26 Phong cách thiết kế nội thất văn phòng phổ biến nhất hiện nay
Phong cách thiết kế nội thất văn phòng

26 Phong cách thiết kế nội thất văn phòng được yêu thích nhất 2024

Phong cách thiết kế chính là yếu tố đầu tiên mà bạn nên quan tâm khi có ý định thiết kế nội thất văn phòng, bởi nó sẽ quyết định trực tiếp đến không chỉ thẩm mỹ mà còn là công năng của văn phòng.

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Crystal Design TPL tìm hiểu 25 phong cách thiết kế nội thất văn phòng đang “làm mưa làm gió hiện nay” như phong cách cổ điển, phong cách hiện đại, phong cách mở, phong cách nghệ thuật,… Cùng với đó là 3 tiêu chí chọn phong cách thiết kế phù hợp với từng doanh nghiệp.

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng
Các phong cách thiết kế nội thất văn phòng được yêu thích nhất 2024

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng Scandinavian

Phong cách Scandinavian hay phong cách Bắc Âu là phong cách decor văn phòng làm việc hướng đến sự tinh giản, nhưng vẫn phải đảm bảo công năng sử dụng, mang đến vẻ đẹp vừa tinh tế vừa sang trọng.

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng Scandinavian
Sử dụng gam màu trắng làm chủ đạo, bàn kích thước lớn kết hợp ghế có dựa giúp nhân viên làm việc hiệu quả

Tông màu chủ đạo của thiết kế nội thất văn phòng công ty phong cách này thường là màu trắng. Sau đó kết hợp thêm một số màu sắc yêu thích của các chủ doanh nghiệp để tạo nên một không gian mang hiệu ứng rộng lớn, thoáng đãng và thoải mái. Gỗ chính là chất liệu thường được sử dụng nhất trong phong cách này.

Phong cách này là sự lựa chọn lý tưởng cho những doanh nghiệp vừa, nhỏ chưa có nhiều kinh phí và những công ty làm trong lĩnh vực PR, marketing, quảng cáo…

Văn phòng sử dụng phong cách Scandinavian hiện đại
Văn phòng sử dụng phong cách Scandinavian hiện đại, bố trí ghế sofa xanh, đỏ làm điểm nhấn

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng Luxury

Phong cách Luxury được xem là một bước đột phá trong thiết kế khi có thể vừa mang được những yếu tố cổ điển vào kiến trúc, vừa có thể biến tấu chúng để trở nên mới mẻ, hiện đại hơn nhưng không làm mất đi vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp.

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng Luxury
Phong cách Luxury với hệ thống đèn trần sang trọng và ghế sofa đệm da, rèm cửa màu trắng điều chỉnh lượng ánh sáng trong phòng

Thông thường, phong cách Luxury sẽ được thiết kế tại văn phòng giám đốc, chủ tịch,… với nhiều chi tiết và nội thất sang trọng, tinh xảo nhằm mang đến vẻ đẹp đẳng cấp cho không gian. Phong cách Luxury đang rất được các doanh nghiệp, tập đoàn lớn ưa chuộng hiện nay.

Mẫu văn phòng Luxury nổi bật với họa tiết đá và vân gỗ hài hòa
Nội thất sang trọng với hoạ tiết vân đá chân thực, trang thiết bị bố trí đầy đủ

Phong cách thiết kế văn phòng tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển là ý tưởng thiết kế văn phòng kết hợp giữa phong cách cổ điển và phong cách hiện đại để tạo ra một không gian làm việc văn phòng lý tưởng cho nhân viên.

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng tân cổ điển
Văn phòng tân cổ điển với gam màu trắng đen làm chủ đạo, sử dụng nội thất tiện nghi

Hiện nay, phong cách cổ điển ngày càng được các doanh nghiệp yêu thích sử dụng. Nhờ vào việc loại bỏ và giảm bớt những chi tiết cầu kỳ của phong cách cổ điển, nhưng vẫn tạo được một không gian vừa tinh tế, vừa sang trọng, đẳng cấp cho doanh nghiệp.

Phong cách thiết kế tân cổ điển rất thích hợp cho những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thống như luật, ngân hàng, bất động sản, khách sạn,…

Văn phòng tân cổ điển nổi bật với nội thất mang hơi hướng cổ điển
Hệ thống đèn trần cổ điển kết hợp thiết kế đường nét sắc nét, tinh xảo

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng Vintage

Phong cách Vintage có nhiều điểm tương đồng với phong cách cổ điển. Phong cách Vintage hướng đến thiết kế một văn phòng vừa sang trọng, vừa ấm áp. Phong cách này phù hợp với các công ty hoạt động trong lĩnh vực marketing, PR, quảng cáo, thời trang.

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng Vintage
Phong cách vintage với gam màu gỗ trầm ấm áp, đèn bóng tròn cung cấp ánh sáng dịu mắt
Phong cách Vintage tập trung hơn về tính mộc mạc, ấm cúng
Sử dụng các chi tiết trang trí cổ điển cùng đèn trần độc đáo mang đến không gian cổ kính, sang trọng

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng tối giản

Phong cách thiết kế văn phòng tối giản hay còn biết đến với tên gọi khác là Minimalism. Đây là phong cách thiết kế đảm bảo thực hiện theo nguyên tắc tinh gọn, đơn giản, gọn gàng, nhưng vẫn phải đảm bảo yếu tố tự nhiên, hiện đại và tránh sự đơn điệu, nhàm chán.

Phong cách thiết kế tối giản hạn chế các chi tiết thừa gây rối mắt
Tông màu trắng được sử dụng làm chủ đạo, chất liệu kính giúp tối đa ánh sáng tự nhiên

Với phong cách tối giản, các kiến trúc sư sẽ đơn giản hóa tất cả các đồ dùng nội thất và các chi tiết thiết kế. Tuy nhiên vẫn phải đảm bảo công năng sử dụng, nhằm giúp văn phòng trở nên khoa học, chuyên nghiệp hơn.

Phong cách tối giản rất thích hợp cho những văn phòng có diện tích nhỏ, không chỉ giúp tối ưu diện tích mà còn tiết kiệm chi phí tối đa. Phong cách decor văn phòng đẹp này cũng không sử dụng quá nhiều màu sắc trong thiết kế, thông thường chỉ tối đa 3 màu trong cùng một không gian. Tập trung vào sự tinh tế, tiện nghi và ánh sáng của văn phòng.

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng tối giản
Vật liệu gỗ được sử dụng chính, vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ vừa mang đến vẻ đẹp tối giản hiện đại

Phong cách thiết kế văn phòng đẹp hiện đại

Khi thiết kế văn phòng làm việc phải đảm bảo đáp ứng được nhu cầu cũng như sự thoải mái cho nhân viên. Phong cách thiết kế hiện đại chính là dùng những nội thất, máy móc hiện đại để làm điều đó. Phong cách hiện đại giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí, nhưng vẫn tăng được hiệu quả làm việc.

Phong cách thiết kế văn phòng đẹp hiện đại
Phong cách hiện đại với bàn ghế đa chức năng, không gian xanh mang đến sức sống cho văn phòng

Mô hình thiết kế nội thất văn phòng thông minh, hiện đại ngày nay được ứng dụng phổ biến trong các doanh nghiệp trẻ, năng động, hướng đến phong cách năng động và thoải mái.

Không gian làm việc hiện đại chú trọng sự hài hòa trong nội thất
Mẫu văn phòng hiện đại sử dụng gam màu trắng xanh làm chủ đạo, bố trí thêm tranh treo tường để tạo điểm nhấn

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng Nhật Bản

Phong cách Japan trong thiết kế chính là việc lồng ghép các yếu tố văn hóa Nhật Bản vào trong các thiết kế. Văn phòng thiết kế theo phong cách Japan sẽ được tính toán một cách chi tiết và khoa học để đạt độ chính xác cao, kể cả là những chi tiết nhỏ nhất.

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng Nhật Bản
Mẫu văn phòng Japan đơn giản, chú trọng vào công năng, sử dụng chất liệu gỗ chủ đạo tạo không gian ấm cúng

Phong cách Japan thường sử dụng những những loại vật liệu truyền thống như gỗ, tre, kết hợp nhịp nhàng với những vật liệu hiện đại như kính cường lực, kim loại, giúp mang đến một không gian vừa hiện đại nhưng vẫn không mất đi vẻ đẹp truyền thống vốn có. Nhờ những ưu điểm trên, phong cách Japan được đánh giá là phù hợp với các công ty startup, tài chính, ngân hàng, kế toán, luật sư,…

Đặc trưng của phong cách văn phòng Nhật Bản nằm ở nội thất gỗ
Cây xanh được thêm vào mang lại sự tươi mát cho văn phòng kết hợp đồ trang trí mang đậm phong cách Japan

Phong cách thiết kế văn phòng cổ điển

Phong cách cổ điển sẽ chú trọng sử dụng những món đồ nội thất, hay những hoa văn trang trí mang vẻ đẹp truyền thống, đậm chất nghệ thuật. Nhằm tạo ra các giác “hoài cổ” và sang trọng cho không gian.

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng cổ điển
Văn phòng cổ điển với gam màu nâu sang trọng kết hợp hệ thống đèn và họa tiết trang trí tinh xảo tạo không gian đẳng cấp

Thiết kế nội thất văn phòng cổ điển tập trung chủ yếu sử dụng nội thất gỗ tự nhiên, các đường nét uốn lượn kết hợp với hoa văn tạo nên điểm độc đáo của phong cách này. Văn phòng cổ điển phù hợp với những doanh nghiệp cao cấp, làm việc trong các lĩnh vực như luật, tài chính, ngân hàng,…

Thiết kế phòng giám đốc sang trọng với bộ ghế sofa đẹp mắt
Thiết kế phòng giám đốc cổ điển bố trí ghế sofa nút bọc sang trọng dùng để tiếp khách

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng Retro

Phong cách Retro hướng đến việc decor văn phòng có sự kết hợp giữa nét đẹp hiện đại cùng các đường nét kiến trúc của thập niên 60 – 80. Văn phòng theo phong cách Retro sẽ mang đến một không gian vừa mới mẻ, vừa hiện đại, vừa thanh lịch, tinh tế nhưng vẫn cổ điển và sang trọng.

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng Retro
Mẫu văn phòng retro được bố trí nhiều tủ gỗ chứa hồ sơ

Đặc trưng của kiểu phong cách này đó là việc sử dụng giữa những mảng màu nguyên bản như đỏ, đen, xanh, trắng,… kết hợp đối lập nhau, để tạo nên vẻ đẹp vừa rực rỡ vừa năng động cho không gian.

Nhiều người thường nhầm lẫn phong cách Retro với phong cách tân cổ điển. Thay vì tập trung vào các đường nét thiết kế nhưng phong cách tân cổ điển thì phong cách Retro sẽ chủ yếu sử dụng các chất liệu cổ điển, kết hợp với màu sắc để tạo nên một thiết kế ấn tượng. Vì vậy phong cách Retro cực kỳ thích hợp với những văn phòng làm về thời trang hay nghệ thuật.

văn phòng Retro kết hợp nhiều gam màu sắc ấn tượng
Kết hợp nhiều gam màu độc đáo như xanh, vàng để tạo nên không gian văn phòng ấn tượng

Phong cách thiết kế văn phòng Rustic

Ra đời vào khoảng thế kỷ 60, những không gian được decor theo phong cách Rustic sẽ mang đến cho nhân viên cảm giác mộc mạc, thân thuộc, nhờ vào việc sử dụng những loại vật liệu có nguồn gốc tự nhiên, kết hợp với những bức tường xi măng hay gạch thô sơ.

Phong cách thiết kế văn phòng Rustic
Văn phòng Rustic đơn giản với gam màu trắng be làm chủ đạo, bố trí cửa kính lớn tối ánh sáng tự nhiên

Phong cách Rustic thường sử dụng những yếu tố mang tính thiên nhiên để giúp decor văn phòng đẹp như cây xanh, bức tường gạch, đất đá,… hay thậm chí là sử dụng một bức tường thô không cần tráng xi măng. Rustic là phong cách lý tưởng dành cho những doanh nghiệp startup, có kinh phí hạn hẹp.

Các chất liệu gỗ, xi măng, gạch mang lại cảm giác xưa cũ
Các chất liệu mộc mạc như gỗ, gạch được sử dụng làm chủ đạo, mang đến cảm giác thân thuộc, gần gũi

Phong cách thiết kế văn phòng Hàn Quốc

Nếu như phong cách Japan mang đến vẻ đẹp tinh tế, nhẹ nhàng thì phong cách Korea lại mang vẻ đẹp hiện đại, tiện nghi.

Không gian bên trong phong cách Korea thường được thiết kế theo hướng hiện đại hóa, từ việc phân chia bố cục của không gian, đến việc bày trí và sử dụng những loại thiết bị và nội thất. Từ đó, mang đến một văn phòng vừa hiện đại, vừa tiện nghi cho các doanh nghiệp.

Phong cách thiết kế văn phòng Hàn Quốc
Gam màu be được sử dụng làm chủ đạo, hệ thống đèn led cung cấp ánh sáng dịu mắt, không gian được bố trí khoa học

Thiết kế nội thất văn phòng phong cách Korea thường sử dụng rất nhiều màu sắc để trang trí như đỏ, vàng, xanh,… nhằm khơi dậy sự hứng thú và tinh thần làm việc cho nhân viên. Văn phòng phong cách Hàn Quốc phù hợp với các doanh nghiệp làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, quảng cáo và marketing.

Các khu vực làm việc nghỉ ngơi được bày trí rõ ràng
Bố trí trần xanh cùng nội thất gam màu như cam, xanh, đỏ được thêm vào để tạo điểm nhấn

Phong cách thiết kế văn phòng Châu Âu

Decor văn phòng đẹp và sang trọng với phong cách châu Âu. Văn phòng châu Âu có vẻ hiện đại và trang nhã như quý tộc ngày xưa, đồng thời các nội thất cũng rất đơn giản. Điều này cho khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp của công ty.

Văn phòng thiết kế theo phong cách Châu Âu là sự lựa chọn hàng đầu cho những doanh nghiệp làm trong lĩnh vực tài chính, luật, ngân hàng,…

Phong cách thiết kế văn phòng Châu Âu
Hệ thống tủ nhiều ô vừa trang trí cây xanh, vừa dùng để sắp xếp đồ đạc

Thiết kế văn phòng phong cách Châu Âu không cần quá nhiều đồ nội thất, vì sẽ gây phản tác dụng, ngột ngạt. Các chất liệu thường dùng trong thiết kế nơi làm việc Châu Âu là đá cẩm thạch, gỗ tự nhiên, vải nỉ,…

bố trí đầu đủ nội thất tiện nghi cho văn phòng
Tổng thể văn phòng sử dụng nội thất gỗ tự nhiên, trang bị đầy đủ thiết bị cho nhân viên

Phong cách thiết kế văn phòng nghệ thuật – Art Decor

Phong cách nghệ thuật gắn liền với nhiều phong trào nghệ thuật ấn tượng. Đây là sự kết hợp hài hòa giữa nhiều yếu tố như các món đồ nội thất, các diện không gian và các đường cong lại với nhau. Văn phòng thiết kế nghệ thuật thường sử dụng tranh ảnh với ý nghĩa và họa tiết độc đáo nhằm tạo điểm nhấn cho phong cách này.

văn phòng thiết kế nghệ thuật
Văn phòng phong cách nghệ thuật nổi bật với sự kết hợp nhiều màu sắc khác nhau

Họa tiết trang trí của phong cách Art Decor thường mang tính chiết trung – pha trộn giữa hiện đại và cổ điển. Phong cách nghệ thuật chịu ảnh hưởng từ rất nhiều trường phái và phong cách nghệ thuật khác nhau. Do đó, họa tiết sử dụng cho văn phòng thiết kế nghệ thuật này vô cùng đa dạng: chim muông, thú rừng, hình khối,…

thiết kế văn phòng nghệ thuật có không gian riêng tư
Thiết kế theo xu hướng mở nhưng vẫn bố trí không gian làm việc riêng tư một góc cho nhân viên

Văn phòng thiết kế nghệ thuật thường được thiết kế với xu hướng mở, nhằm tối đa hóa diện tích cho văn phòng. Các phòng ban với nhau được thiết kế một cách tự do, không vách ngăn, giúp nhân viên có thể thoải mái di chuyển và giao tiếp qua lại với nhau. Các văn phòng làm trong lĩnh vực thiết kế, nghệ thuật sẽ phù hợp hơn với phong cách Art – Decor này.

Phong cách thiết kế văn phòng công nghiệp (Industrial)

Phong cách công nghiệp là sự kết hợp và dung hòa, sáng tạo giữa 2 phong cách decor văn phòng làm việc trong cùng 1 không gian: không gian làm việc và không gian nhà máy, khu công nghiệp.

Phong cách thiết kế văn phòng công nghiệp
Văn phòng thiết kế theo phong cách công nghiệp với gam màu đen xám, nội thất bằng gỗ mang đến sự ấm cúng cho không gian

Với sự độc đáo, khác biệt của mình, thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp đang là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp làm việc trong lĩnh vực IT, sáng tạo. Phong cách công nghiệp mang đến một không gian gần gũi, mộc mạc mà còn đầy ấn tượng và sáng tạo.

Đặc trưng của phong cách văn phòng công nghiệp:

  • Không gian mở, có sự kết nối lẫn nhau. Những thiết bị chở hàng hoặc thi công thường được tận dụng để làm vách ngăn hoặc vách ngăn làm bằng kính, gỗ để phân chia.
  • Những tông màu thường được dùng là trắng, đen và xám. Ngoài ra cũng có thể tạo điểm nhấn bằng màu cam, xanh, vàng.
  • Nội thất làm từ chất liệu mộc mạc như gỗ, thép, gạch, xi măng, … giúp làm bật tính công nghiệp và cho không gian hài hoà hơn.
Phong cách thiết kế văn phòng công nghiệp đầy đủ công năng
Trang trí tường gạch, nội thất gỗ làm nổi bật văn phòng theo phong cách công nghiệp

Phong cách thiết kế văn phòng Á Đông

Phong cách Á Đông tập trung nhiều vào sự tối giản. Những nội thất, máy móc, vật trang trí,… không quá cầu kỳ và nhiều màu sắc do phong cách này chịu ảnh hưởng từ văn hoá Trung Hoa. Đặc điểm của phong cách Á Đông:

  • Nội thất đơn giản, mang đậm tính chất phương Đông. Bên cạnh đó, cũng phải đáp ứng được công năng, và hỗ trợ cho không gian tinh tế hơn.
  • Phong thuỷ là yếu tố không thể thiếu khi thiết kế văn phòng Á Đông. Nếu lựa chọn phong cách này, cần tìm hiểu kỹ ngũ hành và cách sắp xếp hợp lý, giúp công ty luôn phát đạt.

Phong cách Á Đông là sự lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp làm việc trong lĩnh vực luật, ngân hàng, tài chính.

Phong cách thiết kế văn phòng Á Đông
Phong cách Á Đông nổi bật với gam màu xanh lá cây và chất liệu tường gạch
phong cách nội thất Á Đông với đường nét cổ điển
Không gian trang trí bằng những món đồ cổ như loa, đèn bàn hay thảm trải,…

Phong cách thiết kế văn phòng đa năng

Trong các phong cách thiết kế nội thất văn phòng thì có lẽ phong cách đa năng vẫn còn là cái tên khá xa lạ với người dân Việt Nam. Tuy nhiên, trên thế giới, phong cách này đã được sử dụng vô cùng rộng rãi, như văn phòng của Google đã áp dụng phong cách này cho họ từ rất lâu trước đây.

Phong cách thiết kế văn phòng đa năng
Văn phòng tích hợp không gian làm việc và nghỉ ngơi đọc sách, không gian rộng rãi, tích hợp cây xanh

Với phong cách đa năng, văn phòng thông thường sẽ được bày trí kết hợp với các khu vui chơi, để kích thích sự sáng tạo và mang đến sự thoải mái cho nhân viên khi làm việc.Kiểu văn phòng này rất phù hợp với các công ty làm trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo.

bố trí nội thất đa năng đảm bảo sự tiên nghi khi sử dụng
Ánh sáng tự nhiên được chú trọng thông qua hệ thống cửa kính lớn, kết hợp trang thiết bị đầy đủ, được bố trí khoa học

Phong cách thiết kế văn phòng vui nhộn

Phong cách decor văn phòng làm việc vui nhộn sẽ có nhiều điểm khá tương đồng với phong cách thoải mái. Bởi mục đích chính của phong cách này cũng là nhằm mang đến một không gian tươi mới, vui vẻ, giúp nhân viên loại bỏ căng thẳng, tăng sức sáng tạo và kích thích khả năng làm việc.

Phong cách thiết kế văn phòng vui nhộn
Phong cách vui nhộn với nhiều gam màu độc đáo như vàng, hồng, xanh da trời, sử dụng nội thất màu trắng trung hòa

Không gian của phong cách vui nhộn thường được tích hợp nhiều yếu tố giúp nhân viên thư giãn như các hình ảnh, các chi tiết trang trí đầy màu sắc.. Đây là phong cách thiết kế văn phòng được ưa chuộng thời gian gần đây. Phong cách thiết kế văn phòng vui nhộn phù hợp với đa số các loại hình doanh nghiệp khác nhau.

Văn phòng làm việc kết hợp giải trí và sáng tạo
Sử dụng các loại bàn ghế hình tròn, hình trụ độc đáo được lắp đặt khắp nơi trong văn phòng

Phong cách thiết kế văn phòng truyền thống

Ngày nay, dưới sự xuất hiện và phát triển của nhiều phong cách thiết kế văn phòng hiện đại khác, thế nhưng văn phòng truyền thống vẫn rất được yêu thích tại Việt Nam. Bởi những ưu điểm nhất định trong việc phân chia không gian một cách rõ ràng, để tạo sự riêng tư và độc lập cho từng nhân viên.

Phong cách truyền thống phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, muốn tiết kiệm chi phí đầu tư.

Phong cách thiết kế văn phòng truyền thống
Văn phòng truyền thống với gam màu nâu nhẹ nhàng, kết hợp hệ thống đèn vàng mang đến ánh sáng dịu mắt
Phòng giám đốc dùng nội thất gỗ vừa sang trọng vừa ấm áp
Phòng giám đốc với thiết kế truyền thống, chất liệu gỗ được sử dụng chủ đạo mang đến không gian ấm áp

Phong cách thiết kế văn phòng linh hoạt

Phong cách decor văn phòng làm việc linh hoạt chú trọng đến việc xây dựng một văn phòng với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Yếu tố “động” ở đây chính là hướng đến việc có thể dễ dàng di chuyển, nhằm giúp nhân viên có thể thoải mái hoạt động trong văn phòng. Phong cách này là sự lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp làm việc trong lĩnh vực marketing, truyền thông, quảng cáo.

Phong cách thiết kế văn phòng linh hoạt
Mẫu văn phòng tích hợp khu vực làm việc chung, làm việc riêng và phân chia không gian bằng màu sắc khác nhau

Phong cách linh hoạt sẽ có nhiều đặc điểm tương tự như một văn phòng mở. Thiết kế này đang được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng bởi không chỉ giúp tiết kiệm diện tích, mà còn giúp nhân viên tự do, linh hoạt.

Phong cách linh hoạt khá tương đồng với văn phòng mở
Ánh sáng được chú trọng với hệ thống cửa kính lớn, không gian làm việc đề cao tính trao đổi nhưng vẫn có vách ngăn riêng tư

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng Eco

Phong cách Eco hướng đến việc mang thiên nhiên, cây xanh hay tiểu cảnh vào trong văn phòng. Nhằm tạo ra một không gian thoáng đãng, tươi mát, hòa hợp với thiên nhiên. Đồng thời, tạo ra một môi trường sống dung hòa giữa con người với các yếu tố tự nhiên xung quanh.

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng Eco
Bố trí cây xanh ở nhiều nơi trong phòng, nội thất, tường và sàn sử dụng chất liệu gỗ làm chủ đạo

Không chỉ vậy, phong cách Eco còn tạo ra một văn hóa sống xanh cho nhân viên trong môi trường công sở. Giúp xây dựng thói quen và lối sống lành mạnh. Đồng thời, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho từng người.

Đặc trưng chính của phong cách Eco đó chính là việc sử dụng tối đa các yếu tố thiên nhiên như cây xanh, ánh sáng, nắng, gió,… vào không gian văn phòng. Phong cách ECO cực kỳ phù hợp với những doanh nghiệp làm truyền thông, PR, marketing, quảng cáo…

Việc bố trí cây xanh phần nào giảm sự ngột ngạt trong không gian văn phòng
Bố trí tường cây xanh đối diện với cửa kính tối ưu ánh sáng, hệ thống bàn làm việc kích thước lớn với đầy đủ chỗ ngồi

Phong cách thiết kế văn phòng Homesick

Đối với phong cách Homesick, không gian làm việc sẽ được thiết kế tương tự như một ngôi nhà. Vừa đầy đủ công năng phục vụ cho công việc, vừa có không gian thoải mái để thư giãn. Điều này giúp nhân viên có cảm giác như văn phòng là ngôi nhà thứ 2.

Phong cách thiết kế văn phòng Homesick
Mẫu văn phòng Homesick được thiết kế như nhà ở, có khu vực nghỉ ngơi, làm việc, đọc sách ở cùng một nơi

Khi lựa chọn phong cách Homesick, cần lưu ý trang trí nội thất sao cho đầy đủ tiện ích nhưng vẫn thư giãn như ở nhà được. Phong cách Homesick phù hợp với những doanh nghiệp làm trong lĩnh vực IT, công nghệ, sáng tạo…

Thiết kế văn phòng Homesick có đầy đủ tiện nghi như một ngôi nhà
Ánh sáng được chú trọng, hệ thống trang thiết bị đầy đủ, kết hợp nhiều màu sắc hài hoà tạo điểm nhấn

Phong cách thiết kế văn phòng Brutalism

Một trong những phong cách thiết kế nội thất văn phòng phổ biến hiện nay là phong cách Brutalism. Phòng làm việc tận dụng các vật liệu như gạch, xi măng, bàn gỗ, dây thừng,… cho không gian mộc mạc và đơn giản nhất có thể.

Phong cách thiết kế văn phòng Brutalism
Nội thất được tối giản đến mức tối đa, sử dụng chất liệu gạch, xi măng mang đến sự gần gũi

Phong cách mộc mạc này phù hợp với những công ty yêu cầu độ sáng tạo cao, mang tính nghệ thuật và gần gũi. Ngoài ra, sử dụng tường gạch và xi măng cũng giúp tiết kiệm được chi phí và tạo ấn tượng cho người xem. Phong cách Butalism phù hợp với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực luật, tài chính, ngân hàng…

Brutalism là chủ nghĩa thô mộc được lấy cảm hứng từ phương Tây
Không gian mộc mạc với cây xanh và tường đá, tranh ảnh treo tường được thêm vào để tạo điểm nhấn

Phong cách trang trí văn phòng đa sắc màu

Màu sắc là yếu tố quan trọng có thể thúc đẩy khả năng sáng tạo của nhân viên. Phong cách đa sắc màu lựa chọn những màu sắc khác nhau một cách thông minh và được tính toán kỹ lưỡng. Màu sắc không chỉ giúp chất lượng mà còn giúp hiệu quả công việc được tăng cao.

Phong cách trang trí văn phòng đa sắc màu
Sử dụng các loại ghế ngồi có nhiều màu sắc khác nhau để tạo điểm nhấn

Tuy nhiên, cần lựa chọn màu sắc để phối hợp sao cho phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu. Từ đó, văn phòng làm việc sẽ trở nên độc đáo và ấn tượng hơn. Phong cách đa sắc màu phù hợp với các doanh nghiệp làm việc trong lĩnh vực thời trang, nghệ thuật…

Các màu sắc phối hợp với nhau tạo nên không giam làm việc hài hòa, bắt mắt
Màu sắc được phối hợp với nhau một cách hài hoà, sử dụng gam màu xám lạnh làm chủ đạo tạo sự trung hòa

Phong cách trang trí nội thất Co-working

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng chung là phân chia không gian rộng lớn nhưng vẫn đảm bảo được tính liên kết với nhau. Co-working là mô hình văn phòng đặc biệt phù hợp với các công ty startup hoặc công ty có diện tích nhỏ.

Phong cách trang trí nội thất Co-working
Không gian làm việc được phân chia thành nhiều ô nhỏ, mỗi ô lại có đầy đủ bàn ghế để nhân viên làm việc

Thiết kế văn phòng làm việc chung dùng các đồ nội thất đơn giản nhưng vẫn mang lại tiện ích cho người dùng. Phong cách Co-working phù hợp với những doanh nghiệp startup để tiết kiệm chi phí, nhưng vẫn có khả năng tăng tính liên kết trong và ngoài ngành.

Phong cách nội thất Co working chú trọng khả năng làm việc nhóm
Không gian làm việc chung để mọi người dễ dàng tương tác và trao đổi, hệ thống cửa sổ mang lại ánh sáng tự nhiên

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng mở

Phong cách mở là xu hướng thiết kế nội thất văn phòng hiện nay. Với phong cách này, những bức tường kín hay những vách ngăn sẽ được loại bỏ hoàn toàn. Không gian sẽ luôn được thông thoáng, nhằm tối đa không gian chung giữa các phòng ban, để tăng tính kết nối cho các nhân viên lại với nhau.

Phong cách mở phù hợp với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, muốn tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng.

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng mở
Thiết kế văn phòng mở với khu vực nghỉ ngơi và làm việc thông với nhau
Thiết kế văn phòng mở kết hợp cây xanh tạo điểm nhấn
Thiết kế văn phòng mở tích hợp thêm không gian xanh, mang đến sinh khí cho tổng thể văn phòng

Phong cách thiết kế văn phòng sáng tạo

Phong cách văn phòng sáng tập trung vào sự phá cách, những ý tưởng mới về ánh sáng, màu sắc, nội thất và không gian… Từ đó, kích thước tính sáng tạo, truyền cảm hứng và tăng hiệu quả làm việc của nhân viên. Đặc điểm nổi bật của văn phòng sáng tạo thể hiện ở cách kết hợp màu sắc, bố trí nội thất, hình khối độc đáo và sáng tạo.

Phong cách sáng tạo phù hợp với những doanh nghiệp làm trong lĩnh vực truyền thông, PR và quảng cáo…

Phong cách thiết kế văn phòng sáng tạo
Gam màu hồng làm chủ đạo mang đến mẫu văn phòng độc đáo, khu vực làm việc và nghỉ ngơi thông nhau tối ưu diện tích
Phong cách thiết kế văn phòng sáng tạo mang đến tinh thần làm việc cởi mở nhất có thể
Các gam màu như xanh, đỏ được thêm vào để tạo điểm nhấn, kết hợp cùng những đường cong mềm mại tạo sự sáng tạo

3 Tiêu chí chọn phong cách thiết kế phù hợp với doanh nghiệp

Để lựa chọn được phong cách thiết kế nội thất văn phòng phù hợp, dưới đây là 3 tiêu chí mà doanh nghiệp cần quan tâm:

Văn hóa doanh nghiệp

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng cần phù hợp với lĩnh vực hoạt động và văn hoá doanh nghiệp. Chẳng hạn như, doanh nghiệp trẻ, năng động nên ưu tiên lựa chọn vnă phòng có thiết kế mở để tăng tính tương tác giữa các phòng ban cũng như khả năng sáng tạo. Ngược lại, những doanh nghiệp có văn hoá làm việc truyền thống sẽ phù hợp hơn với thiết kế cổ điển, sang trọng.

Nhận diện thương hiệu

Doanh nghiệp nên lựa chọn phong cách thiết kế văn phòng thể hiện được đặc trưng thương hiệu, thông qua logo hay màu sắc trang trí… Từ đó, không chỉ tạo ra hình ảnh nhất quán, chuyên nghiệp mà còn gây ấn tượng tốt trong mắt đối tác và khách hàng.

Tài chính doanh nghiệp

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng nên được lựa chọn dựa trên sự cân nhắc về tài chính. Trong đó, các doanh nghiệp lớn chú trọng vào phong cách thiết kế sang trọng, hiện đại hay cổ điển với mức chi phí cao. Ngược lại, những công ty khởi nghiệp tập trung vào công năng để giảm thiểu chi phí, với phong cách thiết kế văn phòng đa năng hay phong cách linh hoạt.

Trên đây là 25 phong cách thiết kế văn phòng được yêu thích nhất hiện nay. Crystal Design TPL hi vọng bạn sẽ lựa chọn được phong cách phù hợp cho văn phòng của mình. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hay cần tư vấn thiết kế và thi công nội thất văn phòng trọn gói. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để đội ngũ nhân viên có thể tư vấn cho bạn một cách nhanh chóng.

Thông tin liên hệ:

  • Website: https://www.deco-crystal.com/
  • Địa chỉ:
    • 231A Dương Đình Hội, Khu phố 3, Phường Tăng Nhơn Phú B, Thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.
    • 210 Nguyễn Văn Giáp, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  •  Mail: quangsgvn@deco-crystal.com
  •  Số điện thoại: 090 631 7386
  •  Mail: montykim@deco-crystal.com
  •  Số điện thoại: 090 799 9660
  •  Fax: 028 3728 1917
đặng trường minh
Đặng Trường Minh

Tôi là Đặng Trường Minh - Chief Designer tại Crystal Design - TPL. Với hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý các dự án lớn nhỏ, tôi mong muốn mang lại một không gian làm việc tối ưu, độc đáo và tiện dụng nhất cho khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.