Mệnh kim hợp cây gì? 15+ cây phong thủy mệnh Kim hút tài lộc
cây để bàn làm việc hợp mệnh kim

Mệnh kim hợp cây gì? Top 15 cây để bàn làm việc hợp mệnh Kim hút tài lộc

Ngoài việc sắp xếp cửa ra vào, hướng nhìn, … ra sao trong việc thiết kế nội thất phong thuỷ thì trang trí cây cối cũng là một phần quan trọng. Có rất nhiều loại cây để bàn tốt nhưng cũng có loại khắc với chủ nhân. Vậy cây để bàn làm việc hợp mệnh Kim có những loại nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây.

1. Mệnh Kim là người như thế nào?

Theo phong thủy thì Kim là cung mệnh đứng đầu trong ngũ hành. Đây là cung mệnh tượng trưng cho các kim loại, nguyên khí và đất đá sâu bên trong lòng đất. Chính vì vậy, tính cách của những người thuộc mệnh Kim thường khá cứng rắn và mạnh mẽ. Họ luôn có mục tiêu của riêng mình, quyết đoán, kiên định theo đuổi cho đến khi đạt được mục đích.

Tuy nhiên, những người mệnh Kim cũng có một số nhược điểm như khá ngang ngạnh, cứng đầu và dễ nổi nóng. Họ thích bản thân được làm trung tâm, hay so sánh và muốn người khác phải làm theo ý mình, đặc biệt là trong các cuộc tranh luận.

Người mệnh Kim tương ứng với các năm sinh sau:

  • Hải Trung Kim : Giáp Tý (1924, 1984), Ất Sửu (1925, 1985)
  • Kiếm Phong Kim: Nhâm Thân (1932, 1992), Quý Dậu (1933, 1993)
  • Bạch Lạp Kim: Canh Thìn (1940, 2000), Tân Tỵ (1941, 2001)
  • Sa Trung Kim: Giáp Ngọ (1954, 2014), Ất Mùi (1955, 2015)
  • Kim Bạc Kim: Nhâm Dần (1962, 2022), Quý Mão (1963, 2023)
  • Thoa Xuyến Kim: Canh Tuất (1970, 2030), Tân Hợi (1971, 2031)
cây để bàn làm việc hợp mệnh kim
Người mệnh Kim có tính cách như thế nào?

2. Lợi ích trồng cây phong thủy mệnh Kim

Cây phong thủy có thể mang lại nhiều lợi ích cho môi trường sống hoặc văn phòng làm việc giúp gia chủ may mắn, thuận lợi hơn. Dưới đây là một số lợi ích của việc trồng cây phong thủy hợp mệnh kim:

  • Mang tới may mắn: cây phong thủy hợp tuổi sẽ giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn trong công việc và cuộc sống, giúp gia chủ thu hút tài lộc, có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc.
  • Giảm căng thẳng: Cây phong thủy hợp mệnh sẽ giúp giảm căng thẳng, giúp tinh thần thoải mái, trở nên thư giản hơn. Nhờ đó, hiệu quả công việc cũng sẽ tăng cao.
  • Đuổi côn trùng: Cây phong thủy còn giúp xua đuổi côn trùng vô cùng hiệu quả. Đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, nhất là với gia đình có trẻ nhỏ.
  • Tránh tà khí: Không chỉ mang lại điều may mắn mà cây phong thủy còn giúp tránh tà khí, tránh hao hụt của cải, sinh khí từ cây giúp bạn tránh sự đen đủi đeo bám.
  • Trang trí văn phòng thêm sinh động: Ngoài ra trồng cây trong văn phòng giúp không gian làm việc tạo cảm giác xanh tươi, sinh động hơn, không còn là nơi chỉ ngồi làm việc một cách nhàm chán.
  • Cải thiện tâm trạng: Theo các nghiên cứu, một không gian văn phòng có cây xanh là bí quyết giúp nhân viên cải thiện tâm trạng, năng suất và sự sáng tạo lên gấp 3 lần và sự tập trung khoảng 15 lần.
mệnh kim hợp cây gì
Cây cảnh hợp mệnh kim theo phong thủy.

3. Top 15 cây phong thủy hợp mệnh Kim đem lại nhiều tài lộc, may mắn

Mệnh Kim hợp cây gì? Theo thuyết ngũ hành ở trên thì màu vàng và màu nâu đất là 2 màu phù hợp với người mệnh Kim nhất. Thổ sinh Kim, Thổ là màu nâu. Cây phong thủy hợp mệnh kim như: cây kim tiền, cây kim ngân, cây ngọc ngân, cây trầu bà đế vương, cây hoa hồng vàng,…

3.1 Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Cây hợp mệnh Kim là cây Bạch Mã Hoàng Tử. Tán lá cây to, và xòe rộng ra xung quanh. Cây thường có sắc bóng, gân lá to và chắc mang màu trắng ngà, các gân nhỏ toả lan ra trên lá. Cây thường được dùng để tặng các dịp khai trương hoặc thăng chức do mang ý nghĩa mong muốn những điều tốt nhất cho chủ nhân.

cây cảnh hợp mệnh kim
Cây Bạch Mã Hoàng Tử hợp trang trí bàn làm việc

3.2 Cây Dây Nhện

Nhắc đến mệnh kim hợp cây gì không thể thiếu cây Dây Nhện (cây Lan Chi). Đây là loại cây có phần lá mọc xòe ra xung quanh giống như mạng nhện, khá nhỏ và dài. Cây càng có tuổi đời lâu thì lá mọc càng nhiều, dần dần tụ thành một khóm.

Loại cây này rất phù hợp với những người mệnh Kim, giúp họ nhanh chóng thăng tiến trong công việc. Đồng thời củng cố mối quan hệ tốt đẹp với mọi người xung quanh, thu hút được nhiều điều may mắn. Ngoài ra, loại cây này còn có tác dụng chữa lành tổn thương và điều hòa không khí. Vị trí thích hợp nhất cho loại cây này là đặt tại bàn làm việc.

cây để bàn hợp mệnh kim
Cây Nhền Nhện đem lại nhiều may mắn cho người mệnh Kim

>> Có thể bạn quan tâm: Cây để bàn làm việc cho người mệnh Hỏa nhiều tài lộc, may mắn

3.3 Cây Ngọc Ngân

Lá cây Ngọc Ngân thường xoè rộng và dài, đặc biệt là sự xen lẫn giữa màu trắng và màu xanh. Màu trắng trên cây rất tốt cho người mang mệnh Kim. Cây Ngọc Ngân được sử dụng để ngăn chặn các vận xui, điều xấu. Cây có hình dáng tinh tế và tao nhã, thu hút được điềm may đến với gia chủ.

mệnh kim hợp cây gì để bàn làm việc
Người mệnh Kim trồng cây Ngọc Ngân đem lại nhiều điều tốt

3.4 Cây Kim Tiền

Cây Kim Tiềncây mệnh kim hợp để bàn làm việc. Cây được trồng đơn giản theo thuỷ sinh, bộ rễ to và chắc chắn giúp tô điểm cho không gian làm việc sang trọng. Thân cây mọng nước, lá mọc xanh có khả năng giúp cho công việc ngày càng phát triển, tiền bạc sinh sôi nhiều.

Bên cạnh đó, cây Kim Tiền hợp những nơi ít ánh sáng và không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Vậy nên loại cây này được ưu tiên lựa chọn khi tư vấn thiết kế văn phòng làm việc.

cây để bản làm việc cho người mệnh kim
Cây Kim Tiền thu hút tiền bạc cho mệnh Kim

>> Xem thêm: Văn phòng xanh là gì? Ưu nhược điểm của văn phòng xanh

3.5 Cây Trầu Bà Đế Vương

Mệnh Kim hợp cây gì để bàn làm việc? Nếu bạn là cấp quản lý hay lãnh đạo thì nên trang trí cây Trầu Bà Đế Vương. Hình dáng lá cây to tròn, mọc thẳng và xòe rộng. Tên của cây đúng với những gì mà nó mang lại. Cây mang lại những của lộc và giúp việc làm ăn phát triển, may mắn hơn. Vì thế khi thiết kế nội thất phòng giám đốc nên lựa chọn cây Trầu Bà Đế Vương sẽ mang lại vượng khí cho nhà lãnh đạo.

mệnh kim trồng cây gì
Mệnh kim hợp với cây Trầu Bà Đế Vương sang trọng

3.6 Cây Bách Hợp Vàng

Ý nghĩa của cây Bách Hợp Vàng là làm cho mọi việc thuận lợi và ổn định hơn. Bách Hợp Vàng có vẻ đẹp sang trọng, toát lên được sự quý phái của người mệnh Kim. Ít người biết rằng, cây Bách Hợp Vàng còn hỗ trợ chủ nhân về sự nghiệp, tiền bạc và gia đình tốt hơn. Đặc biệt, Bách Hợp Vàng rất phù hợp dùng làm cây để bàn khi thiết kế cửa hàng đẹp.

cây gì hợp mệnh kim
Vẻ đẹp tao nhã của hoa Bách Hợp Vàng

3.7 Cây Lan Ý

Cây Lan Ý còn có tên gọi khác là cây Bạch Môn, Vỹ Hoa Trắng hay Hệ Hòa Bình. Loại cây này thường mọc thành bụi khoảng 50cm. Lá mọc thấp, hoa chỉ có một cánh và có hình giống mo cau.

Người Mệnh Kim trồng cây Lan Ý sẽ giúp nâng cao tinh thần làm việc, xua đi mệt mỏi và căng thẳng. Loài cây này cũng là vật tượng trưng cho sự vui vẻ và hạnh phúc của người phụ nữ. Bạn có thể trồng cây ở trên đất hoặc trồng theo kiểu cây thủy sinh. Lưu ý về lượng nước tưới cho cây để cây có thể phát triển bình thường.

cây hợp mệnh kim
Mệnh kim trồng cây Lan Ý đem lại không gian tươi mới.

3.8 Cây Hoa Hồng Vàng

Cây Hoa Hồng Vàng là cây hợp mệnh kim mang màu sắc vô cùng hợp với người mệnh Kim. Bạn có thể đặt cây ở trong nhà và tốt nhất là tại bàn làm việc và có ánh nắng chiếu vào giúp đem lại nhiều may mắn. Loại cây này cũng rất dễ tìm tại các cửa tiệm, hoặc nếu muốn bạn cũng có thể mua cây nhập khẩu cho hương thơm hơn.

cây phong thủy hợp mệnh kim
Cây Hoa Hồng Vàng mang nhiều may mắn

>> Xem thêm: Mệnh Thủy hợp cây gì để bàn làm việc? 13 cây để bàn hợp mệnh Thủy cho tài lộc

3.9 Cây Phong Lan trắng

Nếu bạn không biết cây để bàn làm việc hợp mệnh Kim nào thì Phong Lan trắng là gợi ý không tồi. Sắc cây màu trắng muốt, thể hiện sự trong sáng và thanh lịch. Mọi chuyện trong công việc sẽ được giải quyết dễ dàng, mở ra nhiều con đường tương lai tươi sáng khi trồng cây Phong Lan trắng. Do đó, cây Phong Lan trắng rất được yêu thích trong nội thất văn phòng bất động sản, kinh doanh, thương mại,…

mệnh kim để cây gì trên bàn làm việc
Màu trắng tinh khiết của cây Phong Lan trắng

3.10 Cây Búp Sen

Nên đặt cây Búp Sen tại vị trí sát cạnh người chủ mệnh Kim trên bàn làm việc là hợp phong thuỷ nhất. Cây có tác dụng làm không khí thông thoáng hơn. Búp Sen hay còn gọi là cây Phát Tài, mang lại nhiều tài sản và lộc trời.

cây để bàn làm việc dành cho người mệnh kim
Cây Búp Sen đem lại sự phát tài cho mệnh Kim

3.11 Cây Cọ cảnh

Cây phong thủy mệnh kim thì phải nhắc đến cây Cọ cảnh, cây này để bàn làm việc rất hợp phong thuỷ cho người mệnh Kim. Cây có tán lá lớn và nhọn ra ngoài giúp xua đuổi các điềm xấu, giúp công việc chủ nhân thuận lợi và phú quý.

cây để bàn cho người mệnh kim
Trang trí bàn làm việc người mệnh Kim với cây Cọ cảnh

>> Xem thêm: Mệnh thổ hợp cây gì? Top 10 cây hợp mệnh thổ để bàn làm việc

3.12 Cây Hoa Ngâu

Cây Hoa Ngâu có hình dạng khá đơn giản, lá nhỏ và màu sắc khiêm tốn. Nhìn xa, cây Hoa Ngâu không khác gì một chuỗi hạt cườm tinh xảo. Lá cây chỉa ra hình nhọn, rất hợp phong thuỷ với người mệnh Kim. Cây mệnh kim này tượng trưng cho sự khởi đầu mới ổn định và thuận lợi hơn, thường nên đặt ở gần cửa sổ.

cây để bản làm việc hợp với mệnh kim
Cây Hoa Ngâu là cây hợp mệnh kim.

3.13 Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân chắc là cây phong thủy mệnh kim không xa lạ gì khi chọn để bàn làm việc. Tên gọi của cây đã nói lên tác dụng của cây, đầy tiền và vàng. Kim Ngân được sử dụng phổ biến do hài hoà được các năng lượng khác nhau, đem đến tài sản và địa vị cho chủ nhân.

cây phong thủy bàn làm việc mệnh kim
Cây Kim Ngân giúp sự nghiệp thăng tiến

3.14 Cây Cau Nhật

Khi nói đến cây để bàn làm việc hợp mệnh Kim, chắc chắn không thể thiếu cây cau Nhật. Cây cau Nhật giúp công việc của gia chủ có mệnh Kim được suôn sẻ hơn, ngăn cản được các điều xấu xảy ra. Ngoài ra, cây còn giúp lọc không khí, chuyển hóa các chất độc thành thức ăn, bảo vệ sức khoẻ.

mẫu cây để bàn làm việc người mệnh kim
Thân lá hợp phong thuỷ mệnh Kim

3.15 Cây Hạnh Phúc

Nhắc đến mệnh kim hợp cây gì thì không thể không nói đến cây Hạnh Phúc. Loại cây này có lá mọc thành khóm, một chùm gồm có 3 lá. Lá non có màu xanh, càng già càng có màu đậm.

Trồng cây Hạnh Phúc mang đến nhiều điều tốt đẹp về tinh thần cho gia chủ. Không chỉ nâng cao tinh thần mà còn giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi cho người làm việc. Bạn có thể sử dụng các cây to để trồng ngoài sân vườn, hoặc mua các chậu cây nhỏ và đặt trên bàn làm việc. Người ta cũng thường sử dụng cây Hạnh Phúc để làm quà tặng nhân các dịp lễ lớn.

cây để bàn hợp người mệnh kim
Cây Hạnh phúc củng cố sức khỏe tinh thần

3.16 Cây Sen Đá Nâu

Sen Đá Nâu là loại cây có thân thấp nhỏ và khá chìm. Lá cây có màu nâu và xanh, dày, mọng nước. Sen Đá Nâu có sức sống dẻo dai, dễ dàng phát triển trong các điều kiện khác nhau nên rất dễ trồng.

Người mệnh Kim rất hợp với màu nâu nên đây cũng là loại cây bạn nên lựa chọn để trồng tại bàn làm việc. Loại cây này tượng trưng cho sự bền vững trong tình yêu và tình bạn. Do đó, bạn cũng có thể sử dụng Sen Đá Nâu để tặng cho những người thân yêu của mình.

cây hợp người mệnh kim
Cây Sen đá nâu phù hợp với người mệnh Kim

4. Những lưu ý khi khi lựa chọn cây phong thủy để bàn cho người mệnh Kim

Để lựa chọn cây để bàn làm việc hợp mệnh Kim, bạn cần lưu ý những điểm sau để tránh mua nhầm cây mang ý nghĩa không tốt:

  • Mệnh Kim hợp với các màu sắc thuộc hành Thổ và hành Kim, thường trầm như màu nâu của đất, màu vàng đậm, trắng, bạc và ánh kim.
  • Người mệnh Kim nên tránh trang trí cây màu xanh dương, xanh biển, … trên bàn làm việc vì sẽ gây nhiều tác hại cho công việc và tiền tài.
  • Tuyệt đối tránh các cây có màu sắc đỏ, hồng của hành Hoả cho mệnh Kim vì đây là màu kị, có khả năng ảnh hưởng đến cuộc sống.
  • Các loại cây cảnh khắc với mệnh Kim là: cây Vạn Lộc, cây Phú Quý, cây Hồng môn, cây Cẩm Nhung đỏ, cây Trạng Nguyên,….

Với tính chất sắc bén của kim loại, nên các loại cây để bàn làm việc hợp mệnh Kim nên có cành sắc, lá dài và nhọn ra ngoài. Để tăng hiệu quả, bạn nên trồng từ 5 đến 8 cây trong chậu kim loại và để hướng Tây hoặc Tây Bắc cho hợp phong thuỷ.

cây để bàn cho người mệnh kim
Lưu ý khi chọn cây cho người mệnh Kim

Nếu bạn chưa biết nên chọn loại cây để bàn làm việc hợp mệnh Kim nào thì có thể liên hệ với Deco Crystal – TPL để được tư vấn. Chúng tôi không chỉ giúp bạn tìm ra loại cây phù hợp nhất với số mệnh của bản thân mà còn thiết kế vị trí lắp đặt cây sao cho may mắn, đem đến nhiều tài lộc.

đặng trường minh
Đặng Trường Minh

Tôi là Đặng Trường Minh - Chief Designer tại Crystal Design - TPL. Với hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý các dự án lớn nhỏ, tôi mong muốn mang lại một không gian làm việc tối ưu, độc đáo và tiện dụng nhất cho khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.