Những mẫu không gian xanh cho văn phòng làm việc - Crystal Design TPL
không gian xanh văn phòng

Những mẫu không gian xanh cho văn phòng làm việc

Văn phòng xanh giúp không gian công ty trở nên thoáng làm cho môi trường làm việc thoải mái đồng thời giảm tác động tiêu cực lên môi trường, đồng thời giúp doanh nghiệp giảm chi phí do lãng phí. Tuy nhiên, khi thiết kế không gian xanh văn phòng làm việc bạn cần lưu ý những yếu tố sau.

không gian xanh văn phòng - Crystal Design TPL
Không gian văn phòng xanh đáng mơ ước

1. Cách thiết kế cải tạo không gian làm việc xanh cho văn phòng

Thiết kế văn phòng không gian xanh cần xem xét đây là thiết kế hay cải tạo lại văn phòng. Nếu bạn thiết kế mới hoàn toàn thì nó khá đơn giản với những bản vẽ thiết kế nội thất văn phòng cho bạn dễ dàng hình dung. Cải tạo nội thất văn phòng thì hãy tính toán lại cách bố trí từng không gian một cách hiệu quả.

không gian văn phòng làm việc xanh
Xu hướng thiết kế và bố trí văn phòng làm việc không gian xanh

Văn phòng làm việc không gian xanh bao gồm nhiều không gian khác nhau như phòng giám đốc, phòng họp, khu vực tiếp khách, khu vực thư giãn cho nhân viên. Mỗi vị trí đều nên được bố trí một “mảng xanh” phù hợp với diện tích sử dụng sao cho hài hoà.

Với những công việc đòi hỏi yếu tố sáng tạo khi làm việc thì thiết kế văn phòng công ty đẹp với một vài chậu cây xanh sẽ cải thiện không khí và đánh bật ý tưởng khi làm việc. Màu xanh còn giúp cải thiện tâm trạng, tinh thần của nhân viên khi làm việc.

không gian văn phòng làm việc xanh - Crystal Design TPL
Thiết kế không gian làm việc xanh dẫn đầu xu hướng

Sử dụng những loại cây có tán lá um tùm sẽ ảnh hưởng đến việc hấp thụ dương khí trong phòng, ảnh hưởng đến sự thịnh vượng công ty. Vì thế, khi lựa chọn nên chú ý lựa chọn những loại cây ít tán hoặc tán nhỏ. Việc lựa chọn vị trí đặt cây cảnh trong phòng làm việc cũng rất quan trọng, vị trí đặt cây nên phụ thuộc vào phong thủy để tìm được những vị trí phù hợp.

Cách lựa chọn cây xanh

Ưu tiên hàng đầu khi chọn cây cảnh là là những loại cây có nhiều chồi non, xanh tốt dễ chăm sóc, có thể sống tốt trong môi trường thiếu ánh sáng tự nhiên. Tránh chọn cây có cành khẳng khiu, gai góc đặc biệt là xương rồng.

Có rất nhiều nhân viên văn phòng lựa chọn xương rồng vì chúng dễ chăm sóc, đẹp chống được tia UV có hại cho mắt và da. Tuy nhiên nếu ưu tiên lựa chọn theo phong thuỷ thì không nên chọn loại cây này.

không gian xanh cho văn phòng - Crystal Design TPL
Cây xanh cho thiết kế không gian làm việc xanh tạo hứng khởi khi làm việc

Không nên chọn xương rồng làm cây xanh trang trí bàn làm việc

Đặt cây ở những góc ít người qua lại tránh trường hợp rơi vỡ, đảm bảo ánh sáng và nhiệt độ để cây có thể phát triển bình thường. Tốt nhất nên đặt ở vị trí cửa sổ nơi tiếp nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất. Những cây để bàn làm việc là kim cát, cây thường xuân, thủy tiên, vạn niên thanh…Đây là lưu ý vô cùng quan trọng trong thiết kế văn phòng không gian xanh.

Lưu ý khi trang trí cây xanh trong văn phòng

Đối với những văn phòng nhỏ, không có nhiều diện tích để đặt chậu cây lớn thì lời khuyên bạn nên chọn chậu nhỏ treo trên tường hoặc trần. Cách thiết kế văn phòng xanh này giúp tiết kiệm không gian của bạn.

Đừng treo cây ở vị trí ngang tầm mắt mà hãy treo chúng ở vị trí cao nhất trong văn phòng tránh trường hợp nhân viên sẽ bị đụng đầu vào chậu cây. Hoặc bạn có thể mua kệ sẽ tiết kiệm, được rất nhiều diện tích.

không gian xanh của văn phòng - Crystal Design TPL
Bố trí cây quanh khu vực làm việc cho không gian văn phòng làm việc xanh

Chọn loại chậu kín đáy hoặc có đĩa lót để khi tưới nước, nước thừa sẽ không bị rỉ xuống làm dơ nền nhà. Đối với cây xanh để bàn làm việc bạn nên thường xuyên mang cây đi phơi nắng để cây phát triển tốt.

văn phòng làm việc không gian xanh - Crystal Design TPL
Thiết kế hành lang khu văn phòng tràn ngập cây cho không gian xanh trong văn phòng

2. Một số mẫu thiết kế văn phòng không gian xanh

Dưới đây là một số mẫu thiết kế nội thất với không gian xanh văn phòng

thiết kế văn phòng không gian xanh - Crystal Design TPL
Xu hướng thiết kế và bố trí văn phòng đẹp theo không gian xanh của văn phòng
không gian xanh trong văn phòng - Crystal Design TPL
Mua cây cảnh để bàn đã vàng đang trở thành trào lưu của các nhân viên văn phòng
thiết kế không gian làm việc xanh - Crystal Design TPL
Bố trí cây cho khu vực thư giãn cho nhân viên theo không gian xanh của văn phòng
thiết kế không gian làm việc xanh đẹp - Crystal Design TPL
Thiết kế không gian xanh cho văn phòng
thiết kế không gian làm việc xanh thân thiện - Crystal Design TPL
Không gian thư giãn cho nhân viên tràn ngập cây nhờ không gian xanh cho văn phòng

Vừa rồi, các bạn đã được tìm hiểu những thông tin về không gian xanh văn phòng. Hy vọng với những thông tin mà Crystal Design – TPL đã cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ được đặc điểm và những ưu, nhược điểm của không gian văn phòng làm việc xanh. Nếu như bạn còn có những thắc mắc liên quan đến thiết kế nội thất văn phòng, xin mời liên hệ với Crystal Design – TPL để nhận được những tư vấn.

đặng trường minh
Đặng Trường Minh

Tôi là Đặng Trường Minh - Chief Designer tại Crystal Design - TPL. Với hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý các dự án lớn nhỏ, tôi mong muốn mang lại một không gian làm việc tối ưu, độc đáo và tiện dụng nhất cho khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.