13 Kinh nghiệm thi công nội thất trọn gói bạn nên biết

13 Kinh nghiệm thi công nội thất trọn gói

Dù thi công bất kỳ công trình nội thất lớn nhỏ nào, bạn cũng nên tham khảo những kinh nghiệm thi công nội thất từ các dịch vụ lớn để có thể hoàn thiện công trình theo đúng kế hoạch, đúng bản vẽ với chi phí tối ưu nhất.

1. Thi công nội thất mang lại lợi ích gì?

1.1 Miễn phí thiết kế khi thi công nội thất

Hiện nay, các dịch vụ thiết kế và thi công nội thất thường áp dụng chính sách miễn phí thiết kế cho các công trình (giá trên thị trường khoảng 200.000 đồng/m2) để thu hút khách hàng, giúp tiết kiệm một khoản chi phí cho nhà đầu tư.

Thay vì tốn thêm một khoản tiền trả cho kiến trúc sư thiết kế nội thất (từ 10 – 20 triệu) thì chính sách miễn phí này thực sự quá hời. Dù trên thực tế, một số đơn vị sẽ cộng chi phí này vào các sản phẩm nội thất (một phần nhỏ), nhưng không đáng kể so với số tiền lớn phải chi trả cho bản thiết kế của kiến trúc sư thuê riêng.

1.2 Tiết kiệm thời gian

Nếu bạn đang gấp rút thiết kế nội thất cho văn phòng thì việc thuê đơn vị thiết kế uy tín là điều nên làm. Bạn có thể tự tay thực hiện nhưng sẽ rất khó để tạo nên một không gian đẹp, tính thẩm mỹ cao. Hoặc đôi khi kết quả lại khác xa những gì bạn mong đợi.

những kinh nghiệm trong thi công nội thất
Các đơn vị uy tín giúp rút ngắn thời gian thiết kế và thi công

Trong khi đó, các dịch vụ thiết kế thi công nội thất chuyên nghiệp có quy trình bài bản, nhanh chóng hoàn tất các khâu khảo sát, lên bản vẽ, sản xuất nội thất, thi công,… trong vài tuần hoặc 1 tháng.

1.3 Xác định giá cả cụ thể

Khi liên hệ với các dịch vụ thi công nội thất chuyên nghiệp, bạn sẽ được báo mức giá tương đối chính xác để có thể ước lượng về tổng ngân sách sẽ phải chi trả. Một số trường hợp chi phí sẽ phát sinh khi chọn nội thất cao cấp, kiểu dáng cầu kỳ. Tốt nhất, bạn nên cộng vào 10% chi phí so với đơn giá mà các dịch vụ cung cấp.

kinh nghiệm thi công nội thất trọn gói
Khách hàng sẽ được báo giá cụ thể, chính xác

1.4 Thực hiện đúng tiến độ, đúng yêu cầu

Khi chọn các dịch vụ thi công nội thất chuyên nghiệp, quá trình thực hiện sẽ diễn ra đúng tiến độ, hoàn thiện không gian nội thất đúng như bản vẽ, cả về phong cách lẫn màu sắc.

những kinh nghiệm thi công thiết kế nội thất
Quá trình thi công diễn ra đúng tiến độ, đúng yêu cầu

Tốt nhất, bạn nên giám sát kỹ quá trình thi công để có thể kịp thời yêu cầu sửa chữa. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo và sưu tầm những bức ảnh nội thất văn phòng, showroom,… đẹp để nhờ các kiến trúc sư biến nó thành hiện thực.

2. 13 kinh nghiệm thi công nội thất trọn gói bạn nên biết

2.1 Lựa chọn vật liệu trong thiết kế và thi công nội thất

Theo kinh nghiệm thi công nội thất được chia sẻ, bạn nên quan tâm đến chất liệu nội thất sử dụng cho công trình. Trên thị trường hiện nay có đa dạng vật liệu khác nhau, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế.

Mỗi chất liệu tôn lên vẻ đẹp của loại nội thất tương ứng. Ví dụ như kính giúp cho không gian rộng rãi, gỗ mang lại sự ấm áp và gần gũi. Ngoài ra, bạn có thể chọn nội thất làm từ thép, nhựa, đồ giả da,…

những kinh nghiệm làm thi công nội thất
Trước khi thi công, chủ đầu tư cần chọn chất liệu phù hợp

>>Xem thêm: Top 45+ các phong cách thiết kế nội thất phổ biến nhất thế giới

2.2 Tìm đơn vị cung cấp nội thất uy tín

Để tiết kiệm chi phí và thời gian, bạn nên chọn các công ty nội thất uy tín để đảm bảo thi công công trình phù hợp mong muốn. Hãy ưu tiên chọn các dịch vụ có nhiều năm kinh nghiệm, có đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và xưởng sản xuất nội thất riêng biệt.

kinh nghiệm chọn đơn vị thi công nội thất
Các đơn vị uy tín giúp cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, giá cả hợp lý

Các dịch vụ uy tín thường minh bạch giá cả, đảm bảo thi công đúng tiến độ và không đội giá. Ngoài ra, họ cũng bám sát ý tưởng ban đầu, mang đến công trình hoàn thiện đúng cam kết.

2.3 Xác định chi phí thi công và đảm bảo chất lượng sản phẩm

Trước khi thi công, tốt nhất bạn nên tham khảo kỹ chi phí. Không phải dịch vụ nào giá rẻ cũng chất lượng. Do đó, bạn nên tìm hiểu cẩn thận các dịch vụ trên thị trường để có sự cân nhắc, lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công phù hợp.

Nếu ngân sách dồi dào, bạn có thể bỏ ra ngân sách nhiều hơn để thiết kế được không gian sang trọng, ưng ý.

những kinh nghiệm thi công nội thất
Thi công trọn gói giúp tiết kiệm chi phí hơn

2.4 Lựa chọn đơn vị công ty thiết kế thi công nội thất uy tín

Để thiết kế thi công nội thất chất lượng, giá tốt và chuyên nghiệp, bạn nên chọn các công ty uy tín. Yếu tố kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp của họ giúp hoàn thiện nên công trình có phong cách, màu sắc và không gian đúng ý gia chủ.

Làm thế nào để biết đâu là công ty uy tín? Đó phải là công ty có kinh nghiệm lâu năm, đảm nhận nhiều dự án lớn, nhận nhiều giải thưởng và cung cấp quy trình làm việc bài bản, chuyên nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng nên quan sát cách thể hiện của kiến trúc sư – người mang tinh thần đại diện cho các dịch vụ thiết kế và thi công nội thất.

những kinh nghiệm thi công nội thất trọn gói
Các công ty thiết kế uy tín thường có nhà xưởng riêng

2.5 Lựa chọn chất liệu phụ kiện kèm theo

Theo kinh nghiệm thi công nội thất được nhiều người chia sẻ, nếu có nhu cầu lắp đặt thêm phụ kiện, bạn nên báo với kiến trúc sư để được hỗ trợ. Tuy là phụ kiện không quá quan trọng nhưng sẽ góp phần mang đến không gian tiện nghi cho không gian.

kinh nghiệm làm thi công nội thất
Cần quan tâm đến chất liệu phụ kiện kèm theo

2.6 Xác định thời gian chuyển đến

Nếu thi công nội thất cho văn phòng hay cửa hàng mới, bạn nên xác định rõ mốc thời gian sẽ dọn đến để đơn vị thiết kế biết rằng “deadline” của họ là khi nào. Bởi quá trình thi công nội thất gồm nhiều công đoạn khác nhau. Nếu cần chuyển đến gấp, bạn nên thương thảo để kiến trúc sư đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện bản vẽ, sản xuất nội thất và lắp đặt.

kinh nghiệm khi thi công thiết kế nội thất
Xác định thời gian chuyển đến giúp đơn vị thi công sắp xếp tiến độ phù hợp

2.7 Hiểu được quy trình thi công

Thông thường, quy trình thi công và bàn giao là 20 ngày. Đây là quá trình sản xuất nội thất, chuyển đến công trình và lắp đặt đúng bản vẽ. Với tư cách là chủ, bạn nên theo dõi và giám sát kỹ để biết khi nào hoàn thiện.

những kinh nghiệm thi công nội thất
Chủ đầu tư cần hiểu rõ về quá trình thiết kế, thi công

2.8 Thi công thiết kế phòng vệ sinh

Một kinh nghiệm thi công nội thất quan trọng khác, đó là cần chọn chất liệu chống thấm, chống trơn trượt cho phòng vệ sinh. Lavabo và chậu rửa nên làm từ gỗ nhựa để chống nước, chống mối mọt tốt.

2.9 Đội ngũ có chuyên môn, tay nghề cao

Đội ngũ nhân công và giám sát công trình phải có chuyên môn sâu, tay nghề cao để chịu trách nhiệm về toàn bộ các hạng mục thi công. Vì thế, bạn nên chọn đội ngũ nhân sự có nhiều năm kinh nghiệm và từng thực hiện những công trình lớn, mức độ khó cao để đảm bảo mang lại chất lượng thi công tốt nhất.

kinh nghiệm thi công thiết kế nội thất
Bạn cũng nên quan tâm đến tay nghề của đội ngũ thực hiện

2.10 Lựa chọn gói thi công thiết kế hợp lý

Hiện nay, các dịch vụ thiết kế và thi công nội thất thường cung cấp 2 gói dịch vụ chính là thi công theo hạng mục và thi công trọn gói. Để tiết kiệm chi phí, bạn nên chọn thi công trọn gói vì dịch vụ bạn thuê sẽ làm mọi khâu từ A → Z. Ngược lại, thi công từng phần như làm phòng giám đốc, phòng họp, quầy lễ tân,… sẽ tốn kém nhiều tiền hơn.

kinh nghiệm làm thi công thiết kế nội thất
Tùy nhu cầu mà bạn chọn gói thi công hợp lý

2.11 Trao đổi các vấn đề trước khi thi công

Trước khi đơn vị bắt tay vào thi công, cần thống nhất về thời gian hoàn thiện, về chất liệu nội thất và chính sách bảo hành bảo dưỡng.

kinh nghiệm trong thi công nội thất
Cần trao đổi với đơn vị thiết kế trước các vấn đề cần thiết

2.12 Hoàn thiện những hồ sơ thiết kế triển khai

Trước khi bắt tay vào thi công, phía dịch vụ thực hiện phải cung cấp đầy đủ hồ sơ thiết kế, gồm hình ảnh 3D mô tả không gian nội thất và bản vẽ kỹ thuật từng loại nội thất với màu sắc, chất liệu, kiểu dáng cụ thể. Đây là hồ sơ giúp gia chủ hình dung được không gian sau khi làm xong sẽ trông như thế nào.

kinh nghiem thi cong noi that tron goi
Cần hoàn thiện hồ sơ thiết kế thi công trước khi bắt tay vào thực hiện

2.13 Có nên lựa chọn thiết kế và thi công trọn gói không?

Theo kinh nghiệm thi công nội thất của nhiều chủ đầu tư thì câu trả lời là có. Việc một đơn vị uy tín, cung cấp trọn gói dịch vụ thiết kế và thi công sẽ giúp hoàn thiện công trình một cách tốt nhất. Họ sẽ chủ động vạch ra phương án phù hợp với từng góc trong công trình, linh hoạt chọn chất liệu phù hợp để đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền đẹp.

Quy trình làm việc chặt chẽ giữa các bộ phận và các khâu, bao gồm báo giá, thiết kế, sản xuất nội thất cho đến lắp đặt. Nhờ đó đáp ứng tối ưu yêu cầu của khách hàng đưa ra. Ngoài ra, họ sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về chất lượng khi hoàn thiện và cả tiến độ đã cam kết trên hợp đồng.

kinh nghiệm khi thi công nội thất
Bạn nên chọn dịch vụ thi công trọn gói để tối ưu chi phí

3. Crystal Design TPL – Địa chỉ thiết kế và thi công nội thất trọn gói chất lượng tại TP.HCM

Trên đây là những kinh nghiệm thi công nội thất quan trọng mà chủ đầu tư cần nắm rõ đảm bảo quá trình thi công nội thất công trình thành công tốt đẹp. Nếu bạn cần thiết kế và thi công nội thất văn phòng, cửa hàng,… trọn gói, hãy liên hệ ngay Crystal Design TPL để được tư vấn và báo giá chính xác.

Crystal Design TPL cung cấp trọn gói dịch vụ thiết kế và thi công, giúp rút ngắn quá trình thực hiện, tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí. Bằng kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực, bằng xưởng sản xuất quy mô lớn và đội ngũ kiến trúc sư, nhân viên lành nghề, Crystal Design TPL đảm bảo thực hiện tốt mọi ý tưởng nội thất cho khách hàng.

kinh nghiệm chọn đơn vị thi công nội thất trọn gói
Crystal Design TPL cung cấp trọn gói dịch vụ thiết kế và thi công nội thất

Đến với Crystal Design TPL, quý khách được tư vấn chi tiết về những phong cách thiết kế thịnh hành, được báo giá cụ thể và rõ ràng, kèm theo những chính sách bảo trì chi tiết sau khi hoàn thiện công trình. Do đó, quý khách có thể an tâm 100% khi làm việc cùng Crystal Design TPL, bao gồm trước, trong và sau quá trình thiết kế, thi công.

Mọi nhu cầu về tư vấn thiết kế hoặc thi công lắp đặt, quý khách đừng ngại liên hệ ngay Crystal Design TPL để chúng tôi được phép tư vấn, giải đáp mọi băn khoăn, thắc mắc.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 231A Dương Đình Hội, Phường Tăng Nhơn Phú B, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 090 631 73 86
  • Email: montykim@deco-crystal.com
  • Website: https://www.deco-crystal.com/
đặng trường minh
Đặng Trường Minh

Tôi là Đặng Trường Minh - Chief Designer tại Crystal Design - TPL. Với hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý các dự án lớn nhỏ, tôi mong muốn mang lại một không gian làm việc tối ưu, độc đáo và tiện dụng nhất cho khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.