9 mẫu thiết kế nội thất showroom đẹp không thể bỏ qua
Cần xác định phong cách showroom phù hợp để thiết kế.

9 kinh nghiệm thiết kế showroom nội thất mới nhất năm 2024

Nếu đang chuẩn bị xây dựng showroom trưng bày, chủ đầu tư cần nắm rõ 9 kinh nghiệm thiết kế nội thất showroom cực kỳ quan trọng mà các đơn vị thiết kế và thi công nội thất chia sẻ. Cùng Crystal Design TPL tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

1. Xác định phong cách nội thất chính và gây ấn tượng mạnh

Theo kinh nghiệm thiết kế nội thất showroom của Crystal Design TPL, đầu tiên bạn cần xác định rõ phong cách nội thất showroom để tạo nên sự hài hòa trong quá trình thiết kế các hạng mục, tạo được ấn tượng đẹp với khách hàng. Với một phong cách đẹp, chắc hẳn showroom sẽ rất nổi bật và khác biệt.

Cần xác định phong cách showroom phù hợp để thiết kế.
Trước khi thiết kế, cần xác định phong cách showroom phù hợp.

Nếu đang băn khoăn chưa biết chọn phong cách nào, bạn có thể liệt kê trước, sau đó chọn phong cách phù hợp với nhu cầu thiết kế showroom. Lưu ý, nên chọn phong cách phù hợp với sản phẩm trưng bày và nội dung mà showroom hoạt động. Đây cũng là bước quan trọng giúp xác định chi phí đầu tư.

2. Thiết kế nội thất showroom thịnh hành, độc đáo

Để tạo được ấn tượng đẹp với khách hàng, chủ đầu tư nên thiết kế nội thất showroom phù hợp với xu hướng thịnh hành trên thị trường. Để làm được điều này, bạn cần biết khách hàng mục tiêu của mình là ai, từ đó mới chọn phong cách nội thất phù hợp với thị hiếu của họ.

Nội thất trong showroom phải phù hợp nhu cầu của khách hàng.
Nội thất phải phù hợp nhu cầu của khách hàng

Trước khi decor showroom, cần xác định rõ sở thích, gu thẩm mỹ, phân khúc khách hàng để mang lại một không gian trưng bày đáp ứng yêu cầu của họ. Những showroom được thiết kế chỉn chu sẽ lấy được thiện cảm tốt từ khách hàng, nhất là showroom có không gian đẹp, bố cục thông minh và đầy đủ tiện ích thiết yếu.

3. Tạo điểm đặc trưng trong thiết kế nội thất showroom

Một showroom có điểm nhấn sẽ hút khách hơn rất nhiều. Đây là yếu tố góp phần thúc đẩy hiệu quả kinh doanh. Với những vị khách lần đầu ghé thăm, họ sẽ rất thích thú nếu không gian nổi bật và đặc biệt. Showroom càng độc đáo và khác biệt càng giữ chân khách ở lại lâu hơn, cũng như tăng tỷ lệ khách hàng quay lại vào lần sau.

Theo kinh nghiệm thiết kế showroom của Crystal Design TPL, không gian của showroom, khu vực tiếp khách nên được đầu tư trang trí thật chỉn chu. Bàn ghế nên là sofa êm ái mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu. Trên bàn có thể trang trí thêm bình hoa, chung quanh cần có hệ thống chiếu sáng hợp lý mang lại cảm giác thư giãn tối đa cho khách hàng.

thiết kế nội thất showroom trưng bày
Không gian showroom cần có điểm nhấn.

4. Thiết kế và trang trí showroom khác biệt, hấp dẫn

Theo kinh nghiệm thiết kế nội thất showroom của nhiều đơn vị thiết kế, việc tạo nên một không gian trưng bày đẹp là bước đầu tiên để xây dựng sức hấp dẫn với khách hàng. Khách sẽ đánh giá cao thương hiệu và sản phẩm của bạn nếu không gian showroom được đầu tư chất lượng, chuyên nghiệp.

Cần tạo thiết kế showroom nội thất độc đáo có nhiều khác biệt.
Cần tạo dấu ấn trang trí độc đáo và khác biệt cho showroom.

5. Lựa chọn không gian, bố cục màu sắc, ánh sáng phù hợp

Khi thiết kế nội thất showroom, việc chọn không gian, bố cục màu sắc và ánh sáng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Tùy vào từng sản phẩm kinh doanh mà chủ đầu tư sẽ chọn lựa các yếu tố sao cho phù hợp nhất. Ví dụ, showroom áo cưới toát lên vẻ đẹp lung linh, lãng mạn; showroom nội thất sang trọng và có lối đi rộng rãi để khách hàng dễ dàng tham quan, tìm hiểu.

 

Bố cục, màu sắc và ánh sáng tông trầm bí ẩn, thu hút.
Bố cục, màu sắc và ánh sáng tông trầm bí ẩn, thu hút.

Các sản phẩm trưng bày trong showroom cần được bố trí hợp lý để khách hàng dễ dàng quan sát, kích thích họ ra quyết định mua sắm. Tùy vào mặt hàng kinh doanh mà chọn cách bày trí dàn trải hoặc tập trung, sao cho gây ấn tượng đẹp nhất với khách hàng.

Trong showroom, hệ thống chiếu sáng cần lắp đặt hợp lý. Không phải lúc nào ánh sáng càng nhiều cũng đều mang lại tác động tích cực. Theo kinh nghiệm thiết kế nội thất showroom của Crystal Design TPL, việc áp dụng nguyên tắc đối lập trong ánh sáng sẽ có ý nghĩa quan trọng trong việc kích thích khách hàng “chốt đơn”. Ngoài ra, showroom cần tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên, kết hợp với ánh sáng từ đèn để tiết kiệm điện.

Ví dụ, ánh sáng tông lạnh chiếu thẳng đứng trong không gian nội thất sẽ tạo cảm giác rộng và thoáng đãng hơn. Ngược lại, trong showroom áo cưới, ánh sáng tông nóng ấm mang lại cảm giác ấm áp và lãng mạn cho khách hàng.

Mỗi showroom thường sẽ sử dụng nhiều màu sắc khác nhau để thu hút khách hàng. Tuy nhiên các tông màu này cần phải có sự kết nối và hỗ trợ lẫn nhau. Ví dụ, màu sắc chính của showroom phải hài hòa với màu logo và hệ thống đèn chiếu sáng. Có như vậy mới tôn lên vẻ đẹp của các sản phẩm đang được trưng bày.

6. Kinh nghiệm trong cách bố trí nội thất showroom khoa học, thu hút

Tất cả các loại nội thất trong showroom cần được bày trí khoa học và ngăn nắp. Các khu vực cần được chia một cách cụ thể, không bố trí nội thất lộn xộn, rối bời.

Một showroom được bố trí khoa học sẽ mang lại cảm giác gọn gàng và ngăn nắp. Các sản phẩm trưng bày sắp xếp hợp lý giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm phù hợp nhu cầu, mang lại cảm giác hài lòng và dễ kích thích họ ra quyết định mua hàng.

Thiết kế phòng trưng bày sản phẩm gọn gàng đẹp mắt.
Thiết kế phòng trưng bày sản phẩm gọn gàng đẹp mắt.

Ngoài ra, bố trí nội thất showroom đẹp cũng phần nào thể hiện được tầm nhìn của doanh nghiệp và khẳng định giá trị mà thương hiệu hướng đến.

7. Quảng bá thương hiệu nhờ thiết kế nội thất showroom

Việc thiết kế nội thất showroom đẹp cũng là cách để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp. Một showroom chất lượng dễ dàng thu hút khách hàng và góp phần vào việc tăng nhận diện, khẳng định được giá trị của thương hiệu trên thị trường.

thiết kế phòng trưng bày sản phẩm
Thiết kế nội thất showroom trưng bày áo quần với màu hồng pastel thu hút.

8. Kinh nghiệm thiết kế nội thất showroom hợp phong thủy

Dựa trên kinh nghiệm thiết kế nội thất showroom lâu năm của Crystal Design TPL, việc chú trọng đến phong thủy là điều rất quan trọng. Tất cả các yếu tố màu sắc, ánh sáng, hướng, nội thất,… đều phải đảm bảo hợp phong thủy và tránh các góc chết.

Mẫu thiết kế showroom đẹp với kệ sách gam màu đỏ nhiệt huyết.
Mẫu thiết kế showroom đẹp với kệ sách gam màu đỏ nhiệt huyết.

Màu sắc nội thất showroom không chỉ hợp với đặc trưng sản phẩm mà còn hợp phong thủy và bản mệnh của chủ doanh nghiệp. Hướng showroom cần đặt quay về hướng thu hút may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Ngoài ra, bàn Thần Tài cũng cần đặt hợp lý để không phạm phải các yếu tố tối kỵ.

9. Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng để thiết kế nội thất showroom phù hợp

Cuối cùng, để thiết kế nội thất showroom phù hợp với người tiêu dùng, chủ đầu tư cần hiểu rõ tâm lý và hành vi của họ. Theo đó, khách hàng có xu hướng đi về phía bên phải khi bước vào showroom. Do đó, các mặt hàng mới nhất, bán chạy nhất hoặc đặc biệt nhất nên bày trí khu vực bên phải showroom,… để thu hút sự chú ý của người mua.

Mẫu thiết kế showroom túi sách, phụ kiện đẹp.
Mẫu thiết kế showroom túi sách, phụ kiện trắng đẹp.

Nội thất showroom cần phải có sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc và không gian trưng bày và hệ thống chiếu sáng,… cùng nhiều yếu tố khách quan khác nhằm mang lại một showroom đẹp và ấn tượng.

Với tất cả những kinh nghiệm thiết kế nội thất showroom trên đây, hy vọng sẽ giúp các chủ đầu tư có những thông tin hữu ích khi cần thiết kế showroom. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể chọn dịch vụ thiết kế và thi công nội thất showroom tại Crystal Design TPL.

Crystal Design TPL là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế và thi công nội thất showroom, văn phòng, quán cafe,… đảm bảo đáp ứng toàn bộ các nguyên tắc thiết kế được đề cập trên đây. Bạn sẽ không cần băn khoăn, lo lắng về vấn đề phong thủy, tính thẩm mỹ hay công năng sử dụng của showroom khi chọn dịch vụ tại Crystal Design TPL. Mọi nhu cầu về thiết kế nội thất showroom, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin bên dưới.

Thông tin liên hệ:

  • Website: https://www.deco-crystal.com/
  • Địa chỉ:
    • 231A Dương Đình Hội, Khu phố 3, Phường Tăng Nhơn Phú B, Thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.
    • 210 Nguyễn Văn Giáp, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Mail: quangsgvn@deco-crystal.com
  • Số điện thoại: 090 631 7386
  • Mail: montykim@deco-crystal.com
  • Số điện thoại: 090 799 9660
  • Fax: 028 3728 1917
đặng trường minh
Đặng Trường Minh

Tôi là Đặng Trường Minh - Chief Designer tại Crystal Design - TPL. Với hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý các dự án lớn nhỏ, tôi mong muốn mang lại một không gian làm việc tối ưu, độc đáo và tiện dụng nhất cho khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.