Mệnh thổ hợp cây gì? Top 10 cây hợp mệnh thổ để bàn làm việc
cây đê bàn làm việc hợp mệnh thổ

Top 10 cây phong thủy hợp mệnh Thổ để bàn làm việc mang lại tài lộc

Rất nhiều người ngày nay tin rằng việc thiết kế nội thất sao cho hợp phong thuỷ sẽ mang lại nhiều tài lộc. Cây cảnh là vật trang trí không thể thiếu giúp cho căn phòng trở nên thoáng hơn. Bài viết sau đây của Crystal Design – TPL sẽ cung cấp các thông tin cần thiết về cây để bàn làm việc hợp mệnh Thổ, giúp bạn dễ dàng lựa chọn.

1. Người mệnh Thổ là người như thế nào?

Tính cách của người mệnh Thổ thường khá cứng rắn và trung thành. Nếu bạn là người mệnh Thổ thì chắc chắn bạn là nơi dựa vững chắc cho mọi người. Người mệnh Thổ có tính kiên nhẫn và kiên trì rất cao.

Theo ngũ hành thì người mệnh Thổ và người mệnh Hoả tương sinh lẫn nhau. Vì vậy, người mệnh Thổ có thể chọn các cây phong thủy mệnh Hỏa và ngược lại. Điều này giúp phát triển về mặt tài lộc và sự nghiệp. Ngoài ra, nên chọn cây để bàn làm việc hợp mệnh Thổ nên được trồng từ đất thay vì thuỷ sinh.

Những người thuộc mệnh Thổ có năm sinh sau:

  • Mậu Dần: 1938 – 1998
  • Tân Sửu 1961 – 2021
  • Canh Ngọ 1990 – 1930
  • Kỷ Mão 1939 – 1999
  • Mậu Thân 1968 – 2028
  • Tân Mùi 1991 – 1931
  • Bính Tuất 1946 – 2006
  • Kỷ Dậu 1969 – 2029
  • Đinh Hợi 1947 – 2007
  • Bính Thìn 1976 – 2036
  • Canh Tý 1960 – 2020
  • Đinh Tỵ 1977 – 2037
người mệnh thổ hợp cây gì
Người mệnh Thổ có tính cách như thế nào?

2. Người mệnh Thổ hợp cây gì?

Yếu tố quan trọng khi chọn cây để bàn làm việc hợp mệnh Thổ đó là màu sắc. Do Thổ và Hoả hợp nhau, vậy bạn nên chọn những cây cảnh có màu như: nâu đất, vàng sẫm, đỏ, tím, hồng,… Các cây có bản mệnh Thổ rất tốt cho sự nghiệp của gia chủ. Đặc biệt là các cây có màu vàng sẽ giải tỏa được sự căng thẳng.

Nếu bạn đã chọn cho mình chiếc bàn làm việc bằng sắt thì nên bù đắp lại bằng sự mềm mại của các loại cây phong thủy với màu sắc phù hợp. Việc này giúp mọi chuyện đều được thuận lợi và may mắn đến nhanh hơn.

cây để bàn dành cho người hợp mệnh kim
Người mệnh Thổ trồng cây gì hợp mệnh.

Lưu ý người mệnh Thổ rất phù hợp với hướng Đông Bắc và Tây Nam, khi thiết kế văn phòng làm việc nên đặt cây ở những hướng này sẽ giúp người mệnh Thổ có thêm nhiều may mắn và tài lộc.

3.1 Cây lan hồ điệp vàng

Cây lan hồ điệp vàng là cây hợp mệnh Thổ có thể sống tốt ở điều kiện môi trường khắc nghiệt . Dù vậy, nhưng những bông hoa của cây lan hồ điệp rất đẹp và dịu dàng. Cây lan hồ điệp tượng trưng cho sự sang trọng, cuộc sống trọn vẹn. Đối với phong thuỷ người mệnh Thổ, cây mang lại nhiều may mắn và điều vui cho chủ nhân.

mệnh thổ hợp với cây gì
Cây lan hồ điệp vàng là cây hợp mệnh thổ để bàn.

3.2 Cây sen đá nâu

Cây sen đá được xem là cây để bàn làm việc hợp mệnh Thổ cực tốt cho người mang mệnh Thổ. Cây sen đá nâu rất dễ sinh trưởng và không cần chăm sóc nhiều. Chỉ cần đặt chiếc lá xuống đất và sau cơn mưa cây đã phát triển. Cây sen đá nâu thể hiện sự bền bỉ, bạn có thể tặng cho bạn bè hoặc người yêu để bày tỏ mong muốn lâu dài với họ.

người mệnh thổ nên dùng cây để bàn loại gì - Crystal Design TPL
Cây sen đá nâu được xem là cây phong thủy mệnh thổ rất tốt.

3.3 Cây lưỡi hổ

Tác dụng lớn nhất của cây lưỡi hổ đó là có thể hấp thụ cacbon và cung cấp oxy tốt cho sức khỏe con người. Cây lưỡi hổ rất dễ trồng và chăm sóc, giúp không gian làm việc được thông thoáng, không tồn tại chất độc hại nữa, do vậy mà nó được chọn là cây cảnh nhỏ để bàn làm việc cho người mệnh Thổ dễ chăm sóc nhất. Ngoài ra, cây còn khử được từ tính từ các thiết bị điện tử có thể gây hại cho não.

cây phong thủy cho người mệnh thổ - Crystal Design TPL
Mệnh thổ hợp cây gì? Cây lưỡi hổ giúp lọc sạch không khí.

>> Có thể bạn quan tâm: Cây để bàn làm việc hợp mệnh Hỏa mang nhiều tài lộc, may mắn

3.4 Cây phú quý

Cây phong thuỷ để bàn làm việc cho người mệnh Thổ không nên bỏ qua cây phú quý. Cây phú quý có tác dụng mang đến sự giàu có, phát tài phát lộc cho chủ nhân, đặc biệt trong đầu tư kinh doanh, bất động sản,… Vì thế khi thiết kế văn phòng bất động sản có thể đặt cây phú quý giúp thu hút tài lộc.

Ngoài ra, nếu bạn đang mong muốn thăng tiến trong sự nghiệp thì cây hỗ trợ rất tốt. Ngoài ra, cây phú quý làm cho không gian sống động và có khả năng thanh lọc không khí, an toàn cho người dùng.

chọn cây để bàn làm việc hợp mệnh thổ - Crystal Design TPL
Cây hợp mệnh thổ nên chọn cây phú quý có nhiều sắc đỏ.

3.5 Cây đại đế vương

Ngoài các loại cây để bàn làm việc hợp mệnh Thổ trên thì cây đại đế vương cũng là lựa chọn tốt. Cây đại đế vương thể hiện được uy quyền của chủ nhân, đặc biệt là những người nắm cương vị lãnh đạo như chủ tịch, giám đốc, trưởng phòng,…. Vì thế, đại đế vương rất thích hợp đặt trong nội thất phòng giám đốc cao cấp giúp thu hút vượng khí.

Về mặt phong thuỷ, cây đại đế vương giúp diệt trừ các chướng khí, vận đen đủi giúp cho bạn được thư giãn tinh thần hơn.

cây hợp mệnh thổ - Crystal Design TPL
Cây đại đế vương rất tốt cây phong thủy mệnh thổ tốt.

3.6 Cây hoa đồng tiền

Cây đồng tiền thường dùng để trang trí ở khu vực cửa hoặc phòng khách, đây là cây cảnh nhỏ để bàn làm việc cho người mệnh Thổ được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, là người mệnh Thổ thì chọn cây đồng tiền để bàn làm việc giúp bạn phát triển về mặt tiền tài. Cây còn đem lại được nguồn năng lượng tích cực, tạo động lực cho bạn xử lý mọi việc suôn sẻ hơn.

cây để bàn cho người mệnh thổ - Crystal Design TPL
Hình dáng uyển chuyển của cây hoa đồng tiền.

>> Xem thêm: Mệnh Thủy hợp cây gì nhất? 13 cây để bàn làm việc hợp mệnh Thủy cho tài lộc

3.7 Cây vạn lộc

Nhắc đến mệnh thổ hợp cây gì thì không thể thiếu cây vạn lộc. Cây vạn lộc có đa dạng màu sắc khác nhau như: đỏ, xanh, hồng, cam,… rất phù hợp cho người mệnh Thổ. Trang trí cây vạn lộc trên bàn làm việc sẽ đem về nhiều tài lộc, xua đuổi vận xui. Ngoài ra, ngắm nhìn cây giúp tăng động lực, hiệu quả làm việc được nâng cao.

cây hợp mệnh thổ
Cây Vạn Lộc đem lại nhiều tài lộc và may mắn.

3.8 Cây may mắn

Cái tên của cây đã nói lên hết tất cả ý nghĩa của nó. Người mệnh Thổ chọn cây may mắn thu hút mọi vận may mà chủ nhân của nó cần. Nếu bạn đang đầu tư, kinh doanh hoặc thi công cửa hàng, muốn thành công trong mọi việc thì nên trồng cây may mắn.

mệnh thổ hợp cây gì để bàn làm việc - Crystal Design TPL
Cây may mắn được xem là cây cảnh để bàn làm việc hợp mệnh Thổ.

3.9 Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì được dùng làm cây để bàn làm việc cho người mệnh Thổ vì lọc được formaldehyde, toluene và benzen độc hại trong không khí mà ta không biết được. Cây có màu xanh tươi mát tượng trưng cho may mắn sắp đến của chủ nhân. Cây còn có tác dụng đuổi côn trùng, tránh gây khó chịu trong quá trình làm việc.

Ngoài ra trong thiết kế cửa hàng quần áo, shop thời trang, cây ngũ gia bì còn có ý nghĩa giúp gia chủ phát triển vững mạnh, ổn định tài vận, giữ được tiền tài.

cây cảnh nhỏ để bàn làm việc cho người mệnh thổ - Crystal Design TPL
Cây phong thuỷ ngũ gia bì cho người mệnh Thổ.

3.10 Cây vạn niên thanh

Cuối cùng của top các cây để bàn làm việc hợp mệnh Thổ là cây vạn niên thanh. Vạn niên thanh có hiệu quả lọc không khí cực hiệu quả. Cây không cần tiếp xúc nhiều với ánh nắng, vì vậy đặt ở văn phòng cũng phù hợp. Trồng cây vạn niên thanh giúp chủ thăng tiến trong sự nghiệp, tiền bạc và tài sản ngày càng tăng lên.

mệnh thổ nên để cây gì trên bàn làm việc - Crystal Design TPL
Cây vạn niên thanh là cây mệnh thổ giúp sự nghiệp thăng tiến.

>>Xem thêm: Mệnh Kim hợp cây gì để bàn làm việc mang đến tài lộc, may mắn

4. Người mệnh Thổ nên lựa chọn hướng bàn làm việc như thế nào?

Sau khi xác định được các loại cây để bàn làm việc hợp mệnh Thổ thì hướng bàn làm việc cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm, bởi điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến sự may mắn và thành công của bạn. Dưới đây là một số điều mà bạn nên lưu ý:

  • Người mệnh Thổ phù hợp nhất với kiểu bàn hình chữ nhật, có những gam màu như vàng, nâu, đỏ hay vàng đất, xám. Đây là những gam màu tương sinh, phù hợp với phong thủy và mang đến may mắn, tài lộc cho những người mệnh Thổ.
  • Về hướng bàn làm việc: Nếu bạn là nam, hãy ưu tiên hướng Nam, Đông Nam, Bắc và Đông. Nếu bạn là nữ, hướng Tây, Tây Nam, Đông Bắc và Tây Bắc sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Những hướng này sẽ giúp bạn dễ dàng thu hút được tài lộc và thăng tiến trong công việc của mình.
cây để bàn làm việc hợp người mệnh thổ
Hướng bàn làm việc cho người mệnh Thổ.

5. Mệnh Thổ nên tránh dùng cây nào?

Như ta đều biết, cây sẽ hút các chất dinh dưỡng từ đất để phát triển. Vì vậy theo ngũ hành, tức Thổ và Mộc là tương khắc với nhau. Khi lựa chọn cây cảnh để bàn làm việc hợp mệnh Thổ thì nên tránh các cây tốt cho mệnh Mộc như: cây ngọc bích, cây trường sinh, cây thiết mộc lan, cây cau tiểu trâm,…

các loại cây để bàn hợp người mệnh thổ
Người mệnh Thổ nên tránh cây nào để bàn làm việc?

Việc lựa chọn cây phong thủy mệnh thổ là vô cùng quan trọng, giúp bạn dễ dàng gặp được tài lộc và may mắn. Deco Crystal – TPL với kinh nghiệm nhiều năm trong việc thiết kế bàn làm việc phong thủy sẽ giúp bạn tìm được loại cây phù hợp nhất với cung mệnh của mình.

Hy vọng thông qua 10 loại cây để bàn làm việc hợp mệnh ThổCrystal Design – TPL đã gợi ý, bạn đã thể lựa chọn nhanh chóng hơn. Sử dụng cây cảnh hợp mệnh hỗ trợ chủ nhân rất nhiều về sự nghiệp, cuộc sống đồng thời còn tốt cho sức khoẻ và thoải mái tinh thần hơn.

đặng trường minh
Đặng Trường Minh

Tôi là Đặng Trường Minh - Chief Designer tại Crystal Design - TPL. Với hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý các dự án lớn nhỏ, tôi mong muốn mang lại một không gian làm việc tối ưu, độc đáo và tiện dụng nhất cho khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.