đồ trang trí nội thất nên đơn giản để tránh rườm rà
  • Thứ hai

Chất liệu trong nhà hầu hết bằng gỗ, sàn nhà nên lát gỗ công nghiệp kiểu Hàn Quốc. Gỗ là chất liệu truyền thống tạo nên giá trị của phong cách và mang nét sang trọng riêng biệt, bạn nên chọn màu gỗ sáng để tăng hiệu ứng không gian rộng.

bố trí nội thất theo phong cách hàn quốc
Gỗ là chất liệu thiết kế nội thất kiểu truyền thống Hàn Quốc
  • Thứ ba

Để tăng tính thẩm mỹ cho không gian nội thất, bạn có thể chọn gạch ngói, vật liệu gạch ngói đem lại vẻ mộc mạc, nhẹ nhàng nhưng vô cùng tinh tế. Gạch ngói cũng là chất liệu thiết kế nội thất truyền thống của Việt Nam giúp không khí trong nhà luôn mát mẻ về mùa hè và ấm cúng vào mùa đông.

phòng ngủ ấn tượng phong cách hàn quốc
Ở Hàn Quốc họ thường có tầng gác mái để đồ hoặc làm một phòng ngủ nhỏ
  • Cuối cùng

Tầng gác mái, nếu bạn thường xuyên xem các bộ phim Hàn Quốc bạn sẽ thấy đã số các ngôi nhà đều có tầng gác mái. Tầng gác mái thường là phòng ngủ dành cho các con, với các cách thiết kế khác nhau bạn có thể làm tầng gác mái là nơi ngắm sao, thưởng thức trà lãng mạn. Dù chọn cách thiết kế nào, bạn cũng cần nhớ rằng luôn chú trọng tính tối giản và nhỏ gọn.

4. Một số mẫu thiết kế nội thất phong cách Hàn Quốc đẹp nhất

4.1 Thiết kế nội thất phong cách Hàn Quốc đơn giản, tinh tế

phòng khách kiểu hàn quốc
Phòng khách sang trọng, tinh tế

Phong cách thiết kế nội thất Hàn Quốc nổi bật ở những chi tiết trang trí nhỏ nhắn, tinh tế mang lại tính thẩm mỹ cao cho không gian. Sự tỉ mỉ, khéo léo cũng là nét đặc trưng vì nó mang lại tiện nghi đầy đủ cho không gian và thể hiện sự thông minh trong thiết kế. Màu sắc nội thất phong cách Hàn Quốc là màu trung tính, ấm áp, màu sắc nhẹ nhàng là điểm nổi bật trong phong cách này.

  • Phòng khách

Phòng khách thường được thông với phòng ăn bằng một tấm kính mờ để phân tách bố cục tạo nên sự phân chia tự nhiên giữa các không gian. Không có sự phân chia sẽ bằng cách vách ngăn sẽ làm không gian trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn.

đặc trưng thiết kế nội thất hàn quốc
Thiết kế nội thất Hàn Quốc tối giản cho phòng khách có không gian nhỏ
thiết kế nội thất hàn quốc
Phòng khách và những phụ kiện trang trí đơn giản
  • Phòng bếp

Phòng bếp cần tối giản để giảm bớt đi sự rườm rà của rất nhiều vật dụng, thiết bị nhà bếp tạo cho không gian cảm giác hài hòa và tiện nghi. Màu sắc kết hợp vào không gian bếp để tạo sự liên kết, thường màu xanh sẽ được áp dụng để tạo cảm giác mát cho không gian.

thiết kế không gian sống theo nội thất kiểu hàn
Phòng bếp với thiết kế hiện đại, tối giản
đặc trưng trong thiết kế nội thất kiểu hàn
Phòng bếp ấm cúng mang nét cổ xưa
  • Phòng ngủ

Màu sắc phòng ngủ và các vật dụng trang trí được lựa chọn phù hợp với gia chủ, tích cách, tuổi tác và sở thích. Chủ yếu là màu tươi sáng kết hợp một chút truyền thống trong chất liệu chính của phong cách thiết kế để không gian ấm cúng hơn.

nội thất phòng ngủ phong cách hàn quốc
Phòng ngủ màu trầm nhẹ nhàng, thư giãn
Màu sắc truyền thống nhẹ nhàng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ
Màu sắc truyền thống nhẹ nhàng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

4.2 Thiết kế nội thất phong cách Hàn Quốc sang trọng đẳng cấp

  • Phòng khách

Màu trắng là màu sắc của sự đẳng cấp, quyền lực. Đó là lý do vì sao nhà quốc hội Mỹ gọi là nhà Trắng và toàn bộ mọi thứ là màu trắng.

Phòng khách lấy tông màu trắng làm chính
Phòng khách lấy tông màu trắng làm chính
Phòng bếp và phòng khách thường thông với nhau
Phòng bếp và phòng khách thường thông với nhau
  • Phòng bếp

Để làm mát không gian màu trắng vẫn là sự lựa chọn tốt vừa sang trọng, đẳng cấp lại phù hợp với không gian ấm cúng.

thiết kế nội thất hàn quốc sang trọng
Phong cách thiết kế nội thất Hàn Quốc phòng bếp sang trọng, đẳng cấp
Vẫn là gam màu trắng chủ đạo trong phòng bếp
Vẫn là gam màu trắng chủ đạo trong phòng bếp
  • Phòng ngủ

Phòng ngủ trang trí nội thất Hàn Quốc bằng cách sử dụng các họa tiết tân cổ điển làm điểm nhấn nổi bật căn phòng và thể hiện được đẳng cấp và sang trọng.

Sử dụng phụ kiện trang trí cho phòng ngủ sang trọng, đẳng cấp
Sử dụng phụ kiện trang trí cho phòng ngủ sang trọng, đẳng cấp
nội thất phong cách hàn quốc
Phòng ngủ hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Hy vọng thông qua bài viết trên đã giúp bạn phần nào hiểu được những đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất Hàn Quốc. Nếu như có bất kỳ thắc mắc liên quan đến thiết kế nội thất hãy liên hệ với Crystal Design – TPL để nhận được những tư vấn tốt nhất.

đặng trường minh
Đặng Trường Minh

Tôi là Đặng Trường Minh - Chief Designer tại Crystal Design - TPL. Với hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý các dự án lớn nhỏ, tôi mong muốn mang lại một không gian làm việc tối ưu, độc đáo và tiện dụng nhất cho khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.