Thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp Industrial
thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp

Thiết kế nội thất văn phòng phong cách công nghiệp

Tại Việt Nam, thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp đang rất được ưa chuộng và dần trở thành một cụm từ quen thuộc với các đơn vị thiết kế nội thất. Đối với những người bắt đầu tìm hiểu về thiết kế văn phòng thì việc nắm bắt được phong cách công nghiệp là gì, có đặc điểm thế nào, các mẫu thiết kế ra sao là một lợi thế. Chính vì thế, hãy cùng Crystal Design – TPL tìm hiểu về phong cách này nhé!

thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp
Những mẫu văn phòng phong cách công nghiệp đang ngày được ưa chuộng

1. Phong cách công nghiệp – Industrial là gì?

Phong cách thiết kế văn phòng là một trong những phương thức mà doanh nghiệp dùng để truyền tải chất riêng, phong cách của mình tới đối tác, khách hàng. Có nhiều phong cách thiết kế như phong cách tối giản, phong cách công nghiệp, phong cách xanh, phong cách cao cấp,… Trong đó, những văn phòng phong cách công nghiệp đang dần chiếm ưu thế và xuất hiện ngày càng nhiều vì độc đáo của nó. Vậy, phong cách công nghiệp là gì?

Thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp (Industrial) ra đời vào những năm đầu thế kỷ 20 khi cuộc cách mạng công nghiệp Châu Âu bước vào thời kỳ suy thoái, các nhà máy bị bỏ hoang. Các kiến trúc sư lúc bấy giờ nảy sinh ý tưởng tái tạo lại các tòa nhà này thành những khu dân cư thông qua việc giữ lại những thứ có sẵn, bổ sung thêm các trang thiết bị cuộc sống, vừa đáp ứng nhu cầu của người dân vừa tạo được một không gian tinh tế, hiện đại pha lẫn sự phá cách độc đáo.

Về sau, việc thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp ngày càng trở nên phổ biến, nhiều ý tưởng mới mẻ, sáng tạo ra đời nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng cơ bản của phong cách.

Là sự kết hợp giữa không gian làm việc và không gian xưởng sản xuất, các văn phòng với phong cách Industrial thể hiện đậm nét sự mộc mạc xen lẫn mạnh mẽ. Không che giấu những nét thô kệch của nơi sản xuất, phong cách này mang đến những gì thô sơ, đơn giản nhưng cũng là phần thuần túy, có giá trị nhất.

thiết kế công nghiệp văn phòng - Crystal Design TPL
Thiết kế In thể hiện sự mạnh mẽ, phá cách

Ngày nay, phong cách xây dựng mô hình văn phòng hiện đại này rất được ưa chuộng vì nó phù hợp trong việc đề cao những điểm thiết yếu trong văn phòng.

2. Đặc điểm của phong cách công nghiệp cho văn phòng – Industrial

Mỗi phong cách thiết kế, trang trí nội thất văn phòng đều có những nét đặc trưng riêng, phong cách Industrial cũng thế. Hãy cùng điểm qua những đặc điểm của phong cách công nghiệp – Industrial nhé!

Thiết kế và trang trí tường nhà

Tường nhà là một trong những yếu tố hàng đầu giúp nhận diện phong cách Industrial chính xác nhất.

Những bức tường thô, tường bê tông mài, tường ốp gỗ tự nhiên,… xuất hiện trong hầu hết các thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp. Không gian được tạo nên mang hơi hướng công xưởng nhưng vẫn đầy sự tinh tế, cuốn hút.

Bố trí cửa sổ và ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố quan trọng đối với căn phòng, vì thế phải luôn đảm bảo căn phòng được chiếu sáng tốt, không bị tối – gây sự bí bách cho không gian.

thi công nội thất phong cách industrial - Crystal Design TPL
Ánh sáng trong căn phòng phải luôn được cung cấp đầy đủ

Cửa sổ được thiết kế rộng để tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên, đồng thời tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, các văn phòng với phong cách công nghiệp còn sử dụng thêm các bóng đèn chiếu sáng, tạo nên một đặc điểm dễ nhận ra của phong cách Industrial.

Cách bố trí không gian đơn giản và tối thiểu

Phong cách công nghiệp thường được thiết kế với không gian sàn rộng và ít đồ nội thất. Tuy nhiên, những đồ nội thất được bố trí một cách nổi bật, không kém phần độc đáo.

Giữa các phòng ban không được phân chia rạch ròi, được bố trí một cách tự do nhưng vẫn được chia tách phù hợp bởi không gian thiết kế. Các vách lửng, vách kính đơn giản được sử dụng nhằm tối ưu hóa không gian.

Sử dụng đồ nội thất phong cách Industrial

Khi thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp, các đồ nội thất đa số được sử dụng tông màu tối trầm, sẫm. Một số vật liệu làm từ kim loại cũng được tô đen nhằm tạo nên sự khỏe khoắn, mạnh mẽ.  Thông thường, các vật liệu thô mộc, vật liệu kiến trúc sẽ được ưu tiên sử dụng như gạch, sàn xi măng, gỗ tự nhiên, ống dẫn,… Điều này giúp tạo nên không gian tối giản, mộc mạc đồng thời tiết kiệm được một khoản chi phí cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, các văn phòng phong cách công nghiệp cũng sử dụng các vật liệu được bọc da như ghế sofa, ghế đôn,… với tông màu tối.

Thiết kế cầu thang

Cầu thang được sử dụng để kết nối tầng trệt và gác xếp – là một đặc điểm dễ bắt gặp trong phong cách Industrial.

>> Có thể bạn quan tâm: Thi công nội thất trọn gói TPHCM giá rẻ, uy tín, chuyên nghiệp

thi công thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp - Crystal Design TPL
Cầu thang là một đặc điểm dễ bắt gặp trong phong cách công nghiệp cho văn phòng

Chất liệu làm cầu thang thường là gỗ hoặc kim loại sau khi được phủ một lớp sơn đen. Đa số các đơn vị thiết kế sẽ cho làm nhám bậc thang để tránh sự trơn trượt khi di chuyển.

Màu sắc trong thiết kế

Màu sắc chủ đạo được sử dụng khi thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp là những gam màu trầm như trắng, đen, xám, gỗ nâu sậm, navy,…Tông màu này tạo một không gian hiện đại, sang trọng nhưng vẫn tối giản, mộc mạc.

Bên cạnh đó, có thể pha trộn thêm một chút màu sắc mang âm hưởng công nghiệp như cam, xanh lam, xanh cổ vịt,…Tuy nhiên, các tông màu này nên được sử dụng cân nhắc vì nó là những tông màu sáng, mang sắc thái khác, không lạm dụng, tránh làm mất đi vẻ đặc trưng vốn có của phong cách công nghiệp.

Pha trộn yếu tố hiện đại

Industrial mang đến không gian đơn giản, mộc mạc nhưng vẫn đậm sự sáng tạo, hiện đại.

Các yếu tố hiện đại được pha trộn vào không gian một cách tinh tế. Một trong số đó có thể nhắc đến như các loại đèn trang trí, đèn trần,…

Những mẫu đèn trang trí hiện đại với thiết kế hình học, vân hoặc thép trơn tạo sự mới mẻ cho căn phòng. Ngoài ra, cũng có thể linh hoạt trong việc sử dụng các loại đèn cổ điển, kèm theo một vài chi tiết cổ xưa, tạo không gian hoài cổ. Đèn trần, một bóng đèn sơn sáng hoặc chuỗi bóng đèn Edison mờ,… cũng đủ để làm nổi bật căn phòng, thể hiện sự tinh tế, hiện đại.

>> Xem thêm: Coworking Spaces – Xu hướng thiết kế văn phòng làm việc chung

Điểm nhấn trong thiết kế

Điểm nhấn trong thiết kế là điều rất quan trọng đối với mỗi kiểu thiết kế, không chỉ riêng thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp.

Điểm nhấn được tạo nên từ sự sáng tạo và đối lập. Đối với những không gian màu tối, nên sử dụng các đồ nội thất, vật trang trí theo hướng tươi sáng một chút như trắng, cam, xanh,…. Đối với bàn ghế, sofa,… thông thường sẽ được dùng màu sắc trung tính, tạo bức nền hoàn hảo cho việc lựa chọn các vật dụng trang trí để làm điểm nhấn, nổi bật lên không gian sống.

Những lưu ý trong thiết kế nội thất phong cách công nghiệp – Industrial

Khi thiết kế nội thất phong cách công nghiệp, cần phải lưu ý đảm bảo các tiêu chí nêu trên vì đó là những điều cơ bản tạo nên nét đặc trưng của phong cách Industrial.

Thiết kế theo phong cách industrial phải đảm bảo có đủ các yếu tố đặc trưng

Hơn thế, người thiết kế cũng có thể tham khảo nhiều mẫu thiết kế khác nhau để trợ giúp trong việc hình thành ý tưởng.

Một điều lưu ý khác đó là sự tối giản trong màu sắc và không gian, không nên để màu sắc bị lạm dụng quá nhiều.

>> Có thể bạn quan tâm: Các phong cách thiết kế nội thất văn phòng hot nhất

3. Một số mẫu thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp – Industrial

Thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp ngày càng được mở rộng và phát triển mạnh mẽ. Không chỉ dừng lại ở những mẫu thiết kế văn phòng, phong cách Industrial còn được sử dụng để thiết kế căn hộ, quán cà phê, trang trí cửa hàng,…

Dưới đây là một số mẫu thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp:

Mẫu 1. 

Mẫu thiết kế văn phòng đơn giản, tinh tế với 3 tông màu chủ đạo là xám, nâu kết hợp với ánh cam. Không gian làm việc được ngăn cách nhau bởi các vách lửng, vách kính được thiết kế linh hoạt tạo sự mới mẻ, hiện đại. Không gian được tận dụng tối ưu, hệ thống đèn vừa đủ để đảm bảo chiếu sáng.

nội thất công nghiệp - Crystal Design TPL
Sự kết hợp hài hòa giữa ba tông màu xám, nâu, cam, hòa lẫn một chút ánh tím
công nghiệp hiện đại - Crystal Design TPL
Không gian tiếp khách tối giản, xen một chút phá cách bởi các họa tiết trên vách kính
kiến trúc nhà công nghiệp - Crystal Design TPL
Các phòng được chia cách nhau bởi các vách kính, tận dụng tối ưu không gian

Mẫu 2. 

Mẫu thiết kế văn phòng được điểm tô phong cách sang trọng với ánh vàng chủ đạo. Các vận dụng được làm từ nguyên liệu gỗ là chủ yếu. Các ánh đèn trần được thiết kế hiện đại kèm ánh vàng, trắng sang trọng.

văn phòng với phong cách công nghiệp - Crystal Design TPL
Gỗ là vật liệu chủ yếu đối với mẫu thiết kế này
industrial interior design - Crystal Design TPLv
Trên góc tường được điểm tô một bức tranh làm nổi bật không gian
thi công nội thất theo phong cách industrial style - Crystal Design TPL
Trang trí đèn trần sang trọng, kèm một chút sự phá cách

Mẫu 3. 

Tông màu trắng, gỗ kết hợp màu cam độc đáo, sáng tạo. Mặc dù có tông sáng như trắng và cam nhưng thiết kế vẫn giữ được nét đặc trưng riêng phong cách công nghiệp. Ngoài ra, còn được trang trí bằng những mẫu treo tươi tắn tạo cảm giác đầy năng lượng cho nhân viên khi đến văn phòng phong cách công nghiệp này.

thi công văn phòng theo phong cách industrial interior - Crystal Design TPL
Văn phòng được bao quanh bởi cửa kính – thể hiện rõ nét phong cách Industrial
phong cách công nghiệp - Crystal Design TPL
Các gian làm việc được phân chia hợp lý thông qua những vách ngăn ngắn
thiết kế công nghiệp - Crystal Design TPL
Góc trần được trang trí các hình màu sáng, tươi tắn tạo cảm giác gần gũi

Mẫu 4. 

Mẫu thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp Samsung với những trang thiết bị hiện đại, được tối giản đầy sang trọng. Tông màu chính là đen, kết hợp với ánh xanh của đèn neon làm ánh lên vẻ tinh tế, thể hiện sự sáng tạo của người thiết kế.

thi công nội thất phong cách công nghiệp - Crystal Design TPL
Các sản phẩm được trưng bày đẹp đẽ, xen kẽ giữa chúng là những ánh đèn neon xanh đầy trang nhã
thi công văn phòng kiến trúc công nghiệp - Crystal Design TPL
Mẫu cầu thang được tô đen là một trong những nét đặc trưng của các văn phòng phong cách công nghiệp
industrial style - Crystal Design TPL
Không gian nghỉ ngơi sáng tạo, hài hòa với các gam màu nhẹ, trung tính như trắng xám, gỗ, xanh, đen

Mẫu 5. 

Gam màu trầm ấm bao trùm. Hệ thống đèn được thiết kế ẩn, tạo sự tối giản. Một số ghế được lựa chọn là ghế bọc da với màu đen, nâu đậm.Các gian phòng được ngăn cách nhau bởi cửa kính cường lực trong suốt. Đa số các bàn trong mẫu thiết kế này đều là bàn được làm bằng gỗ.

industrial là gì - Crystal Design TPL
Không gian đón tiếp khách tối giản
phong cách công nghiệp cho văn phòng - Crystal Design TPL
Không gian được ngăn cách bởi cửa kính trong suốt, hiện đại, phía ngoài là khung cảnh thiên nhiên
kiến trúc văn phòng phong cách công nghiệp - Crystal Design TPL
Sàn nhà ốp gỗ từ nhiên trải khắp căn phòng

Mẫu 6.

Không gian văn phòng phong cách công nghiệp tại ngân hàng Shinhan với màu xanh chủ đạo đại diện cho ngân hàng này. Các khoản làm việc được ngăn cách nhau hợp lý, bố trí gọn gàng, xen kẽ một ít màu trắng tạo sự tươi sáng.

văn phòng phong cách công nghiệp - Crystal Design TPL
Ngân hàng và ATM được thiết kế gần nhau, cả hai đều có cửa được làm kính trong suốt
thiết kế công nghiệp cho văn phòng là gì - Crystal Design TPL
Không gian được phân chia hợp lý, rộng rãi, sạch sẽ
thi công phong cách công nghiệp hiện đại - Crystal Design TPL
Một ít cây xanh điểm tô cho không gian làm việc

Mẫu 7. 

Vẫn là mẫu thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp của ngân hàng Shinhan nhưng thiết kế dưới đây mang tổng diện có phần tối hơn với màu xanh – đen chủ đạo thay vì xanh – trắng như mẫu thiết kế số 6. Màu đen không làm chìm đi tổng quan mà ngược lại còn tạo sự nổi bật, thời thượng.

thiết kế nội thất văn phòng làm việc phong cách công nghiệp - Crystal Design TPL
Gam đen chủ đạo với logo doanh nghiệp trên tấm kính trong suốt
thi công thiết kế nội thất công nghiệp - Crystal Design TPL
Văn phòng được bố trí đơn giản, những gam màu cũng nhẹ nhàng và hài hòa
kiến trúc công nghiệp - Crystal Design TPL
Ánh sáng trong phòng luôn được đảm bảo

Mẫu 8. 

Sự kết hợp trang nhã giữa gam màu trắng, màu gỗ cùng màu cam pastel. Ánh sáng được trang bị đầy đủ cho không gian tươi sáng, năng động.

industrial interior - Crystal Design TPL
Nơi tiếp khách chờ được thiết kế hài hoài giữa cam và trắng, xen kẽ một chút cây xanh tạo sự cân đối
thi công văn phòng phong cách công nghiệp - Crystal Design TPL
Phòng làm việc với nền vân gỗ, bàn ghế có màu sắc trắng, đen tối giản
thiết kế thi công văn phòng phong cách công nghiệp - Crystal Design TPL
Những cửa kính được trang bị thêm gỗ làm tăng sự chắc chắn, bên trái là các mẫu treo liên quan đến doanh nghiệp cũng được thiết kế xinh xắn

Mẫu 9. 

Dưới đây là một ví dụ điển hình thể hiện sự tối ưu hóa không gian theo phong cách công nghiệp.

thi công thiết kế văn phòng theo phong cách công nghiệp - Crystal Design TPL
Các sản phẩm được trưng bày bắt mắt, tổng thể căn phòng có màu sắc trung tính, nhẹ nhàng
thi công văn phòng với phong cách công nghiệp - Crystal Design TPL
Trần nhà được thiết kế theo phong cách công nghệ
phong cách công nghiệp với văn phòng - Crystal Design TPL
Không gian được tận dụng một cách tối ưu

Mẫu 10. 

Mẫu thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp với màu đen chủ đạo. Không gian được thiết kế theo phong cách mạnh mẽ, các vận dụng mang đậm kiểu cách Industrial. Mẫu thiết kế dưới đây chắc hẳn phù hợp với các bạn trẻ có tính sáng tạo, phá cách.

thiết kế công nghiệp văn phòng - Crystal Design TPL
Văn phòng hiện đại, sáng tạo
industrial design là gì - Crystal Design TPL
Sử dụng các vật liệu mang đậm hơi hướng công nghiệp
phong cách industrial - Crystal Design TPL
Không gian độc đáo, thú vị cùng với những mẫu đèn đời mới, phá cách

Hi vọng với những thông tin mà Crystal Design – TPL cung cấp giúp bạn hiểu rõ hơn về những thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp cũng như tìm thấy ý tưởng thông qua những mẫu thiết kế mà chúng tôi cung cấp.

đặng trường minh
Đặng Trường Minh

Tôi là Đặng Trường Minh - Chief Designer tại Crystal Design - TPL. Với hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý các dự án lớn nhỏ, tôi mong muốn mang lại một không gian làm việc tối ưu, độc đáo và tiện dụng nhất cho khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.