Thiết kế nội thất văn phòng Luxury, đặc điểm, mẫu thiết kế và lưu ý
Thiết kế nội thất văn phòng Luxury, đặc điểm, mẫu thiết kế và lưu ý 

Thiết kế nội thất văn phòng Luxury, đặc điểm, mẫu thiết kế và lưu ý 

Phong cách Luxury là phong cách thiết kế nội thất tập trung vào những đường nét thiết kế tinh tế và cầu kỳ, từ đó mang đến tính thẩm mỹ cao cũng như sự đẳng cấp, sang trọng cho không gian làm việc. Chính vì vậy mà phong cách này đang ngày càng được ưa chuộng trong thiết kế nội thất văn phòng.

Phong cách Luxury có những đặc điểm riêng biệt tạo nên nét độc đáo trong thiết kế, bao gồm tính cá nhân hoá dựa trên ý tưởng của khách hàng, đường nét nội thất tinh xảo mang đến không gian làm việc tiện nghi, sự chuyên nghiệp và khéo léo trong quá trình thiết kế để mang đến giá trị tinh hoa đích thực.

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Crystal Design TPL tìm hiểu ngay những phong cách thiết kế nội thất văn phòng Luxury được ưa chuộng nhất hiện nay. Đồng thời điểm qua những lưu ý cần biết khi thiết kế nội thất văn phòng để tạo ra không gian làm việc lý tưởng.

1. Thiết kế nội thất văn phòng phong cách Luxury là gì?

Phong cách Luxury trong thiết kế văn phòng là phong cách hướng đến sự sang trọng và đẳng cấp, tạo ra không gian văn phòng độc đáo và riêng biệt tập trung sử dụng nội thất cao cấp đắt tiền. Đây là một trong những mẫu thiết kế được ưa chuộng nhất hiện nay, kết hợp giữa sự sang trọng và hiện đại.

Đặc trưng của thiết kế Luxury là những nội thất sử dụng vật liệu cao cấp như lụa, da, gỗ quý kết hợp đường nét tinh tế, hình dáng sang trọng. Văn phòng sử dụng phong cách này thường có những nội thất trang trí đẳng cấp như đèn chùm, tranh ảnh cổ điển, cửa kính.

Phong cách Luxury ra đời vào cuối thế kỷ thứ 18 trong thời kỳ Phục Hưng. Trong giai đoạn này, phong cách Luxury đã được áp dụng để tạo nên nhiều công trình kiến trúc tinh xảo với đường nét phức tạp, đặt nền móng cho sự phát triển của thiết kế văn phòng cao cấp, sang trọng trên toàn thế giới sau này.

Nhiều người vẫn nghĩ phong cách Luxury giống với phong cách cổ điển, bao gồm đường nét phức tạp, tinh xảo và yêu cầu sự tỉ mỉ cao. Tuy nhiên, trong những năm gần đây thiết kế nội thất Luxury đã có sự thay đổi. Bên cạnh vẻ đẹp mang tính lịch sự, các đường nét trong thiết cũng được tinh chế và hiện đại hơn, mang đến những công trình kiến trúc độc đáo và ấn tượng.

Đặc điểm phong cách thiết kế Luxury
Đặc điểm phong cách thiết kế Luxury

Thiết kế nội thất văn phòng theo phong cách Luxury được chia ra làm 4 kiểu chính để các doanh nghiệp, công ty có thể lựa chọn sao cho phù hợp. Dưới đây là một số đặc điểm của 4 phong cách này mà bạn có thể tham khảo:

Tiêu chí  Phong cách Modern Luxury  Phong cách Classic Luxury  Phong cách Minimalist Luxury  Phong cách Industrial Luxury 
Đặc điểm nổi bật Kết hợp giữa nét hiện đại và sang trọng, tập trung tạo ra không gian mở trong văn phòng, mang đến không gian làm việc thoải mái cho nhân viên. Đậm chất cổ điển quý tộc với nhiều chi tiết và đường nét phức tạp. Thường thấy ở phong cách này những chi tiết hình vòm, hoạ tiết tinh xảo, đường nét lộng lẫy. Tập trung vào sự tối giản và tinh tế. Màu sắc và các hoạ tiết trang trí được giới hạn, chỉ tập trung vào công năng với nội thất chất lượng cao, sử dụng chất liệu tự nhiên tạo nên sự cân bằng. Mang kiến trúc công nghệ và các yếu tố cao cấp, sang trọng vào thiết kế văn phòng. Các chất liệu trong công nghiệp như kim loại, gỗ, bê tông được sử dụng kết hợp với các đồ nội thất cao cấp mang đến không gian ấn tượng.
Màu sắc sử dụng  Các gam màu tối, trung tính hoặc sáng. Màu sắc được bố trí cân bằng và hài hoà. Sử dụng các gam màu cổ điển như nâu, vàng, trắng, đen hoặc tông màu nổi bật hẳn như đỏ hay xanh lục. Màu sắc tối giản như tông trắng, đen, xám hoặc gam màu trung tính. Thường sử dụng các gam màu như đen, xám, nâu hoặc các tông màu tối phù hợp với không gian mang đặc điểm công nghiệp.
Cách trang trí  Trang trí hiện đại nhưng không kém phần tinh tế, không quá cầu kỳ, thường sử dụng đồ trang trí độc đáo và nghệ thuật. Trang trí cầu kỳ với nhiều chi tiết tinh xảo, lộng lẫy, có thể kể đến như tranh ảnh cổ điển, ảnh chân dung, đèn chùm. Trang trí tối giản, không cầu kỳ, có chọn lọc, chỉ sử dụng những món đồ cao cấp, chất lượng cao. Sử dụng những món đồ trang trí trong công nghiệp như đèn xi nhan, ống nước hay bánh xe cũ để mang đến tính nghệ thuật cao.
Chất liệu sử dụng  Chất liệu cao cấp như gỗ, da, kính, thép không gỉ, gương, đá quý Chất liệu cao cấp như gỗ, da, kính, thép không gỉ, gương, đá quý Chất liệu đơn giản nhưng cao cấp như gỗ tự nhiên, kính, thép không gỉ, vải. Chất liệu thường thấy trong công nghiệp như kim loại, gỗ, bê tông, da và kính.
Mục tiêu hướng đến  Tạo nên không gian văn phòng mang phong cách hiện đại và yếu tố sang trọng, thiết kế mở, đầy đủ ánh sáng tự nhiên. Tạo nên không gian làm việc có chất lượng cao, nhiều chi tiết tinh xảo với phong cách hoàng gia đẳng cấp. Tạo nên không gian văn phòng tối giản, thoải mái với phong cách tinh tế. Tạo nên không gian làm việc độc đáo với sự kết hợp giữa phong cách công nghiệp với những chi tiết đẳng cấp, chất lượng cao.
Hình ảnh minh hoạ Phong cách Modern Luxury Phong cách Classic Luxury Phong cách Minimalist Luxury Phong cách Industrial Luxury

2. Đặc điểm của văn phòng phong cách Luxury

Thiết kế nội thất văn phòng theo phong cách Luxury phải đảm bảo có được những đặc trưng bao gồm tính độc đáo, cá nhân hoá, sự biến đổi linh hoạt về màu sắc, sử dụng chất liệu thiết kế cao cấp và kiểu dáng, họa tiết trang trí tinh xảo, tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên. Cụ thể:

2.1. Tính độc đáo riêng, cá nhân hoá trong từng văn phòng

Tính cá nhân hoá là một đặc trưng quan trọng của phong cách Luxury. Đối với văn phòng tính cá nhân hoá còn thể hiện khả năng nhận diện thương hiệu. Trên thực tế, mỗi doanh nghiệp lại có cho mình nhu cầu và mục đích thiết kế văn phòng khác nhau, do đó các kiến trúc sư phải linh hoạt tùy chỉnh thiết kế sao cho phù hợp với từng khách hàng.

Tính cá nhân hoá được thể hiện qua việc sử dụng chất liệu và màu sắc theo sở thích của khách hàng, trang trí bằng những họa tiết và hoa văn phù hợp với từng không gian.

Ngoài ra, tính độc đáo riêng còn được thể hiện qua việc tùy chỉnh thiết kế nội thất sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng doanh nghiệp. Chẳng hạn như, với những văn phòng làm công việc liên quan đến IT, kỹ thuật thì thay vì sử dụng bàn làm việc thông thường, thiết kế bàn có đầy đủ tiện ích sẽ tạo cảm giác sử dụng thoải mái và tiện nghi hơn.

Tính độc đáo và cá nhân hoá
Tính độc đáo và cá nhân hoá

2.2. Màu sắc thiết kế biến đổi linh hoạt

Màu sắc là yếu tố quan trọng trong thiết kế Luxury để mang đến vẻ đẹp sang trọng và tinh tế cho toàn bộ không gian văn phòng. Sự linh hoạt trong lựa chọn màu sắc là sẽ góp phần mang đến thiết kế phù hợp với sở thích, mục đích và công việc của từng doanh nghiệp.

Các gam màu thường được sử dụng trong phong cách Luxury bao gồm đen, trắng, xám, những gam màu trung tính hoặc nổi bật hẳn như đỏ, tím, xanh dương… Kiến trúc sư cần sử dụng màu sắc một cách cân bằng và hài hoà để tạo nên sự đẳng cấp, sang trọng cho tổng thể.

Màu sắc nên lựa chọn sao cho phù hợp với từng đối tượng khách hàng và phong cách chủ đạo của căn phòng nhằm tạo nên không gian thân thiện, nhiều năng lượng để thúc đẩy sự tập trung. Màu sắc cũng là yếu tố tạo ra điểm nhấn và thu hút sự chú ý của khách hàng.

Biến đối linh hoạt về màu sắc
Biến đối linh hoạt về màu sắc

2.3. Chất liệu thiết kế cao cấp

Để tạo nên không gian văn phòng theo phong cách Luxury tập trung chất liệu cao cấp, chất lượng cao như gỗ tự nhiên, da tự nhiên, các loại đá quý, thuỷ tinh cao cấp, vải lụa hay kim loại quý.

Phổ biến nhất trong thiết kế nội thất văn phòng Luxury là chất liệu gỗ tự nhiên, đặc biệt là gỗ cứng như gỗ sồi, gỗ hồng đào, gỗ tần bì, hạt dẻ và gỗ teak. Bên cạnh đó thì những chất liệu quý khác như da cũng được sử dụng thêm, thường là da cá sấu, da bò hay da dê tự nhiên.

Chất liệu cao cấp cũng thể hiện qua những chi tiết làm bằng đá quý tự nhiên, kim loại quý như đồng thau, đồng đỏ, vàng, bạch kim, bạc và thuỷ tinh chất lượng cao, từ đó tăng tính sang trọng cho tổng thể không gian. Vải lụa và vải lanh cũng hay được sử dụng để tăng tính sang trọng và đẳng cấp.

Chất liệu cao cấp không chỉ là yếu tố tạo nên không gian Luxury mà còn đảm bảo tính bền bỉ, sử dụng được trong thời gian dài.

Sử dụng chất liệu cao cấp
Sử dụng chất liệu cao cấp

2.4. Kiểu dáng và hoạ tiết trang trí tinh xảo

Yếu tố quan trọng tiếp theo trong thiết kế nội thất văn phòng Luxury chính là sử dụng hoạ tiết trang trí tinh xảo để tạo nên không gian đẳng cấp. Yếu tố này được thể hiện thông qua kiểu dáng đơn giản, tinh tế nhưng không kém phần ấn tượng. Ngoài ra, những chi tiết chạm trổ tinh xảo cũng được đưa vào để tạo nên sự độc đáo và riêng biệt cho từng không gian.

Hoạ tiết trong văn phòng Luxury thường vô cùng đa dạng và độc đáo, được trang trí trên các tấm trần, vách, kính, gỗ hay các vật dụng khác như thảm, đèn trần, tranh ảnh… Hoạ tiết tập trung vào nhiều màu sắc đậm nhạt khác nhau, kiểu dáng độc đáo để tạo nên nét phong phú và tinh tế cho từng căn phòng.

Sử dụng hoạ tiết tinh xảo
Sử dụng hoạ tiết tinh xảo

2.5. Ưu tiên không gian ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên luôn được ưu tiên hàng đầu trong thiết kế nội thất văn phòng theo phong cách Luxury. Không chỉ cung cấp thêm năng lượng cho không gian mà còn tạo nên sự tinh tế và sang trọng, mang đến nhiều năng lượng cho văn phòng từ đó tối ưu hiệu suất làm việc.

Ngoài ra, ánh sáng nhân tạo cũng đóng vai trò quan trọng để tạo nên không gian làm việc đầy đủ ánh sáng, giúp nhân viên tối đa hoá khả năng làm việc của mình. Ánh sáng nhân tạo được lắp đặt thông qua hệ thống đèn chùm, đèn bàn, đèn treo và đèn led trang trí. Không chỉ cung cấp ánh sáng đầy đủ mà còn tạo nên những điểm nhấn sang trọng cho tổng thể không gian.

Các loại đèn trong thiết kế văn phòng Luxury thường có thiết kế tinh tế, chất liệu cao cấp như đồng, đồng thau hay kim loại quý. Ánh sáng là yếu tố quan trọng để tạo nên không gian làm việc ấm cúng và tiện nghi.

Tối ưu ánh sáng tự nhiên
Tối ưu ánh sáng tự nhiên

3. 10+ Mẫu thiết kế nội thất văn phòng Luxury sang trọng, chuyên nghiệp

Nếu bạn đang tìm kiếm các mẫu thiết kế nội thất văn phòng Luxury sang trọng, chuyên nghiệp thì dưới đây là một số kiểu thiết kế ấn tượng, được nhiều người ưa chuộng có thể tham khảo và áp dụng:

Mẫu 1: Thiết kế nội thất văn phòng Luxury kết hợp phong cách hiện đại 

Phong cách hiện đại được thể hiện rõ nét qua các chi tiết vuông vức, không quá cầu kỳ tinh xảo, nội thất chỉ tập trung vào công năng. Sự sang trọng, Luxury toát lên thông qua chất liệu cao cấp như gỗ tự nhiên, kính và kim loại.

Phong cách Luxury kết hợp nét hiện đại
Phong cách Luxury kết hợp nét hiện đại

Mẫu 2: Thiết kế nội thất văn phòng Luxury kết hợp yếu tố cổ điển 

Yếu tố cổ điển trong không gian được thể hiện thông qua một số chi tiết như đèn chùm sang trọng, tranh treo tường cỡ lớn và bàn ghế thiết kế tinh xảo. Kết hợp cùng chất liệu cao cấp và tông màu nâu trầm tạo nên không gian vô cùng sang trọng và đẳng cấp.

Yếu tố cổ điển mang đến sự đẳng cấp
Yếu tố cổ điển mang đến sự đẳng cấp

Mẫu 3: Thiết kế nội thất văn phòng Luxury tối giản, tinh tế

Nét tối giản được thể hiện thông qua cách bố trí nội thất trong phòng và cách sử dụng các loại nội thất tinh tế, chú trọng vào công năng. Tuy nhiên, mẫu văn phòng này vẫn rất sang trọng với chất liệu cao cấp bao gồm gỗ và kính.

Thiết kế tối giản nhưng không kém phần sang trọng
Thiết kế tối giản nhưng không kém phần sang trọng

Mẫu 4: Thiết kế nội thất văn phòng Luxury kết hợp phong cách công nghiệp

Để phù hợp với phong cách công nghiệp, trần nhà được trang trí bằng những vật liệu như ống và để xi măng thô, không sử dụng màu sắc. Yếu tố sang trọng vẫn được thể hiện rõ nét thông qua cách lựa chọn màu sắc tinh tế bao gồm đen, xám, vàng và chất liệu nội thất cao cấp.

Thiết kế nội thất văn phòng Luxury phong cách công nghiệp
Thiết kế nội thất văn phòng Luxury phong cách công nghiệp

Mẫu 5: Thiết kế nội thất văn phòng Luxury tối ưu ánh sáng tự nhiên 

Ánh sáng tự nhiên được tối ưu thông qua hệ thống cửa kính cỡ lớn, kết hợp không gian xanh trong phòng. Chất liệu đá hoa cương và kim loại tạo nên không gian văn phòng sang trọng hơn bao giờ hết.

Thiết kế nội thất văn phòng tối ưu ánh sáng tự nhiên
Thiết kế nội thất văn phòng tối ưu ánh sáng tự nhiên

Mẫu 6: Thiết kế nội thất văn phòng Luxury không gian mở 

Không gian mở được thể hiện rõ nét thông qua hệ thống cửa kính cỡ lớn và tông màu sơn nhẹ nhàng, nhã nhặn tạo nên không gian làm việc thoải mái. Dù nội thất được tối giản nhưng vẫn rất cao cấp, được làm từ chất liệu quý bao gồm gỗ và da.

Không gian mở trong thiết kế nội thất văn phòng Luxury
Không gian mở trong thiết kế nội thất văn phòng Luxury

Mẫu 7: Thiết kế nội thất văn phòng Luxury phong cách độc đáo, ấn tượng 

Với phong cách độc đáo, ấn tượng, các kiến trúc sư đã đưa hệ thống cây xanh lên trần nhà, kết hợp cùng nhiều chi tiết trang trí theo phong cách ảo độc đáo. Sự sang trọng vẫn được ưu tiên hàng đầu với chất liệu nội thất cao cấp, bố trí công năng đầy đủ.

Thiết kế độc đáo cho những ai yêu thích sự sáng tạo
Thiết kế độc đáo cho những ai yêu thích sự sáng tạo

Mẫu 8: Thiết kế nội thất văn phòng Luxury chất liệu cao cấp, đa dạng 

Thiết kế dưới đây sử dụng rất nhiều chất liệu khác nhau từ đá hoa cương đến gỗ tự nhiên và kính cao cấp. Cách bố trí và sắp xếp không gian khoa học đã tạo nên một thiết kế văn phòng sang trọng và vô cùng đẳng cấp.

Kết hợp nhiều chất liệu khác nhau trong thiết kế văn phòng
Kết hợp nhiều chất liệu khác nhau trong thiết kế văn phòng

Mẫu 9: Thiết kế nội thất văn phòng Luxury kết hợp không gian xanh 

Không gian xanh được lắp đặt ở nhiều nơi mang đến sinh khí và năng lượng trong quá trình làm việc. Nét cao cấp thể hiện rõ ràng qua những chi tiết bằng vàng, đèn trần thiết kế sáng tạo và chất liệu vật dụng cao cấp.

Thiết kế văn phòng kết hợp không gian xanh
Thiết kế văn phòng kết hợp không gian xanh

Mẫu 10: Thiết kế nội thất văn phòng Luxury bố trí ánh sáng đầy đủ

Ánh sáng được tối ưu nhờ hệ thống đèn trần cao cấp, cùng đèn treo tường thiết kế độc đáo và đèn bàn tiện nghi. Các chất liệu cao cấp như gỗ, da, đá hoa cương được sử dụng nhiều giúp tôn lên nét đẹp sang trọng và đẳng cấp.

Hệ thống ánh sáng được lắp đặt phù hợp 
Hệ thống ánh sáng được lắp đặt phù hợp

4. Lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng Luxury

Để tạo nên không gian làm việc theo phong cách Luxury đúng nghĩa, bạn cần quan tâm đến 5 tiêu chí quan trọng bao gồm lựa chọn phong cách Luxury phù hợp, đảm bảo những yếu tố liên quan đến phong thuỷ, sử dụng màu sắc và hoạ tiết phù hợp, chất liệu cao cấp và chọn đơn vị thiết kế thi công uy tín.

4.1. Lựa chọn kiểu phong cách Luxury 

Trước khi bắt tay vào thiết kế nội thất trong phòng, bạn cần lựa chọn được phong cách Luxury phù hợp nhất. Như đã đề cập ở trên, phong cách Luxury cũng được chia ra làm nhiều loại từ hiện đại đến cổ điển, đơn giản đến cầu kỳ. Lựa chọn phong cách là điều vô cùng quan trọng để mang đến không gian ấn tượng, mang đậm dấu ấn riêng.

4.2. Thiết kế đảm bảo yếu tố phong thuỷ

Yếu tố phong thuỷ cũng là một tiêu chí quan trọng khi thiết kế nội thất văn phòng Luxury. Theo phong thuỷ Á Đông, bạn nên ưu tiên sử dụng các gam màu tươi sáng, hạn chế tông màu tối như xám và đen. Ngoài ra, không gian cũng nên lưu thông không khí tốt, có đầy đủ ánh sáng tự nhiên để mang đến năng lượng cho tổng thể.

4.3. Sử dụng màu sắc và hoạ tiết tương ứng 

Kết hợp hài hoà màu sắc với hoạ tiết là yếu tố vô cùng quan trọng trong phong cách Luxury. Màu sắc nên được lựa chọn phù hợp với từng không gian riêng biệt. Trong khi đó, hoạ tiết nên đảm bảo sự tinh tế, hài hoà để không gian trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn, phù hợp với các tiêu chí của phong cách Luxury.

4.4. Chất liệu hài hòa với tổng thể

Để phù hợp với thiết kế của tổng thể, chất liệu sử dụng nên là những vật liệu cao cấp như gỗ, da, đá tự nhiên, thuỷ tinh và kim loại. Không chỉ mang đến vẻ đẹp sang trọng mà còn tạo độ bền cao cho sản phẩm.

4.5. Chọn đơn vị thiết kế thi công văn phòng Luxury chuyên nghiệp

Việc lựa chọn đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp cũng là điều vô cùng quan trọng. Bạn nên tìm kiếm những đơn vị thiết kế nội thất có nhiều kinh nghiệm, uy tín cao để đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ cho không gian văn phòng của mình.

Mẫu thiết kế nội thất phòng Giám đốc
Mẫu thiết kế nội thất phòng Giám đốc

5. Crystal Design TPL – Địa chỉ thiết kế nội thất văn phòng Luxury chuyên nghiệp, uy tín

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ chuyên thiết kế nội thất văn phòng Luxury chuyên nghiệp, uy tín thì có thể tham khảo thông tin tại Crystal Design TPL. Chúng tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế, sản xuất và thi công nội thất văn phòng, đảm bảo mang đến cho khách hàng không gian làm việc lý tưởng. Dưới đây là những lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được khi sử dụng dịch vụ tại Crystal Design TPL:

  • Hệ thống máy móc thi công chuyên nghiệp và hiện đại, sử dụng máy móc tiên tiến nhất trên thị trường hiện nay.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp từ nhà thiết kế đến thợ thi công và nhân viên tư vấn, đảm bảo giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ khách hàng tận tâm.
  • Tất cả các dự án tại Crystal Design TPL đều được thiết kế bởi bàn tay của các kiến trúc sư chuyên nghiệp đến từ Việt Nam và Hàn Quốc.
  • Thiết kế văn phòng mang tính cá nhân hoá, phù hợp với mục tiêu của từng doanh nghiệp.

Bài viết trên đã giải thích cho bạn thiết kế nội thất văn phòng Luxury là gì, những đặc điểm nổi bật của văn phòng Luxury và các lưu ý cần biết khi thiết kế và thi công nội thất văn phòng. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, đừng quên liên hệ ngay với Crystal Design TPL để được tư vấn và giải đáp thắc mắc đầy đủ.

Thông tin liên hệ:

  • Website: https://www.deco-crystal.com/ 
  • Địa chỉ: 231A Dương Đình Hội, Khu phố 3, Phường Tăng Nhơn Phú B, Thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  •  Mail: quangsgvn@deco-crystal.com
  •  Số điện thoại: 090 631 7386
  •  Mail: montykim@deco-crystal.com
  •  Số điện thoại: 090 799 9660
  •  Fax: 028 3728 1917
đặng trường minh
Đặng Trường Minh

Tôi là Đặng Trường Minh - Chief Designer tại Crystal Design - TPL. Với hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý các dự án lớn nhỏ, tôi mong muốn mang lại một không gian làm việc tối ưu, độc đáo và tiện dụng nhất cho khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.