Top 3 mẫu thiết kế văn phòng đa năng linh hoạt, tiện lợi
Mẫu thiết kế văn phòng đa năng linh hoạt

Top 3 mẫu thiết kế văn phòng đa năng linh hoạt, tiện lợi

Văn phòng đa năng là kiểu thiết kế tích hợp nhiều không gian khác nhau trong cùng một văn phòng, mang đến sự tiện lợi, kích thích sự sáng tạo cho nhân viên. Đây là một xu hướng thiết kế mới được nhiều công ty lớn trên thế giới áp dụng để kiến tạo nên văn phòng làm việc, nổi bật nhất có thể kể đến là Meta và Google. Phong cách thiết kế này mang đến sự thoải mái khi làm việc, giảm stress, cải thiện sức khỏe tinh thần cũng như khơi gợi nhiều ý tưởng mới mẻ. Bài viết dưới đây, Crystal Design – TPL sẽ giới thiệu chi tiết về xu hướng, các mẫu thiết kế văn phòng đa năng linh hoạt, cũng như kinh nghiệm hoàn thiện văn phòng đa năng cho doanh nghiệp.

Mẫu thiết kế văn phòng đa năng linh hoạt
Top 3 mẫu thiết kế văn phòng đa năng linh hoạt, tiện lợi

1. Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng đa năng

Văn phòng đa năng là một thiết kế độc đáo mà không có bất kỳ quy tắc cố định nào. Các KTS sẽ thường thiết kế kết hợp không gian xanh, phòng đọc sách, phòng họp, không gian mở và các kiểu kiến trúc đặc biệt.

  • Không gian xanh: Văn phòng làm việc đa năng với nhiều cây xanh và ánh sáng tự nhiên giúp người lao động giữ được tinh thần minh mẫn, tỉnh táo, giảm bớt áp lực, căng thẳng.
  • Kết hợp phòng đọc sách: Phòng đọc sách sẽ là nơi nhân viên tìm cảm giác thư giãn trong những lúc bế tắc ý tưởng. Đồng thời, đây cũng là cách để doanh nghiệp thể hiện văn hóa đọc và kích thích tinh thần đọc sách, cập nhật kiến thức mới cho nhân viên.
  • Không gian mở cho văn phòng làm việc: Lợi ích của không gian mở là tạo điều kiện để giao tiếp, kết nối các nhân viên, các phòng ban. Quá trình tương tác, trao đổi ý kiến thuận lợi vừa góp phần giải quyết công việc nhanh chóng vừa thúc đẩy đoàn kết nội bộ.
  • Linh hoạt trong kiến trúc và nội thất: Các thiết kế linh hoạt như bức tường (vách ngăn) di động, ghế xoay, bàn làm việc di chuyển,… là những cách để tạo nên không gian linh hoạt, đáp ứng nhu cầu công việc.
  • Phòng họp linh hoạt đa chức năng: Phòng họp cần được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại như âm thanh, video, máy chiếu, màn hình tương tác,… để hỗ trợ tối đa theo yêu cầu các cuộc họp.
Văn phòng xanh với nội thất đa năng
Văn phòng xanh trong thiết kế nội thất đa năng

2. Mẫu thiết kế nội thất văn phòng đa năng

Mẫu 1: Thiết kế văn phòng Amazon

Văn phòng của Amazon là một thiết kế truyền cảm hứng điển hình. Không chỉ đạt tiêu chuẩn về thẩm mỹ, thiết kế mở tối đa còn tạo nên một không gian làm việc liền mạch, thúc đẩy giao tiếp và sự liên kết giữa các đội nhóm.

Khi khám phá từng ngõ ngách trong văn phòng, bạn sẽ cảm nhận được lượng ánh sáng tự nhiên tràn ngập qua các cửa sổ lớn, không gian xanh mát. Rất nhiều trạm làm việc tiện dụng khác nhau giúp thay đổi không gian, mang lại sự thoải mái tối đa để nhân viên tập trung vào công việc, nâng cao hiệu quả.

Bàn lễ tân ốp gỗ cao cấp và tường màu xanh lá
Bàn lễ tân ốp gỗ cao cấp đặt ở trung tâm, bức tường xung quanh được sơn màu xanh lá nhạt, tất cả đều dùng chất liệu tự nhiên của núi rừng thể hiện đúng tinh thần Amazon.
Khu vực làm việc chung với bảng lớn và vách ngăn màu sắc
Khu vực làm việc chung thiết kế mở hoàn toàn, có bảng lớn để họp nhóm tức thì. Các kệ, vách ngăn được sơn đỏ, vàng nổi bật luôn mang đến cảm giác tươi mới, phấn khởi.
Không gian văn phòng với màu sắc nổi bật hài hòa
Rất nhiều màu sắc nổi bật nhưng được phối hợp hài hòa trong cùng một không gian.
Khu vực họp nhóm nhỏ với thiết kế tối giản
Một khu vực khác để họp nhóm nhỏ được thiết kế tối giản với bàn vuông và những chiếc ghế xoay, đèn và máy tính đầy đủ để sử dụng khi cần thiết
Phòng họp kín đáo với tủ lớn chứa vật dụng
Phòng họp nhỏ đủ kín đáo và riêng tư, tủ lớn chứa đầy đủ vật dụng để thử nghiệm khi cần thiết
Trạm làm việc cho họp nhỏ hoặc làm việc tập trung
Một trạm làm việc khác để tổ chức họp nhỏ hoặc tìm sự riêng tư khi muốn tập trung tinh thần.
Pantry rộng rãi với bàn ăn và khu nghỉ ngơi
Khu vực Pantry rộng rãi có đầy đủ bàn ăn và khu vực nghỉ ngơi. Tại nơi này, nhân viên có thể tự cấp cho mình 1 tách cafe khi cần tỉnh táo hay thay đổi nơi làm việc để tìm ý tưởng.
Giường thông minh cho khu vực nghỉ ngơi
Chiếc giường thông minh nhỏ gọn được bố trí cho khu vực nghỉ ngơi

Mẫu 2: Thiết kế văn phòng Meta:

Văn phòng làm việc của Meta Group tại Ấn Độ được thiết kế mới thể hiện khát vọng hội tụ tinh hoa công nghệ trên Thế giới. Nơi làm việc của “gã khổng lồ” nền tảng mạng xã hội này được thiết kế mở với các nội thất hiện đại và tiện dụng. Meta Group vẫn sử dụng nhiều màu sắc như đỏ tươi, xanh, trắng,… mang biểu tượng của sự tươi mới. Trên các bức tường được vẽ lên nhiều thể loại tranh nghệ thuật khác nhau. Nét vẽ nguệch ngoạc khuyến khích mọi người thoải mái chia sẻ rằng “Bạn đang nghĩ gì thế?” theo đúng tinh thần của Facebook.

Bức tường dọc thang máy với tác phẩm của Pratap Morey
Bức tường dọc thang máy ở sảnh lối vào là tác phẩm vẽ tay được thực hiện bởi Pratap Morey. Các họa hình thể hiện sức mạnh lan tỏa và kết nối mà Meta muốn mang đến.
Khu làm việc chung tối giản với ánh sáng tự nhiên
Khu làm việc chung được tối giản hết mức, thiết kế mở với ánh sáng đầy đủ từ cửa kính lớn để giữ không gian làm việc lành mạnh, cởi mở.
Tác phẩm nghệ thuật sặc sỡ của Rohini Devesher
Tác phẩm nghệ thuật của Rohini Devesher với màu sắc sặc sỡ và nét vẽ không theo quy củ nhằm khuyến khích sự sáng tạo và chia sẻ.
Xưởng sản xuất video truyền cảm hứng của Meta
“Xưởng sản xuất” của Meta – nơi sẽ tạo ra những video truyền động lực, khuyến khích các nhà sáng tạo khắp nơi trên Thế giới.
Phòng họp thoải mái với ghế sofa màu sắc
Phòng họp riêng được thiết kế vô cùng thoải mái không theo quy tắc thông thường, các dãy ghế sofa là những màu sắc khác nhau kích thích, thúc đẩy những sáng kiến và quyết định mới.
Quầy Pantry kiểu café với bàn gỗ sáng
Quầy Pantry với các bàn vuông gỗ sáng như một quán café nội khu, nơi mà nhân viên có thể thư giãn hoặc đổi một chỗ làm việc mới để tìm ý tưởng.

Mẫu 3: Thiết kế văn phòng Wal-mart

Thiết kế văn phòng Wal-mart tại Brazil được thiết kế theo phong cách mở, sáng tạo và linh hoạt tại một tòa nhà 5 tầng. Dự án mang lại cho nhân viên của Wal-mart một môi trường làm việc thân thiện, thoải mái, dễ chịu nhưng vẫn duy trì tính chuyên nghiệp và thiết thực.

Không gian được kết hợp bởi nhiều màu sắc khác nhau, được chọn từ bảng màu chính thức của Walmart bao gồm: vàng, cam, xanh lam và xanh lục. Đồng thời, cách sử dụng cây xanh để tạo ra vành đai xanh chạy khắp các không gian văn phòng, góp phần tạo nên bản sắc và sự trong lành cho môi trường làm việc.

Sảnh chờ ấn tượng với tường ốp gỗ quý
Bức tường tại khu vực sảnh chờ được ốp gỗ quý sang trọng gây ấn tượng mạnh cho khách hàng, bên dưới là thảm xanh đậm cùng các nội thất có phần truyền thống mang lại cảm giác ấm áp, thân thiện
Khu làm việc mở với nội thất hiện đại
Khu làm việc được thiết kế mở với các nội thất hiện đại như ghế xoay, tủ hồ sơ. Phía bên cạnh là một sảnh lớn để nghỉ ngơi, thư giãn.
Kệ gỗ với chức năng lưu trữ và vách ngăn
Các kệ gỗ vừa là vách ngăn vừa tận dụng được không gian lưu trữ đồ đạc, decor tiện lợi
Phòng họp ốp gỗ với cửa kính quan sát
Phòng họp nhỏ cũng đồng thời là trạm làm việc khác biệt, được ốp gỗ xung quanh và ô cửa kính ở khoảng giữa giúp dễ quan sát và quản lý.
Quầy giải khát nối liền khu làm việc
Quầy giải khát được bố trí nối liền khu làm việc, không có vách ngăn giúp không gian rộng thoáng hơn. Nơi này được tạo sự khác biệt bởi màu xanh lá của sơn tường
Phòng ăn nổi bật với màu vàng và bàn gỗ
Phòng ăn lại được sơn màu vàng nổi bật, cùng những chiếc bàn gỗ để phục vụ nhân viên lúc nghỉ trưa.
Khu vực vui chơi và nghỉ trưa tích hợp trong văn phòng
Một vài khu vực khác được tích hợp trong văn phòng, bao gồm sân chơi bóng, nơi nghỉ trưa có võng hay các ô làm việc riêng

3. Kinh nghiệm thiết kế nội thất văn phòng đa năng

Phòng làm việc đa năng không chỉ là một chỗ cố định để ngồi làm việc mà còn kết hợp nhiều yếu tố khác như tủ đựng tài liệu, phòng họp, khu nghỉ ngơi,… Tùy theo diện tích cho phép mà các KTS sẽ có những cách bố trí khác nhau. Để hoàn thiện một nơi làm việc đa năng, bạn có thể ứng dụng những kinh nghiệm sau:

    • Bàn làm việc sát tường, tối ưu không gian làm việc: Giải pháp tốt nhất là đặt bàn làm việc đứng, bắt vít vào tường rồi gia cố chắc chắn ở chân tường. Đồng thời, có thể kết hợp thêm kệ treo tường hoặc hộc tủ di động.
    • Sử dụng nội thất thông minh gọn nhẹ: Nếu diện tích văn phòng hạn chế, bạn nên chọn những chiếc bàn nhỏ gọn, có thể chỉ đủ để đặt laptop chuột máy tính. Các loại giấy tờ còn lại hãy đặt trong hộc tủ thông minh bên dưới hoặc kệ treo tường bên trên.
    • Tủ tài liệu thiết kế âm tường: Hãy lắp đặt trước hệ tủ âm tường hoặc treo tường để sử dụng cho những tài liệu dùng chung hoặc tủ âm tường riêng trong phòng giám đốc. Bạn cũng có thể thiết kế thành nhiều ô để phân chia quyền sử dụng cho từng nhân viên tương ứng.
  • Lưu ý từng không gian làm việc, diện tích và mục đích sử dụng: Cần căn cứ theo từng phòng ban khác nhau, tính chất công việc và nhu cầu sử dụng để thiết kế riêng cho từng nơi, không nên dùng cùng một hình mẫu cho mọi phòng ban.

4. Decor Crystal TPL – Đơn vị thiết kế nội thất văn phòng đa năng uy tín, chuyên nghiệp

Decor Crystal TPL là đơn vị thiết kế nội thất văn phòng đa năng uy tín và chuyên nghiệp trên toàn quốc. Chúng tôi sở hữu đội ngũ và chuyên gia đến từ Hàn Quốc và Việt Nam, đã và đang là đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp lớn như: Shinhan Bank, Woori Bank, Hyundai, Samsung, LG, VNVC,…

Bằng kinh nghiệm và sự am hiểu thị trường tại Việt Nam, chúng tôi luôn có những giải pháp “thay áo mới” cho văn phòng chuyên nghiệp, chỉn chu từ thiết kế đến thi công trọn gói. Quý doanh nghiệp sẽ có được văn phòng làm việc đa năng với sự cải tiến mới mẻ, hiện đại nhưng vẫn giữ được sự tinh hoa cùng dấu ấn riêng biệt với mức ngân sách hợp lý nhất.

Hãy tham khảo những dự án thiết kế văn phòng đa năng đã được thực hiện bởi Decor Crystal TPL. Đừng quên liên hệ với Crystal Design – TPL để được tư vấn, giải đáp bất cứ điều gì bạn muốn biết và cùng đi đến một bản thiết kế văn phòng mới hoàn thiện, ưng ý nhất.

CÔNG TY TNHH TM-DV-SX T.P.L

  • VP Hà Nội: 210 Nguyễn Văn Giáp, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • VP HCM: 231A Dương Đình Hội, Khu phố 3, Phường Tăng Nhơn Phú B, Thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.
  • Website: https://www.deco-crystal.com/
  • Fax: 028 3728 1917
  • Phone: 090 631 7386 – MR. QUANG; 090 799 9660 – MR. MONTY KIM.

Email: quangsgvn@deco-crystal.com ; montykim@deco-crystal.com.

đặng trường minh
Đặng Trường Minh

I'm Dang Truong Minh - Chief Designer at Crystal Design - TPL. With more than 15 years of experience in managing large and small projects, I desire to provide the customers with the optimal, unique and convenient working space.

Leave a Reply

Your email address will not be published.