Phong cách Tropical Style (nhiệt đới) trong thiết kế nội thất
phong cách tropical

Phong cách Tropical là gì? 4 Đặc trưng cơ bản của nội thất Tropical

Phong cách Tropical trong thiết kế nội thất đặc biệt phù hợp với khí hậu Việt Nam và cũng là phong cách rất được ưa chuộng trên thế giới. Màu sắc của phong cách Tropical mang đến thật sự bình yên, thanh tịnh dù đang ở giữa chốn phố xá, tấp nập. Hãy cùng Crystal Design – TPL tìm hiểu về phong cách thiết kế gần gũi với thiên nhiên qua bài viết dưới đây.

phong cách tropical
Sử dụng màu sắc nhã nhặn trong phong cách Tropical

1. Phong cách Tropical là gì?

Phong cách Tropical Style (nhiệt đới) là một trong các phong cách nội thất trên thế giới tiêu biểu, mang màu sắc năng động của miền nhiệt đới kết hợp cùng sự mát mẻ và tươi sáng của màu xanh bất tận – bầu trời, biển cả và rừng cây. Khi nghĩ đến rừng nhiệt đới mọi người sẽ nghĩ ngay đến cánh rừng xanh bạt ngàn, mát rượi dưới những tán cây đen đến cảm giác thích thú vô cùng.

Phong cách thiết kế nội thất Tropical chính xác sẽ mang những thứ vĩ đại và bao la đó vào căn nhà nhỏ bé của bạn. Bạn sẽ cảm tưởng như đang sống trên một hòn đảo thanh bình, yên tĩnh, có biển có cây xanh và không khí trong lành. Vài cành lá cọ, lá dừa được trang trí trong nhà giúp không gian trở nên sống động và chân thực hơn bao giờ hết.

tropical là gì
Không gian luôn có sự tươi mới, thoáng mát

Màu sắc chủ đạo của phong cách này là màu xanh của nước biển, của bầu trời và màu xanh của lá cây, 2 màu sắc chủ đạo kết hợp cùng một vài màu sắc khác sẽ thực sự làm không gian sống của bạn năng động và uyển chuyển hơn rất nhiều.

Tất cả các thiết kế nội thất theo phong cách Tropical nổi tiếng hiện nay đều lấy ý tưởng thiết kế từ các bãi biển, danh lam thắng cảnh nổi tiếng vùng nhiệt đới như vùng Caribbean, Hawaii, Fiji, Bali,… Đó là những không gian nghỉ dưỡng mang đến cảm giác thực sự thoải mái, thư giãn và gần gũi với thiên nhiên.

Các bạn có thể xem thêm video tham khảo dưới đây:

Phòng khách nhiệt đới trong thiết kế

>> Bài viết cùng chủ đề: Đặc điểm phong cách nội thất Địa Trung Hải trong thiết kế

2. Những đặc điểm chính của phong cách nội thất Tropical

2.1 Về màu sắc trong phong cách Tropical

Tất nhiên không thể thiếu 2 màu sắc chủ đạo trong thiết kế, nhưng để sáng tạo và làm khác biệt với các thiết kế cơ bản thì đòi hỏi nhà thiết kế phải am hiểu về màu sắc và cách kết hợp các màu sắc với nhau. Sự hòa trộn màu sắc đậm, sắc nét hay nhẹ nhàng đều sẽ mang đến những cảm nhận khác nhau cho không gian.

phong cách thiết kế nội thất nhiệt đới
Phong cách nhiệt đới ngập tràn trong không gian nhiệt đới với sắc xanh từ thiên nhiên

Tổng thể màu sắc của không gian phải mang đến sự tươi sáng, mang dấu ấn của rừng nhiệt đới, hơi thở của biển cả và sự tươi mát của rừng cây. Những màu sắc khác có thể là màu vàng nhạt của bãi cát vàng trắng trải dài bất tận, hay màu nâu của gỗ, của thân cây, tất cả các màu sắc khi kết hợp với nhau sẽ mang đến một sức sống mới cho không gian. Không gian trở nên sinh động, có sắc độ đặc trưng của vùng nhiệt đới chắc chắn sẽ cuốn hút bạn.

Tùy từng khu vực, lãnh thổ, quốc gia khác nhau mà sẽ có những biến thể trong phong cách thiết kế nội thất. Ví dụ như các nước châu Âu, Mỹ La Tinh sẽ chuộng màu xanh san hô kết hợp cùng màu vàng hay đỏ. Trong khi các nước Đông Nam Á đặc biệt là Việt Nam thích sử dụng những tông màu sáng.

Do khí hậu Việt Nam ẩm thấp, mùa đông thì rét mướt nên hạn chế màu xanh mát mẻ mà thay vào đó là màu cam ngọt ngào, năng động và có một sự ấm áp trong đó. Màu cam của gạch men làm sàn nhà hay tường nhà, màu nâu gỗ tự nhiên dùng để thiết kế các đồ nội thất trong nhà.

nội thất phong cách tropical
Làm mới không gian với gam màu da ấm cúng

Phong cách Tropical tại Việt Nam có phần ấm áp nhiều hơn là mát mẻ so với các nước khác, việc sử dụng màu sắc đan sen kết hợp hài hòa giúp không gian Tropical đậm chất Á Đông. Không cần tuân theo quy luật hay nguyên tắc cứng nhắc trong thiết kế hãy linh hoạt và làm theo sở thích của bạn, còn gì tuyệt vời hơn khi chính bạn có thể tự tạo ra một không gian mang chất riêng của mình, đúng không nào?

>> Xem thêm: Phong cách thiết kế Industrial (công nghiệp) trong thiết kế nội thất

2.2 Dùng cây cảnh làm vật trang trí

Những đồ nội thất và vật trang trí có tính chất thiên nhiên mang lại dấu ấn nhiệt đới cho không gian nhưng chưa trọn vẹn. Để không gian trở nên trọn vẹn không thể thiếu sự có mặt của các cây cảnh sống, những cây chuối cảnh, cây dừa, cây cọ sẽ là vật trang trí khéo léo làm không gian dịu mát và thư giãn hơn.

phong cách tropical cho phòng bếp
Cây cối sẽ không thể thiết trong không gian nội thất phong cách Tropical

Bạn có thể dễ dàng bố trí cây ảnh ở tiền sảnh, trong phòng khách, khuôn viên nhà ở hay bất kỳ nơi nào bạn muốn có khí trong lành và mát mẻ. Sự xuất hiện của cây xanh đem đến nhiều lợi ích cho cuộc sống.

>> Xem thêm: 10 Cách trang trí shop thời trang đẹp, đơn giản, thu hút khách hàng

2.3 Về chất liệu của nội thất nhiệt đới

Chất liệu đặc trưng của phong cách Tropical chính là tơ lụa, chất liệu chủ đạo mang đến cảm giác dịu dàng, trang nhã cho không gian. Ngoài chất liệu chính ra phong cách này nổi bật với chất liệu tự nhiên như gỗ tự nhiên, ngói, vỏ sò, cây cọ, liễu gai,… Những chất liệu tự nhiên làm không gian gần gũi với thiên nhiên và trở nên sống động hơn.

thiết kế nội thất nhiệt đới
Sử dụng các chất liệu thiên về thiên nhiên, an toàn với môi trường sống
phong cách nhiệt đới trong thiết kế nội thất
Bàn gỗ và ghế mấy là những chất liệu thiên nhiên được sử dụng trong nội thất phong cách Tropical

Các chất liệu khi được sử dụng để chế tác các đồ nội thất như bàn ăn, sofa phòng khách, sàn nhà hay các món trang trí nội thất khác mang lại sức sống đậm chất nhiệt đới. Bạn có thể thiết kế sofa, bàn cà phê, ghế ăn, ghế tựa bằng mây tre, cỏ biển, liễu gai, cách làm này sẽ mang cuộc sống của bạn đến gần hơn với thiên nhiên.

2.4 Chi tiết nhỏ decor mang hơi hướng nhiệt đới

Sau khi làm những phần chính trong thiết kế căn nhà, dường như đã hoàn thành đến 90%, tuy nhiên vẫn còn thiếu một số thứ để không gian trở nên hoàn hảo hơn. Đó chính là những chi tiết nhỏ, việc trang trí các chi tiết tưởng chừng thứ yếu nhưng lại rất quan trọng.

phong cách tropical ấn tượng
Từng chi tiết nhỏ được thiết kế khéo léo mang đến những giá trị riêng cho căn phòng

Những đồ trang trí mang hơi hướng nhiệt đới như mái chèo, con thuyền, ngọn đuốc hay hình ảnh biểu trưng của rừng nhiệt đới như côn trùng, động vật, chim chóc,… và không thể thiếu bức tranh thể hiện bầu trời xanh bất tận, hay mặt biển gợn sóng của đảo nhiệt đới đầy nắng và gió.

Mặc dù phong cách thiết kế nội thất Tropical chính là phong cách của thiên thiên, thế nhưng nó vẫn không làm mất đi sự sang trọng, đẳng cấp cho ngôi nhà. Nâng tầm ngôi nhà của bạn bằng cách sử dụng các món đồ trang trí được chạm khắc tinh xảo bằng đồng hay các chiếc chuông gió bằng vỏ sò hay các bức tranh sơn dầu đơn giản.

Những vật trang trí nhỏ này sẽ làm không gian độc đáo, sang trọng và đẳng cấp theo một cách rất rất tự nhiên.

Tham khảo ngay các bài viết liên quan dưới đây để bổ sung kiến thức bạn nhé!

> Thế nào là phong cách nội thất đương đại?

> Phong cách nội thất Eco là gì? Đặc trưng cơ bản của phong cách Eco

> Phong cách nội thất chiết trung (Eclectic) là gì? Đặc điểm phong cách chiết trung

3. Say đắm trước vẻ đẹp mà phong cách Tropical mang lại

3.1 Phong cách tropical cho phòng ngủ

thiết kế nội thất tropical
Họa tiết cây cối không thể thiếu trong thiết kế nội thất theo phong cách nhiệt đới
thiết kế nội thất phong cách tropical đẹp
Chất liệu nhiệt đới được đưa vào không gian phòng ngủ
nội thất tropical
Những chi tiết nhỏ được chăm chút đưa vào nội thất
phong cách nhiệt đới
Một chút sắc xanh cho phòng ngủ thêm ấm cúng
nội thất phong cách nhiệt đới
Không gian phòng ngủ tĩnh lặng, bình yên

>> Xem thêm: Thiết kế showroom mỹ phẩm, cửa hàng mỹ phẩm đẹp

3.2 Phong cách tropical cho phòng khách

tropical style
Không gian đầy tiện nghi và tươi mát
phong cách thiết kế nội thất tropical đẹp
Phòng khách lát sàn gạch của nội thất phong cách Tropical
phong cách thiết kế nội thất tropical
Sự phối hợp hài hòa các chất liệu trong thiết kế nội thất phong cách nhiệt đới
nội thất nhiệt đới
Những chi tiết decor khéo léo và tỉ mỉ cho phòng khách
phong cách tropical trong thiết kế nội thất
Lại một mẫu không gian nhiệt đới có decor đèn

3.3 Phong cách tropical cho phòng bếp

thiết kế theo phong cách tropical
Tường kết hợp cùng chậu cây xanh mang phong cách Tropical
thiết kế theo phong cách nhiệt đới
Thiết kế nội thất từ gỗ và nội thất hiện đại
phong cách tropical trong thiết kế
Chất liệu gỗ là nguồn cảm hứng không bao giờ lỗi thời
thiết kế nội thất phong cách tropical
Không gian phòng bếp bao trùm màu xanh biển trời
phong cách miền nhiệt đới
Lá cọ kết hợp cùng nội thất hiện đại cho không gian tuyệt mỹ

Trên đây là những đặc điểm của phong cách Tropical, phong cách mang màu sắc của thiên nhiên, màu sắc nhiệt đới độc đáo đến không gian sống của bạn. Hãy cùng tham khảo thêm các mẫu thiết kế khác của Crystal Design – TPL để có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo cho không gian của bạn.

đặng trường minh
Đặng Trường Minh

Tôi là Đặng Trường Minh - Chief Designer tại Crystal Design - TPL. Với hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý các dự án lớn nhỏ, tôi mong muốn mang lại một không gian làm việc tối ưu, độc đáo và tiện dụng nhất cho khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.