Nguyên tắc chọn màu sắc trong thiết kế nội thất không thể bỏ lỡ
màu sắc trong thiết kế nội thất là gì

Nguyên tắc chọn màu sắc trong thiết kế nội thất bạn nên biết

Màu sắc chính là sự kết hợp giữa ánh sáng và sự phản chiếu của ánh sáng trên những vật thể màu sắc. Theo đó, màu sắc trong thiết kế nội thất đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng lớn đến không gian văn phòng. Không chỉ thể hiện gu thẩm mỹ và phong cách của gia chủ, mà còn tác động lớn đến tâm lý của người sử dụng không gian.

Chú tâm vào thiết kế nội thất văn phòng là một việc vô cùng cần thiết, vì hầu hết chúng ta dành phần lớn thời gian mỗi ngày ở văn phòng để làm việc. Chất lượng của một không gian làm việc phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Và màu sắc trong thiết kế nội thất văn phòng là một yếu tố quan trọng. Cùng đọc bài viết sau để tìm hiểu ý nghĩa của màu sắc và những tác động của chúng đến tâm trạng của mọi người trong môi trường văn phòng.

1. Tác động của màu sắc đến thiết kế nội thất văn phòng

Màu sắc trong thiết kế nội thất đóng vai trò cực kỳ quan trọng, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến thị giác không gian mà còn quyết định rất lớn đến thẩm mỹ tại văn phòng làm việc, giúp nhận diện thương hiệu và tạo ấn tượng với khách hàng.

Một số tác động của màu sắc đến thiết kế nội thất có thể thấy rõ như:

  • Việc sử dụng những gam màu sáng, nhẹ nhàng đối với những không gian nhỏ tạo cảm giác thông thoáng, rộng rãi.
  • Màu sắc còn giúp phân chia không gian văn phòng một cách đầy tinh tế. Điều này có thể được thể hiện bằng cách dùng các tông màu đậm nhạt khác nhau phân bổ trong không gian.
  • Là “mấu chốt” hoàn thiện vẻ đẹp nội thất và tạo điểm nhấn cho văn phòng. Không gian sống sẽ không còn đơn điệu và nhàm chán nếu như có sự hòa trộn khéo léo và tinh tế của màu sắc.
  • Cuối cùng, màu sắc trong thiết kế nội thất giúp gia chủ thể hiện được cảm xúc, cá tính và gu thẩm mỹ của riêng mình.
màu sắc tác động đến thị giái như thế nào
Màu sắc tác động đến thị giác không gian văn phòng

2. Nguyên tắc màu sắc trong thiết kế nội thất là gì?

Một số nguyên tắc phổ biến được ứng dụng trong thiết kế nội thất:

  • Nguyên tắc 60-30-10

Kết hợp màu sắc trong thiết kế nội thất theo quy luật 60-30-10 là việc sử dụng 60% màu sắc chủ đạo để trang trí, 30% là màu sắc cấp 2 và 10% không gian còn lại là màu sắc thuần khiết để làm điểm nhấn.

Trong đó, 60% chủ yếu áp dụng cho mảng tường lớn như trần, vách, dùng cho nội thất phòng làm việc và các khu vực khác như phòng họp, sảnh lễ tân, 30% không gian sẽ chọn màu hài hòa với 60% không gian. 10% còn lại cần được làm nổi bật hơn bằng các họa tiết cầu kì và màu sắc nổi bật.

quy luật màu sắc trong thiết kế
Kết hợp màu sắc trong thiết kế nội thất theo quy tắc 60-30-10

Quy luật phối màu 60-30-10 mang đến sự hài hòa trong không gian tổng thể, 3 mảng màu kết hợp với nhau mang đến sự sống động, không quá đơn điệu nhàm chán nhưng cũng không quá màu mè sặc sỡ. Văn phòng khi được phối màu theo quy luật 60-30-10 sẽ mang lại không gian năng lượng hơn, kích thích sự sáng tạo không ngừng và mang cảm giác thoải mái cho thị giác.

Nguyên tắc phối màu 60-30-10 là nguyên tắc tuyệt vời trong tiêu chuẩn thiết kế nội thất văn phòng, nhưng không nên áp dụng quá cứng nhắc chính xác con số này. Trong nhiều trường hợp bạn có thể kết hợp nhiều hơn các màu sắc bạn yêu thích, điều chỉnh tỷ lệ để mang lại không gian vừa hài hòa.

Nguyên tắc đối lập (tương phản) màu sắc giữa màu nóng và màu lạnh

Theo bánh xe màu sắc trong thiết kế, vòng tròn được chia thành 02 nhóm, bao gồm nhóm màu nóng và màu lạnh, nằm đối diện với nhau qua trục.

Về nguyên tắc phối màu tương phản, sự đối lập lớn về màu sắc làm nổi bật không gian và chủ thế. Những tone màu nóng như đỏ, cam, vàng, nâu,…mang đến sắc thái rực rỡ và lạc quan. Trong khi đó các tông màu như xanh dương, tím, lá cây tạo cảm giác mát mẻ, yên bình.

Do đó, khi phối hợp giữa màu sắc nóng và màu sắc lạnh, bạn cần chọn một sắc thái màu làm chủ đạo để tạo sự cân bằng trong không gian, từ đó mang đến hiệu ứng sống động và hài hòa.

nguyên tắc phối màu tương phản
Sử dụng nguyên tắc phối màu tương phản

Nguyên tắc phối màu bổ sung

Nguyên tắc phối màu bổ sung trong thiết kế là việc sử dụng các cặp màu đối xứng nhau trong vòng tròn bánh xe màu để tạo hiệu ứng giác quang, đồng thời giúp đảm bảo sự hài hòa và cân bằng trong không gian thiết kế. Đặc trưng của nguyên tắc phối màu này là mang đến hiệu ứng thị giác tích cực, thu hút và nổi bật.

nguyên tắc phối màu bổ sung
Sử dụng nguyên tắc phối màu bổ sung

Nguyên tắc phối màu tương tự

Phối màu tương tự là nguyên tắc kết hợp giữa 03 màu nằm gần nhau trong bánh xe màu sắc. Theo đó, bạn cần phải chọn một màu sắc làm chủ đạo, sau đó kết hợp cùng 02 màu sắc nằm liền kề nó trong bánh xe.

Các màu sắc có vị trí gần nhau thường mang tính bổ trợ và có sự tương đồng trong sắc thái. Vì thế, trong 03 màu được chọn sẽ có một màu là kết quả pha trộn từ hai màu còn lại. Việc phối hợp khéo léo và tinh tế trong tỷ lệ màu góp phần tạo sự đồng điệu về màu sắc trong thiết kế nội thất văn phòng.

nguyên tắc phối màu tương tự phổ biến hiện nay
Nguyên tắc phối màu tương tự là sự kết hợp giữa 03 màu gần nhất

3. Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế nội thất văn phòng

Màu sắc mang ý nghĩa quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và marketing tại văn phòng . Màu sắc không chỉ liên quan đến thị giác mà còn truyền tải cảm xúc và tạo ấn tượng với khách hàng. Mỗi sắc thái màu sắc trong thiết kế đều ẩn chứa những ý nghĩa và hàm ý riêng biệt. Nếu như màu đỏ tượng trưng cho quyền lực, mạnh mẽ, thì màu vàng lại biểu thị cho sự may mắn hay màu xanh dương thể hiện sự yên bình, thuần khiết.

Màu đỏ

Màu đỏ là màu tượng trưng cho sự đam mê và tham vọng mãnh liệt. Đỏ là một màu táo bạo và là một trong những màu sắc mãnh liệt nhất trong kết hợp màu sắc trong thiết kế nội thất, tạo được sự chú ý cho mọi người.

Màu đỏ có thể làm cho nhân viên làm việc hiệu quả hơn bằng cách tạo ra ảo giác rằng thời gian đang trôi qua rất nhanh chóng. Sắc tố này sẽ có tác động rất lớn trong môi trường đòi hỏi có sự áp lực và sức sáng tạo cao như phòng suy nghĩ ý tưởng.

Một số văn phòng công ty lớn trên thế giới sử dụng màu đỏ làm màu chủ đạo như Netflix, Coca-Cola, Target,…

trang trí nội thất với gam màu đỏ
Gam màu đỏ mang đến cảm giác mạnh mẽ, cá tính cho không gian nội thất

Màu xanh dương

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế nội thất tiếp theo có thể kể đến đó chính là màu xanh dương.

Ngược lại với màu đỏ, nội thất văn phòng theo chủ đề màu xanh dương thực sự có thể làm giảm sự căng thẳng của mọi người. Màu xanh dương tượng trưng cho sự bình yên, tinh khiết và niềm tin.

Không gian có màu xanh sẽ tạo nên cảm giác thư thái, giảm sự lo lắng và tăng cảm giác bình yên. Màu xanh dương tượng trưng cho sự đáng tin cậy, sự vững vàng và tự tin. Khiến cho màu sắc này trở thành một sự lựa chọn tốt để đại diện cho doanh nghiệp của nhiều tên tuổi lớn như Facebook, Samsung và Pepsi.

thiết kế nội thất màu xanh dương
Màu xanh mang đến sự nhẹ nhàng, thanh thoát trong nội thất

Màu tím

Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế nội thất thứ 3 có thể kể đến đó chính là màu tím.

Màu tím tượng trưng cho sự trung thành, sự uy quyền và những hoài bão. Thường được sử dụng để tạo cảm giác sang trọng trong không gian, đây là sắc màu tượng trưng cho trí tuệ và trí tưởng tượng phong phú. Màu tím tương phản rất tốt với nhiều màu sắc khác khiến nó trở nên rất linh hoạt và dễ áp dụng.

Sắc thái từ màu tím có thể không được sử dụng phổ biến trong thiết kế và thi công nội thất văn phòng. Tuy nhiên, do sự tĩnh lặng và sang trọng của sắc tím đem lại, màu sắc này được sử dụng trong những phòng nghỉ ngơi hoặc trong ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe và spa.

thiết kế nội thấp màu tím
Màu tím tạo nên sự uy quyền, sang trọng cho không gian nội thất

Màu vàng

Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế nội thất thứ 4 có thể kể đến đó chính là màu vàng.

Vàng là màu của nắng, đem đến sự tích cực cho một bầu không khí tràn đầy năng lượng và tươi mới. Đây là sắc màu tượng trưng cho tuổi trẻ và sự lạc quan, thông thái, hạnh phúc và hy vọng. Các nhà tâm lý học cho rằng màu vàng sẽ khuyến khích sự đổi mới và phù hợp nhất trong môi trường làm việc dành cho các nghệ sĩ, nhà văn, nhà thiết kế và các chuyên gia sáng tạo khi làm việc.

thiết kế nội thất văn phòng màu vàng nhẹ nhàng
Cảm giác ấm cúng với màu nội thất chủ đạo là màu vàng

Màu xanh lá cây

Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế nội thất thứ 5 có thể kể đến đó chính là màu xanh lá cây.

Đây là màu sắc mang lại sự chữa lành, sự êm dịu và tươi mát. Chúng ta có thể bổ sung thêm nhiều cây xanh vào trong văn phòng mang đến một bầu không khí trẻ trung, gần gũi với thiên nhiên. Việc này sẽ tạo cảm giác hiện đại và thích thú đối với mọi người khi làm việc trong môi trường mang màu xanh lá.

thiết kế nọi thất văn phòng màu xanh tươi mát
Sự tươi mới, mát mẻ khi chọn màu xanh lá cây cho không gian nội thất

Màu đen

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế nội thất cuối cùng có thể kể đến đó chính là màu đen.

Sắc màu tượng trưng cho sự mạnh mẽ, sang trọng và huyền bí. Đây sẽ là một màu nổi bật nếu được áp dụng một cách khôn ngoan. Màu đen thể hiện sự liên kết với trí tuệ, sự ổn định và cân bằng. Màu sắc nghiêm túc này có thể tương phản rất tốt với sự đơn giản của màu trắng để đưa ra một lời khẳng định táo bạo về thương hiệu của quý khách.

thiết kế nội thất văn phòng màu đen
Màu đen mang đến cảm giác huyền bí cho không gian nội thất

4. Lưu ý lựa chọn màu sắc nội thất văn phòng

Để không gian sống trở nên hài hòa và đồng điệu, bạn cần cân nhắc đến các lưu ý về màu sắc trong thiết kế nội thất văn phòng như sau:

Bảng màu

Để chọn được màu sắc phù hợp cho không gian, bạn cần tham khảo bảng màu, những quy tắc kết hợp màu sắc sao cho hài hòa. Đa số các nhà thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp đều sẽ chọn màu sắc dựa trên bảng màu. Thực tế màu sơn sẽ sậm màu hơn một chút so với màu trên bảng màu vậy nên khi chọn màu sắc bạn cần lưu ý điểm này.

màu sắc khi thiết kế văn phòng làm việc
Chọn màu sắc phù hợp cho không gian nội thất văn phòng

Màu sắc điều chỉnh và phân chia không gian

Khi biết cách sử dụng màu sắc trong thiết kế nội thất, bạn có thể phân chia không gian rõ ràng nhờ sức mạnh của màu sắc. Màu sắc cũng có thể gây ảo giác khiến bạn cảm thấy không gian như rộng hơn so với diện tích thực tế.

Khi bạn sử dụng gam màu sáng, lạnh và nhẹ nhàng diện tích không gian của bạn phần nào đó sẽ được cải thiện nhờ sử dụng đúng màu sắc. Nếu không gian rộng thì bạn hãy vô tư sử dụng màu sắc, chọn gam màu nóng để văn phòng thêm phần ấm áp.

Phân chia không gian rõ ràng
Không gian được phân chia theo từng mảng màu khác nhau

Gam màu đậm

Gam màu đậm mang đến những điểm nhấn và thu hút sự chú ý của mắt nhìn, nên màu đậm thường được trang trí cho các hoa văn, chi tiết nhỏ trong nội thất.

Khi kết hợp màu sắc trong thiết kế nội thất giữa gam màu đậm với những mảng màu lớn trung tính thì chi tiết được trang trí màu đậm sẽ trở thành không gian thu hút chú ý.

lựa chọn màu sắc có khoa học
Gam màu trung tính làm nổi bật gam màu đậm

Ánh sáng và màu sắc

Vì ánh sáng chính là yếu tố quan trọng tạo lên màu sắc, nên việc điều chỉnh ánh sáng có độ phản quang khác nhau chiếu vào văn phòng cũng rất quan trọng trong kết hợp màu sắc trong thiết kế nội thất.

Ánh sáng có độ phản chiếu lớn tạo cảm giác không gian lớn và ngược lại. Trong ngày ánh sáng sẽ thay đổi khác nhau, để bổ sung ánh sáng cho văn phòng bạn có thể thiết kế ánh sáng bằng các thiết bị để tạo hiệu ứng tạo không gian làm việc hiệu quả.

Màu sắc thiết kế đóng vai trò quan trọng tới cảm nhận về màu sắc, tạo ra nét đẹp và phong cách riêng cho từng không gian trong văn phòng. Việc kết hợp màu sắc hài hòa thôi chưa đủ, kết hợp yếu tố ánh sáng nữa bạn sẽ thấy nhiều điều thú vị hơn trong văn phòng làm việc của công ty.

5. Lựa chọn màu sắc trong thiết kế nội thất văn phòng

Màu sắc trong thiết kế nội thất văn phòng ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, tư duy và cảm xúc của nhân sự. Ví dụ màu vàng tạo cảm giác hưng phấn và kích thích sáng tạo, trong khi màu xanh lá lại làm dịu sự căng thẳng, lo âu. Hoặc màu đỏ giúp tăng cường hoạt động của sóng não, màu xanh dương thể hiện sự tự tin và màu trắng tạo hiệu ứng rộng rãi, thoải mái.

màu sắc của văn phòng làm việc có ảnh hưởng đến nhân viên
Màu sắc ảnh hưởng đến tâm lý, tư duy của nhân viên

Khi lựa chọn màu sắc thiết kế nội thất văn phòng, bạn cần quan tâm đến 04 nguyên tắc về tính chất công việc, diện tích , kết hợp ánh sáng, sắc thái màu sắc, cụ thể như sau:

  • Dựa trên tính chất công việc, màu sắc nội thất văn phòng cần được lựa chọn phù hợp với đặc thù của ngành nghề. Chẳng hạn, đối với những công ty thiên sáng tạo, có thể ưu tiên các gam màu tươi sáng như vàng, cam, đỏ. Ngược lại, với những công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, tập trung cao độ, việc chọn màu xanh dương, xanh lá để tạo cảm giác thoải mái.
  • Màu sắc được chọn cần xem xét trên diện tích không gian thực tế. Những văn phòng có không gian rộng sẽ có nhiều sự linh hoạt hơn về màu sắc. Với những văn phòng hạn chế về diện tích, việc sử dụng các sắc thái tươi sáng như trắng, kem sẽ tạo hiệu ứng thoáng đãng, rộng rãi thay vì chọn gam màu tối hoặc sặc sỡ vì dễ làm rối mắt người nhìn.
  • Tổng thể một không gian văn phòng thẩm mỹ cần có sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng và màu sắc. Do đó, bạn cần chú ý đến mức độ chiếu sáng của hệ thống đèn và ánh sáng tự nhiên khi thiết kế màu sắc tường, trần, sàn và chọn đồ nội thất văn phòng.
  • Cuối còn, chỉ nên sử dụng tối đa 03 sắc thái màu sắc cho không gian văn phòng. Theo nguyên tắc này sẽ có 01 màu làm chủ đào, 1 màu nền và 1 màu nhấn. Sự kết hợp này tạo thị giác hài hòa và thẩm mỹ.

6. Màu sắc và những yếu tố khác

Bên cạnh đó, ánh sáng và phong thủy còn là 02 yếu tố quan trọng quyết định đến việc chọn màu sắc trong thiết kế nội thất.

6.1. Màu sắc và ánh sáng trong thiết kế nội thất

Màu sắc và ánh sáng luôn là 02 yếu tố song hành trong các công trình thiết kế, chúng quyết định lớn đến việc tô điểm cho không gian đẹp mắt. Theo đó, màu sắc có thể thay đổi khác đi phụ thuộc vào ánh sáng.

Chẳng hạn, nguồn ánh sáng tự nhiên sẽ cho ra sắc thái tươi mới và thoáng đãng hơn so với ánh sáng nhân tạo hoặc cường độ ánh sáng mạnh sẽ làm cho màu sắc trở nên tươi sáng hơn.

Đồng thời, hướng phòng nhận ánh sáng theo từng thời điểm trong ngày cũng đều đóng vai trò quan trọng đến màu sắc trong không gian.

6.2. Màu sắc phong thuỷ trong thiết kế nội thất

Theo văn hóa Á – Đông, bao gồm cả Việt Nam, nhiều người quan niệm rằng màu sắc tác động rất lớn đến môi trường văn phòng và điều hòa năng lượng âm dương. Do đó, nhiều người thường lựa chọn màu sắc dựa trên nguyên lý ngũ hành tương sinh – tương khắc theo quan niệm phong thủy. Theo đó:

  • Tương sinh của ngũ hành bao gồm: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ và Thổ sinh Kim.
  • Ngược lại, tương khắc của ngũ hành gồm: Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc và Mộc khắc Thổ.

Ví dụ tương ứng với nguyên tắc tương sinh – tương khắc với bản mệnh, gia chủ mệnh Hỏa sẽ ưu tiên các màu Đỏ – Hồng – Tím – Cam hoặc chọn màu tương sinh là màu xanh lục.

thiết kế màu sắc văn phòng theo phong thủy
Chọn màu sắc theo quan niệm phong thủy
Tuy nhiên yếu tố này cũng thay đổi tuỳ thuộc vào màu sắc thương hiệu của từng công ty.

7. Cách kết hợp màu sắc trong thiết kế nội thất văn phòng

Sử dụng màu sắc trong thiết kế nội thất rất quan trọng, vì nó quyết định thẩm mỹ của toàn bộ không gian, khi kết hợp nó còn tạo ra những hiệu ứng tác động lên cảm nhận của con người về không gian. Ví dụ những gam màu lạnh, nhẹ nhàng sẽ mang lại cảm giác không gian rộng hơn thực tế; những gam màu nóng, nổi bật tạo cảm giác ấm áp cho không gian, và không gian dường như nhỏ lại.

sử dụng gam màu ấm cho văn phòng của bạn
Ứng dụng màu sắc trong thiết kế nội thất giúp không gian ấm áp hơn

Gam màu đậm khi kết hợp với văn phòng làm việc có màu chủ đạo là trung tính sẽ trở thành điểm nhấn. Việc kết hợp gam màu đậm với gam màu nhẹ nhàng sẽ giúp không gian tránh sự đơn điệu, nhàm chán.

sử dụng màu sắc văn phòng thông minh mang lại sự chuyên nghiệp
Ứng dụng màu sắc trong thiết kế nội thất tạo sự tươi mới cho văn phòng

Cảm nhận về không gian bị ảnh hưởng bởi cách bạn sơn tường, những gam màu khác nhau sẽ tách không gian, phân chia không gian tạo nên cảm giác không gian đó rộng hơn hay hẹp hơn. Ví dụ mảng màu sơn trần kéo xuống cả phần tường sẽ tạo cảm giác phần trần nhà thấp hơn.

bố cục cũng cần phân chia theo màu sắc
Cách phân chia bố cục không gian bằng màu sơn, màu sắc nội thất

Ví dụ khác, khi bạn sử dụng sơn tường kẻ sọc hay kẻ ngang có thể tạo cảm giác không gian rộng lớn hơn; phương pháp này giúp bạn thoát khỏi không gian nhỏ, bí bách, ngột ngạt. Những văn phòng thấp sử dụng hiệu ứng sơn tường dọc sẽ giúp văn phòng cảm giác như cao hơn, thoáng hơn. Bức tường với các cách sơn tường sẽ tạo ra hiệu ứng đặc biệt đồng thời tạo sự nổi bật và thu hút.

sử dụng màu nhẹ nhàng cho không gian làm việc
Ứng dụng màu sắc trong thiết kế nội thất bằng việc sử dụng hiệu ứng bức tường nhẹ nhàng tạo sự uyển chuyển

Sử dụng màu sắc trong thiết kế nội thất cũng chi phối cảm xúc của con người. Những màu nóng, rực rỡ sẽ tạo cảm giác ấm áp, nhiều năng lượng và kích thích sự sáng tạo, mang cảm giác vui vẻ. Những màu trầm, nhẹ nhàng, màu sắc tự nhiên mộc mạc sẽ mang lại cảm giác thư thái, nhẹ nhàng, bình yên và tĩnh lặng. Màu sắc tự nhiên mang sự huyền bí, lãng mạn là màu sắc phù hợp với không gian giải trí, thư giãn.

tạo không gian thoải mái bằng những tone màu xanh trắng
Phòng pantry  tone màu xanh nhẹ mang đến cảm nhác thư thái, bình an

Sử dụng màu sắc trong thiết kế nội thất bằng việc kết hợp những màu sắc tương đồng mang lại sự chuyển tiếp nhẹ nhàng trong không gian và giúp văn phòng làm việc hài hòa, dễ chịu. Việc thay đổi màu sắc đối lập, nằm trong các gam màu nóng, lạnh khác nhau mang lại sự năng động, cá tính. Màu sắc trong thiết kế nội thất chính là chìa khóa để tạo ra không gian làm việc tối ưu.

màu sắc văn phòng đối lập nhưng tạo cảm giác hài hòa
Nhiều màu sắc đối lập trung tính, nóng lạnh nhưng vẫn tạo cảm giác hài hòa

8. Xu hướng màu sắc nội thất năm nay

Pastel là lựa chọn hàng đầu cho tông màu trong thiết kế, trở thành màu sắc xu hướng của năm này vì mang sự lãng mạn, nhẹ nhàng, tinh tế và sang trọng. Kết hợp màu sắc trong thiết kế nội thất bằng màu pastel mang lại cảm giác dễ chịu, dễ dàng biến tấu màu sắc đậm nhạt để mang lại điểm nhất cho không gian nội thất.

màu pastel là xu hướng hot hiện nay
Màu pastel cho đồ nội thất mang lại cảm giác dễ chịu, nhẹ nhàng

Xu hướng màu sắc khi sử dụng màu pastel là sự kết hợp giữa gam màu đậm và sáng tạo lên sự đối lập, ấn tượng và thu hút. Màu sắc chủ đạo trong  2024 là “Peach Fuzz”, đây là tông màu cam đào với sắc thái của sự bình yên và chăm sóc (Theo công bố từ Viện Pantone ngày 7/12)

Các màu trung tính nhẹ nhàng, sang trọng, trang nhã khi được kết hợp với màu đen sẽ tạo sự khỏe khoắn, phong cách và đầy cá tính. Màu đen thể hiện sự huyền bí là gam màu thường được kết hợp với màu trắng tinh khôi mang lại cảm giác đối lập cực mạnh làm không gian đặc biệt hơn.

Còn nhiều tông màu khác nhau khi kết hợp sẽ tạo hiệu ứng cho không gian mang lại những cảm giác mới lạ khác nhau.

kết hợp tông màu và ánh sáng khi thiết kế nội thất văn phòng
Nhiều tông màu khi kết hợp hiệu ứng ánh sáng sẽ tạo ra những điều thú vị khác nhau

Trên đây là những nguyên tắc phối hợp màu sắc trong thiết kế nội thất văn phòng, hy vọng bạn sẽ chọn được màu sắc phù hợp với không gian nội thất của mình. Nếu như có bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến thiết kế nội thất văn phòng vui lòng liên hệ với Crystal Design-TPL để nhận được sự tư vấn tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Website: https://www.deco-crystal.com/
  • Địa chỉ:
    • 231A Dương Đình Hội, Khu phố 3, Phường Tăng Nhơn Phú B, Thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.
    • 210 Nguyễn Văn Giáp, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  •  Mail: quangsgvn@deco-crystal.com
  •  Số điện thoại: 090 631 7386
  •  Mail: montykim@deco-crystal.com
  •  Số điện thoại: 090 799 9660
  •  Fax: 028 3728 1917
đặng trường minh
Đặng Trường Minh

Tôi là Đặng Trường Minh - Chief Designer tại Crystal Design - TPL. Với hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý các dự án lớn nhỏ, tôi mong muốn mang lại một không gian làm việc tối ưu, độc đáo và tiện dụng nhất cho khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.