Tổng hợp 10+ mẫu thiết kế văn phòng xanh đẹp, hiện đại, ấn tượng
thiết kế văn phòng xanh

Tổng hợp 10+ mẫu thiết kế văn phòng xanh đẹp, hiện đại, ấn tượng

Văn phòng xanh là một xu hướng thiết kế văn phòng thoáng đãng, thoải mái, kết hợp với yếu tố tự nhiên nhằm giảm đi lượng khí thải ô nhiễm tại nơi làm việc. Thiết kế văn phòng xanh ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi chúng mở ra không gian tràn đầy năng lượng tích cực, giảm thiểu căng thẳng, áp lực, khơi gợi cảm hứng sáng tạo vô tận cho nhân viên.

Văn phòng xanh không chỉ là đặt thật nhiều cây xanh vào nơi làm việc mà còn bao gồm tất cả các yếu tố tự nhiên, tạo ra không gian mở sao cho thông thoáng, thân thiện với môi trường. Tùy theo từng ý tưởng thiết kế, có thể kết hợp với phong cách hiện đại, cởi mở, cũng có thể sử dụng các vật liệu tái chế,…

Bài viết dưới đây, Crystal Design TPL sẽ giới thiệu 10+ mẫu thiết kế văn phòng xanh đẹp, hiện đại, ấn tượng. Đồng thời, chúng tôi cũng chia sẻ những kinh nghiệm để thiết kế một không gian làm việc xanh sao cho hoàn thiện và chỉn chu nhất, phù hợp với phong cách của doanh nghiệp.

1. Tổng hợp 10+ mẫu thiết kế văn phòng xanh

Mẫu 1: Mẫu thiết kế văn phòng xanh lấy màu xanh lá làm chủ đạo

Màu xanh lá luôn là màu được nhiều người yêu thích, gam màu này mang lại sự dịu mát cho nhiều người xung quanh. Với màu xanh lá là màu chủ đạo sẽ giúp văn phòng của bạn trở nên tươi trẻ, tạo cảm giác hòa mình với thiên nhiên.

thiết kế văn phòng xanh
Thiết kế cây xanh bao phủ toàn bộ không gian

Sự pha trộn giữa màu xanh lá chủ đạo với các gam màu khác nhau tạo nên nét riêng biệt trong mỗi thiết kế văn phòng cây xanh. Cách kết hợp hài hòa như vậy giúp nổi bật lên thiết kế vốn có của phòng làm việc. Đặc biệt, một thiết kế ấn tượng sẽ giúp nhân viên làm việc với tinh thần tốt nhất, gia tăng hiệu suất làm việc.

Văn phòng xanh thiên nhiên
Sự kết hợp nhiều màu sắc khiến cho phòng làm việc luôn rực rỡ

Các ô cửa kính lớn tạo ra không gian mở, giúp nơi làm việc của nhân viên luôn đầy đủ ánh sáng của sự tươi mới. Ngoài ra, cách xuất hiện của những thảm thực vật ở đây cũng rất đa dạng hình thức, từ bức tường bằng cây xanh đến những chậu cây treo, cây trồng lớn,… tạo cảm giác xanh mát bao quanh mọi chỗ ngồi.

Không gian làm việc xanh mát
Các ô cửa kính lớn tạo ra không gian mở, giúp nơi làm luôn đầy đủ ánh sáng

Mẫu 2: Mẫu thiết kế văn phòng xanh với bức tường cây xanh

Thay vì phải sử dụng những bức tường hay vách ngăn truyền thống, thì có một sự lựa chọn khác đó là những mảng tường cây xanh. Thiết kế dưới đây tạo nên bức tranh xanh ngắt cho không gian làm việc đầy sức sống.

Thiết kế văn phòng hiện đại cây xanh
Vách ngăn được tạo nên từ những mảng tường cây xanh

Thiết kế như thế không chỉ tạo nên một vẻ đẹp xanh mà còn thân thiện với môi trường. Được biết cây xanh như một máy lọc không khí, loại bỏ những các loại khí bụi, điều hòa lượng oxy bảo vệ sức khỏe cho những người xung quanh.

Môi trường làm việc xanh sạch
Sử dụng cây xanh còn giúp không gian làm việc trong lành

Việc tận dụng các chậu cây nhỏ đặt trên các vách ngăn vừa tiết kiệm được không gian, vừa tạo nên một “khu vườn trong nhà” cho văn phòng của bạn. Vì thế đây chính là giải pháp được nhiều người lựa chọn.

Nếu bạn cần tư vấn thiết kế văn phòng làm việc kết hợp cây xanh, đừng ngần ngại liên hệ với Crystal Design TPL để được hỗ trợ tốt nhất.

Mẫu 3: Mẫu thiết kế văn phòng cây xanh sử dụng nội thất tự nhiên

Trong thiết kế dưới đây, các Kiến Trúc Sư sử dụng gam màu sáng, đơn sắc làm chủ đạo để nổi bật các mảng tường hay các chậu cây, bàn ghế được ốp gỗ. Chất liệu gỗ giúp không gian phòng làm việc trở nên sang trọng và độc đáo hơn.

Văn phòng cây xanh thiết kế đẹp
Sử dụng tone chủ đạo màu trắng sáng để làm nổi bật nội thất gỗ

Tận dụng các kệ ô vuông đặt chậu cây cũng là ý tưởng cho một vách ngăn nhiều màu sắc hơn. Thay vì vách ngăn thông thường, kiểu thiết kế này không che khuất đi tầm nhìn, mở rộng không gian thoáng đãng và tràn ngập sức sống.

Thiết kế văn phòng làm việc xanh lợi ích
Tận dụng các kệ ô vuông đặt chậu cây làm thành một vách ngăn

Mẫu 4: Mẫu thiết kế văn phòng xanh nhỏ

Với diện tích văn phòng nhỏ, cần được bố trí theo hướng không gian mở, tận dụng ánh sáng từ cửa kính. Tại những vị trí cần ngăn cách khu vực, có thể đặt chậu cây để giúp tầm nhìn xung quanh thêm xanh mát, mang hơi thở tự nhiên vào môi trường làm việc.

Thiết kế văn phòng xanh thông minh
Đặt chậu cây xanh tại vị trí cần làm vách ngăn

Xây một tiểu cảnh nhỏ như thiết kế dưới đây, hòa cùng ánh sáng của tự nhiên giúp không gian làm việc thêm hài hòa. Ngoài ra, trong những lúc phải phụ thuộc vào đèn chiếu sáng nhân tạo, sắc xanh của cây lá giúp nơi này bớt đi cảm giác ngột ngạt, bí bách.

Diện tích văn phòng nhỏ, nhưng nếu có sự bố trí phù hợp của nội thất xen với các cây hoa kết hợp với tông màu xanh thì căn phòng sẽ trở nên thoáng mát và tinh tế hơn. Cho nên những mẫu thiết kế văn phòng cây xanh có thiết kế thân thiện với môi trường thì dù nhỏ hay lớn cũng tạo nên cảm giác thoải mái cho nhân viên làm việc.

Thiết kế văn phòng xanh thông minh
Xây một tiểu cảnh nhỏ giúp không gian làm việc thêm hài hòa

Ánh sáng từ cửa sổ lớn mang đến sự rộng rãi, thông thoáng cho phòng làm việc riêng của giám đốc. Ngoài ra, chất liệu nội thất sang trọng từ bàn gỗ đến ghế bọc da cao cấp cũng toát lên vị thế của người chủ doanh nghiệp. Để thêm sắc xanh vào căn phòng, Kiến Trúc Sư đã dùng chậu cây treo tường dạng dây leo, vừa đẹp lại vừa tiết kiệm diện tích.

Văn phòng cây xanh đồng nhất
Thiết kế phòng làm việc cho giám đốc, nhỏ nhưng vẫn rộng rãi, thông thoáng

Mẫu 5: Mẫu thiết kế văn phòng xanh bằng giá treo cây xanh

Nếu như bạn không có ý tưởng để thiết kế cho trần nhà đã quá thô thì phương án làm giá treo cây xanh sẽ là lựa chọn phù hợp. Mẫu thiết kế dưới đây sử dụng giá treo cây xanh làm tươi mát cho các trần nhà, tạo nên không gian thân thiện với môi trường.

Thiết kế văn phòng xanh tiện nghi
Thiết kế sảnh văn phòng sử dụng giá treo cây xanh

Vách ngăn bằng kệ ô vuông được tận dụng để đặt thêm các chậu cây tươi mát. Các ô được thiết kế xen kẽ, tạo ra khoảng trống thích hợp để không che khuất tầm nhìn, vừa đủ để nhận dạng khu vực làm việc.

Vách ngăn bằng kệ ô vuông được tận dụng để đặt thêm các chậu cây tươi mát

Bàn làm việc và tủ hồ sơ được làm từ chất liệu gỗ sáng hiện đại, sang trọng. Tường và trần được sơn các lớp trắng – xanh phù nhẹ nhàng phù hợp với tone màu chủ đạo. Phía trên kệ hồ sơ cũng được tận dụng trồng thêm các chậu cây xanh nhỏ tươi mát.

Thiết kế văn phòng cây xanh sáng tạo
Phía trên kệ hồ sơ cũng được tận dụng trồng thêm các chậu cây xanh

Mẫu 6: Mẫu thiết kế văn phòng xanh dạng một khu vườn mini

Còn nếu bạn chưa hài lòng với không gian xanh ở trên thì đừng ngần ngại xây dựng riêng cho văn phòng mình một khu vườn mini vừa làm việc vừa thư giãn. Đây không còn là một việc quá khó trong thời đại phát triển hiện nay.

Văn phòng xanh thân thiện môi trường
Mẫu thiết kế văn phòng xanh dạng một khu vườn mini

Tại mỗi góc phòng hay từng khu làm việc của các bộ phận đều được bố trí một tiểu cảnh mini. Cách làm này vừa thay thế cho vách ngăn, vừa tạo cảm giác phân biệt được từng khu vực. Ngoài ra, việc xây từng cụm tiểu cảnh tạo cảm giác vững chắc và hoàng tráng, tương xứng với sự sang trọng của văn phòng.

Thiết kế văn phòng xanh độc đáo
Tại mỗi góc phòng đều được bố trí một tiểu cảnh mini

Tone màu trắng và vàng be được kết hợp hoàn hảo, tạo nên một không gian làm việc nhẹ nhàng, hiện đại. Bố trí các bàn làm việc, phòng họp đều cạnh cửa sổ để có đủ ánh sáng cho mỗi nhân viên.

Văn phòng làm việc cây xanh sang trọng
Tone màu trắng và vàng be được kết hợp hoàn hảo, tạo nên một không gian làm việc nhẹ nhàng

Mẫu 7: Mẫu thiết kế văn phòng xanh theo không gian mở

Nếu tính chất của công việc bạn là cần sự hợp tác tập thể cao thì không giản mở sẽ có thể đáp ứng được nhu cầu trên. Không gian mở là bỏ đi các vách ngăn giữa các bàn làm việc, đồng thời bố trí thêm các cây xanh cạnh bên. Như vậy nhân viên có thể dễ dàng trao đổi và liên kết với nhau.

Thiết kế văn phòng xanh phong cách
Loại bỏ đi các vách ngăn giữa các bàn làm việc giúp nhân viên dễ dàng trao đổi công việc khi cần thiết

Phòng họp hay phòng tiếp khách cũng được ngăn cách bằng kính cường lực tạo cảm giác thông thoáng hết mức. Ánh sáng từ cửa kính giúp không gian phòng họp thoáng đãng, giảm bớt áp lực và tạo cảm hứng xây dựng nhiều sáng kiến hay khi làm việc nhóm.

Một vài chậu cây xanh đặt gọn gàng ở góc lối đi giúp tổng thể thiết kế có thêm cảm giác tươi mát, nhẹ nhàng. Đây đều là các loại cây trồng trong nhà vừa giúp thanh lọc không khí lại không tốn quá nhiều công sức chăm sóc.

Môi trường làm việc xanh khoa học
Phòng họp được ngăn cách bằng kính cường lực thông thoáng

Thiết kế quầy Pantry rộng rãi, căn bếp mini và các bàn ăn đều được đặt sát vào vách tường. Một phần góc tường được thiết kế chỗ ngồi dạng bậc thang hiện đại. Vẫn theo nguyên tắc thiết kế mở để tạo sự thông thoáng tối đa cho khu vực nghỉ ngơi, ăn uống.

Thiết kế văn phòng cây xanh tiết kiệm năng lượng
Thiết kế quầy Pantry tạo sự thông thoáng, rộng rãi tối đa cho khu vực ăn uống

Mẫu 8: Mẫu thiết kế văn phòng cây xanh theo dạng hình khối độc đáo

Không gian văn phòng được thiết kế theo các dạng hình khối khác nhau sẽ kích thích trí tưởng tượng của nhân viên, giúp công việc diễn ra hiệu quả hơn. Trong mẫu thiết kế dưới đây, hình khối được thể hiện rõ ràng ở cách xây dựng từng phòng họp nhỏ, phòng chờ khách hàng,… vô cùng mới lạ, độc đáo.

Một tiểu cảnh được xây dựng ngay chính giữa lối đi theo dạng từng cụm cây nhỏ trên sỏi đá. Chúng biến không gian làm việc công nghiệp trở nên nhẹ nhàng, gần gũi với tự nhiên.

Phòng tiếp khách hàng cá nhân với thiết kế từng khối trụ độc đáo

Ngoài ra, sự phân biệt màu sắc trắng – đen tương phản từ trần đến tường cũng giúp nhận biết khu vực bằng thị giác. Các khối vuông trên trần nhà đến các vách ngăn, kệ hồ sơ hình chữ nhật cũng thể hiện rõ ràng cách tận dụng các thiết kế hình khối.

Thiết kế văn phòng xanh hiệu quả
Sự tương phản màu sắc trắng – đen từ trần đến tường giúp nhận biết khu vực bằng thị giác

Khu vực thư giãn của nhân viên được đặt thiết kế hình hộp dạng bậc thang bằng gỗ vô cùng hiện đại. Hướng nhìn ra cửa sổ giúp giải phóng tầm mắt khi chiêm ngưỡng cảnh đẹp hùng vĩ từ trên tầng cao.

Văn phòng cây xanh sáng tạo
Khu vực thư giãn của nhân viên được đặt thiết kế hình hộp dạng bậc thang

Mẫu 9: Mẫu thiết kế văn phòng xanh từ vật liệu tái chế

Vật liệu tái chế vừa giúp tiết kiệm chi phí vừa cải thiện được môi trường sống xung quanh. Đây có thể là cách giúp nhân viên nâng cao được ý thức bảo vệ môi trường và duy trì cuộc sống văn minh.

Mẫu thiết kế dưới đây đã tận dụng các vật liệu tái chế như: chậu sứ, ly thủy tinh, hộp vải, hoa cỏ lau,… Đây là các vật dụng để trang trí cho khu vực làm việc có nhiều mới mẻ hơn, lại giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, để lại ấn tượng tốt trong mắt khách hàng.

Thiết kế văn phòng xanh ấn tượng
Mẫu thiết kế văn phòng xanh từ vật liệu tái chế

Cây lưỡi hổ rất dễ tìm và không tốn quá nhiều công sức chăm sóc, được trồng trên các kệ ngăn cách. Chúng vừa giúp tô điểm cho văn phòng làm việc thêm sắc xanh tươi mát, vừa có tác dụng thanh lọc không khí hiệu quả.

Cây lưỡi hổ rất dễ tìm và không tốn quá nhiều công sức chăm sóc

Tận dụng các hộp giấy để cất giữ hồ sơ hay các đồ vật văn phòng cần thiết. Chậu cây xanh nhỏ hay sách vở cũ cũng có thể làm vật trang trí cho không gian làm việc thêm nhiều màu sắc.

Thiết kế văn phòng xanh động đậy
Hộp giấy, sách cũ và các chậu cây xanh được tận dụng làm vật trang trí cho văn phòng

Mẫu 10: Mẫu thiết kế văn phòng xanh với giếng trời

Một phương pháp tối ưu ánh sáng tự nhiên đó là sử dụng giếng trời. Tận dụng nguồn lực tự nhiên để tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Cho nên cần tính toán thật kỹ để hạn chế được những vấn đề mà ánh sáng mặt trời gây ra.

Thiết kế văn phòng dưới đây đặt giếng trời ở vị trí sảnh chờ đón khách. Nhờ vậy, ánh sáng tiếp thu vào vừa đủ cho toàn bộ khu vực văn phòng mà không chiếu thẳng vào nơi làm việc.

Văn phòng cây xanh thoải mái
Thiết kế văn phòng dưới đây đặt giếng trời ở vị trí sảnh chờ đón khách

2. Kinh nghiệm thiết kế văn phòng xanh

Thiết kế văn phòng xanh không chỉ là việc đặt thật nhiều cây xanh vào bên trong mà còn cần phối hợp nhiều yếu tố tự nhiên khác sao cho hài hòa. Dưới đây là những kinh nghiệm từ Crystal Design TPL đã đúc kết để hoàn thiện một văn phòng xanh đúng tiêu chuẩn.

Thiết kế chú trọng không gian mở

Không gian mở luôn là lựa chọn thích hợp nhất cho các thiết kế văn phòng xanh. Lối bố trí mở tạo nên khoảng không gian rộng rãi, thông thoáng, không có vật cản. Nhờ đó mà các nhân viên được kết nối với nhau nhiều hơn, thuận tiện trao đổi ý tưởng trong quá trình làm việc.

Văn phòng cây xanh linh hoạt
Lối bố trí mở tạo nên khoảng không gian thông thoáng, thuận tiện trao đổi giữa các nhân viên

Sử dụng nội thất với chất liệu tự nhiên, có khả năng tái chế

Ngoài cây xanh, các vật liệu tự nhiên từ gỗ, tre, nứa cũng được tận dụng để hoàn thiện một thiết kế văn phòng chuẩn xanh. Chúng có thể làm đèn trang trí, chậu cây trưng bày, kệ, gỗ, vật liệu lát sàn,… Mặt khác, sử dụng vật liệu tái chế như giấy, hộp nhựa,… cũng là cách để sáng tạo, đổi mới mà vẫn tiết kiệm, góp phần bảo vệ môi trường.

Thiết kế văn phòng xanh sức khỏe
Sử dụng nội thất từ chất liệu gỗ để lát sàn, ốp trần hay bàn làm việc

Sử dụng cây xanh 

Thực vật có thể là xu hướng phổ biến và thường thấy trong các thiết kế văn phòng xanh hiện nay. Các loại cây trồng được trong nhà tạo nên một không gian thư thái, thoải mái, loại bỏ đi những luồng không khí độc hại. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp còn chọn các loại cây có ý nghĩa phong thủy để hy vọng mang lại được nhiều may mắn cho doanh nghiệp.

Thiết kế văn phòng cây xanh tối giản
Sử dụng các loại cây trồng trong nhà tạo nên môi trường trong lành cho nơi làm việc

Tối ưu ánh sáng tự nhiên

Làm việc với ánh sáng từ bóng đèn trong thời gian dài sẽ khiến nhân viên cảm không được thoải mái và thậm chí là ảnh hưởng thị giác. Cho nên nhiều mẫu thiết kế xanh hiện nay tận dụng nguồn sáng tự nhiên để tạo cảm giác thoải mái khi làm việc, giúp căn phòng trở nên thông thoáng hơn. Tuy nhiên cần lựa chọn khung giờ sử dụng ánh nắng cũng như biện pháp phù hợp để bảo vệ làn da.

Văn phòng xanh sáng tạo năng động
Thiết kế cửa sổ lớn để tận dụng ánh sáng tối đa cho nơi làm việc

3. Crystal Design TPL – Địa chỉ thiết kế nội thất văn phòng xanh chuyên nghiệp, uy tín

Crystal Design TPL là công ty thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp, uy tín trên thị trường TP.HCM và cả nước. Với kinh nghiệm hơn 25 năm trên thị trường, chúng tôi sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu thiết kế văn phòng xanh sao cho phù hợp với diện tích, phong cách và nhận diện thương hiệu của từng doanh nghiệp. Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư có nhiều kinh nghiệm, đã từng thực hiện thành công các dự án thiết kế nội thất lớn nhỏ, Crystal Design TPL chắc chắn là đơn vị thiết kế nội thất hàng đầu xứng đáng được khách hàng đặt trọn niềm tin.

Thiết kế văn phòng xanh mang lại nhiều lợi ích vừa chứa đựng tính sáng tạo vừa thân thiện với môi trường. Hy vọng bạn sẽ có được sự lựa chọn phù hợp với các thiết kế trên của Crystal Design TPL. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, đừng quên liên hệ ngay với Crystal Design TPL để được cung cấp và giải đáp thông tin cụ thể.

Thông tin liên hệ:

  • Website: https://www.deco-crystal.com/
  • Địa chỉ:
    • 231A Dương Đình Hội, Khu phố 3, Phường Tăng Nhơn Phú B, Thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.
    • 210 Nguyễn Văn Giáp, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  •  Mail: quangsgvn@deco-crystal.com
  •  Số điện thoại: 090 631 7386
  •  Mail: montykim@deco-crystal.com.
  •  Số điện thoại: 090 799 9660
  •  Fax: 028 3728 1917
đặng trường minh
Đặng Trường Minh

Tôi là Đặng Trường Minh - Chief Designer tại Crystal Design - TPL. Với hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý các dự án lớn nhỏ, tôi mong muốn mang lại một không gian làm việc tối ưu, độc đáo và tiện dụng nhất cho khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.