Kích thước kệ trưng bày, kệ siêu thị tiêu chuẩn là bao nhiêu?
kích thước kệ trưng bày

Kích thước kệ trưng bày tiêu chuẩn: Dài, rộng, cao là bao nhiêu?

Hiện nay có nhiều mẫu kệ trưng bày, được sản xuất ra để đáp ứng các nhu cầu khác nhau về trưng bày sản phẩm. Các mẫu kệ trưng bày đa số đều có chất lượng cao, giá thành hợp lý với nhiều kiểu dáng, kích thước. Cùng Crystal Design – TPL tìm hiểu về kích thước kệ trưng bày để chọn được mẫu kệ phù hợp.

kích thước kệ trưng bày
Kệ trưng bày với nhiều sản phẩm khác nhau

1. Cấu tạo chung của kệ trưng bày sản phẩm

Cấu tạo chung của kệ trưng bày gồm:

  • Chân trụ: thường được làm bằng khung sắt thép chất lượng cao, phun sơn tĩnh điện.
  • Các bộ phận tách rời khác như tay đỡ, lưới, mặt kệ, các bộ phận tách rời dễ dàng tháo lắp phục vụ cho việc di chuyển dễ dàng.
  • Kích thước kệ, độ chịu lực, chịu trọng tải khác nhau tùy theo loại hàng và nhu cầu sử dụng của khách hàng.
  • Các phụ kiện đi kèm với kệ khác như ốp đầu, nẹp giá, rào chắn,…
các tiêu chuẩn kích thước kệ trưng bày
Kệ trưng bày được làm với nhiều chất liệu khác nhau

2. Kích thước của kệ trưng bày, kệ siêu thị tiêu chuẩn

Để tối ưu diện tích và tối ưu công năng của kệ trưng bày được thiết kế với các kích thước tiêu chuẩn trong thiết kế nội thất, linh hoạt phù hợp với mọi loại mặt bằng. Các tiêu chuẩn kích thước kệ siêu thị, kệ bán hàng đã được nghiên cứu để đảm bảo cho hiệu quả tốt nhất.

2.1 Kích thước kệ trưng bày sản phẩm đơn

Kệ đơn được sử dụng cho nhiều không gian với những mục đích khác nhau. Kệ trưng bày hàng hóa ở một mặt kệ, mặt sau là tấm lưng kệ. Kệ đơn có thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển và không chiếm nhiều diện tích.

Mẫu kệ đơn chủ yếu được trưng bày trong các cửa hàng, shop, siêu thị nhỏ, tạp hóa nhỏ. Không phải loại kệ nào cũng có kích thước thông dụng, nhiều nhà đầu tư không hiểu rõ về kích thước kệ trưng bày tiêu chuẩn nên chọn phải những loại kệ có kích thước không đạt chuẩn, không tối ưu được diện tích, tận dụng tối ưu công năng của kệ.

kích thước kệ bán hàng
Tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng mà sẽ có những kích thước khác nhau

Sau đây là kích thước kệ đơn:

  • Chiều dài: 70 cm; 90 cm; 120 cm.
  • Chiều cao: 1.2m; 1.5m; 1.8m; 2.1m. Đây là các kích thước đã được nghiên cứu để phù hợp nhất với chiều cao trung bình của người dân Việt Nam, nên khi lựa chọn kệ trưng bày hãy lựa chọn các sản phẩm có chiều cao như trên.
  • Chiều rộng của mâm bày hàng: 30cm, 35cm, 40cm, 45cm.
  • Độ rộng của kệ: 41cm với mâm đáy 35cm; 51cm với mâm đáy 45cm. Loại kệ này một bên để mặt hàng trưng bày và được lắp ở vị trí áp tường.
  • Độ dày mâm kệ: 0,5 – 0,8mm.
  • Số tầng: Từ 2 – 6 mâm tầng bày hàng.
  • Loại kệ thông dụng nhất: Kệ đơn lưng lưới, kệ đơn tôn đục lỗ, kệ đơn tôn liền.

>> Có thể bạn quan tâm: Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn đúng khoa học

2.2 Kích thước kệ trưng bày sản phẩm đôi

Kệ đôi có 2 mặt đều trưng bày mặt hàng, khác với kệ đơn, cả 2 mặt kệ đều dùng để trưng bày và không đặt áp sát tường. Cấu tạo loại kệ này có độ rộng lớn hơn kệ đơn rất nhiều, nên những nơi có diện tích lớn mới phù hợp đặt loại kệ đôi này.

kích thước kệ tiêu chuẩn
Mẫu kệ đôi

Sau đây là kích thước kệ đôi:

  • Chiều dài: 70 cm; 90 cm; 120 cm.
  • Chiều cao: 1.2m; 1.5m; 1.8m. Hãy tuân thủ chiều cao này để người mua hàng cảm thấy thoải mái khi lựa chọn sản phẩm, chiều cao của kệ vừa đủ để khách hàng nhìn thấy toàn bộ sản phẩm một cách thoải mái nhất.
  • Kích thước của mâm tầng: 30cm, 35cm, 40cm, 45cm, 50cm, tùy sản phẩm trưng bày trên kệ của bạn để chọn kích thước phù hợp, đặt vừa sản phẩm của bạn, không thừa, không thiếu.
  • Độ rộng của kệ: 76cm với mâm đáy 35cm; 96cm với mâm đáy 45cm
  • Độ dày mâm kệ: 0,5 – 0,8mm.
  • Số tầng: Từ 2 – 5 mâm tầng bày hàng.
  • Loại kệ: Kệ đôi lưng lưới, kệ đôi tôn đục lỗ, kệ đôi tôn liền.

>> Xem thêm: Kích thước tủ kệ hồ sơ chuẩn dành cho từng kiểu phòng làm việc

3. Các tiêu chuẩn kích thước kệ trưng bày khác

kích thước kệ trưng bày tiêu chuẩn
Mẫu kệ phù hợp với không gian phòng cá nhân, không có nhu cầu để quá nhiều đồ
kệ trưng bày siêu thị
Mẫu kệ trưng bày sản phẩm
kích thước kệ siêu thị tiêu chuẩn
Mẫu kệ sử dụng trong các siêu thị bày hàng hóa, thực phẩm
kích thước tiêu chuẩn kệ bày hàng
Mẫu kệ trưng bày trong shop giày dép

4. Cách chọn kích thước kệ bán hàng chuẩn nhất

Khi đã biết kích thước tiêu chuẩn cho loại kệ trưng bày đơn và đôi, nhưng bạn vẫn rất phân vân không biết chọn kích thước nào mới phù hợp với không gian của bạn. Biết các kích thước chuẩn thôi chưa đủ, hãy lưu ý những điều quan trọng sau khi lựa chọn kệ.

Bạn cần cung cấp số đo, các thông số cơ bản về diện tích (chiều rộng, chiều dài, chiều cao). Các nhân viên sẽ lên bản vẽ 2D, 3D, sau đó dựa vào kiến thức chuyên môn họ sẽ đưa ra tư vấn mẫu kệ, kích thước kệ bán hàng chuẩn nhất, phù hợp với không gian, diện tích đó.

Kích thước kệ trưng bày mỹ phẩm tiêu chuẩn
Mẫu kệ trưng bày mỹ phẩm

Về chiều dài: các kệ có thể nối liền với nhau để tạo thành một kệ trưng bày dài, dãy kệ này sẽ có chiều dài phù hợp với diện tích, mặt bằng kinh doanh. Ví dụ chiều dài không gian là 4m, thì bạn có thể lắp 3 bộ kệ 1.2m liền nhau và 2 bộ 0,7m liền nhau như vậy là vừa chiều dài 5m.

kích thước kệ trưng bày sản phẩm
Kích thước kệ trưng bày giày dép đơn giản

Về chiều cao: Hãy tận dụng tối đa khoảng trống sát tường để đặt các kệ đơn với chiều cao lớn, nhiều tầng giúp có nhiều không gian để đặt hàng. Chiều cao thông thường được nhiều chủ đầu tư lựa chọn kệ là 1.5 – 2.1m. Đối với các loại kệ không đặt sát tường chỉ nên sử dụng chiều cao là 1.5m hoặc 1.8m, chiều cao phù hợp với không gian rộng lớn, đảm bảo sự thông thoáng.

Đối với những nơi có diện tích nhỏ hơn 80m2, hãy sắp xếp kích thước kệ trưng bày có độ rộng lối đi từ 60 – 80cm. Với diện tích từ 80 – 500m2 thì nên chừa độ rộng lối đi là 80 – 100cm, đối với các cửa hàng và trung tâm thương mại lớn thì lối đi nên rộng 100 – 120cm. Các lối đi này đảm bảo sự thông thoáng cho khách hàng đi lại, những trung tâm thương mại càng lớn thì lối đi càng rộng đáp ứng số lượng lớn khách hàng.

Hãy linh hoạt sắp xếp các thiết bị trong không gian thông minh, khoa học để tạo ra các khoảng trống phù hợp cho việc đi lại.

đặng trường minh
Đặng Trường Minh

Tôi là Đặng Trường Minh - Chief Designer tại Crystal Design - TPL. Với hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý các dự án lớn nhỏ, tôi mong muốn mang lại một không gian làm việc tối ưu, độc đáo và tiện dụng nhất cho khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.