4 yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế nội thất văn phòng
các yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế nội thất văn phòng

Các yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế nội thất văn phòng

Nội thất là linh hồn của một công trình kiến trúc. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của con người mà còn tác động lên cảm xúc của người nhìn thấy phong cách thiết kế đó. Đặc biệt là tại doanh nghiệp, thiết kế nội thất văn phòng có khả năng ảnh hưởng đến năng suất làm việc của nhân viên. Vậy bạn đã biết các yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế nội thất văn phòng hay chưa? Hãy cùng với Crystal Design – TPL tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế nội thất văn phòng do công năng sử dụng

Điều cần quan tâm đầu tiên khi thiết kế nội thất văn phòng là công năng sử dụng. Các yếu tố ảnh hưởng đến công năng gồm: tỉ lệ ánh sáng tự nhiên, kiểm soát âm thanh, cách sắp đặt và bố trí đồ nội thất,…

Để sắp xếp được những yếu tố này phải có thông tin về số lượng nhân viên, phân bổ phòng ban làm việc, bố trí thiết bị văn phòng (bàn ghế, máy in, cây nước nóng lạnh, tủ, kệ,…).

Tổng hợp tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế nội thất trên đều ảnh hưởng đến năng suất làm việc cá nhân và hệ thống quản lý nhân sự của doanh nghiệp. Do đó trước khi thiết kế cần tham khảo ý kiến của chuyên gia để có lựa chọn phù hợp nhất.

2. Văn hóa là yếu tố ảnh hưởng đến việc thiết kế nội thất văn phòng

Một trong các yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế nội thất quan trọng đó là yếu tố văn hoá.

Mỗi quốc gia đều có nét văn hóa riêng nên chi phối nhiều đến cách trang trí nội thất. Điều này được thể hiện qua màu sắc trang trí, bày trí đồ đạc, vật liệu nội thất,…

Đối với người Việt, các yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế nội thất văn phòng không thể không kể đến phong thủy tâm linh. Tại khu vực văn phòng, cửa hàng thường thấy bày trí một vị trí dành riêng để đặt bàn thờ thổ địa thần tài. Người Việt thường quan niệm rằng khi kinh doanh thờ 2 vị thần này để phù hộ công việc của chủ nhân được thuận lợi, may mắn và phát triển.

Trường hợp chủ doanh nghiệp có thể thay thế bằng các vật tâm linh khác như vật trang trí phong thủy, đá phong thủy, tranh phong thủy,… cũng là cách thể hiện nét độc đáo trong văn hóa khi trang trí nội thất văn phòng.

yếu tố ảnh hưởng đến việc thiết kế nội thất văn phòng - Crystal Design TPL
Trang trí yếu tố phong thủy phù hợp với văn hóa của doanh nghiệp

3. Yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất văn phòng là kinh tế

Một trong những yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất văn phòng tiếp theo đó là kinh tế.

Khi bắt tay thi công công trình, yếu tố kinh tế là điều kiện tiên quyết. Đội ngũ thiết kế và chủ doanh nghiệp cần cân nhắc vật liệu và khả năng thi công để có dự toán chính xác nhất.

Vật liệu:

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế nội thất văn phòng đó là vật liệu xây dựng.

Sử dụng vật liệu đúng đắn, hợp lý tạo nên cung bậc cao cấp trong thiết kế nội thất. Tại mỗi địa phương, kiến trúc bản địa luôn nhận được sự ưa thích nhất định.

Song song đó cùng với sự hội nhập thế giới, nhiều kiểu kiến trúc nổi tiếng cũng được du nhập. Ví dụ một số kiến trúc nước ngoài được yêu thích như phong cách Địa Trung Hải, phong cách Bắc Âu,… Vì vậy dựa vào cảm quan thị giác và nhu cầu của doanh nghiệp để lựa chọn loại vật liệu phù hợp.

Khả năng thi công và thiết kế:

Bên cạnh vật liệu, khả năng thi công và thiết kế cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế nội thất văn phòng.

Trình độ thi công ảnh hưởng đến không gian và trải nghiệm thực tế. Vì vậy đòi hỏi kỹ sư phải có kinh nghiệm, hiện thực hóa bản vẽ 3D đảm bảo giống 100%.

yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất văn phòng - Crystal Design TPL
Khả năng thi công là yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế nội thất văn phòng quan trọng

4. Yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế nội thất văn phòng liên quan đến tính thẩm mỹ

Màu sắc

Màu sắc cũng là yếu tố ảnh hưởng đến việc thiết kế nội thất văn phòng quan trọng.

Màu sắc của đồ vật dưới ánh sáng của không gian nội thất sẽ có những biểu hiện khác nhau. Nếu không có ánh sáng, màu sắc nội thất không thể tồn tại. Do đó khi thiết kế nội thất cần đề cao vai trò của ánh sáng.

yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế nội thất văn phòng - Crystal Design TPL
Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất văn phòng làm nổi bật lên màu sắc nội thất

Phối hợp giữa ánh sáng hài hòa và tương phản sẽ làm tăng thêm sự phong phú của các sắc độ bề mặt, làm tăng vẻ đẹp của không gian nội thất thêm phần quyến rũ.

Chất liệu

Chất liệu là yếu tố ảnh hưởng đến việc thiết kế nội thất văn phòng tiếp theo.

Có thể sử dụng nhiều loại chất liệu trong thiết kế nội thất văn phòng với các loại bề mặt như nhẵn, sờn, bóng, nhám. Vật liệu thân thiện môi trường cũng khá được ưa chuộng thời gian gần đây như gỗ sồi, gỗ hương, gỗ gụ, gỗ óc chó,…

Hoặc để tối ưu giá trị kinh tế doanh nghiệp có thể lựa chọn gỗ công nghiệp phủ melamine, acrylic hay laminate,… Những vật liệu này nên kết hợp với nhau tạo nên sự đa dạng trong phong cách thiết kế nội thất văn phòng. Tùy vào mức đầu tư của doanh nghiệp kỹ sư thiết kế sẽ tư vấn sử dụng chất liệu sao cho phù hợp nhất.

những yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế nội thất văn phòng - Crystal Design TPL
Phối hợp đa dạng vật liệu trong thiết kế nội thất văn phòng

Thủ pháp trang trí

Thủ pháp tạo hình mới lạ, ý tưởng sáng tạo, kỹ thuật xây dựng hiện đại và vật liệu đa dạng là các yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế nội thất văn phòng.

Đôi khi sử dụng vật liệu cũ áp dụng bằng công nghệ mới sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ. Ví dụ bê tông thường được sử dụng trong công trình xây dựng lớn và mang tính vĩnh cửu. Nhưng hiện tại có thể dùng bê tông kết hợp với vật liệu thép để tăng khả năng chịu kéo, chịu uốn của bê tông nhằm tạo ra những kiến trúc độc đáo.

các yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế nội thất - Crystal Design TPL
Thủ pháp trang trí sáng tạo và mới lạ tạo nguồn năng lượng tích cực cho không gian văn phòng

Các yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế nội thất văn phòng được tổng hợp đầy đủ trong bài viết trên. Hy vọng những thông tin này giúp bạn có thêm thông tin khi thiết kế văn phòng làm việc. Để biết thêm chi tiết, liên hệ Crystal Design – TPL tư vấn ngay.

Lợi ích khi lựa chọn Crystal Design – TPL:

  • Đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư giàu kinh nghiệm, sáng tạo.
  • Quy trình thiết kế và thi công chuyên nghiệp, đảm bảo chất lượng.
  • Giá cả cạnh tranh, dịch vụ hậu mãi chu đáo.

Crystal Design – TPL cam kết mang đến cho bạn không gian văn phòng làm việc lý tưởng, giúp nâng cao hiệu quả công việc và khẳng định đẳng cấp thương hiệu của doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ:

  • Website: www.deco-crystal.com
  • Địa chỉ:
    • 231A Dương Đình Hội, Khu phố 3, Phường Tăng Nhơn Phú B, Thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.
    • 210 Nguyễn Văn Giáp, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Mail: quangsgvn@deco-crystal.com
  • Số điện thoại: 090 631 7386
  • Mail: montykim@deco-crystal.com
  • Số điện thoại: 090 799 9660
đặng trường minh
Đặng Trường Minh

Tôi là Đặng Trường Minh - Chief Designer tại Crystal Design - TPL. Với hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý các dự án lớn nhỏ, tôi mong muốn mang lại một không gian làm việc tối ưu, độc đáo và tiện dụng nhất cho khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.