Thiết kế nội thất văn phòng mở đẹp, hiện đại theo xu hướng mới
thiết kế văn phòng mở

Thiết kế nội thất văn phòng mở đẹp, hiện đại theo xu hướng mới

Văn phòng mở là phong cách thiết kế nội thất loại bỏ tối đa những không gian kín, những loại cửa truyền thống và các bức tường ngột ngạt. Thay vào đó là những vách ngăn thấp hoặc vách ngăn bằng kính để tạo không gian làm việc chung giữa các phòng ban và bộ phận, dễ dàng hơn trong việc trao đổi thông tin.

Thế giới kiến trúc sư, tiêu biểu là Frank Lloyd cho rằng các loại hình văn phòng riêng, văn phòng đóng khá cực đoan và bó buộc. Mô hình văn phòng hiện đại với không gian mở linh hoạt sẽ giúp cho nhân viên không phải chịu đựng giới hạn chật hẹp như các căn phòng kín.

Văn phòng mở hiện đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để bố trí không gian làm việc cho nhân viên. Vậy thiết kế văn phòng mở có những đặc điểm như thế nào và bố trí ra sao? Cùng theo dõi ngay trong bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết.

1. Văn phòng mở là gì?

Văn phòng không gian mở được hiểu là nơi làm việc chung của tất cả các phòng ban, bộ phận trong công ty. Trong không gian này sẽ không có các bức tường ngăn cách hay những phòng riêng biệt. Mọi người sẽ cùng làm việc với nhau dưới một văn phòng chung, thuận tiện để trao đổi công việc cũng như những việc khác.

Không gian văn phòng làm việc mở tạo điều kiện giao tiếp cho nhân viên nắm bắt thông tin nhanh hơn, nâng cao mối quan hệ đồng nghiệp. Khi muốn trao đổi công việc trực tiếp với các phòng ban khác cũng không phải tốn nhiều thời gian di chuyển. Thúc đẩy tiến độ công việc, tiết kiệm chi phí.

Bên cạnh đó, không gian mở với điều kiện ánh sáng và không khí thông thoáng tạo cảm hứng làm việc cho nhân viên. Sự phối hợp đội nhóm cũng từ đó mà trở nên hiệu quả, sáng tạo, nảy sinh nhiều ý tưởng giải quyết vấn đề. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn tiết kiệm chi phí xây dựng phòng ban, mua sắm thiết bị nội thất.

Ngoài ra, văn phòng mở giúp hạn chế tình trạng làm việc riêng trong giờ làm. Quản lý có thể thuận tiện theo dõi tiến độ làm việc của nhân viên. Nhân viên cũng ý thức tôn trọng kỷ luật của công ty hơn.

thiết kế văn phòng mở
Thiết kế văn phòng không gian mở cho khu vực làm việc

2. 10+ Mẫu thiết kế văn phòng mở đẹp, chuyên nghiệp

Văn phòng mở ngày càng được ưa chuộng để sử dụng trong các doanh nghiệp hiện nay. Nếu bạn đang quan tâm đến mẫu văn phòng này, dưới đây là một số mẫu thiết kế mà bạn có thể tham khảo:

Mẫu 1: Thiết kế nội thất văn phòng mở phong cách tối giản và hiện đại

Thiết kế dưới đây tập trung vào sử dụng nội thất tối giản nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ công năng trong văn phòng. Vách ngăn thông thường được tối giản, thay thế bằng vách ngăn kính để thuận lợi hơn cho việc giao tiếp và trao đổi. Sự hiện đại thể hiện ở cách lựa chọn màu sắc, sử dụng đa dạng nhiều loại chất liệu và bố trí hệ thống đèn âm trần độc đáo.

Thiết Kế Văn Phòng Mở
Kết hợp nhiều loại chất liệu khác nhau
Môi Trường Làm Việc Mở
Nội thất tối giản, tập trung vào công năng
Hệ Thống Cửa Cho Văn Phòng
Tối giản các vách ngăn và hệ thống cửa

Mẫu 2: Thiết kế nội thất văn phòng mở phong cách ấn tượng dành cho công ty xây dựng

Thiết kế văn phòng dưới đây sử dụng nhiều loại chất liệu khác nhau từ kính cho đến đá hoa cương. Phong cách mở thể hiện ở việc giảm bớt số lượng vách ngăn kính, bố trí thêm không gian xanh trong văn phòng. Hệ thống bàn ghế làm việc được bố trí một cách khoa học, giúp mọi người dễ dàng trao đổi thông tin.

Thiết Kế Không Gian Mở
Thiết kế mở hiện đại và ấn tượng
Văn Phòng Mở Hiện Đại
Cách sắp xếp và bố trí nội thất khoa học
Không Gian Làm Việc Sáng Tạo
Bố trí không gian xanh giúp văn phòng thêm sinh khí

Mẫu 3: Thiết kế nội thất văn phòng mở tông màu trung tính tinh tế, nhã nhặn

Sử dụng những gam màu trung tính như nâu, be, trắng giúp thiết kế văn phòng dưới đây trở nên vô cùng tinh tế và nhã nhặn, giúp nhân viên cảm thấy thoải mái trong quá trình làm việc. Thiết kế văn phòng mở với hệ thống cửa kính lớn, giảm bớt số lượng vách ngăn giúp không gian văn phòng trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn hẳn. Khu vực lễ tân tiếp khách được bố trí chung trong khu vực làm việc.

Thiết Kế Độc Đáo Mở
Sử dụng các gam màu trung tính nhã nhặn
Mở Cửa Cho Văn Phòng Đẹp
Hệ thống cửa kính lớn lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên
Văn Phòng Làm Việc Hiện Đại
Không gian  làm việc thiết kế bố trí đầy đủ chức năng

Mẫu 4: Thiết kế nội thất văn phòng mở phong cách sáng tạo, độc đáo dành cho công ty du lịch

Thay vì sử dụng vách ngăn thông thường, các kiến trúc sư đã thay thế bằng vách ngăn kính với nhiều ô nhỏ để tạo nên thiết kế văn phòng mở mới lạ. Các chất liệu sử dụng trong phòng vô cùng đa dạng, kết hợp nhiều màu sắc phong phú cùng các chi tiết trang trí mang đến không gian độc đáo và ấn tượng. Bố trí thêm không gian xanh giúp văn phòng trở nên thoải mái và có nhiều năng lượng.

Không Gian Mở Đa Dạng
Thay thế vách ngăn thông thường bằng vách ngăn kính
Thiết Kế Văn Phòng Mở Tinh Tế
Bố trí thêm không gian xanh trong văn phòng
Mở Cửa Cho Sự Sáng Tạo
Sử dụng nhiều chi tiết trang trí và kết hợp nhiều màu sắc khác nhau

Mẫu 5: Thiết kế nội thất văn phòng mở bố trí không gian xanh và đài phun nước

Thiết kế dưới đây tập trung vào sự tối giản về nội thất, kết hợp không gian xanh tạo nên môi trường làm việc thoải mái và thoáng đãng. Hệ thống đài phun nước ở giữa đại sảnh không chỉ có công dụng trang trí mà còn có công dụng ngăn cách giữa không gian làm việc của nhân viên và phòng làm việc nhóm. Cửa thông thường được thay thế bằng cửa kính, giới hạn số lượng vách ngăn để phù hợp hơn với phong cách mở mà doanh nghiệp lựa chọn.

Thiết Kế Văn Phòng Mở Hiện Đại
Hệ thống đài phun nước trang trí
Văn Phòng Làm Việc Độc Đáo
Cửa kính được sử dụng thay thế cho cửa truyền thống
Không Gian Mở Cho Năng Suất
Thiết kế không gian mở thoải mái, thoáng đãng

Mẫu 6: Thiết kế nội thất văn phòng mở kích thước lớn cho doanh nghiệp nhiều nhân viên

Vì văn phòng có kích thước lớn, các kiến trúc sư đã lựa chọn cách bố trí bàn ghế cách xa nhau thay vì sử dụng vách ngăn như thông thường, vừa tạo nên không gian mở thoáng đãng vừa giúp mọi người thuận tiện hơn trong việc trao đổi. Tổng thể không gian làm việc tinh tế và nhã nhặn với những gam màu trung tính, chất liệu kính được sử dụng nhiều giúp tối ưu lượng ánh sáng tự nhiên.

Thiết Kế Hiện Đại Mở
Bàn ghế trong phòng được sắp xếp chỉn chu, khoa học
Mở Cửa Cho Sự Thoải Mái
Hệ thống cửa sổ bằng kính lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên

Mẫu 7: Thiết kế nội thất văn phòng mở sử dụng chất liệu kính cao cấp

Sử dụng chất liệu kính tạo nên không gian mở thoải mái, giúp nhân viên dễ dàng làm việc với nhau, lại tạo nên sự hiện đại và sang trọng cho tổng thể văn phòng. Bên cạnh ánh sáng tự nhiên, ánh sáng nhân tạo cũng được chú trọng với hệ thống đèn điện truyền thống. Các vách ngăn bằng kính thay thế cho cửa truyền thống cũng mang đến sự độc đáo cho không gian.

Văn Phòng Làm Việc Sáng Tạo
Không gian làm việc mở cho tất cả mọi người
Không Gian Mở Đẹp Mắt
Sử dụng vách ngăn kính thay cho cửa truyền thống
Thiết Kế Đa Dạng Mở
Không gian làm việc nhóm thiết kế sang trọng với đầy đủ công năng

Mẫu 8: Thiết kế nội thất văn phòng mở tối giản về công năng

Thiết kế văn phòng dưới đây tập trung vào sự tối giản, sử dụng nội thất chú trọng vào công năng. Không gian nghỉ ngơi và không gian làm việc được thiết kế 2 trong 1, có vách ngăn bán phần để đảm bảo sự riêng tư. Chất liệu kính được sử dụng nhiều mang đến sự sang trọng và hiện đại. Bố trí thêm không gian xanh trong phòng giúp cung cấp thêm nhiều sinh khí và năng lượng cho nhân viên.

Mở Cửa Cho Sự Linh Hoạt
Không gian nghỉ ngơi cho nhân viên với đầy đủ nội thất
Văn Phòng Làm Việc Hiện Đại
Bố trí không gian xanh trong phòng làm việc
Không Gian Mở Tự Nhiên
Nội thất tối giản, tập trung vào công năng

Mẫu 9: Thiết kế nội thất văn phòng mở sử dụng chất liệu gỗ ấn tượng

Mẫu văn phòng dưới đây sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên cho đa số nội thất, không chỉ tạo nên sự ấn tượng mà còn phù hợp với phong cách không gian mở. Số lượng vách ngăn được giảm đi, cửa thay thế bằng chất liệu kính. Các kiến trúc sư cũng khéo léo thêm vào các chậu cây cảnh trên bàn làm việc và tủ để đồ để mang đến thêm sinh khí cho không gian.

Thiết Kế Văn Phòng Mở Tinh Tế
Chất liệu gỗ được sử dụng chủ yếu
Mở Cửa Cho Sự Sáng Tạo
Quầy lễ tân và không gian làm việc kết hợp trong cùng một không gian
Văn Phòng Làm Việc Đa Dạng
Không gian xanh được bố trí ở nhiều nơi trong văn phòng

Mẫu 10: Thiết kế nội thất văn phòng mở bố trí đầy đủ về mặt ánh sáng

Thiết kế nội thất văn phòng dưới đây nổi bật với gam màu xanh lá đến từ hệ thống cây cảnh và bàn ghế sofa trong phòng. Sự kết hợp giữa hai gam màu xanh lá và trắng mang đến không gian làm việc thoải mái cho nhân viên. Cửa thông thường được thay bằng vách ngăn kính để tạo nên không gian mở, hệ thống đèn chiếu sáng mang đến nhiều sinh khí hơn cho văn phòng.

Không Gian Mở Cho Năng Suất
Sự kết hợp hài hoà giữa hai gam màu trắng và xanh lá
Thiết Kế Hiện Đại Mở
Hệ thống đèn chiếu sáng được bố trí đầy đủ
Mở Cửa Cho Sự Thoải Mái
Chất liệu kính được sử dụng nhiều trong không gian

Mẫu 11: Thiết kế nội thất văn phòng mở kết hợp không gian xanh phong cách độc đáo

Thiết kế dưới đây tập trung sử dụng nội thất hiện đại, mang hơi hướng tương lai đầy sáng tạo và độc đáo. Không gian thiết kế mở mang đến cảm giác thoải mái khi làm việc với sự giảm bớt các vách ngăn, kết hợp thêm cây xanh trên bàn làm việc. Khu vực nghỉ ngơi, thay đồ được lắp đặt chung trong không gian làm việc, có cửa kín để đảm bảo sự riêng tư.

Văn Phòng Làm Việc Sáng Tạo
Khu vực nghỉ ngơi, thay đồ lắp đặt chung trong không gian làm việc
Không Gian Mở Đẹp Mắt
Cây xanh được bố trí tại bàn mang đến sự thoải mái
Thiết Kế Đa Dạng Mở
Giảm bớt các vách ngăn trong không gian

Mẫu 12: Thiết kế nội thất văn phòng mở tông màu xanh ngọc cho công ty công nghệ

Để tạo nên không gian làm việc chung thoải mái, các kiến trúc sư đã sử dụng vách ngăn kính thay cho các loại cửa thông thường. Hệ thống ánh sáng được bố trí đầy đủ, không gian nghỉ ngơi kết hợp cùng không gian làm việc. Tông màu xanh ngọc mang đến cho môi trường làm việc sự tươi mát, giúp nhân viên có nhiều hứng thú và năng suất lao động cao hơn.

Văn Phòng Làm Việc Được Thiết Kế Sáng Tạo
Tông màu xanh ngọc mang đến sự thoải mái cho không gian
Văn Phòng Không Gian Mở Đẹp Mắt
Gam màu trắng cộng hưởng tạo sự tinh tế
Không gian văn phòng xanh hiện đại
Không gian làm việc kết hợp cùng chỗ nghỉ ngơi

3. Ưu điểm và nhược điểm của văn phòng mở

Ưu điểm của văn phòng mở là tối thiểu hóa chi phí và thời gian xây dựng, giảm chi phí mua sắm nội thất, tối thiểu chi phí vệ sinh, tái cấu trúc dễ dàng, tối ưu điều kiện ánh sáng và thuận lợi trong việc quản lý. Bên cạnh đó thì cũng có một số nhược điểm bao gồm dễ mất tập trung, không đảm bảo riêng tư và tăng nguy cơ bệnh truyền nhiễm. Cụ thể:

Ưu điểm của thiết kế văn phòng mở

Đối với doanh nghiệp:

  • Thiết kế văn phòng mở giúp tối thiểu hóa chi phí và thời gian xây dựng: Do không xây dựng nhiều phòng ban riêng, tận dụng không gian lớn để làm khu vực văn phòng.
  • Tối thiểu hóa chi phí mua sắm nội thất và thiết bị văn phòng: Thiết bị văn phòng có thể được dùng chung tại không gian lớn nên giảm bớt chi phí mua sắm cho các phòng ban riêng biệt.
  • Không gian văn phòng mở giúp tối thiểu hóa chi phí vệ sinh, bảo trì thiết bị: Ít thiết bị máy móc nên chi phí này cũng được tiết kiệm đi.
  • Tái cấu trúc dễ dàng: Doanh nghiệp có thể điều chỉnh vị trí, khu vực làm việc, tái cấu trúc văn phòng tùy theo mục đích. Điều này đảm bảo cho nhân viên luôn có được không gian làm việc phù hợp khi có sự thay đổi nhân sự hoặc vấn đề khác.
  • Thuận lợi trong việc giám sát và quản lý: Không gian văn phòng mở cho phép các cấp lãnh đạo theo dõi được tiến độ công việc cũng như thái độ làm việc của nhân viên cấp dưới.
  • Văn phòng không gian mở cũng giúp tối ưu điều kiện ánh sáng và không khí tự nhiên: Nhân viên được làm việc dưới ánh sáng tự nhiên và không khí lưu thông đầy đủ, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu.

Đối với nhân viên:

  • Văn phòng không gian mở giúp tương tác thuận tiện: Nhân viên làm việc chung trong cùng một không gian sẽ dễ dàng trao đổi thông tin hơn. Khi có phối hợp giữa các phòng ban, tiến độ công việc cũng được đẩy nhanh hơn.
  • Linh động trong công việc: Tiết kiệm thời gian di chuyển của nhân viên khi cần làm việc trực tiếp với cấp trên, cấp dưới, đồng nghiệp.
  • Không gian văn phòng mở giúp thúc đẩy sáng tạo và phát triển công việc: Môi trường làm việc mở gia tăng hiệu quả công việc của nhân viên.
  • Sức khỏe được cải thiện tốt hơn: Giảm thiểu sự ngột ngạt trong phòng kín giúp nhân viên làm việc hiệu quả, cải thiện tình trạng sức khỏe

>> Xem thêm: Thi công nội thất trọn gói TPHCM giá rẻ, uy tín, chuyên nghiệp

thiết kế văn phòng không gian mở - Crystal Design TPL
Có rất nhiều tiện ích khi thiết kế văn phòng cao cấp không gian mở

Nhược điểm của thiết kế văn phòng mở

Đối với doanh nghiệp:

  • Vấn đề đạo đức, pháp lý: Thiết kế văn phòng mở không có nhiều không gian riêng tư nên các thông tin mật dễ bị rò rỉ và tiết lộ ra bên ngoài. Vấn đề đạo đức này rất cần được cảnh giác.

Đối với nhân viên:

  • Dễ mắc bệnh truyền nhiễm: Môi trường làm việc chung dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn lây lan, nhất là các bệnh về đường hô hấp.
  • Dễ bị mất tập trung: Do làm việc chung với các phòng ban khác nên không thể tránh khỏi những tiếng ồn như tiếng nói, gọi điện thoại,… Những tiếng ồn này sẽ làm cho các nhân viên, đặc biệt là ở những bộ phận cần sự yên tĩnh trong làm việc sẽ mất tập trung, giảm hiệu quả làm việc.
  • Văn phòng không gian mở sẽ không có sự riêng tư: Làm việc trong tình trạng bị giám sát, theo dõi liên tục sẽ khiến nhân viên cảm thấy áp lực hơn. Bên cạnh đó, màn hình máy tính của bạn cũng sẽ luôn được người khác nhìn thấy bất cứ lúc nào.

>> Xem thêm: Thiết kế văn phòng ảo – xu hướng thiết kế lên ngôi trong đại dịch Covid-19

không gian mở văn phòng làm việc
Song song với đó là các nhược điểm cần cẩn thận khi sử dụng không gian mở văn phòng làm việc

4. Nguyên tắc bố trí phòng nội thất không gian mở

Để có được không gian văn phòng mở lý tưởng, dưới đây là một số nguyên tắc bố trí nội thất mà bạn cần quan tâm:

4.1. Bố trí nội thất đảm bảo công năng sử dụng

Yếu tố quan trọng đầu tiên là cách bố trí và khai thác không gian cần phù hợp với tính chất công việc của từng phòng ban, bộ phận. Bên cạnh đó, nội thất trong phòng cũng cần được lựa chọn sao cho tối ưu và hợp lý nhất. Chẳng hạn như :

  • Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cần sự sáng tạo và tương tác cao như marketing, IT, Agency… sẽ cần không gian văn phòng mở để tăng tính sáng tạo, nâng cao hiệu quả làm việc
  • Ngược lại, những phòng ban cần sự yên tĩnh, tập trung nên sử dụng vách ngăn kính để tạo ra không gian đóng trong văn phòng mở, vẫn đảm bảo sự riêng tư nhưng không làm mất đi sự truyền thông trong nội bộ.
Văn Phòng Làm Việc Hiện Đại
Đảm bảo công năng sử dụng

4.2. Tạo không gian di chuyển thông thoáng

Dù tập trung tạo ra không gian làm việc chung cho mọi người, văn phòng mở vẫn nên được ngăn cách bằng cách bức tường, vách ngăn thấp để đảm bảo sự kín đáo, riêng tư. Tuy nhiên, vẫn phải duy trì được sự liên thông trong không gian và di chuyển thông qua các yếu tố dưới đây:

  • Sử dụng kính không màu để ngăn cách các không gian nhưng đảm bảo mọi người vẫn nhìn thấy nhau và dễ dàng trao đổi công việc.
  • Đối với từng vị trí ngồi của nhân viên, có thể sử dụng vách ngăn thấp bằng formica hoặc giá đựng hồ sơ.
  • Nên dùng cửa sổ có kích thước lớn để lấy được nhiều ánh sáng, tạo nên không gian rộng rãi và có chiều sâu.
Không Gian Mở Tự Nhiên
Không gian di chuyển thông thoáng

4.3. Thêm yếu tố thiên nhiên vào văn phòng

Các yếu tố môi trường như nhiệt độ, ánh sáng, không khí có sự ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như hiệu suất làm việc của nhân viên. Đối với văn phòng mở thì yếu tố này càng được chú trọng, cụ thể:

  • Đưa thêm không gian xanh vào căn phòng: Trước khi thiết kế cần nghiên cứu kỹ về lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp để đề xuất giải pháp phù hợp, mang thêm cây xanh vào văn phòng để tối ưu lợi ích.
  • Tận dụng ánh sáng tự nhiên: Nên sử dụng hệ thống cửa sổ lớn để lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên, không tạo cách biệt quá lớn với nhiệt độ bên ngoài.
  • Lựa chọn hệ thống đèn chiếu sáng phù hợp: Hệ thống đèn chiếu sáng trong văn phòng mở nên được thiết kế khoa học để mang đến điều kiện làm việc tối ưu.
  • Lựa chọn hệ thống làm mát phù hợp: Tùy vào diện tích cụ thể của văn phòng mà bạn có thể lựa chọn hệ thống điều hòa có công suất phù hợp. Từ đó, không chỉ tiết kiệm điện năng, tối ưu về chi phí mà còn đảm bảo sức khỏe nhân viên.
Thiết Kế Văn Phòng Mở Tinh Tế
Thêm yếu tố thiên nhiên vào khu vực văn phòng

4.4. Tạo các khu vực tương tác

Bên cạnh những khu vực làm việc chính, văn phòng mở cần thêm những không gian giải trí, khu vực hỗ trợ để nhân viên dễ dàng tiến hành các hoạt động tập thể. Điều này sẽ loại bỏ được nhược điểm riêng tư, yên tĩnh của kiểu thiết kế căn phòng này. Dưới đây là một số nguyên tắc để tạo khu vực tương tác khoa học:

  • Phòng nghỉ ngơi của nhân viên nên sử dụng kính cách âm để tạo không gian yên tĩnh. Ghế sofa nên được dùng để tạo nên sự sang trọng và thoải mái khi nghỉ ngơi. 
  • Khu vực giải trí nên có thêm nhiều công năng như máy mát xa, máy tập gym hay tủ đọc sách. Nhờ đó mà nhân viên có không gian tối ưu để giải tỏa căng thẳng. 
  • Khu vực cầu thang và hành lang nên được thiết kế khoa học, đảm bảo tính thẩm mỹ.
Mở Cửa Cho Sự Sáng Tạo
Tạo các khu vực tương tác cho nhân viên

4.5. Tối ưu diện tích không gian văn phòng mở

thiết kế văn phòng mở đã loại bỏ các vách ngăn kín nên cần đề xuất những phương án phù hợp để tối ưu hóa diện tích không gian. Cụ thể:

  • Bố trí các khu vực đóng xen lẫn bên trong để vừa tiết kiệm diện tích, vừa tăng truyền thông nội bộ. 
  • Không nên sử dụng nội thất cồng kềnh, tốn nhiều diện tích nếu văn phòng nhỏ. Thay thế bằng nội thất tương xứng với không gian sẽ tối ưu hơn về cả diện tích và công năng sử dụng.
Văn Phòng Làm Việc Đa Dạng
Tối ưu diện tích không gian văn phòng

4.6. Chú trọng yếu tố bảo mật

Văn phòng mở tập trung loại bỏ sự riêng tư và yên tĩnh, tuy nhiên yếu tố bảo mật thì phải được chú trọng. Dưới đây là một số giải pháp để khắc phục nhược điểm này:

  • Ngăn kéo ở bàn làm việc cần có khóa riêng.
  • Sử dụng tủ đựng hồ sơ an toàn để bảo mật thông tin.
  • Hạn chế ngồi quay lưng với khu vực chung hoặc các khu vực liên thông. Điều này sẽ tạo cảm giác an toàn cho nhân viên, giúp họ tập trung hơn trong công việc.
  • Nên thiết kế khu vực riêng có tính cách âm để mọi người thực hiện những cuộc gọi mang tính riêng tư.
Không Gian Mở Cho Năng Suất
Thiết kế vách ngăn tạo yếu tố riêng tư

4.7. Thiết kế quan tâm đến sức khoẻ nhân viên

Sức khỏe của nhân viên là yếu tố quan trọng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải quan tâm. Yếu tố này nên được chú trọng từ bước thiết kế văn phòng, dựa trên những nguyên tắc dưới đây:

  • Nghiên cứu kỹ các tiêu chuẩn liên quan đến nhân trắc học để lựa chọn bàn ghế có chiều rộng, chiều cao phù hợp.
  • Văn phòng cần có đầy đủ ánh sáng, bố trí hệ thống cửa sổ hướng ra ngoài.
  • Không sử dụng vật liệu có hàm lượng formaldehyde cao vì có thể gây hại đến sức khỏe.
  • Đưa cây xanh vào không gian văn phòng để điều hòa không khí và tạo môi trường thoáng đãng, trong lành.

Ngoài ra, khi thiết kế văn phòng mở cần tính toán thêm các phương án mở rộng và tối ưu diện tích. Tóm lại, để tạo ra thiết kế phù hợp với nhu cầu của từng doanh nghiệp, các đơn vị thiết kế phải đảm bảo những nguyên tắc nêu trên.

Thiết Kế Hiện Đại Mở
Thiết kế quan tâm đến sức khoẻ nhân viên

 

5. Quy trình thiết kế và thi công nội thất văn phòng mở tại Crystal Design TPL

Quy trình thiết kế và thi công nội thất văn phòng tại Crystal Design TPL sẽ trải qua 5 bước rõ ràng và cụ thể, bao gồm:

  • Bước 1: Tư vấn khách hàng và khảo sát mặt bằng cụ thể (dành cho những dự án có diện tích trên 200m2),
  • Bước 2: Lên ý tưởng thiết kế mặt bằng 2D và đưa ra các ý tưởng để khách hàng tiến hành lựa chọn. Sau khi khách hàng duyệt bản vẽ sẽ thống nhất về vật liệu và vật tư sử dụng. Ký hợp đồng thiết kế.
  • Bước 3: Hoàn thiện bản vẽ 3D cho văn phòng. Sau khi khách hàng duyệt sẽ tiến hành báo giá.
  • Bước 4: Gửi hợp đồng thiết kế văn phòng trọn gói, tiến hành thi công và gửi bản xác nhận hồ sơ thi công sau khi hoàn thiện.
  • Bước 5: Bàn giao công trình để khách hàng kiểm tra và tiến hành nghiệm thu dự án.

Mở Cửa Cho Sự Thoải Mái

Với hơn 25 năm trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất văn phòng, Crystal Design TPL cam kết mang đến cho quý khách hàng không gian văn phòng mở lý tưởng, giúp nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên. Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư có nhiều kinh nghiệm, đã từng thực hiện thành công các dự án thiết kế nội thất lớn nhỏ, Crystal Design TPL chắc chắn là đơn vị thiết kế nội thất hàng đầu xứng đáng được khách hàng đặt trọn niềm tin.

Trên đây là một số thiết kế nội thất văn phòng mở hiện đại, sang trọng mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Hy vọng một số thông tin trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu văn phòng phù hợp với doanh nghiệp của mình nhất. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, đừng quên liên hệ ngay với Crystal Design TPL để được cung cấp và giải đáp thông tin cụ thể.

Thông tin liên hệ:

  • Website: https://www.deco-crystal.com/
  • Địa chỉ:
    • 231A Dương Đình Hội, Khu phố 3, Phường Tăng Nhơn Phú B, Thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.
    • 210 Nguyễn Văn Giáp, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  •  Mail: quangsgvn@deco-crystal.com
  •  Số điện thoại: 090 631 7386
  •  Mail: montykim@deco-crystal.com.
  •  Số điện thoại: 090 799 9660
  •  Fax: 028 3728 1917
đặng trường minh
Đặng Trường Minh

Tôi là Đặng Trường Minh - Chief Designer tại Crystal Design - TPL. Với hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý các dự án lớn nhỏ, tôi mong muốn mang lại một không gian làm việc tối ưu, độc đáo và tiện dụng nhất cho khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.