Pantry văn phòng là gì? 10 mẫu thiết kế Pantry văn phòng hiện đại
thiết kế pantry cho văn phòng là gì

Pantry văn phòng là gì? Tại sao văn phòng làm việc cần có Pantry room?

Pantry văn phòng được hiểu là không gian dành được thiết kế để đáp ứng nhu cầu ăn uống, sinh hoạt thiết yếu của nhân viên. Đây còn là địa điểm cho nhân viên nghỉ ngơi, thư giãn và giao tiếp với nhau.

Thiết kế Pantry cho văn phòng đóng vai trò quan trọng mang đến nhiều lợi ích cho cả nhân viên và doanh nghiệp như tạo không gian thư giãn, nâng cao hiệu suất công việc, tăng giá trị thương hiệu cho công ty,…

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Crystal Design TPL tìm hiểu chi tiết về Pantry văn phòng và khám phá 10 mẫu thiết kế pantry văn phòng phổ biến hiện nay.

1. Pantry văn phòng là gì?

Pantry văn phòng là không gian giải trí, thư giãn, ăn uống của nhân viên, góp phần mang đến một không gian thoải mái để nhân viên thả lỏng tinh thần, kết hợp hoạt động nghỉ ngơi và tiếp thêm năng lượng.

Nếu chỉ dịch từ Pantry thông thường thì bạn được định nghĩa là nhà bếp, nơi chứa đồ ăn, có tủ để đồ và rất nhiều đồ vật phục vụ cho việc ăn uống. Nghe nghĩa của nó tương tự một căn bếp thực thụ vậy.

Phòng Pantry được thiết kế sáng tạo, đột phá nhằm mang đến sự thoải mái nhất để nhân viên có thể làm việc năng suất và hiệu quả hơn. Pantry văn phòng còn có tên gọi khác là Break room, Food Pantry, Relaxation room, những tên gọi thể hiện đúng vai trò của khu vực để ăn uống, thư giãn và tiếp năng lượng cho nhân viên.

thiết kế khu vực ăn uống của nhân viên văn phòng
Pantry văn phòng là khu vực ăn uống của nhân viên

1.1. Tại sao văn phòng làm việc nên có Pantry room?

Hiện nay, Pantry Room đã dần trở thành một không gian quan trọng trong bất kỳ văn phòng hiện đại nào. Đối với nhân viên, Pantry là không gian đáp ứng nhu cầu ăn uống giờ trưa, là nơi nghỉ ngơi, thư giãn do công việc căng thẳng và là địa điểm giao lưu “lý tưởng” chốn công sở.

Đối với công ty, việc thiết kế Pantry Room bày tỏ sự quan tâm của ban lãnh đạo đến các nhu cầu ăn uống, đời sống tinh thần và sức khỏe của nhân viên. Điều này không chỉ tạo ấn tượng tốt trước đội ngũ nhân sự, mà còn thể hiện hình ảnh chuyên nghiệp, hiện đại cho toàn bộ không gian làm việc.

mẫu thiết kế pantry văn phòng hiện đại
Pantry Room trở thành không gian quan trọng trong văn phòng hiện đại

Nếu đã hiểu rõ về Pantry Office chắc chắn bạn sẽ thấy được tầm quan trọng của không gian này. Theo thống kê gần đây cho thấy các doanh nghiệp rất chú trọng vào việc thiết kế Pantry văn phòng nhằm nâng cao trải nghiệm thư giãn của nhân viên giúp nhân viên thoải mái, thư giãn trong công việc hơn.

Nhân viên chỉ mong đến ngày cuối tuần để được nghỉ ngơi sau cả một tuần làm việc mệt mỏi, nhưng Pantry phòng đã thay đổi cảm nhận và suy nghĩ này của đa số mọi người. Họ không coi văn phòng là nơi làm việc cật lực và mệt mỏi nữa, vì giờ đây họ có thể thư giãn và giải trí ngay trong công ty mà không cần đợi đến cuối tuần.

thiết kế pantry văn phòng giúp mang lại sự thoải mái cho nhân viên
Pantry Office là nơi giải trí, thư giãn giúp nhân viên yêu thích công việc của họ hơn

Nhờ Pantry văn phòng mà nhân viên yêu thích công việc của họ hơn, họ có thể điều chỉnh thời gian làm việc và thư giãn hợp lý ngay trong công ty để hoàn thành các công việc hiệu quả và đúng deadline. Văn phòng trở thành nơi thư giãn lý tưởng kết hợp cùng công việc, giúp công việc không còn khô khan, cứng ngắc; sự kết hợp này mang lại cảm hứng, năng lượng làm việc cao hơn cho nhân viên.

Ngoài ra Pantry văn phòng là nơi gắn kết mọi người, những câu chuyện phiếm trong giờ giải lao giúp mọi người hiểu về nhau hơn; giao tiếp nơi văn phòng trở nên gần gũi và thoải mái hơn khi mọi người cùng nhau thư giãn và giải trí.

Đồ ăn, thực phẩm trong Pantry room chính là giải pháp cứu cánh cho nhân viên sau những giờ làm việc. Tiếp nhiên liệu để có nhiều năng lượng cho công việc, refresh lại tâm trí và nâng cao tinh thần, loại bỏ stress, căng thẳng. Pantry văn phòng không chỉ nhằm mục đích để nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên, mà đây còn là cách doanh nghiệp quan tâm đến sức khỏe, tinh thần của nhân viên.

1.2. Đặc điểm của Pantry văn phòng

Mỗi doanh nghiệp sẽ có cách thiết kế khu Pantry văn phòng khác nhau với mục đích khác nhau, nhưng một Pantry văn phòng hiện đại cơ bản sẽ có những đặc điểm phổ biến sau:

  • Có đầy đủ các thiết bị nhà bếp phục vụ việc nấu nướng, pha chế như: máy xay sinh tố, máy ép hoa quả, máy pha cà phê, bình siêu tốc,…
  • Thiết bị bảo quản thực phẩm như: tủ lạnh, bình giữ nhiệt, kệ đựng đồ ăn, máy lọc nước nóng lạnh, lò vi sóng,…
  • Các thiết bị phục vụ mục đích giải trí như: Tivi, dàn loa phát nhạc, kệ đựng sách báo, bàn chơi đá bóng mini, máy gắp thú,…
  • Để tăng sự thư giãn cho không gian, hãy mang yếu tố thiên nhiên vào không gian như chậu cây, bể cá, hòn non bộ,…
không gian rộng rãi và thoáng mát mang lại sự thoải mái toàn diện
Không gian Pantry Office thoáng mát, gần gũi thiên nhiên giúp nhân viên thoải mái thư giãn

Vì đây là phòng thư giãn vậy nên Pantry văn phòng phải đảm bảo rộng rãi, thoáng mát, có nhiều cửa sổ hướng ra thiên nhiên, tận dụng ánh sáng từ bên ngoài mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Bố trí bàn ghế phù hợp với nhân viên, rộng rãi giúp nhân viên dễ dàng trò chuyện, trao đổi và có trải nghiệm thư giãn tốt nhất.

Màu sắc Pantry Office nên nhẹ nhàng, tinh khiết để nhân viên có thể loại bỏ hết mệt mỏi, áp lực của công việc mà hòa vào không gian nhẹ nhàng, dễ chịu.

2. 5  Ưu điểm của Pantry room văn phòng

Thông qua khái niệm bạn cũng thấy được những ưu điểm của Pantry văn phòng, là nơi kết nối, thư giãn, giải trí, tiếp năng lượng. Còn gì ngoài những điều đó không? Cùng tìm hiểu kỹ hơn về 5 ưu điểm sau đây:

2.1 Phòng Pantry tạo không gian thư giãn, giải trí

Pantry văn phòng là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn và giải trí. Trong giờ giải lao giữa giờ của các phòng ban, chắc chắn mọi người sẽ tới đây để tận hưởng không gian thư giãn, với các thiết kế hiện đại, đầy đủ tiện nghi. Họ dành thời gian tiếp nhiên liệu cho bản thân, đồng thời giao lưu và tương tác với đồng nghiệp qua những câu chuyện phiếm hay công việc đang làm dở dang.

2.2 Khu Pantry nâng cao năng suất làm việc của nhân viên

Đối với các công việc cần sự tập trung cao sẽ tiêu tốn rất nhiều năng lượng của nhân viên, họ cần nạp năng lượng thường xuyên để đảm bảo hiệu suất làm việc ở mức tốt nhất. Vì vậy Pantry văn phòng nơi có đầy đủ đồ ăn, thức uống giúp nhân viên lấy lại sự tỉnh táo, khả năng tập trung, sức mạnh để tiếp tục làm việc.

thiết kế không gian thư giãn cho nhân viên
Pantry Office là không gian thư giãn giúp nhân viên lấy lại năng lượng, sự tỉnh táo và tập trung cho công việc

Với một số công việc đặc thù có tính áp lực cao, ví dụ như kế toán phải làm việc chính xác với các con số hay lập trình viên phải viết code chính xác.

Những công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, chỉ tiết và yêu cầu sự chính xác cao lấy đi rất nhiều năng lượng và dễ gây mệt mỏi cho nhân viên. Pantry văn phòng là nơi để thư giãn, loại bỏ áp lực hướng tới sức khỏe và tinh thần của nhân viên.

2.3 Pantry room nâng cao sức khỏe nhân viên

Pantry room chứa nhiều đồ ăn, thức uống chất lượng, nhiều dinh dưỡng giúp sức khỏe nhân viên được cải thiện rất nhiều. Các thực phẩm tốt, an toàn vệ sinh sẽ là nguồn dinh dưỡng nâng cao sức khỏe, cải thiện thể chất và tinh thần của nhân viên.

2.4 Văn phòng có Pantry room thể hiện sự quan tâm từ doanh nghiệp

Thiết kế Pantry văn phòng, chứng tỏ doanh nghiệp thấu hiểu được những mệt mỏi, áp lực trong công việc của nhân viên; thiết kế phòng giải trí, thư giãn giúp nhân viên có không gian thư giãn, tiếp năng lượng. Nhân viên cảm nhận được sự quan tâm từ doanh nghiệp họ sẽ làm việc năng suất hơn, cống hiến nhiều hơn để xứng đáng với sự quan tâm từ lãnh đạo, cấp trên.

2.5 Pantry Office tăng giá trị thương hiệu doanh nghiệp

Đa số mọi người khi đi làm đều mong muốn được làm việc trong các công ty có chế độ lương thưởng và các chính sách phúc lợi khác tốt. Một doanh nghiệp có Pantry room hiện đại, tiện nghi cũng là một cách để thể hiện đẳng cấp, sự quan tâm, thấu hiểu từ lãnh đạo đối với nhân viên.

thiết kế không gian hiện đại tạo ấn tượng với khác hàng và đối tác
Không gian đẹp giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng với đối tác và khách hàng

Có được một Pantry room đẹp, chắc chắn sẽ gây ấn tượng đối với những lao động muốn gia nhập công ty, ngoài ra còn tạo được hình ảnh tốt với đối tác và khách hàng. Đồng thời thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty và các đối tác/khách hàng sẽ cực kỳ thích làm việc lâu dài với các công ty có tầm nhìn, sự thấu hiểu và chuyên nghiệp.

3. 10 mẫu thiết kế Pantry văn phòng đẹp

Tùy thuộc vào đặc thù, tính chất của công việc mà sẽ có những phong cách thiết kế phòng Pantry khác nhau.

Dưới đây là những mẫu thiết kế Pantry văn phòng đẹp, hiện đại, sáng tạo và đột phá phù hợp với những lĩnh vực công việc hiện nay. Crystal Design – TPL hy vọng những mẫu thiết kế này sẽ giúp bạn chọn được mẫu phù hợp với văn phòng của doanh nghiệp mình.

Mẫu 1: Thiết kế khu Pantry của văn phòng Yo Space

Mẫu thiết kế lấy gam màu chủ đạo là màu trắng và xanh nước biển tạo ấn tượng thị giác và mang lại cảm giác thư giãn. Thiết kế phù hợp với không gian diện tích lớn, gam màu xanh kích thích sự sáng tạo và tạo sự mát mẻ, thư giãn.

thiết kế pantry văn phòng bằng cách tận dụng ánh sáng tự nhiên
Pantry văn phòng Yo Space tận dụng được ánh sáng thiên nhiên tối đa cho không gian

Mẫu 2: Thiết kế Pantry của văn phòng Canifa

Màu chủ đạo của mẫu thiết kế là trắng và đỏ. Sự độc đáo trong thiết kế này là Pantry văn phòng được đặt ngay giữa không gian làm việc chung, là sự kết nối giữa 2 hay nhiều khu vực làm việc. Nên nhân viên từ 2 khu vực làm việc này có thời gian để nghỉ ngơi, giao lưu và tương tác, gắn kết với nhau nhiều hơn.

Trắng – đỏ chính là màu chủ đạo trong bộ nhận diện thương hiệu của Canifa. Đặc điểm nổi bật của mẫu thiết kế này là nội thất đơn giản, hiện đại, thông minh, kích thích sự sáng tạo của nhân viên.

thiết kế nội thất văn phòng thông minh màu sắc hài hòa
Thiết kế thông minh, hiện đại, tối giản từ các đồ nội thất giúp tối đa diện tích không gian phòng Pantry

Đồ nội thất trong mẫu thiết kế này cực kì ấn tượng vì được thiết kế khoa học, đồ nội thất tủ, kệ gỗ có kích thước tiết kiệm đối đa diện tích không gian. Sự mới mẻ, đột phá trong thiết kế sẽ để lại ấn tượng cho đối tác và khách hàng, cùng với tông màu đỏ trắng lặp lại giúp họ ghi nhớ được hình ảnh thương hiệu công ty.

Mẫu 3: Thiết kế phòng Pantry của Cinnamon

Mẫu thiết kế có tông màu chủ đạo trung tính kết hợp với các màu sắc nhẹ nhàng trên đồ nội thất như ghế sofa, bàn gỗ,… Tông màu trung tính của bàn trà, màu xanh lam nhẹ của sofa, cùng chiếc tivi cỡ lớn giúp nhân viên giải trí, thư giãn, xua tan mệt mỏi trong giờ giải lao.

Đặc điểm của mẫu thiết kế khu Pantry của Cinnamon là chia không gian lớn ra thành nhiều không gian nhỏ. Khu vực sinh hoạt chung có ghế sofa, bàn tròn; khu vực riêng tư để nghỉ ngơi và thư giãn; khu vực chế biến đồ ăn, thức uống. Mỗi khu vực đáp ứng nhu cầu khác nhau giúp nhân viên có cơ hội lựa chọn không gian thích hợp.

thiết kế cửa kính tạo sự gần gũi với thiên nhiên
Lớp kính trắng giúp không gian khu Pantry sáng và gần gũi với thiên nhiên

Lớp kính trắng lớn bao bọc không gian tạo hiệu ứng ảo giác như không gian rộng lớn hơn. Lớp kính trắng giúp không gian tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, giúp không gian gần gũi với thiên nhiên hơn, thích hợp cho nhân viên nghỉ ngơi và thư giãn.

Mẫu 4: Thiết kế Pantry của văn phòng Ecoland

Với thiết kế hiện đại, tiện nghi, trang nhã, Pantry Ecoland chú trọng tạo ra không gian tiện nghi với đầy đủ các thiết bị vật dụng bếp. Không gian phân chia rõ ràng: bàn sinh hoạt chung, khu bàn ghế ở giữa, bàn tròn hội họp, đàm đạo.

Với không gian rộng rãi, thoáng đãng được bố trí thêm nhiều cây xanh và tận dụng được ánh sáng từ thiên nhiên, Pantry của Ecoland mát mẻ, hiện đại và tạo không gian thư giãn vô cùng hiệu quả.

thiết kế nội thất văn phòng với không gian mở nhiều cây xanh
Pantry room của Ecoland rộng rãi, thoáng mát được bố trí nhiều cây xanh

Mẫu 5: Thiết kế Pantry của văn phòng Link Coworking

Mẫu Pantry của văn phòng Link Coworking gây ấn tượng bởi không gian ấm cúng, dịu mát khi sử dụng tông gỗ làm chủ đạo. Đồng thời, sự kết hợp khéo léo giữa màu xanh ngọc góp phần tạo hiệu ứng tươi mát và dễ chịu.

Pantry ưu tiên sử dụng các món đồ nội thất gỗ, đặc biệt tủ được thiết kế âm tường giúp tối ưu hóa không gian sử dụng. Bàn dài được đặt nằm ngang, vừa tận dụng triệt để diện tích sử dụng, vừa ngăn cách với khu vực làm việc.

thiết kế không gian pantry ấm cúng
Pantry của Link Coworking ấm cúng với màu gỗ làm chủ đạo

Mẫu 6: Thiết kế Pantry của văn phòng Claroty

Mẫu thiết kế Pantry của Claroty gây ấn tượng với sự kết nối hoàn hảo giữa nguồn ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Điều này tạo sự hòa hợp, giúp không gian phòng ăn thêm phần hiện đại và tinh tế.

Đặc điểm của mẫu Pantry Claroty là sự phân chia nhỏ thành nhiều không gian khác nhau, bao gồm phòng ăn uống, khu vực trà chiều, nghỉ ngơi và khu vực chế biến đồ ăn. Các màu sắc nội thất được thiết kế một cách khéo léo, mang đến sự cân bằng và hài hòa cho không gian.

mẫu thiết kế pantry với không gian mở
Pantry của Claroty theo không gian mở, hài hòa giữa ánh sáng và màu sắc

Mẫu 7: Thiết kế Pantry của văn phòng 8FIG

Mẫu thiết kế Pantry của văn phòng 8FIG đề cao xu hướng tối giản, hiện đại nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi. Không gian được trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết như bàn, ghế, tủ lạnh và thiết bị pha chế.

Xanh ngọc – Trắng chính là hai tone màu chủ đạo được 8FIG sử dụng cho thiết kế của mình. Đồng thời, sự tô điểm của tone màu gỗ của mang đến sự kếp hợp khéo léo, cân bằng màu sắc của bố cục tổng thế.

mẫu thiết kế pantry phong cách hiện đại đơn giản
Pantry của 8FIG thiết kế theo phong cách hiện đại, đơn giản

Mẫu 8: Thiết kế Pantry của văn phòng Red Bull Thụy Điển

Pantry của văn phòng Red Bull Thụy Điển được thiết kế theo phong cách sáng tạo, huyền bí với gam màu đen làm chủ đạo. Đồng thời, hệ thống đèn vàng được bố trí khéo léo giúp cân bằng sắc tố đen, mang đến sự sang trọng cho không gian.

Điểm đặc biệt của Pantry Red Bull chính là nhấn nhá các ưu điểm đặc trưng thương hiệu ngay tại không gian như logo, sản phẩm. Pantry được chia thành 02 khu riêng biệt là khu vực chế biến và khu vực ăn uống.

mấu thiết kế pantry sang trọng chuyên nghiệp
Pantry của văn phòng Red Bull lấy màu đen làm chủ đạo

Mẫu 9: Thiết kế Pantry của văn phòng MOQ Digital

Pantry của MOQ Digital được thiết kế và lấy ý tưởng dựa trên tính chất công việc là công ty thiên sáng tạo. Không gian phòng ăn trông hài hòa với màu trắng – gỗ làm chủ đạo, đồng thời nguồn ánh sáng tự nhiên được khai thác triệt để từ lớp cửa kính giúp tô điểm cho Pantry.

Điểm đặc biệt của mẫu Pantry này chính là sự cách điệu độc đáo của một mảng tường đầy màu sắc. Đây được xem là điểm nhấn ấn tượng, giúp không gian thêm phần nổi bật.

mẫu thiết kế pantry văn phòng với không gian mở
Pantry của MOQ Digital được thiết kế dựa trên tính chất công việc

Mẫu 10: Thiết kế Pantry của văn phòng Tutlo

Pantry của Tutlo được thiết kế với màu vàng làm chủ đạo, đây cũng chính là sắc thái nhận diện thương hiệu của Tutlo. Không gian được thiết kế vô cùng tiện nghi, bao gồm khu vực pha chế, khu vực ăn uống, kệ và tủ lạnh.

Điểm chạm của thiết kế chính là sử dụng màu nội thất tương đồng với màu tường và sàn nhà, điều này tạo nên một bố cục thống nhất và đồng đều.

mẫu thiết kết pantry theo gam màu tương đồng
Pantry của văn phòng Tulto được thiết kế với màu vàng – gỗ làm chủ đạo

Trên đây là tổng hợp các mẫu thiết kế Pantry cho văn phòng đẹp mà Crystal Design-TPL muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về Pantry văn phòng là gì và những đặc điểm nổi bật của Pantry văn phòng. Nếu như có bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến thiết kế nội thất hãy liên lạc với Crystal Design-TPL để nhận được sự tư vấn tốt nhất.

Thông tin liên hệ: 

  • Website: https://www.deco-crystal.com/
  • Địa chỉ: 
    • 231A Dương Đình Hội, Khu phố 3, Phường Tăng Nhơn Phú B, Thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.
    • 210 Nguyễn Văn Giáp, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  •  Mail: quangsgvn@deco-crystal.com
  •  Số điện thoại: 090 631 7386
  •  Mail: montykim@deco-crystal.com
  •  Số điện thoại: 090 799 9660
  •  Fax: 028 3728 1917
đặng trường minh
Đặng Trường Minh

Tôi là Đặng Trường Minh - Chief Designer tại Crystal Design - TPL. Với hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý các dự án lớn nhỏ, tôi mong muốn mang lại một không gian làm việc tối ưu, độc đáo và tiện dụng nhất cho khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.